Nên mua Mercedes cũ không? Giá xe Mercedes c200 cũ là bao nhiêu?

29/01/2024, cập nhật lần cuối lúc 31/01/2024 10:40 bởi Tạ Hải Long

Giá xe Mercedes C200 cũ thường rẻ hơn rất nhiều so với mua mới. Đây là lựa chọn lý tưởng giúp người dùng có thể tối ưu được chi phí, đồng thời vẫn tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời của dòng xe sang này.

Tổng quan về Mercedes c200

Mercedes C200 là 1 trong 3 model của dòng xe Mercedes-Benz C-Class bên cạnh C180 AMG và C300 AMG đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Mercedes C200 sở hữu thiết kế sang trọng, nội thất cao cấp, có giá niêm yết từ 1,599 - 1,849 tỷ VND tùy từng phiên bản.

Đánh giá ngoại thất

Giữ vững đặc trưng ngoại thất của các dòng xe Mercedes, phiên bản C200 thu hút với vẻ ngoài sang trọng, cao cấp gồm 4 tùy chọn màu sắc ấn tượng: Trắng thanh lịch, đen quyền lực, đỏ cuốn hút và xanh Cavansite mạnh mẽ.

  • Đầu xe 

Thiết kế đầu xe C200 nổi bật với cụm đèn trước Multibeam LED được tích hợp dải đèn LED ban ngày cùng công nghệ Ultra Range. Hệ thống này tạo ra luồng ánh sáng mạnh, chính xác, khả năng chiếu sáng xa lên đến 650m nhưng không làm chói mắt người đối diện, đảm bảo lịch sự và an toàn cao khi tham gia an toàn giao thông. 

  • Thân xe 

Mercedes C200 giữ nguyên những đường nét thiết kế gân dập nổi ở hai bên hông xe vừa dứt khoát vừa uyển chuyển của người tiền nhiệm Mercedes C200 Exclusive 2020. Mercedes C200 nổi trội hơn các đối thủ khác cùng phân khúc khi sở hữu bộ Lazang 18 inch đa chấu, phối 2 tông màu trắng đen, giúp chiếc xe thêm phần cá tính.

  • Đuôi xe 

Đuôi xe được trang bị cụm đèn hậu LED có thiết kế đồ họa sợi quang dạng chữ C ngược xếp chồng lên nhau ấn tượng. Phía dưới là ống xả hình elip đối xứng được mạ chrome tôn lên vẻ ngoài sang trọng, đẳng cấp cho Mercedes C200.

mercedes-c200-co-ngoai-that-sang-trong-noi-bat.jpg

Mercedes C200 có ngoại thất sang trọng, nổi bật

Đánh giá nội thất

Mercedes C200 sở hữu kích thước lớn mang đến không gian nội thất xe rộng rãi, thoải mái cho người dùng. Bên cạnh đó, nội thất xe sử dụng những vật liệu cao cấp như: Da, gỗ open-pore walnut màu nâu và kim loại tạo sự sang trọng, đẳng cấp. So với những dòng xe khác trong cùng phân khúc, C200 nổi bật hơn khi sở hữu hệ thống đèn viền nội thất 64 màu sắc có khả năng điều chỉnh theo sở thích cá nhân. 

>>> Có thể bạn quan tâm: 6 cách định giá xe ô tô cũ mà bạn cần phải biết

Mercedes C200 được trang bị vô lăng có thiết kế gồm 3 chấu bọc da Artico, viền kim loại cao cấp và tích hợp nút điều khiển cảm ứng tay lái thông minh, ga tự động, giới hạn tốc độ. Nhờ đó, người lái có thể điều khiển xe dễ dàng hơn, không bị xao nhãng khi lái xe. Cụm đồng hồ phía sau vô lăng rộng 5,5 inch màn hình hiển thị sắc nét các thông tin xe giúp người dùng theo dõi thuận tiện, từ đó chủ động kiểm soát hoạt động của xe tốt hơn.

Ghế ngồi có thể điều chỉnh điện 16 hướng cùng thiết kế ôm người, nhớ 3 vị trí ở hàng ghế phía trước. Hàng ghế phía sau được thiết kế 3 tựa đầu cùng rèm cửa 2 bên, 2 cửa gió điều hòa. Nhờ vậy, người ngồi ghế trước hay sau đều có cảm giác thoải mái. Ngoài ra, hàng ghế sau còn có thể gập lại để tăng thể tích khoang hành lý lên 1510 lít cho phép chứa nhiều đồ. 

Một điểm cộng khác trong thiết kế nội thất của Mercedes C200 còn được trang bị hệ thống giải trí cùng các tiện nghi hiện đại giúp người lái và hành khách có trải nghiệm tốt nhất, bao gồm:

  • Màn hình màu 10.25 inch dễ dàng quan sát, cho hình ảnh sắc nét.

  • Kết nối với ứng dụng Android Auto, Apple Carplay.

  • Chức năng sạc không dây cho điện thoại, cổng lắp đặt giá để iPad và các thiết bị khác....

  • Hệ thống âm thanh vòm Burmester 13 loa 590W

  • Hệ thống tạo hương thơm AirBalance

  • Hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập

  • Chìa khóa thông minh…

mercedes-c200-co-khong-gian-noi-that-xe-rong-rai-voi-nhung-thiet-bi-cao-cap.jpg

Mercedes C200 có không gian nội thất xe rộng rãi với những thiết bị cao cấp

Giá xe Mercedes c200 cũ là bao nhiêu?

Để tiết kiệm chi phí, việc mua Mercedes C200 cũ là một quyết định lý tưởng. Tùy theo tình hình tài chính, người dùng có thể lựa chọn phiên bản xe khác nhau. Dưới đây là bảng giá xe Mercedes C200 cũ, khách hàng có thể tham khảo trước khi quyết định mua xe.

 

Phiên bản xe

Giá bán (đồng)

Mercedes C200 2010 cũ

380 – 450 triệu

Mercedes C200 2011 cũ

480 – 550 triệu

Mercedes C200 2012 cũ

500 – 600 triệu

Mercedes C200 2013 cũ

580 – 670 triệu

Mercedes C200 2014 cũ

640 – 720 triệu

Mercedes C200 2015 cũ

930 – 970 triệu

Mercedes C200 2016 cũ

980 triệu – 1 tỷ

Mercedes C200 2017 cũ

1 – 1,1 tỷ

Mercedes C200 2018 cũ

1,1 – 1,2 tỷ

Mercedes C200 2019 cũ

1,2 – 1,4 tỷ

 

Lưu ý: Bảng giá trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Giá xe có thể thay đổi tùy từng thời điểm và các chương trình khuyến mãi của nhà cung cấp. 

Đánh giá chung về Mercedes c200

Để đưa ra quyết định có nên mua Mercedes đời cũ không, bạn có thể đánh giá chung Mercedes c200 dựa vào những ưu - nhược điểm dưới đây.

>>> Có thể bạn quan tâm: Mua ô tô cũ cần giấy tờ gì? Thủ tục mua bán ô tô cũ

Ưu điểm

  • Trải nghiệm đẳng cấp về vận hành lẫn tiện ích

Ô tô không chỉ là phương tiện di chuyển trên đường mà còn là nơi người dùng có thể thoải mái thể hiện cá tính, vị thế riêng biệt của mình. Nhắc tới biểu tượng của mẫu xe hơi sang trọng, đẳng cấp, thời thượng không thể không nhắc tới Mercedes Benz.

Dù là mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ nhưng Mercedes C200 thừa hưởng gần như trọn vẹn những tiện ích hoàn hảo đúng chất xe Đức. Chủ xe sẽ được trải nghiệm hệ thống động cơ mạnh mẽ, vận hành bền bỉ theo năm tháng. Mercedes C200 thực sự là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai đề cao tính trải nghiệm. 

  • Độ tin cậy cao, khẳng định chất lượng hàng đầu 

Rất nhiều người quan ngại về chất lượng và độ bền của xe hơi khi quyết định mua ô tô cũ. Thực tế, chất lượng xe Mercedes C200 cũ nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Theo các chuyên gia ô tô, sở dĩ những lời "chê bai" khi mua Mercedes C200 đã qua sử dụng xuất phát từ 2 lý do: mua xe không rõ nguồn gốc (mua xe nhập lướt được "mông má" lại) hoặc mua phải xe mà chủ cũ không bảo dưỡng, chăm sóc xe đúng cách - trường hợp này phổ biến hơn. 

Mercedes-Benz được cả thế giới đánh giá giống như "tượng đài của chất lượng". Đây là dòng xe sử dụng vật liệu cao cấp, khung gầm được thiết kế vững chãi, xe được chú trọng về tính khí động học. Đặc biệt xe Mercedes-Benz được đánh giá rất cao khi ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa khả năng vận hành, đặc biệt là tính an toàn khi di chuyển. 

mercedes-benz-la-dong-xe-duoc-danh-gia-rat-cao-ve-chat-luong.jpg

Mercedes-Benz là dòng xe được đánh giá rất cao về chất lượng

  • Cơ hội trải nghiệm xe sang với giá "mềm"

Mercedes C200 có lợi thế rất lớn về giá bán vì được lắp ráp trong nước. So với các đối thủ, dòng xe này có giá "mềm" hơn nhiều. Đây chính là cơ hội rất lớn cho những ai đam mê trải nghiệm xe sang. 

Giá xe Mercedes c200 cũ đời 2010 - 2011 ngang ngửa với mức giá của Toyota Camry, xấp xỉ trong khoảng từ 500 đến 600 triệu đồng. Giá Mercedes đời cũ đã qua sử dụng đời 2016 - 2017 xấp xỉ khoảng 1 tỷ đồng, chỉ hơn xe Toyota Camry (tầm 900 triệu) cùng đời khoảng 100 triệu. Đây thực sự là mức giá lý tưởng cho một dòng xe hơi hạng sang của Đức. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Năm 2024 với 200 triệu có nên mua xe Lacetti CDX cũ không?

  • Ít lỗ hơn nếu thay xe mới 

Do chi phí sử dụng xe cao nên so với xe hơi của Nhật, xe sang của Đức thường mất giá nhanh hơn. Tuy nhiên chính điều này cũng mở ra cơ hội cho những ai lần đầu muốn trải nghiệm xe sang. Nếu không quá quan trọng việc sở hữu xe cũ thì mua Mercedes C200 cũ được đánh giá là bài toán kinh tế hợp lý so với bỏ ra số tiền khủng để mua xe mới. 

Việc rớt giá nhanh vô hình chung tạo khoảng chênh lệch lớn giữa giá Mercedes C200 đời cũ và mới. Nhờ vậy, mua xe C200 đã qua sử dụng vừa tối ưu chi phí ban đầu, vừa ít bị lỗ nếu muốn thay xe mới.

Nhược điểm

Tuy có ưu thế về giá bán nhưng việc quyết định sở hữu một chiếc Mercedes C200 cũ cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khiến nhiều người phải phân vân, điển hình như:

  • Xe hơi Đức có yêu cầu rất cao về khả năng vận hành và được tích hợp nhiều công nghệ an toàn, cho nên chi phí sửa chữa hư hỏng sẽ rất cao. Chi phí có thể lên đến cả trăm triệu đồng đối với những lỗi hư hỏng nặng. 

  • Thiết kế xe Mercedes thiên về vận hành mượt mà, êm ái. Do vậy, xe cần được bảo dưỡng định kỳ. Tuy nhiên, nếu chủ trước của xe không bảo dưỡng thường xuyên đồng nghĩa với việc độ hao mòn xe sẽ tăng lên. 

  • Các chi tiết như cao su, nhựa,... được thiết kế để thay thế mới đúng theo định kỳ, chủ xe sẽ mất thêm khoản phí "nuôi xe" này. 

  • Nếu không tìm hiểu kỹ, mua xe hơi cũ ở cửa hàng kém uy tín, người dùng khó có thể kiểm tra được chủ trước bảo dưỡng xe thế nào.

 

mercedes-c200-cu-co-chi-phi-van-hanh-cao-kha-nang-giu-gia-kem.jpg

Mercedes C200 có chi phí vận hành cao, khả năng giữ giá xe Mercedes C200 cũ kém

Có nên mua Mercedes c200 cũ không?

So với các dòng xe hạng D của Nhật Bản như Toyota Camry hay Honda Accord cũ, mức giá xe Mercedes C200 cũ sẽ “mềm” hơn, giúp người dùng có cơ hội tiếp cận dễ dàng hơn. Tùy vào mục đích sử dụng và sở thích cá nhân, bạn có thể lựa chọn cho mình dòng xe phù hợp.

Nếu bạn muốn mua một chiếc xe có chi phí vận hành như xăng xe, bảo dưỡng…tiết kiệm, thì Honda Accord cũ hay Toyota Camry cũ sẽ là lựa chọn tối ưu hơn.

Nếu bạn quan tâm nhiều hơn đến trải nghiệm cao cấp và cảm giác lái, thì Mercedes C200 cũ sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Chi phí nuôi xe Mercedes c200 là bao nhiêu?

Nhiều người truyền tai nhau rằng để "nuôi" một chiếc xe sang của Đức sẽ cần đến vài trăm triệu một năm. Tuy nhiên, thực tế người dùng sẽ chỉ cần bỏ ra các chi phí như tiền xăng, phí bảo dưỡng Mercedes C200 trung bình khoảng 10 đến 20 triệu đồng mỗi năm, hầu như số tiền không vượt quá 20 triệu/năm. Nếu chủ xe chăm sóc xe kỹ thì xe sẽ càng ít hư hỏng, đồng nghĩa với tối ưu chi phí hơn. 

Để tính được mức chi phí vận hành của Mercedes C200 cũng như các dòng xe hơi khác, bạn có có thể tham khảo Công cụ tính chi phí sử dụng xe ô tô tại trang chủ Nuoixe.vn. Công cụ này sẽ giúp bạn nắm được số tiền phải bỏ ra để nuôi xe trong một tháng hoặc so sánh chi phí vận hành giữa các dòng xe khác nhau, từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho gia đình.

chi-phi-nuoi-mercedes-c200-cu-khoang-20-trieu-nam.jpg

Chi phí nuôi Mercedes C200 cũ khoảng 20 triệu/năm

Lời khuyên khi mua Mercedes c200 cũ

Dưới đây là những kinh nghiệm để sở hữu xe Mercedes C200 cũ tiết kiệm chi phí, đảm bảo khả năng vận hành tốt nhất. 

  • Kiểm tra ngoại thất: Hãy kiểm tra ghế ngồi, vải bọc có mùi hôi, vết rách, vết bẩn hay các hư hỏng khác cần bảo dưỡng, sửa chữa hoặc làm sạch lại không. 

  • Kiểm tra ngoại thất: Quan sát kỹ bên ngoài chiếc xe về những vết rỉ sét, các vết xước hay đổi màu,... Đặc biệt, người dùng chú ý xe xem đã từng bị tai nạn, bị ngập nước,... hay chưa.

  • Kiểm tra hệ thống điện: Lỗi hệ thống điện rất khó khắc phục và mất chi phí nhiều nhất để sửa chữa. Do vậy hãy kiểm tra xem hệ thống này có vận hành bình thường hay không để không mất tiền "oan".

  • Thử hệ thống vận hành: Người dùng nên thử lái xe để chắc chắn về khả năng vận hành của xe, cũng là để biết được xe có thực sự phù hợp với bản thân không. Các hệ thống lái, hệ thống phanh còn hoạt động tốt không. 

  • Kiểm tra gầm xe, khoang động cơ: Quan sát dưới mui xe có thể giúp bạn biết được nhiều về động cơ, thân xe. Khung xe được bắt vít hoặc hàn đồng nghĩa là chiếc xe đã có lịch sử va chạm từ trước. Nếu phát hiện các vết xước trên đầu bu lông ở trên cùng của chắn bùn thì chiếc xe đó có thể đã bị thay thế bảng điều khiển. Kiểm tra gầm xe xem có khả năng tích tụ rỉ sét không. Nếu không phải là người sành về xe, bạn nên nhờ những người có hiểu biết để kiểm tra.

  • Kiểm tra lịch sử bảo dưỡng: Người dùng cần kiểm tra toàn bộ lịch sử bảo hành, kiểm tra lại tất cả các lỗi sửa chữa trong thời gian bảo hành 3 năm khi mua xe C200 cũ. Bất kỳ chiếc xe nào khi đạt mốc 80.000 km đến 100.000 km đều cần được thay mới một số bộ phận. Các bộ phận nên thay điển hình như: thay dầu hộp số, thay đĩa phanh trước, khớp chữ u, bộ truyền động, vệ sinh cảm biến, bảo dưỡng toàn bộ gầm xe,...

  • Chú ý đến nguồn gốc của xe: Kiểm tra lịch sử của xe C200 cũ để biết chắc chắn xe đã gặp va chạm, tai nạn hay chưa. Chiếc xe này đã qua bao nhiêu đời chủ. Đặc biệt, xem kỹ nguồn gốc của xe ô tô để biết xe có bị tranh chấp, trộm cắp hay cầm cố ngân hàng không. 

 

can-kiem-tra-ky-luong-truoc-khi-mua-mercedes-c200-cu.jpg

Cần kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua Mercedes C200 cũ 

Câu hỏi thường gặp

Làm sao để mua được xe Mercedes C200 cũ chính hãng?

Bạn có thể mua lại xe Mercedes C200 cũ tại các đại lý chính hãng của Mercedes-Benz hoặc các trang web bán xe/ chính chủ uy tín.

Nên mua Mercedes C200 cũ đời nào?

Tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách của bạn. Nếu bạn muốn một chiếc xe có thiết kế hiện đại và nhiều tính năng mới nhất, bạn có thể cân nhắc mua Mercedes C200 đời mới nhất. Tuy nhiên, các mẫu xe đời cũ thường có giá rẻ hơn và vẫn đảm bảo chất lượng.

Một số mẫu Mercedes C200 cũ được đánh giá cao là:

  • Mercedes C200 W204 (2007-2014)

  • Mercedes C200 W205 (2014-2021)

  • Mercedes C200 W206 (2021-nay)

 

Giá xe Mercedes C200 cũ là bao nhiêu?

Giá xe Mercedes C200 cũ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm đời xe, tình trạng xe, số km đã đi, và khu vực mua bán. Ví dụ, một chiếc mec c200 đời 2010 có giá khoảng 400 triệu nhưng Mercedes C200 cũ đời 2019 có thể giao động từ 1,2 - 1,4 tỷ.

>>> Xem thêm: Tổng hợp những dòng xe cũ không nên mua, lưu ý và mẹo cần biết

Có nên mua Mercedes C200 cũ không?

Có nên mua Mercedes C200 cũ hay không là tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách của bạn. Nếu bạn muốn một chiếc xe sang trọng, có nhiều tính năng hiện đại, nhưng không có đủ ngân sách để mua xe mới, thì Mercedes C200 cũ là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng xe cũ thường có nguy cơ gặp các vấn đề về kỹ thuật cao hơn xe mới. Do đó, bạn cần kiểm tra kỹ tình trạng xe trước khi mua.

Những lưu ý khi mua Mercedes C200 cũ là gì?

Khi mua Mercedes C200 cũ, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Kiểm tra kỹ tình trạng ngoại thất, nội thất, động cơ, hộp số, hệ thống điện, và các bộ phận khác của xe.

  • Yêu cầu chủ xe cung cấp lịch sử bảo dưỡng và sửa chữa của xe.

  • Lựa chọn mua xe tại các đại lý uy tín để đảm bảo chất lượng xe…


Trên đây là những kinh nghiệm mua Mercedes C200 cũ bao gồm những ưu - nhược điểm, giá xe Mercedes C200 cũ và những tiêu chí chọn xe tốt. Điều quan trọng, người dùng nên tìm hiểu, tham khảo để chọn xe tại địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng cũng như giá cả tốt nhất tại nuoixe.vn nhé.

Đang tải ...
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe