3 cách xác định vị trí ô tô trên quốc lộ hiệu quả và chính xác nhất

18/01/2024, Tạ Hải Long
Có nhiều cách để xác định vị trí ô tô trên quốc lộ như sử dụng GPS trên ứng dụng, website và tin nhắn trên điện thoại. Xác định vị trí xe có vai trò quan trọng đối với cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực vận tải.

Sử dụng GPS trên ứng dụng, website định vị và tin nhắn SMS trên điện thoại là 3 cách định vị xe trên đường quốc lộ chính xác nhất. Ngoài ra, bài viết này cũng làm rõ tầm quan trọng của xác định vị trí xe đối với khách hàng cá nhân và khách hàng tổ chức.

cách xác định vị trí ô tô trên quốc lộ chính xác nhất

Hiện nay, thị trường có 3 cách xác định vị trí ô tô trên quốc lộ: Xác định bằng thiết bị định vị GPS thông qua ứng dụng; thông qua website và thông qua tin nhắn trên điện thoại thông minh.

Xác định vị trí ô tô trên quốc lộ bằng thiết bị định vị GPS

Để xác định vị trí của ô tô trên quốc lộ, xe cần được trang bị GPS. Thiết bị này có chức năng nhận tín hiệu từ vệ tinh và gửi tín hiệu về cho máy chủ quản lý. Nhờ đó, người dùng có thể xác định vị trí hiện tại trên đường quốc lộ.

Kết nối Internet ổn định cũng là một điều kiện quan trọng. Bạn cần đảm bảo thiết bị thông minh (điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop,...) có kết nối Internet tốt để đường truyền tín hiệu không bị gián đoạn. 

Khi cần xác định vị trí của xe, bạn thao tác các bước như hướng dẫn bên dưới:

  • Bước 1: Khởi động ứng dụng định vị xe trên điện thoại. Đăng nhập tài khoản và điền mật khẩu do bên cung cấp dịch vụ GPS cấp và bấm Đăng nhập.

  • Bước 2: Chọn phương tiện muốn xác định vị trí trong danh sách thiết bị. 

  • Bước 3: Vị trí của phương tiện đã chọn sẽ xuất hiện trên màn hình dưới dạng bản đồ. Bạn có thể xem thêm nhiều thông tin khác: lộ trình di chuyển, các điểm dừng đỗ, tốc độ di chuyển,... bằng thao tác nhấn vào thanh menu ở góc trên màn hình.

 

xac-dinh-vi-tri-o-to-bang-thiet-bi-dinh-vi-gps.png

Xác định vị trí ô tô bằng thiết bị định vị GPS

Xác định vị trí ô tô trên quốc lộ thông qua website 

Một số hãng xe cung cấp cho người dùng website thiết kế riêng để xác định vị trí xe. Thao tác làm việc trên website tương tự như thao tác trên ứng dụng.

  • Bước 1: Truy cập website định vị xe của nhà cung cấp dịch vụ GPS. Nhập tài khoản và mật khẩu do bên cung cấp dịch vụ cấp và bấm Đăng nhập.

  • Bước 2: Tiếp đó, chọn phương tiện muốn xác định vị trí trong danh sách thiết bị. 

  • Bước 3: Vị trí của phương tiện đã chọn sẽ xuất hiện trên màn hình dưới dạng bản đồ. Bạn có thể xem thêm nhiều thông tin chi tiết khác như tốc độ di chuyển, hành trình, trạng thái hoạt động,...bằng thao tác nhấn vào các mục trên thanh menu ở góc trên màn hình.

xac-dinh-vi-tri-o-to-thong-qua-website.png

Xác định vị trí ô tô thông qua website 

>>> Xem thêm: Top 12 Cách Hết Buồn Ngủ Khi Lái Xe Ban Đêm Hiệu Quả Nhất

Xác định vị trí ô tô trên quốc lộ thông qua tin nhắn điện thoại 

Bên cạnh 2 cách thức xác định vị trí ô tô phổ biến ở trên, một cách xác định mới tiện lợi hơn đang được phát triển bởi Viettelnet. Đó là cách xác định vị trí ô tô trên quốc lộ thông qua tin nhắn điện thoại thông minh. Thao tác sử dụng cũng vô cùng đơn giản:

  • Bước 1: Mở ứng dụng tin nhắn trên điện thoại thông minh. 

  • Bước 2: Nhập cú pháp do Viettelnet quy ước và gửi về tổng đài hỗ trợ.

  • Bước 3: Sau đó, điện thoại sẽ nhận được một tin nhắn chứa một đường dẫn (đường link).

  • Bước 4: Nhấn vào đường link đó sẽ thấy được vị trí xe của mình trên bản đồ

Hình thức này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, chưa được triển khai chính thức. Chính vì vậy, người dùng cần xem xét kỹ lưỡng và lựa chọn một trong hai cách đã nêu bên trên. 

xac-dinh-vi-tri-o-to-thong-qua-tin-nhan-dien-thoai.png

Xác định vị trí ô tô thông qua tin nhắn điện thoại

Xác định vị trí ô tô trên quốc lộ có vai trò quan trọng như thế nào? 

Việc xác định vị trí ô tô trên quốc lộ là điều quan trọng không chỉ quan trọng với cá nhân mà còn với doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh lĩnh vực vận tải và cho thuê phương tiện. Bằng cách này, các chủ xe có thể quản lý phương tiện chặt chẽ và hiệu quả hơn.

xac-dinh-vi-tri-o-to-co-vai-tro-quan-trong.png

Xác định vị trí ô tô có vai trò quan trọng

Xác định đúng và nhanh vị trí ô tô mang lại nhiều lợi ích:

  • Giúp tìm lại phương tiện trong trường hợp phương tiện bị thất lạc hay bị đánh cắp.

  • Giúp các doanh nghiệp lĩnh vực vận tải, logistics kiểm soát được lịch trình của tài xế và phát hiện sớm nếu tài xế có những hành vi sai trái như đi sai lộ trình, chạy quá tốc độ,...

  • Giúp các ban ngành giao thông xác định được lỗi cơ bản của người điều khiển phương tiện và áp dụng mức xử lý phù hợp.

  • Giúp các doanh nghiệp cho thuê xe kiểm soát được tình trạng xe, định vị xe cho khách thuê 24/7 chính xác và hiệu quả.

Bài viết đã cung cấp thông tin về các cách xác định vị trí ô tô trên quốc lộ và tầm quan trọng của điều này. Chủ xe ít kinh nghiệm lái xe có thể tham khảo 3 cách xác định vị trí xe đã nêu trên. Nếu có ý định sử dụng định vị GPS, hãy liên hệ các nhà cung cấp uy tín để được báo giá, tư vấn gói dịch vụ phù hợp với mục đích sử dụng của cá nhân hoặc doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: Chia sẻ cách lái xe lên dốc, xuống dốc an toàn cho người mới

Nuôi xe giới thiệu công cụ tính chi phí vận hành xe hơi, giúp chủ xe ước lượng mức chi phí vận hành hàng năm phụ thuộc vào mức độ sử dụng phương tiện. Để tìm hiểu chi tiết về công dụng và cách tính chi phí vận hành ô tô, truy cập ngay trang chủ của Nuoixe.vn để được hỗ trợ và tư vấn nhanh chóng.

Nuôi xe - Công cụ ước tính chi phí sử dụng xe ô tô

Hotline: 0813.055.191
Website: https://nuoixe.vn/
Email: hotro.nuoixe@gmail.com
Địa chỉ: Số 70 ngõ 27 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Các hashtag trong bài viết:
Chia sẻ
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe