So sánh VinFast VF3 và Wuling Hongguang Mini EV 300 triệu

11/05/2024, Tạ Hải Long
Dưới 300 triệu đồng, VinFast VF3 hay Wuling Hongguang Mini EV? Cùng so sánh VinFast VF3 và Wuling Hongguang Mini EV lựa chọn nào tốt.

Dưới 300 triệu đồng, chọn VinFast VF3 hay Wuling Hongguang Mini EV? Cùng nuoixe.vn So sánh VinFast VF3 và Wuling Hongguang Mini EV đâu mới là sự lựa chọn thông minh dành cho bạn.

So sánh VinFast VF3 hay Wuling Hongguang Mini EV về độ cạnh tranh 

Trong tháng 6 năm 2023, Wuling Hongguang Mini EV và VinFast VF3 đã được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, mở ra sự lựa chọn cho người tiêu dùng trong phân khúc xe điện giá rẻ.

so-sanh-vinfast-vf3-va-wuling-hongguang-mini-ev-3-10.jpg

So sánh VinFast VF3 hay Wuling Hongguang Mini EV về độ cạnh tranh

Vinfast là một hãng xe có  thể gọi là kỳ lân của Việt Nam trong ngành xe điện và đang phát triển không ngừng. Nóng nhất ở thời điểm hiện tại là sự ra mắt của chiếc Vinfast VF3.

Wuling Hongguang là một hãng xe điện lớn tại trung quốc mới ra nhập thị trường Việt Nam trong ngành xe điện.

Không để đối thủ lấn lướt Vinfast  VF3 ra đời như một  lời tuyên chiến trực tiếp trên sân nhà của Vinfast với đối thủ là  Wuling Hongguang.

So sánh Vinfast VF3 và Wuling Hongguang Mini EV về giá cả 

VinFast VF3 và Wuling Hongguang Mini EV đều nằm trong phân khúc giá dưới 300 triệu đồng, tuy nhiên, VinFast VF3 có giá khởi điểm thấp hơn so với Mini EV, tạo nên sức ép cạnh tranh giữa hai mẫu xe này.

so-sanh-vinfast-vf3-va-wuling-hongguang-mini-ev-6.jpg

 Wuling Hongguang Mini EV 

Bảng giá Vinfast VF3 đang có chương trình ưu đãi: 

      VINFAST VF3

13/5 đến 15/5/2024

Sau 15/5/2024

VinFast VF3  thuê pin

235 triệu đồng

240  triệu đồng

VinFast VF3 mua pin

315  triệu đồng

322  triệu đồng

Bảng giá Wuling Hongguang Mini EV

Wuling Hongguang Mini EV

Giá niêm yết

Giá ra biển

Tiêu chuẩn với pin 9,6 kWh

239 triệu

261 triệu

Nâng cấp với pin 9,6 kWh

255 triệu

277 triệu

Tiêu chuẩn với pin 13,9 kWh

265 triệu

287 triệu

Nâng cấp với pin 13,9 kWh

279 triệu

301 triệu

Qua bảng ta có thể thấy bản thuê pin Vinfast VF3 chỉ hơn bản Wuling Hongguang Mini EV bản  thấp nhất  1 triệu. Trong khi Vinfast VF3 thắng hoàn toàn về mọi mặt so với đối thủ.

so-sanh-vinfast-vf3-va-wuling-hongguang-mini-ev-8.jpg

VinFast VF3 màu xanh

Vinfast VF3 - mẫu xe đầu tiên và rẻ nhất trong phân khúc xe điện cỡ nhỏ. Sau gần Một năm nghiên cứu mức giá hợp lý để cạnh tranh vinfast đã chủ động trong việc gây sức ép lên đối thủ. Đầu tiên là giá bán Vinfast VF3 có giá từ 235 triệu đồng cho bản thuê pin sau ưu đãi là 240 triệu đồng bản thấp nhất của uling mini EV lv1 có giá niêm yết là 239 triệu đồng về cấu hình vf3 gần như hội tụ đủ các yếu tố vượt xa đối thủ.

>>> Xem thêm: Đánh Giá Công Nghệ Xe Điện VinFast - Sự Tiên Tiến Và Đột Phá

So sánh Vinfast VF3 và Wuling Hongguang Mini EV về  Kích thước và thiết kế

Về Vinfast vf3 gần như hội tụ đủ các yếu tố nhỏ gọn vuông vức và kích thước lớn hơn so với Wuling Hongguang Mini EV.

Kích thước 

Dài 

Rộng 

Cao

Vinfast vf3

3190 mm

1679 mm

1622 mm

Wuling Hongguang Mini EV

2920 mm

1493 mm

1621 mm

Chênh lệch kích thước

270 mm

186 mm

1 mm

Bảng so sánh Vinfast VF3 và Wuling Hongguang Mini EV về kích thước

Có thể thấy ngoài chiến thích về giá Vinfast VF3 đã chiến thắng hoàn toàn về kích thước của xe.

so-sanh-vinfast-vf3-va-wuling-hongguang-mini-ev-1.jpg

So sánh Vinfast VF3 và Wuling Hongguang Mini EV về  Kích thước và thiết kế

Vinfast vf3 cũng hơn Wuling Hongguang Mini EV về thiết kế kiểu dáng Vinfast vf3 là SUV mini khỏe khoắn bắt mắt tạo cảm giác vững trãi năng động hơn hẳn mẫu xe điện Trung Quốc.

Bên cạnh đó Vinfast VF3 có tới 9 màu cho khách hàng lựa chọn nhiều hơn năm màu của Wuling Hongguang mini EV 

So sánh Vinfast VF3 và Wuling Hongguang Mini EV về Công nghệ và tính năng

VinFast VF3 được trang bị công nghệ tiên tiến với màn hình cảm ứng lớn và các tính năng hiện đại, trong khi Wuling Hongguang Mini EV có thiết kế đơn giản hơn và không có màn hình trung tâm. Có thể nói hãng xe đến từ Trung cắt hết các yêu tố công nghệ để tối ưu chi phí.

so-sanh-vinfast-vf3-va-wuling-hongguang-mini-ev-3.jpg

So sánh Vinfast VF3 và Wuling Hongguang Mini EV về Công nghệ và tính năng

Vinfast VF3 qua những hình ảnh quảng cáo có thể thấy Trang bị nội thất vf3 hấp dẫn hơn với màn hình cảm ứng 10 inch có thêm hộc để đồ vô lăng tích hợp nút bấm mini EV lại không có màn trung tâm mà thay vào đó là các núm xoay điều chỉnh hệ thống điều hòa và giải trí người dùng chỉ có thể nghe nhạc thông qua kết nối USB hoặc radio.

So sánh Vinfast VF3 và Wuling Hongguang Mini EV hiệu suất và di chuyển

VinFast VF3 có công suất và quãng đường đi được lớn hơn so với Wuling Hongguang Mini EV, cung cấp cho người dùng sự linh hoạt và tiện ích trong việc di chuyển cả trong và ngoài thành phố.

Nhờ khoảng sáng gầm của mini EV là 121mm chỉ có thể di chuyển trong thành phố còn Vinfast VF3 cao hơn 70 mm với khoảng sáng gầm 191mm đủ lớn để di chuyển đa địa hình.
so-sanh-vinfast-vf3-va-wuling-hongguang-mini-ev-2.jpg

Wuling Hongguang Mini EV có khung gầm khá thấp

Công suất tuy là xe điện cỡ nhỏ nhưng Vinfast Vf3 có công suất lên tới 43 mã lực và mô men xoắn là 110 nm. Trong khi đó mini EV chỉ có công suất khiêm tốn 26,82 mã lực mô men xoắn 85 nm.

Vinfast vf3 có thể đi được 210 km cho một lần sạc theo tiêu chuẩn của nedc với nhu cầu di chuyển trong thành phố chủ xe vf3 có thể sử dụng khoảng 4 đến 5 ngày sau mỗi lần sạc. Trong khi đó uling hong Wang mini EV có quãng đường di chuyển dao động từ 120 đến 170 km trong một lần sạc tùy phiên bản người dùng gần như không thể cầm lái chiếc ô tô điện này ra khỏi thành phố bởi khó tìm ra được trạm sạc phù hợp.

>>> Xem thêm: Đánh giá xe VinFast Fadil 2024: Chi Tiết Và Nhận Định Thực Tế

so-sanh-vinfast-vf3-va-wuling-hongguang-mini-ev-7.jpg

Các điểm sạc Vinfast VF3 trên toàn quốc

Một điểm vượt trội hơn hẳn của VF3 là tận dụng lợi thế hệ thống trạm sạc của vinfast phủ khắp các tỉnh thành với thời gian sạc pin từ 10% lên 70% khoảng 36 phút theo công bố của nhà sản xuất còn mini EV có thời gian sạc kéo dài đến 9 giờ đồng hồ để đầy pin và gần như chỉ có lựa chọn duy nhất là cắm sạc tại nhà.

So sánh Vinfast VF3 và Wuling Hongguang Mini EV  về thương hiệu và doanh số

VinFast, với sức mạnh thương hiệu của mình, có thể tạo ra sự tin tưởng hơn trong lòng người tiêu dùng đặc biệt là trên sân nhà Việt Nam với sử yêu quý của người dân và tạo điều kiện của nhà nước.

Trong khi Wuling vẫn cần thời gian để xây dựng uy tín trên thị trường Việt Nam. Dù tại thị trường tỷ dân Wuling đang đứng đầu.

so-sanh-vinfast-vf3-va-wuling-hongguang-mini-ev-9.jpg

So sánh Vinfast VF3 và Wuling Hongguang Mini EV 

Một điểm yếu thế hơn của Wuling Hongguang Mini EV là yếu tố thương hiệu Wuling Hongguang là thương hiệu ô tô Trung Quốc mới xuất hiện mini lại là mẫu xe đầu tiên của hãng này bán tại Việt Nam do đó để so sánh về thương hiệu vinfast vẫn có sức nặng hơn trên thị trường Việt Nam trước khi vf3 ra mắt mini trên thực tế cũng không có doanh số khả quan như kỳ vọng báo cáo của công ty cổ phần ô tô TMT cho thấy năm 2023 đơn vị này chỉ bán ra thành công 591 xe điện wuling hong quang mini EV tại thị trường Việt Nam thấp hơn gần 90% so với kế hoạch ban đầu là hơn 5500 xe một năm của hãng.

Điều này cũng phản ánh rõ lợi thế khi VinFast VF3 có sự tiếp nhận tích cực hơn so với Wuling Hongguang Mini EV.

Nên mua Vinfast VF3 và Wuling Hongguang Mini EV

Nếu bạn cần một chiếc xe điện phù hợp cho cả việc di chuyển trong thành phố và trên các tuyến đường dài, VinFast VF3 có công suất mạnh mẽ và quãng đường đi được lớn hơn có thể là lựa chọn phù hợp.

VinFast VF3 được trang bị nhiều tính năng tiện ích như màn hình cảm ứng lớn và hộc để đồ vô lăng tích hợp, mang lại trải nghiệm lái xe hiện đại và thuận tiện. Kích xe cũng khá thoải mái phù hợp với 1 chiếc xe mini.

so-sanh-vinfast-vf3-va-wuling-hongguang-mini-ev-4.jpg

Nên mua Vinfast VF3 và Wuling Hongguang Mini EV

VinFast có sức mạnh thương hiệu và hệ thống hỗ trợ dịch vụ rộng khắp, có thể mang lại sự tin cậy và tiện lợi cho người sử dụng Việt.Về Giá cả so với các lựa chọn khác trong phân khúc, VinFast VF3 có giá cả hợp lý và cạnh tranh, đặc biệt là khi bạn xem xét các tính năng và hiệu suất mà nó mang lại. Có thể nói nó ăn đứt Wuling Hongguang Mini EV.

Ở thời điểm hiện tại nên mua Vinfast VF3.

Chia sẻ
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe