Hyundai i10 giá lăn bánh 2024. Đánh giá chi tiết ưu nhược điểm

16/04/2024, Tạ Hải Long
Hyundai i10 là một trong những mẫu xe nổi tiếng nhất trong phân khúc xe hatchback hạng nhỏ, với thiết kế thông minh, tiện nghi và công nghệ hiện đại.

Hyundai i10 là một trong những mẫu xe nổi tiếng nhất trong phân khúc xe hatchback hạng nhỏ. Với thiết kế thông minh, tiện nghi và hệ thống công nghệ hiện đại, Hyundai i10 không chỉ là lựa chọn lý tưởng để người dùng đi lại hàng ngày, mà còn mang lại những trải nghiệm lái xe vừa thoải mái lại vừa tiết kiệm.

Giá lăn bánh Hyundai i10 2024

Hyundai i10 là dòng xe thuộc phân khúc giá rẻ hạng A với nhiều tính năng nổi trội cùng thiết kế bắt mắt. Hyundai i10 có 06 phiển bản khác nhau, bao gồm: 1.2AT hatchback, 1.2MT hatchback, 1.2MT tiêu chuẩn hatchback, 1.2AT sedan, 1.2MT sedan và 1.2MT tiêu chuẩn sedan.  

Tham khảo chi tiết Hyundai i10 giá lăn bánh cập nhật gần nhất tại bảng dưới đây: 

bang-gia-lan-banh-hyundai-i10.jpg

Bảng giá lăn bánh Hyundai i10 cập nhật trong 2024

Ưu nhược điểm của Hyundai i10 

Ưu điểm 

Hyundai i10 dù thuộc phân khúc giá rẻ nhưng dòng xe này vẫn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Một số ưu điểm được đánh giá cao của Hyundai i10 có thể kể đến như sau:

Nội thất rộng rãi, phù hợp với gia đình

Nội thất xe được cải tiến thành màu đen sang trọng hơn so với phiên bản cũ. Ghế ngồi được thiết kế với đường bo cong nhẹ, ôm lưng tạo cảm giác thoải mái khi ngồi cho người lái, giúp hành khánh trong xe đỡ mỏi khi lái xe đường dài. Ngoài ra, Hyundai i10 được trang bị thêm nhiều bệ tì tay, tăng thêm không gian để vật dụng cá nhân cho người dùng. 

Không gian ghế sau và cốp xe rộng rãi

Tuy bên ngoài Hyundai i10 trông có vẻ thiết kế nhỏ gọn, tuy nhiên hàng ghế sau xe được đánh giá là khá thoải mái. Hàng ghế sau cũng được trang bị cả cửa gió điều hòa và cổng USB phục vụ cho trải nghiệm thoải mái khi đi xe. Ngoài ra, cốp xe Hyundai i10 cũng được thiết kế rộng rãi, có thể để được nhiều đồ khi di chuyển xa. 

Vận hành trong đô thị mượt mà

Động cơ 1.2L và hộp số 4 AT giúp trải nghiệm lái mượt mà và dễ chịu hơn trong khu vực đô thị. Thiết kế nhỏ gọn của xe cũng giúp người lái dễ vận hành hơn khi đi trong thành phố với khả năng kiểm soát tốt hơn. Mặc dù vậy xe vẫn có thể đáp ứng được khả năng lái nhanh lên đến 120km/h ở những tuyến đường dài. 

ghe-ngoi-duoc-thiet-ke-voi-duong-bo-cong-nhe.jpg

Ghế ngồi trong Hyundai i10 được thiết kế với đường bo cong nhẹ giúp tư thế ngồi thoải mái

Trang bị hệ thống an toàn đáng giá

Các hệ thống an toàn của Hyundai i10 như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp, cảm biến an toàn và camera lùi được trang bị đầy đủ. Tuy không thể đạt chất lượng cao như các dòng xe cao cấp khác, song với phân khúc xe hơi giá rẻ thì Hyundai i10 vẫn trang bị đủ các hệ thống an toàn cần thiết cho người dùng. 

Hệ thống treo được cải tiến

Phiên bản i10 được cải tiến hệ thống treo tốt hơn so với phiên bản cũ. Nhiều người dùng đánh giá hệ thống treo ở dòng xe này được thiết kế cứng hơn để tránh cảm giác xóc nảy, đồng thời vẫn có một độ mềm mại nhất định để người dùng không bị đau lưng khi lái xe. 

Mức tiêu hao nhiên liệu thấp

Mức tiêu hao nhiên liệu của Hyundai i10 phiên bản mới được cho là phù hợp đối với cả người dùng gia đình và cả những người dùng dịch vụ. Cụ thể thì động cơ xăng được đánh giá là tiết kiệm hơn so với các dòng xe khác cùng phân khúc.  

he-thong-treo-duoc-cai-tien-giup-han-che-tinh-trang-xoc-nay.jpg

Hệ thống treo của Hyundai i10 được cải tiến giúp hạn chế tình trạng xóc nảy

Nhược điểm

Được đánh giá cao về việc cải tiến trong ngoại hình và nội thất xe, tuy nhiên Hyundai i10 vẫn còn một số nhược điểm hạn chế mà bạn cần cân nhắc: 

Không có tính năng gập gương khi tắt xe 

Mặc dù xe được trang bị nút gập gương, tuy nhiên lại không có tính năng tự gập gương khi người lái tắt xe. Vì thế người dùng phải tự gập gương khi rời khỏi xe, đây có thể là một điểm trừ đối với những người dùng hay quên gập gương xe. 

Phản hồi chân ga bị chậm

Phản hồi chân ga được đánh giá là khá chậm, mặc dù đã có cải tiến so với phiên bản cũ. Điều này có thể gây ra sự khó chịu khi lái xe, đặc biệt là khi bạn cần phản ứng nhanh trong các tình huống như cần phanh gấp hoặc vượt qua xe khác. Tuy nhiên nếu bạn không quá đặt nặng cảm giác khi lái thì nhược điểm này có thể chấp nhận được.  

Khả năng cách âm tệ

So với phiên bản Hyundai i10 cũ thì phiên bản mới hơn đã được cải thiện về khả năng cách âm. Thế nhưng khi so sánh với các dòng xe khác cùng phân khúc thì phiên bản Hyundai i10 này được cho là có khả năng cách âm khá tệ, vẫn còn tiếng ồn từ bên ngoài hoặc từ động cơ vọng vào. 

kha-nang-cach-am-cua-hyundai-i10-duoc-danh-gia-kha-te.jpg

Khả năng cách âm của Hyundai i10 được đánh giá là tệ khi vẫn còn nhiều tiếng ồn 

Ngoại thất

Nhiều người dùng đánh giá xe Hyundai i10 khá nổi bật về mặt ngoại hình hơn khi theo đuổi xu hướng thiết kế cá tính, mạnh mẽ với những đường cong và góc vuốt sắc sảo, nổi bật. Toàn thân xe cũng được bo tròn bởi những đường gân trải dài cùng với la-zang hợp kim kích thước 15 inch Diamond-Cut khiến cho ngoại hình xe trở nên trẻ trung, năng động hơn. 

Dòng i10 này sở hữu kích thước lớn nhất so với các xe khác trong cùng phân khúc. Phiên bản Hatchback có chiều dài - rộng - cao lần lượt là 3.850 x 1.680 x 1.520mm còn phiên bản Sedan thì dài hơn 145mm. Ngoài ra, khoảng sáng gầm xe và chiều dài cơ sở ở cả phiên bản Hatchback và Sedan đều là 157mm và 2.450mm.

thiet-ke-ben-ngoai-cua-i10-tre-trung-nang-dong.jpg

Thiết kế bên ngoài của i10 được nhiều người dùng đánh giá là trẻ trung, năng động và hiện đại

Bên cạnh đó, thế hệ Hyundai i10 cũng được trang bị lưới tản nhiệt kích cỡ lớn hơn để hỗ trợ tăng cường lượng khí làm mát, từ đó có thể đảm bảo hiệu suất tối ưu của hệ thống động cơ. Với cụm đèn LED chạy ban ngày DRL và đèn sương mù được tạo thành hình Boomerang đã góp phần tăng độ cá tính, thể thao cho thiết kế xe. 

Phía đuôi xe của phiên bản Hatchback được thiết kế với cụm đèn hậu cỡ lớn, còn phiên bản Sedan là cụm đèn LED với hiệu ứng chiếu sáng bắt mắt mà vẫn đảm bảo độ sáng an toàn cho xe. Ngoài ra, Hyundai i10 còn sở hữu thêm các thiết kế hiện đại làm điểm nhấn khác như tay nắm cửa mạ crom, đèn xi nhan tích hợp gương chiếu hậu, đèn phanh trên cao dạng LED, v.v. 

cum-den-hau-co-hieu-ung-chieu-sang-bat-mat.jpg

Cụm đèn hậu của xe có hiệu ứng chiếu sáng bắt mắt và đảm bảo đủ độ sáng an toàn

Nội thất

Bên cạnh ngoại hình trẻ trung, Hyundai i10 còn được đánh giá cao cả về nội thất với không gian rộng rãi, thoải mái, tiện nghi. Dòng xe này được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm với kích cỡ 8 inch đa chức năng, hỗ trợ kết nối Bluetooth, MP3, Radio, Apple Carplay hay Android Auto. Đồng thời còn có tính năng phát video đa định dạng, độ phân giải cao và 04 loa âm thanh chất lượng. 

Hyundai i10 cũng được cải tiến hệ thống bản đồ định vị cho nhà sản xuất Hyundai nghiên cứu chuyên biệt tại thị trường Việt Nam, nhằm tăng tính tiện lợi và dễ dàng khi di chuyển trong khu vực đô thị. Các thông tin về dịch vụ Hyundai hay các dịch vụ ăn uống, giải trí, v.v. khác cũng được tích hợp trong hệ thống bản đồ. 

he-thong-ban-do-duoc-nghien-cuu-va-phat-trien-rieng.jpg

Hệ thống bản đồ định vị được Hyundai nghiên cứu và phát triển riêng cho từng quốc gia

Hyundai i10 cũng là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc có hệ thống cửa gió cho hàng ghế sau. Đây là ưu điểm nổi trội giúp cho khả năng làm mát trong xe dễ dàng hơn, tăng sự thoải mái cho hành khách trong xe. Ngoài ra, ở cả hàng ghế phía trước và phía sau đều được phân bổ nhiều ngăn chứa để đồ giúp cho người dùng có thể tối ưu hóa không gian trong xe hơn. 

Các hàng ghế trên xe được thiết kế với tông màu đen là chính, làm tăng tính hiện đại, sang trọng cho xe. Ngoài ra, ghế lái trên xe cũng có thể được điều chỉnh cơ 06 hướng cùng với việc tăng thêm chiều dài của ghế, hành khách ngồi trong xe cũng sẽ có cảm giác thoải mái, rộng rãi hơn hẳn so với các dòng xe đối thủ khác. 

ca-hang-ghe-truoc-va-sau-deu-duoc-trang-bi-hoc-de-do.jpg

Cả hàng ghế trước và sau của xe đều được trang bị hộc để đồ giúp tối ưu hóa không gian tốt hơn

Một số tính năng nổi bật khác của dòng xe Hyundai i10 còn có thể kể đến như là: Nút bấm khởi động Start/ Stop Engine, chìa khóa thông minh, sấy kính trước và sau, vô lăng điều chỉnh 04 hướng tích hợp phím chức năng, cửa sổ chỉnh điện chống kẹt, cổng sạc USB cho hàng ghế sau, cụm điều khiển nhận diện giọng nói, v.v 

Điểm trừ nổi bật của nội thất Hyundai i10 chính là dòng xe này sử dụng cụm điều hòa cơ thay vì điều hòa tự động. Ngoài ra, ghế da sẽ chỉ có ở phiên bản Hatchback 1.2AT, tất cả các phiên bản còn lại chỉ được trang bị ghế nỉ. 

Thông số kỹ thuật

Các thông số kỹ thuật chi tiết của Hyundai i10 bao gồm:

cac-thong-so-ky-thuat-hyundai-i10.jpg

Các thông số kỹ thuật cơ bản của Hyundai i10

Động cơ và hộp số

Dòng xe Hyundai i10 được trang bị động cơ Kappa 1.2L MPi như bản cũ, công suất đạt 83 mã lực tại 6.000 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 114Nm tại 4.000 vòng/ phút. Ngoài ra, xe còn kèm thêm hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp giúp cho việc lái xe trở nên dễ dàng, thoải mái hơn trong các điều kiện giao thông tại đô thị.

So với phiên bản cũ thì phiên bản Hyundai i10 được hiệu chỉnh giảm cả công suất và mô-men xoắn, tuy nhiên vẫn được đánh giá cao về sự bền bỉ và an toàn. Ngoài ra, công nghệ điều khiển van biến thiên (CVVT) của phiên bản này cũng giúp tiết kiệm nhiên liệu và tăng tính thân thiện với môi trường hơn. 

Trang bị an toàn

Với hệ thống trang bị an toàn như chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), và phân phối lực phanh điện tử (EBD), v.v. Hyundai i10 được đánh giá cao không kém cạnh với bất kỳ đối thủ nào trong cùng phân khúc. Ngoài ra, phiên bản AT Hatchback còn được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) và cân bằng điện tử (EBD).

Điểm đặc biệt khác là Hyundai còn trang bị thêm tính năng điều khiển hành trình (Cruise Control) cho phiên bản i10 và là tính năng đầu tiên có trong phân khúc. Bên cạnh đó, ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, hai phiên bản còn lại cũng được trang bị thêm cảm biến áp suất lốp, camera lùi, cảm biến lùi. Đây là những điểm cộng của Hyundai i10 khi so sánh với các dòng xe khác cùng phân khúc. 

cruise-control-cua-hyundai-i10-la-tinh-nang-dau-tien-co-trong-phan-khuc.jpg

Cruise Control của Hyundai i10 là tính năng đầu tiên có trong phân khúc

Đối với những người muốn sở hữu một chiếc xe có hiệu suất vận hành mạnh mẽ, Hyundai i10 AT có thể không phải là sự lựa chọn phù hợp do động cơ xăng nhỏ gọn. Tuy nhiên dù nhỏ gọn, nhưng i10 vẫn có hiệu suất vận hành ổn định đặc biệt là khi di chuyển trong đô thị.

Với sự kết hợp giữa vẻ ngoài trẻ trung năng động cùng không gian nội thất tiện ích, Hyundai i10 sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người dùng đang tìm kiếm một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu, đa dụng và tiện ích cho cuộc sống hàng ngày. 

Dựa trên mong muốn giúp người dùng xe ô tô Việt Nam hiểu hơn về chi phí vận hành xe ô tô, Nuoixe.vn ra mắt Công cụ tính chi phí sử dụng xe hơi tại Việt Nam. Công cụ sẽ giúp bạn nắm được mức phí cần thiết để nuôi dưỡng chiếc xe mơ ước cũng như so sánh chi phí vận hành giữa các dòng xe để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

Các hashtag trong bài viết:
Chia sẻ
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe