Năm 2024 với 200 triệu có nên mua xe Lacetti CDX cũ không?

16/01/2024, Tạ Hải Long
Có nên mua xe Lacetti CDX cũ không là vấn đề mà nhiều người thắc mắc. Nắm được các đặc điểm về nội thất, ngoại thất, ưu, nhược điểm của xe Lacetti CDX sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn hợp lý.

Thị trường ô tô cũ hiện nay hoạt động nhộn nhịp với nhu cầu mua bán diễn ra sôi nổi. Không ít người băn khoăn tầm giá 200 triệu có nên mua xe Lacetti CDX cũ không. Đây là lựa chọn tốt nếu bạn không có nhiều yêu cầu khắt khe, chi tiết sẽ được chúng tôi chia sẻ ngay sau đây.

Tổng quan về xe Lacetti

Ngoại thất

Vào năm 2004, Daewoo đã tung ra mẫu xe Lacetti Max và Lacetti EX tại Việt Nam với kiểu mẫu giống nhau hoàn toàn nhưng có sự khác biệt về động cơ. Đến nay, Daewoo đã có nhiều cải tiến, từ 2 mẫu xe Lacetti 2004 đã được nâng cấp lên với nhiều thay đổi về thiết kế nên được nhiều người sử dụng đánh giá cao và phù hợp với yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Hiện nay có 3 dòng xe Lacetti phổ biến tại Việt Nam đó chính là xe Lacetti CDX (xe nhập, số tự động), xe Lacetti SE (xe nhập, số sàn), xe Lacetti EX (xe lắp ráp trong nước số sàn).

Xe Lacetti nhập khẩu có thân vỏ được thiết kế dày, cách âm tốt. Phía trước xe là cụm đèn sương mù lịch lãm, đèn hậu độc đáo, khung bánh xe chắc chắn tạo nên vẻ vững chãi cho sản phẩm Lacetti nhập khẩu. Gương chiếu hậu xe được thiết kế với màu sắc nổi bật mang phong cách vượt trội.

Đèn xi nhan trang bị trên thân xe gần vùng với gương chiếu hậu có cùng màu với thân xe tạo cảm giác hài hòa. Có thể nói, chất lượng hoàn thiện xe Lacetti nhập khẩu tương đối tốt và phù hợp đối với khí hậu Việt Nam. Sau hơn 3 năm sử dụng, màu sơn của xe vẫn gần như giữ được màu nguyên bản từ khi sản xuất.

Xe Lacetti được trang bị đèn pha halogen và đèn sương mù ở phía dưới giúp tăng khả năng chiếu sáng của xe khi di chuyển buổi tối. Nắp capo của xe Lacetti có các đường gân dập nổi kèm với hai gờ chạy dọc cả hai bên sườn xe tạo cảm giác khỏe khoắn.

lacetti-cdx-co-ngoai-that-dep.png

Lacetti CDX có ngoại thất đẹp

Nội thất

Không gian bên trong xe Lacetti nhập khẩu liên doanh có độ rộng hơn hẳn so với những chiếc sedan cùng phân khúc tạo cảm giác thoải mái cho tài xế và hành khách ngồi trên xe. Nội thất Lacetti CDX được bọc nỉ da màu xám kết hợp những đường viền có màu vân gỗ ở taplo và dọc theo hai bên cửa tạo cảm giác năng động, trẻ trung cho Lacetti.

Nội thất xe được đánh giá là tương đối đơn giản nhưng vẫn bắt mắt và không bị phai màu sau một thời gian dài sử dụng. Một điểm cộng nữa ở dòng xe Lacetti CDX đó chính là cốp đựng đồ sau xe tương đối rộng rãi, người sử dụng có thể chứa nhiều đồ hơn hẳn các mẫu sedan khác cùng phân khúc, rất phù hợp cho những chuyến dã ngoại dài ngày của gia đình. 

Xe Lacetti CDX được trang bị volang 3 chấu kết hợp nút điều khiển từ xa được tích hợp sẵn trên xe rất tiện dụng. Hệ thống giải trí Lacetti cũng được đánh giá tốt với đầu CD cùng 6 loa công suất lớn, đáp ứng nhu cầu tối ưu của khách hàng, tạo cảm giác thoải mái trong mỗi chuyến đi. Vỏ xe Lacetti được thiết kế dày mang đến khả năng cách âm tốt, cho phép người dùng có thể mở cả bữa tiệc trên xe mà không lo ảnh hưởng đến bên ngoài.

Như vậy, xét về nội thất và ngoại thất, có nên mua xe Lacetti CDX không là có, sản phẩm sở hữu thiết kế đẹp mắt cùng với nội thất tiện nghi, đáp ứng nhu cầu sử dụng tốt của người dùng.

Lịch sử của xe Lacetti

Năm 2002, Daewoo Lacetti đời đầu được ra mắt với tư cách là mẫu xe cỡ nhỏ có 3 kiểu dáng thiết kế gồm sedan 4 cửa, hatchback 5 cửa và station wagon 5 cửa. Xe được trang bị động cơ xăng I4 cùng các tùy chọn dung tích từ 1.4L, 1.6L, 1.8L đến 2.0L kết hợp với hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp.

Lacetti được phân phối tại nhiều thị trường ô tô tiềm năng của thế giới như New Zealand, Canada, Úc, Trung Quốc, Mỹ và Hàn Quốc. Ở mỗi quốc gia, Lacetti được gọi với những cái tên khác nhau ấn tượng.

Còn ở Việt Nam, Daewoo Lacetti chính thức gia nhập thị trường vào tháng 4/2004 với hai biến thể sedan Lacetti EX và Lacetti Max. Hai bản này có đặc điểm gần như giống nhau, chỉ có đôi chút sự khác biệt ở động cơ vận hành.

lacetti-cdx-xuat-hien-tren-thi-truong-nuoc-ta-tu-2004.png

Lacetti CDX xuất hiện trên thị trường nước ta từ 2004

Cụ thể, Lacetti Max được trang bị động cơ xăng 1.8L I4 MPI cho sức mạnh 119 mã lực tại dải tua máy 5.800 vòng/phút cùng mô-men xoắn lên đến 168Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Còn chiếc Lacetti EX lại sở hữu động cơ 1.6L I4 với công suất 105.5 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 153Nm tại cùng cải tua máy tương tự với bản Lacetti Max. Cả hai phiên bản đều trang bị hộp số sàn 5 cấp dễ sử dụng.

Tới tháng 8/2007, Daewoo cho ra mắt phiên bản nâng cấp giữa đời cho cả hai phiên Lacetti EX và Lacetti Max. Ở thế hệ nâng cấp này, Daewoo Lacetti được nâng cấp nhiều về thiết kế như tay nắm cửa, lưới tản nhiệt, nội thất được ốp vân gỗ.

Cho đến tháng 11/2008, Daewoo Lacetti tiếp tục ra mắt thế hệ thứ hai dưới sự phát triển theo nền tảng khung gầm của GM Delta II. Trong suốt quãng thời gian có mặt trên thị trường nước ta, Lacetti đã phải đối đầu với nhiều đối thủ sừng sỏ như Kia Spectra hay Toyota Vios,...

Ưu điểm và nhược điểm của xe Lacetti 

Ưu điểm

Xe Lacetti CDX có nhiều điểm nổi bật như:

  • Thiết kế mang hơi hướng hiện đại, bắt mắt, ấn tượng;

  • Nội thất sở hữu thiết kế nhiều tiện nghi;

  • Mang đến khả năng vận hành tốt, không tốn nhiều chi phí bảo dưỡng.

lacetti-cdx-co-nhieu-uu-diem-duoc-danh-gia-cao.png

Lacetti CDX có nhiều ưu điểm được đánh giá cao

Nhược điểm

Xe Lacetti được đánh giá có một số điểm hạn chế là:

  • Xe dễ bị ì nếu phải chờ quá nhiều hành lý nặng;

  • Tiêu hao lượng nhiên liệu khá nhiều so với dòng cùng phân khúc.

>>> Có thể bạn quan tâm: Thủ tục mua xe ô tô cũ

Có nên mua xe Lacetti CDX cũ không?

Để quyết định có nên mua xe Lacetti CDX cũ không, bạn nên chú ý một số yếu tố như sau:

Thiết kế bắt mắt, hiện đại:

Mẫu sedan 4 cửa cỡ nhỏ Daewoo Lacetti CDX có kiểu dáng ấn tượng, bắt kịp xu hướng hiện đại gây thiện cảm với người nhìn. Phần đầu xe được thiết kế với những đường nét góc cạnh tạo nên nét riêng biệt. Trong khi đó, phía đuôi xe lại có những đường cong mềm mại mang đến vẻ đẹp tổng thể hài hòa. Kích thước của xe cũng nhỉnh hơn đôi chút so với các đối thủ ngang tầm giúp Lacetti CDX chinh phục được những vị khách hàng khó tính yêu cầu cao về không gian rộng rãi. 

Nội thất sở hữu tương đối đầy đủ tiện nghi:

Như đã đề cập, xe cũ Lacetti CDX có kích thước vượt trội trong phân khúc giúp cho khoang nội thất của xe khá rộng rãi, nhiều chi tiết được bọc da hiện đại. Xe được trang bị volang 3 chấu tích hợp cùng nút điều khiển từ xa. Hệ thống âm thanh giải trí gồm 6 loa và đầu CD phục vụ nhu cầu giải trí của người dùng. Một điểm khác khiến Lacetti CDX được chú ý đó là khả năng cách âm tốt, giúp người dùng có thể thoải mái thư giãn ngay cả khi ngồi trên xe.

Ngoài ra, dòng xe Hàn Quốc này còn được thiết kế những trang bị an toàn tiên tiến tương tự với nhiều mẫu xe đời mới hiện nay như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, 2 túi khí an toàn dành riêng cho ghế trước.

noi-that-lacetti-cdx-nhieu-tien-nghi.png

Nội thất Lacetti CDX nhiều tiện nghi

>>> Xem thêm: 6 cách định giá xe ô tô cũ mà bạn cần phải biết

Khả năng vận hành tốt, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng

Daewoo Lacetti CDX được rất nhiều người yêu thích bởi khả năng vận hành ổn định, mang đến cảm giác lái đầm, chắc và ôm cua tốt. Bên cạnh đó, độ ổn định của của xe cũng giúp người sử dụng ít cần sửa chữa mặc dù giá dịch vụ đối với dòng xe Lacetti CDX đã tương đối hợp lý. 

Bên cạnh những ưu điểm nói trên, hiện tượng “òa ga” hay cảm giác ì ạch khi chở nhiều đồ là các lỗi thường gặp của xe Lacetti CDX khiến người dùng khó chịu.

Như vậy, câu trả lời cho với 200 triệu có nên mua xe Lacetti CDX cũ không là có. Dòng sản phẩm này sở hữu thiết kế đẹp, gây ấn tượng đồng thời những trang bị tiện nghi cũng được đánh giá cao, phù hợp với khách hàng không yêu cầu cao và điều kiện tài chính vừa phải.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo Công cụ tính chi phí sử dụng xe ô tô tại Việt Nam ở trang chủ Nuoixe.vn để tính toán được chính xác chi phí vận hành của xe Lacetti CDX hay bất cứ dòng xe nào khác. Qua đó nắm được số tiền sử dụng hàng tháng và lựa chọn được chiếc xe phù hợp nhất.

Nuôi xe - Công cụ ước tính chi phí sử dụng xe ô tô

Hotline: 0813.055.191
Website: https://nuoixe.vn/
Email: hotro.nuoixe@gmail.com
Địa chỉ: Số 70 ngõ 27 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Các hashtag trong bài viết:
Chia sẻ
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe