Công Nghệ Trên xe vf 8: Tối ưu hoá an toàn và tiện ích thông minh

04/03/2024, Tạ Hải Long
Công nghệ trên xe VF8 được trang bị là đều là những công nghệ hiện đại trên thế giới hiện nay. Cùng xem những công nghệ nối bật trên xe VF 8 là gì nhé

Công nghệ trên xe vf 8 đang sở hữu hiện đại và tiên tiến nhất trên thị trường hiện nay. Trong bài viết này, Nuôi Xe sẽ giới thiệu cho bạn một số công nghệ nổi bật trên xe vf 8, cũng như nguyên lý hoạt động và lợi ích của chúng.

Công nghệ trên xe VF 8: Chỉnh gương tự động

Một trong những công nghệ tiện ích trên xe vf 8 là hệ thống chỉnh gương tự động. Hệ thống này cho phép người lái điều chỉnh góc nhìn của gương chiếu hậu bên ngoài và gương chiếu hậu bên trong xe một cách dễ dàng và nhanh chóng. 

Trên vô lăng của VF 8 được trang bị Camera nhằm theo dõi những cảm xúc, hướng mắt của bạn khi di chuyển. Khi bạn muốn vào chế độ chỉnh kính tự động chỉ việc bấm nút “AMA” trên màn hình hiển thị. Hệ thống chỉnh kính điện tử (Hay hệ thống chỉnh kính AI) sẽ làm việc và chính gương chiếu hậu phù hợp với tầm nhìn của bạn. 

Hệ thống chỉnh gương tự động sẽ nhớ vị trí của gương mà người lái đã thiết lập trước đó, và tự động phục hồi khi khởi động xe. Hệ thống này giúp người lái có thể quan sát được mọi góc độ xung quanh xe, đặc biệt là khi lùi xe, đỗ xe hay chuyển làn đường, giảm thiểu nguy cơ va chạm và tai nạn.

Cong-nghe-tren-xe-VF-8-Chinh-guong-tu-dong.jpg

Công nghệ trên xe VF 8: Chỉnh gương tự động

Công nghệ trên xe VF 8: Hệ thống giám sát tình trạng người lái

Công nghệ an toàn khác trên xe vf 8 là hệ thống giám sát tình trạng người lái. Hệ thống này sử dụng một camera nhỏ được gắn trên vô lăng, để theo dõi biểu cảm khuôn mặt, động tác mắt và đầu của người lái. 

Hệ thống sẽ phân tích và đánh giá mức độ tập trung, mệt mỏi hay buồn ngủ của người lái, và đưa ra cảnh báo hoặc đề xuất nghỉ ngơi khi cần thiết. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự hoạt động ở vận tốc 90 Km/h. Đây được coi là tính năng rất quan trọng khi lái xe, bởi vì nhiều tài xế rất dễ bị mất tập trung khi lái xe, điều này là rất nguy hiểm. Vinfast đã hiểu được điều đó và đã trang bị công nghệ hệ thống giám sát tính trạng người lái vào một trong những công nghệ trên xe VF 8. 

Hệ thống này cũng có thể kết hợp với hệ thống điều hòa không khí, để điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm và mùi hương trong xe, nhằm tạo ra một môi trường lái xe thoải mái và tươi mát.

Cong-nghe-tren-xe-VF-8-He-thong-giam-sat-tinh-trang-nguoi-lai.jpg

Công nghệ trên xe VF 8: Hệ thống giám sát tình trạng người lái

>>> Có thể bạn quan tâm: Công Nghệ Xe Ô Tô Điện Của Các Hãng Xe Trên Thế Giới

Công nghệ trên xe VF 8: Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS (Advanced Driver Assistance System) là một trong những công nghệ đột phá trên xe vf 8. Hệ thống giúp hỗ trợ người lái qua nhiều tính năng khác nhau như: 

- Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước (FCW): Hệ thống này sẽ phát ra cảnh báo âm thanh và hiển thị thông báo trên màn hình, khi phát hiện có xe, người hoặc vật thể nào đó ở phía trước xe quá gần, có nguy cơ va chạm.

- Hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB): Hệ thống này sẽ tự động phanh xe, khi phát hiện có xe, người hoặc vật thể nào đó ở phía trước xe quá gần, có nguy cơ va chạm, và người lái không kịp phản ứng.

- Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSW): Hệ thống này sẽ phát ra cảnh báo âm thanh và nhấp nháy đèn báo trên gương chiếu hậu, khi phát hiện có xe, người hoặc vật thể nào đó ở điểm mù của xe, khi người lái định chuyển làn đường.

- Hệ thống cảnh báo lệch làn đường (LDW): Hệ thống này sẽ phát ra cảnh báo âm thanh và rung vô lăng, khi phát hiện xe lệch khỏi làn đường mà không có tín hiệu báo rẽ.

- Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKA): Hệ thống này sẽ tự động điều chỉnh lái xe, để giữ xe ở trong làn đường mà người lái đã chọn, khi phát hiện xe có xu hướng lệch khỏi làn đường mà không có tín hiệu báo rẽ.

- Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh (ACC): Hệ thống này sẽ tự động điều chỉnh tốc độ xe, để duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước, theo mức độ mà người lái đã thiết lập. Hệ thống này cũng có thể tự động dừng xe và khởi động lại, khi gặp tình huống kẹt xe.

Cong-nghe-tren-xe-VF-8-He-thong-ho-tro-lai-nang-cao-ADAS.jpg

Công nghệ trên xe VF 8: Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS

Ngoài ra còn 20 công nghệ khác được trang bị trên VF8 cũng được quan tâm như: nhận biết biển báo giao thông, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo mở cửa,... Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS giúp người lái xe vf 8 có thể lái xe một cách an toàn, thoải mái và tự tin hơn, trong mọi điều kiện giao thông.

Công nghệ trên VF 8: An toàn và an ninh

Xe vf 8 cũng được trang bị nhiều công nghệ an toàn và an ninh, nhằm bảo vệ xe và người dùng khỏi những rủi ro và mối đe dọa. Một số công nghệ an toàn và an ninh trên xe vf 8 có thể kể đến là: Hệ thống túi khí toàn diện, hệ thống khóa cửa thông minh, hệ thống đèn pha tự động,.... Cụ thể tất cả những tính năng an toàn bạn có thể xem ở bảng dưới đây: 

Cong-nghe-tren-VF-8-An-toan-an-ninh.jpg

Công nghệ trên VF 8: An toàn và an ninh

>>> Xem thêm: Đánh Giá Công Nghệ Xe Điện VinFast - Sự Tiên Tiến Và Đột Phá

Công nghệ trên VF 8: Công nghệ thông minh Smart Service

Xe vf 8 cũng được tích hợp nhiều công nghệ thông minh Smart Service, nhằm mang lại cho người dùng những tiện ích và dịch vụ tốt nhất. Một số công nghệ thông minh Smart Service trên xe vf 8 là:

- Hệ thống giải trí thông minh: Xe vf 8 có hệ thống giải trí thông minh, bao gồm màn hình cảm ứng 10 inch, hệ thống âm thanh cao cấp, kết nối Bluetooth, USB, AUX, và Wi-Fi. Hệ thống giải trí thông minh cho phép người dùng thưởng thức những nội dung giải trí đa dạng, như nhạc, phim, trò chơi, tin tức, hoặc điều khiển bằng giọng nói.

- Hệ thống điều khiển từ xa: Xe vf 8 có hệ thống điều khiển từ xa, cho phép người dùng điều khiển một số chức năng của xe từ xa, bằng cách sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh. Hệ thống điều khiển từ xa cho phép người dùng khởi động xe, điều chỉnh nhiệt độ, bật tắt đèn, còi, hoặc kiểm tra tình trạng xe, như nhiên liệu, áp suất lốp, hoặc vị trí xe.

- Hệ thống hỗ trợ khẩn cấp: Xe vf 8 có hệ thống hỗ trợ khẩn cấp, cho phép người dùng liên lạc với trung tâm hỗ trợ của hãng xe, khi gặp phải những tình huống khẩn cấp, như tai nạn, hỏng xe, hoặc bị mất xe. Hệ thống hỗ trợ khẩn cấp sẽ cung cấp cho người dùng những thông tin và hướng dẫn cần thiết, hoặc gửi xe cứu hộ, cảnh sát, hoặc y tế đến hiện trường.

Cong-nghe-tren-VF-8-Cong-nghe-thong-minh-Smart-Service.jpg

Công nghệ trên VF 8: Công nghệ thông minh Smart Service

Trên đây là một số công nghệ trên xe vf 8 mà Nuôi Xe muốn giới thiệu cho bạn. Xe vf 8 là một dòng xe hơi hiện đại và tiên tiến, mang lại cho người dùng những trải nghiệm lái xe an toàn, thoải mái và thông minh. Hãy tiếp tục theo dõi Nuoixe.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức và kinh nghiệm lái xe bổ ích khác nhé! 

Các hashtag trong bài viết:
Chia sẻ
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe