Chi tiết BMW X7 2024, giá từ 6,3 tỷ đồng và đánh giá vận hành

15/04/2024, Tạ Hải Long

Xe BMW X7 được ví như “anh cả” trong dòng X hội tụ đầy đủ những tinh túy nhất về công nghệ cũng như khả năng vận hành của một dòng xe sang. Cũng chính vì điều này mà ngay sau khi xuất hiện trên thị trường, BMW X7 đã nhanh chóng khẳng định được tên tuổi và rất “được lòng” giới yêu xe.

BMW X7 giá bao nhiêu?

Giá cả luôn là yếu tố đầu tiên mà người dùng quan tâm. Việc nắm được thông tin về giá sẽ giúp bạn đưa ra được những quyết định phù hợp với vấn đề tài chính cá nhân. Vậy BMW X7 giá bao nhiêu? 

Hiện nay các phiên bản của xe BMW X7 có giá thị trường ước tính như sau:

 

Phiên bản

Giá niêm yết

Giá lăn bánh 

BMW X7 xDrive40i Pure Excellence

6.699.000.000 VNĐ

7.526.000.000 VNĐ

BMW X7 xDrive40i M Sport

5.639.000.000 VNĐ

6.338.000.000 VNĐ

Xe-Bmwx7-c0-gia-bao-nhieu.jpg

BMW X7 được biết đến là dòng xe nằm trong phân khúc cao cấp với nhiều cải tiến

Những thay đổi nổi bật của BMW X7 so với thế hệ trước

Xe BMW X7 vốn là biểu tượng của dòng xe sang nên những thay đổi mới của BMW X7 rất chú trọng đến khả năng vận hành và trải nghiệm của khách hàng. Theo đó, cả 2 phiên bản của BMW X7 đều mang thiết kế sang trọng, khỏe khoắn, nội thất bên trong tiện nghi, hiện đại và vô cùng rộng rãi.

Về động cơ, cả 2 phiên bản đều có động cơ mạnh mẽ và khả năng vận hành êm ái. Xe sử hữu công nghệ cao nên mang đến khả năng an toàn vượt trội. Ngoài ra, một điểm khác biệt lớn so với các phiên bản cũ trước đó là khả năng cách âm cực kỳ tốt cũng như xe có trang bị hệ thống bánh lái sau.

BMW-mang-dang-xe-dong-xe-the-thao.jpg

BMW X7 được nâng cấp nhiều về mặt động cơ cùng khả năng vận hành so với các phiên bản cũ

Thông số kỹ thuật công bố của BMW X7

Thông số kỹ thuật của 2 phiên bản xe BMW X7 được phân chia như sau:

 

Nội dung

BMW X7 xDrive40i Pure Excellence

BMW X7 xDrive40i M Sport 

Dài x Rộng x Cao

5181 x 2000 x 1835 mm

5181 x 2000 x 1835 mm

Chiều dài cơ sở 

3105 mm

3105 mm

Khối lượng toàn tải

3215 kg 

3215 kg 

Dung tích bình xăng

83 L

83 L

Động cơ

Xăng; I6; TwinPower Turbo; 2998 cc & Mild Hybrid

Xăng; I6; TwinPower Turbo; 2998 cc & Mild Hybrid

Tăng tốc từ 0-100 km/h

5.8 giây

5.8 giây

Vận tốc tối đa

250 km/h

250 km/h

Kích thước mâm

Mâm hợp kim kích thước 22-inch (kiểu 757 Bicolour)

Mâm hợp kim kích thước 21-inch (kiểu 754 Bicolour)

Công suất cực đại

280 kW (381 PS) 5200-6250 vòng/phút

280 kW (381 PS)  5200-6250 vòng/phút

Mô men xoắn cực đại

540 Nm  1850-5000 vòng/phút

540 Nm  1850-5000 vòng/phút

Hộp số

Tự động thể thao 8 cấp Steptronic Sport

Tự động thể thao 8 cấp Steptronic Sport

Mức tiêu hao nhiên liệu

Trong đô thị: 13.88 L/100km

 Ngoài đô thị: 11.01 L/100km

Trong đô thị: 11.65 L/100km

Ngoài đô thị: 10.69 L/100km

Dung tích khoang hành lý

300 - 750 - 2120 L

300 - 750 - 2120 L

Từ bảng thông số kỹ thuật của hai phiên bản xe BMW X7, có thể dễ dàng nhận thấy hãng rất chú trọng đến việc nâng cấp phần công năng mạnh mẽ và khả năng vận hành của BMW X7, nhằm mang đến cho người dùng sự trải nghiệm khác biệt cùng cảm giác thích thú khi ngồi trên dòng xế hộp cao cấp.

Dong-co-BMW7-duoc-danh-gia-cao-cap.jpg

Thông số kỹ thuật của BMW X7 được nhiều người dùng đánh giá cao

Khả năng vận hành tối ưu của BMW X7

Khi nhắc đến khả năng vận hành của dòng xe BMW X7, không thể bỏ qua trải nghiệm lái xe độc nhất vô nhị cùng với công nghệ siêu hiện đại và bậc nhất tân tiến.

Bắt đầu từ việc mở cửa xe bằng chìa khoá thông minh, đến hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant, bao gồm cả tính năng hỗ trợ lùi xe Reversing Assistant, tất cả đều được kết nối thông qua hệ điều hành BMW iDrive 8.0 mới nhất. Nhờ vậy, trong quá trình điều khiển sẽ mang đến cho người lái cảm giác thoải mái, hiện đại.

Nhờ sự đầu tư về thông số kỹ thuật, khi di chuyển xe BMW X7 trên bất cứ cung đường nào bạn cũng có được cảm giác an toàn, vững lái. Đây là điều mà khách hàng không dễ thấy được ở các dòng xe phân khúc tầm thấp hơn.

 

Xe-BMW-phu-hop-di-chuyen-tren-nhieu-dia-hinh.jpg

Xe BMW X7 phù hợp di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau

Đánh giá ngoại thất BMW X7 

Nhận định chung về ngoại thất BMW7 là dòng xe này toát lên được sự nhẹ nhàng, tinh tế vô cùng lịch lãm nhưng không kém phần thể thao, năng động. 

Đầu xe BMW X7

Về phần đầu xe, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sự khác biệt rất lớn khi phần đầu của BMW X7 có lưới tản nhiệt mang kích thước khá lớn. Phần mặt ca lăng được tạo thành từ những thanh nan dọc mạ chrome, có thiết kế nằm dọc mang đến sự tinh tế và sắc sảo cho tổng thể chiếc xe. 

Trong phiên bản mới này, hãng còn nâng cấp cụm đèn chiếu sáng 2 tầng với công nghệ BMW Laserlight, nhờ đó xe có khả năng chiếu sáng tới 600m, cùng với tính năng thích ứng thông minh nên sẽ không tạo cảm giác khó chịu cũng như ảnh hưởng tới người đối diện. Hiện công nghệ này cũng được giới chuyên môn đánh giá là đẳng cấp nhất trong phân khúc dòng xe cao cấp, khi các đối thủ của BMW mới chỉ sử dụng chủ yếu là đèn chiếu sáng dạng LED hay Adaptive LED. 

Thân xe

Đánh giá xe BMW X7 gây ấn tượng mạnh với nhiều mảng vuông và đường gân dập nổi, mang đến cảm giác khỏe khoắn và năng động cho chiếc xe. Kế đến là phần cửa sổ của xe với thiết kế đặc trưng là to và kéo dài. Tất cả ở các phần viền cửa sổ, bệ chân, thanh giá nóc đều sử dụng chất liệu nhôm phủ satin cực kỳ sang trọng. 

Đối với phần gương chiếu hậu của xe có khả năng chống chói và cách nhiệt cực cao, bên cạnh đó gương cũng được sơn cùng màu với thân xe. Điểm khác biệt kế tiếp của xe BMW X7 là cả hai phiên bản đều được trang bị bộ lốp RunFlat.

Tổng thể từ đường nét đến chất liệu và kiểu dáng tạo nên sự vững chãi, chắc chắn và cực năng động cho dòng xe ô tô BMW X7.

Duoi-xe-BMW7.jpg

Đuôi xe của BMW X7 sở hữu nhiều nét tương đồng với 7 Series

Chi tiết đuôi xe BMW X7

Có thể nói phần đuôi xe BMW X7 mang ít điểm khác biệt nhất, thậm chí nhiều người dùng còn tinh ý nhận ra, đuôi xe của BMW X7 sở hữu nhiều nét tương đồng với 7 Series. Cụ thể là phần đuôi xe có nhiều chi tiết mảng vuông tạo nên sự cá tính cho xe. Còn ở phần đèn hậu LED có dạng to bản nằm 2 bên được nối liền bởi dải chrome. 

BMW X7 cũng có thiết kế cặp ống xả thể thao được mạ chrome sắc nét. Ở phần cản sau là to bản với màu sắc sáng nổi bật. Riêng phần ăng ten được sử dụng nhôm với thanh giá nóc phía trên xe, mục đích là để tạo ra sự đồng nhất cho phiên bản mới BMW X7.

Các phiên bản màu sơn trên BMW X7

Câu hỏi mà người dùng dành sự quan tâm đặc biệt cho dòng xe sang này là BMW X7 có mấy màu? Theo thông tin từ phía nhà sản xuất thì hiện cả hai phiên bản của BMW X7 đều khá đa dạng về màu sắc, mục đích nhằm mang đến cho khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Đối với xe BMW X7 xDrive40i Pure Excellence gồm những màu: trắng Alpin, xanh Manhattan, đen Sapphire, xám Skyscraper, trắng Mineral, xám Sparkling Copper.

Còn ở phiên bản BMW X7 xDrive40i M Sport có những màu như: trắng Alpine, xanh Manhattan, đen M Carbon, xám M Brooklyn, đen Sapphire, xám Skyscraper, trắng Mineral.

Noi-that-xe-BMW7.jpg

Nội thất xe BMW X7 toát lên sự đẳng cấp, sang trọng

Nội thất sang trọng trên BMW X7

Khu vực lái xe

Nội thất của BMW X7 có phần vô lăng bọc da thể thao, tích hợp cùng tất cả các nút bấm điều khiển trên xe. Phía sau tay lái là màn hình cỡ lớn với 12,3 inch BMW Live Cockpit Professional siêu hiện đại. Điểm khác biệt ở khu vực lái xe là cụm cần số của BMW X7 là kiểu cần gạt với núm xoay dạng pha lê khá sang trọng. Ngoài ra với mong muốn mang đến cảm giác thuận tiện cho người lái, xe cũng sử dụng toàn bộ là nút bấm vật lý được sắp xếp theo cụm để lái xe có thể thao tác dễ dàng hơn. 

Tựu chung lại thì nội thất của xe BMW X7 nhận được rất nhiều lời tán dương về sự tinh tế cùng nhiều trang thiết bị đắt giá.

Khoang ghế phía sau

Xe BMW X7 có kiểu dáng khá to nên hiển nhiên không gian và khoảng cách giữa các ghế cũng như chỗ để chân là hoàn toàn thoải mái và rộng rãi. Nhờ vậy dù cho di chuyển ở bất cứ cung đường hay địa hình nào thì người lái cũng như người ngồi ở ghế phụ vẫn luôn có được cảm giác thư thái.

Một điểm nhấn khác nữa của khoang ghế là có thêm có chức năng chỉnh điện đối với hàng ghế trước của xe và ở hàng ghế cuối thì có thể chỉnh hay gập điện đều được. Đây vốn là chức năng tân tiến hơn cả so với nhiều mẫu xe 7 chỗ đến từ Châu Âu. Và cuối cùng là tất cả các hệ thống ghế trên xe đề được bọc da Merino cao cấp đúng với tinh thần của một dòng xe hạng sang.

Cop-xe-bmw-x7.jpg

Cốp xe BMW X7 có thiết kế vô cùng rộng rãi

Phần cốp xe

300 lít là dung tích của khoang hành lý xe BMW X7. Trong trường hợp bạn cần nhiều diện tích hơn để để đồ thì có thể gập 2 hàng ghế phía sau lên, lúc này sức chứa tối đa có thể tăng lên đến 2.120 lít. Đây là một khoang cốp cực rộng mà không có nhiều dòng xe trên thị trường đáp ứng được.

Trang bị an toàn trên xe 7 tỷ có gì?

Đẳng cấp của dòng xe sang BMW X7 còn được nhà sản xuất chú trọng khi sử dụng hàng loạt trang thiết bị an toàn hiện đại trên xe như xe sử dụng tới 6 túi khí, hệ thống cảnh báo áp suất lốp, bảo vệ chủ động cũng như hỗ trợ chuyển hướng bánh sau,  đỗ xe và lùi xe cùng hệ thống đánh lái chủ động….

Không dừng lại ở đó, xe còn được trạng bị hệ thống phanh ABS nhằm đảm bảo an toàn. Đồng thời có thêm hệ thống trợ lái, hệ thống cảnh báo áp suất lốp, bảo vệ chủ động, hệ thống hỗ trợ chuyển hướng bánh sau, đánh lái chủ động Integral Active Steering và khóa cửa tự động khi xe chạy… Tất cả với mục đích mang đến sự an toàn, hiện đại và tiện nghi cho người lái.

Kha-nang-an-toan-xe-BMW7.jpg

Xe được trang bị nhiều tính năng an toàn đảm bảo cho người lái

Trải nghiệm lái BMW X7 của người dùng

Đa phần khi mới tiếp xúc với BMW X7, nhiều người sẽ cảm thấy ái ngại với ngoại hình đồ sộ. Tuy nhiên sau khi được cầm vô lăng và trải nghiệm các tính năng của xe sẽ mang đến cảm giác thoải mái và an tâm dù xe di chuyển ở vận tốc hay cung đường nào. Bên cạnh đó xe còn cải thiện được hầu hết tất cả các điểm yếu khi vận hành tốc độ cao nhờ vào việc nâng cấp sức mạnh, cải thiện độ trễ động cơ, đồng thời thiết lập cấu hình treo phù hợp để có thể đem lại được sự phản hồi mặt đường tốt.

Ngoài ra nhiều người cũng cho rằng, khi cầm lái di chuyển trên những cung đường dài và có phần hiểm trở, thân xe ít có sự chuyển động, phù hợp với độ nghiêng của mặt đường nên không tạo ra cảm giác quá khó chịu khi đi đường dài.

Một điểm cộng tiếp nữa mà người dùng dành cho xe BMW X7 là xe có nhiều chế độ lái khác nhau, thuận tiện cho việc di chuyển đường dài hay vận hành thông thường.

 

Tinh-nang-an-toan-xe-BMW7.jpg

BMW X7 mang đến cho khách hàng cảm giác êm ái, an toàn khi lái xe

So sánh BMW X7 và Lexus 570 Porsche Cayenne

Đầu tiên là cả BMW X7 và Lexus 570 Porsche Cayenne đều là những dòng xe sang rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Nếu so sánh giữa 2 dòng này có thể thấy điểm khác biệt lớn nhất là BMW X7 thuộc dòng SUV thể thao hạng sang cỡ lớn, xe tập trung vào đầu tư với công nghệ hiện đại và nội thất siêu tiện nghi và thoải mái. 

Trong khi BMW X7 mang dáng vẻ của sự năng động, thể thao và công nghệ mang tính độc đáo thì Lexus 570 Porsche Cayenne lại có phần già dặn trong thiết kế. Vì vậy mà nhiều người nhận định Lexus 570 phù hợp với các doanh nhân khi ngoại thất của xe toát lên được vẻ quyền lực, nghiêm nghị.

Về nội thất, X7 tạo cảm giác thoải mái nhờ trục cơ sở đạt tới 3105 mm, dài hơn so với chiếc LX 570 đến tận 255 mm. Chưa dừng lại ở đó, táp lô của BMW X7 còn được đánh giá rất cao về thiết kế tối giản, gọn gàng. Đồng thời, các phím bấm cũng được bố trí một cách đầy tinh tế. Nhìn chung nội thất của BMW X7 và LX 570 đều được đánh giá là xứng tầm đẳng cấp.

So-sanh-xe-BMW7-lx570.jpg

Cả BMW X7 và Lexus 570 Porsche Cayenne đều là những dòng xe nằm trong phân khúc cao cấp có thiết kế sang trọng

So sánh BMW X7 và Porsche Cayenne

Động cơ của BMW X7 và Porsche Cayenne đều có tỷ lệ công suất và trọng lượng tốt. Cả hai mẫu xe đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian nhưng ưu tiên cầu sau. Riêng đối với BMW X7 được trang bị thêm hệ thống hybrid giúp xe vận hành trơn tru, mượt mà, thậm chí khi ngồi trong xe rất hạn chế nghe thấy tiếng động cơ. Ngoài ra, về phần hiệu năng tăng tốc X7 cũng được đánh giá là nhỉnh hơn

Khi đặt BMW X7 và Porsche Cayenne lên bàn cân, khách hàng dễ nhận thấy cả 2 dòng xe này đều mang đặc điểm chung là thể thao, khỏe khoắn nhưng chúng cũng có những điểm khác biệt vô cùng thú vị. Khoang nội thất của BMW X7 và Porsche Cayenne Coupe đều toát lên sự sang trọng, các yếu tố như cần gạt, nút đề, núm xoay, cần gạt… không có chênh lệch nhiều về chất lượng gia công và vật liệu. Chỉ có những khác biệt nhỏ, như Porsche Cayenne Coupe có hệ thống loa tiêu chuẩn cao cấp hơn BMW nhưng bù lại BMW X7 lại có hệ thống camera mô phỏng 3D quanh xe, Gesture Control hay hỗ trợ lùi xe vô cùng tiên tiến.

So-sanh-Porsche-Cayenne-Coupe.jpg

Cả BMW X7 và Porsche Cayenne đều có tỷ lệ công suất và trọng lượng tốt

Có thể thấy với tất cả những gì mà BMW X7 đang sở hữu thì dòng xe này hoàn toàn xứng đáng với giá tiền cũng như sự kỳ vọng của người dùng về một phiên bản cao cấp của BMW.

Để tìm hiểu chi phí nuôi xe ô tô  hàng năm, quý khách có thể tham khảo Công cụ tính chi phí sử dụng xe ô tô tại trang chủ Nuoixe.vn Công cụ này sẽ giúp bạn nắm được số tiền phải bỏ ra để nuôi xe trong một tháng hoặc so sánh chi phí vận hành giữa các dòng xe khác nhau, từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho nhu cầu và tài chính của gia đình.

Đang tải ...
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe