Giá xe Mercedes C300 AMG 2024, có ưu nhược điểm gì?

15/04/2024, Tạ Hải Long

Tìm hiểu Mercedes C300 AMG cho thấy đây là dòng xe có kiểu dáng thời thường, nhiều công nghệ hiện đại, tính năng tiện nghi. Với nhiều điểm nổi bật về ngoại thất, nội thất, C300 là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe sang, an toàn, chất lượng.

Giá xe Mercedes C300 AMG cập nhật mới nhất 

Ở thế hệ mới, dòng Mercedes C300 AMG sẽ có 2 tùy chọn bao gồm C300 AMG và C300 AMG First Edition. Tuy nhiên, C300 AMG First Edition nhập khẩu nguyên chiếc chỉ giới hạn 132 chiếc

c300-1.jpg

Bảng giá Mercedes C300 AMG

C300 AMG niêm yết chính hãng hiện có giá cao nhất trong tất cả các phiên bản thuộc dòng C-Class ở Việt Nam, song xe cũng được đánh giá là đáng “đồng tiền bát gạo”.

c300-lan-banh-khoang-hon-2-ty-dong.jpg

C300 lăn bánh khoảng hơn 2 tỷ đồng

Giá xe Mercedes C300 AMG lăn bánh tại Việt Nam

c300-2.jpg

Giá lăn bánh Mercedes C300 AMG First Edition tại Việt Nam

c300-3.jpg

Một số ưu và nhược điểm của Mercedes C300 AMG 

Ưu điểm 

Mercedes C300 AMG sở hữu nhiều ưu điểm như:

  • Thiết kế bắt mắt, sang trọng, đẳng cấp, các phiên bản đều được chú trọng đầu tư; màu sắc nhã nhặn, mang đến sự nhẹ nhàng nhưng không kém phần cá tính;

  • Chức năng chỉnh ghế điện tự động hiện đại, có 3 vị trí nhớ ghế;

  • Cửa sổ trời rộng rãi toàn cảnh, dễ dàng mở chỉ bằng 1 thao tác vuốt cảm ứng;

  • Hệ thống cảm biến xung quanh xe, cảnh báo có sự vật ở gần để tránh va chạm;

  • Động cơ mild-hybrid boost mạnh mẽ lên tới 200 Nm

  • Cách âm tốt lên nhiều so với phiên bản trước, đủ đứng cạnh 3-Series;

  • Hệ thống treo lì lợm, dày dặn;

  • Chế độ Sport Plus và tiếng pô uy lực;

  • Hộp số 9 cấp đặc biệt mượt mà ở vận tốc cao;

  • Cảm giác lái nhạy, thay đổi tích cực;

  • Thiết kế đẹp, nội thất quyến rũ;

  • Tích hợp nhiều công nghệ, đặc biệt là Ecoboost độc quyền của “mẹc”

  • Hệ thống rèm che nắng tạo sự riêng tư.

c300-amg-co-nhieu-uu-diem-vuot-troi.jpg

C300 AMG có nhiều ưu điểm vượt trội

Nhược điểm

Một số điểm hạn chế của Mercedes C300 AMG:

  • Giá bán cao, có nhiều lựa chọn với các dòng xe sang khác đến từ thương hiệu lớn trên thị trường;

  • Hộp số tự động 9 cấp khiến việc di chuyển trong đô thị ở dải vận tốc thấp không được mượt mà, gây cảm giác khó chịu đôi chút;

  • Đưa toàn bộ tính năng lên màn hình, nếu không quen sẽ có cảm giác rối mắt, khó dùng;

  • Không gian nội thất có phần hơi chật chội so với nhu cầu của một số người dùng;

  • Không có công nghệ Adaptive Cruise Control.

Ngoại thất

Sở hữu ngôn ngữ thiết kế “Sensual Purity” mới, dòng C300 AMG khoán lên mình diện mạo sang trọng và hiện đại hơn. Bên ngoài có những đường nét uyển chuyển tinh tế, cụm chi tiết góc cạnh trông rất sắc sảo. Nổi bật với toàn bộ mâm xe thể thao AMG rộng 18-inch đa chấu thế hệ mới trông rất cuốn hút.

Đầu xe 

Phần đầu xe Mercedes C300 AMG được thiết kế cụm đèn pha thế hệ mới góc cạnh sắc sảo đẳng cấp với công nghệ Digital Light hiện đại. Cấu tạo của đèn Digital Light bao gồm hàng triệu thấu kính siêu nhỏ, tổng cộng hai đèn lên tới 8.000 chip LED mang đến cường độ ánh sáng cực mạnh (tương đương 1 lux - mức cao nhất cho phép). Đèn có tính năng Adaptive Highbeam Assist có thể tự động điều chỉnh tấm chiếu dựa trên khoảng cách với xe phía trước.

Điểm thú vị được chú ý nhất ở Digital Light đó là đèn có thể giao tiếp với người lái thông qua hình ảnh chiếu lên mặt đường giúp phát ra cảnh báo. Nhờ số lượng lớn cảm biến và radar thu thập thông tin xung quanh mà đèn có thể tự động nhắc người điều khiển đi vào phần đường nét liền, cảnh báo có người bên vệ đường, cảnh báo ở phía trước có công trường, cảnh báo va chạm, đường trơn,...

>>> Xem thêm: Giá xe mercedes c200 cũ

Đi cùng với đó là phần mặt ga lăng cũng được thiết kế lại với logo ngôi sao 3 cánh ở chính giữa và rất nhiều logo ngôi sao 3 cánh trang trí trên mặt. Đầu xe cũng có 6 cảm biến Parktronic cảnh báo khoảng cách hiện đại Nắp capo đường gân dập nổi uyển chuyển mang đến cảm giác mềm mại, cuốn hút hơn.

Phần hốc gió dưới và cản trước sở hữu thiết kế hiện đại nhấn mạnh tính “hiệu suất cao” của Mercedes C300 AMG. Những chi tiết lượn sóng, cắt xẻ hòa trộn tinh tế giữa sự cứng cáp và mềm mại tạo nên tổng thể khỏe khoắn, thể thao.

mercedes-c300-co-ngoai-that-bat-mat.jpg

Mercedes C300 có ngoại thất bắt mắt

Thân xe 

Kích thước tổng thể của dòng Mercedes C300 có phần tăng lên với các chiều DxRxC lần lượt là 4.680 x 1.860 x 1.744 (mm). Có nghĩa so với phiên bản trước đó, phiên bản này của C300 AMG dài hơn 63,5mm, rộng hơn 10mm và chiều cao thấp hơn 10mm. Đặc biệt, trục cơ sở cũng dài hơn 254mm giúp mở rộng không gian bên trong xe như hàng ghế sau thêm 200mm, không gian hàng ghế tài xế tăng thêm 15mm và khuỷu tay, vai hàng ghế trước người điều khiển tăng lên đáng kể.

Điểm nổi bật ở phần thân xe đó chính là bộ la zăng thế hệ mới của AMG 18-inch rất hút mắt, không chỉ mang nét thể thao cá tính mà còn toát lên sự hiện đại, đẳng cấp.

Từ phía hông, Mercedes C300 AMG rất dễ khiến người nhìn “động lòng” với một thân hình thuôn dài hút mắt. Từ trục đầu xe đến trụ A chiếm một khoảng lớn trong tổng độ dài của xe, cabin nằm lùi nhiều về phía sau giúp C300 AMG trông càng sang trọng hơn. Gương chiếu hậu được trang bị đầy đủ những tính năng cần thiết như gập điện, chỉnh điện, nhớ vị trí, chống chói tự động, đèn báo rẽ.

Đuôi xe

Phần đuôi xe chiếc Mercedes C300 AMG nhìn khá giống với anh em sinh đôi S-Class vừa được ra mắt. Nổi bật với cụm đèn sau dạng LED có thiết kế 3D tinh thể, góc cạnh trông rất sắc sảo, bắt mắt. Chưa hết, cản sau nổi bật với bộ Body Kit AMG phong cách thể thao cá tính, những đường nét được làm to bản tạo vẻ hầm hố tối ưu khí động học. Cốp sau rộng rãi giúp người dùng có thể thoải mái để đồ đạc, hành lý cho những chuyến du lịch dài ngày hay công tác xa nhà.

Nội thất

Điểm ấn tượng nhất khi bước vào không gian nội thất của chiếc Mercedes C300 đó chính là vẻ đẹp tinh tế, hiện đại, tính sang trọng được nâng lên hàng đầu. Tất cả như được khoác lên mình một chiếc áo mới so với phiên bản cũ, các nút bấm chức năng được tối giản hóa thông qua màn hình MBUX ở trung tâm. Các chuyên gia cho biết, phong cách thiết kế này có ý nghĩa là dòng chảy của sự uyển chuyển chạm tới những xúc cảm của người dùng.

Phiên bản xe Mercedes-Benz C300 AMG không phải ngoại lệ khi sở hữu ngôn ngữ thiết kế tiên tiến, đẳng cấp, nội thất sử dụng chất liệu da mang đến cảm giác chân thực cho người điều khiển. Đặc biệt, ở phiên bản này còn được trang bị hệ thống đèn viền nội thất lên đến 64 màu, có thể lựa chọn 10 kiểu phối đẹp mắt mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn cho người sử dụng trong suốt chặng đường. 

c300-so-huu-noi-that-an-tuong.jpg

C300 sở hữu nội thất ấn tượng

Ghế ngồi cũng được nâng cấp với 2 bên to bản ôm sát người kiểu dáng thể thao giúp hạn chế chấn động từ bên ngoài đến người ngồi, đồng thời cũng tạo sự thoải mái, có thể thay đổi tư thế trong khi di chuyển.

Thay vì nội thất được ốp gỗ như phiên bản cũ thì C300 mới lấy cảm hứng ốp carbon làm chủ đạo, kết hợp với tay lái thể thao vát góc bọc da nappa hiện đại giúp chiếc xe mang đậm chất năng động, cá tính. Trên vô lăng cũng được trang bị rất nhiều nút điều khiển cảm ứng giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh các chế độ của xe theo ý muốn.

>>> Xem thêm: Mercedes c200 giá bao nhiêu

Chất liệu da ARTICO được bọc ở thành cửa và mặt táp-lô mang đến sự sang trọng và đẳng cấp. Cùng với đó là các chi tiết như ốp bệ cửa phát sáng với dòng chữ “Mercedes-Benz”, cửa gió điều hòa cũng được chú trọng thiết kế với vẻ tinh xảo khiến mọi khách hàng khó tính cũng sẽ hài lòng.

Động cơ, hộp số và vận hành 

Những điều tuyệt vời của chiếc C300 AMG nằm ngay dưới nắp capo, khi hãng xe trang bị động cơ tăng áp, 4 xi-lanh, dung tích 2.0L số hiệu mới M254 kết hợp cùng công nghệ mild hybrid EQ Boost ở dạng hệ thống điện 48V cùng máy phát điện tích hợp bộ đề ISG. So với phiên bản trước đó, công suất tương đương nhưng mô men xoắn lại được tăng lên. Theo số liệu của bảng thông số kỹ thuật do nhà sản xuất cung cấp, C300 AMG chỉ cần mất 6 giây để năng tốc từ 0 - 100 km/h, tốc độ tối đa đạt 250 km/h.

c300-co-dong-co-manh-me-cam-giac-lai-tuyet-voi.jpg

C300 sở hữu động cơ mạnh mẽ, cảm giác lái tuyệt vời

Không những vậy, chiếc xe này còn được trang bị hệ thống treo DYNAMIC BODY CONTROL tích hợp 3 chế độ “Sport” và “Sport+” và “Comfort” mang đến cảm giác phấn khích cho người sử dụng.

Dòng Mercedes C300 AMG vẫn sử dụng loại hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC nhưng được cải tiến nhỏ gọn hơn và trọng lượng nhẹ hơn 30% so với phiên bản trước đó.

Tính năng an toàn

Mercedes C300 AMG thừa hưởng những trang bị tiện nghi và an toàn tiên tiến nhất của hãng.

An toàn

Mercedes-Benz là dòng xe sang luôn được đánh giá cao về độ an toàn cho người sử dụng. Tiêu chuẩn các công nghệ xuất hiện trên hầu hết các mẫu xe của hãng và C300 AMG cũng không phải ngoại lệ với các chức năng như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cảnh báo mất tập trung khi lái ATTENTION ASSIST, ổn định thân xe điện tử ESP, trợ giúp lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR, hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist), hệ thống ESP® Curve Dynamic Assist giúp hỗ trợ ổn định khi vào những khúc cua,...

Ở phiên bản mới, C300 còn được trang bị thêm gói an toàn đáng giá được nhiều người mong chờ đó chính là hệ thống hỗ trợ phanh Active Brake Assist hay có tên gọi cũ là (CPA Plus), hệ thống hỗ trợ lùi vào chuồng thế hệ mới nhất Active Parking Assist with PARKTRONIC,...
>>> Xem thêm: Maybach s450

mercedes-c300-so-huu-nhieu-tinh-nang-an-toan.jpg

Mercedes C300 sở hữu nhiều tính năng an toàn

Tiện nghi

Phiên bản mới của C300 AMG được tối giảm những nút bấm cơ học rườm rà mà thay vào đó là hệ thống điều khiển, tích hợp giải trí hiện đại MBUX công nghệ phát triển AI mới nhất của hãng. Các tính năng được điều khiển thông qua màn hình cảm ứng rộng 11,9 inch hoặc có thể điều khiển bằng giọng nói với câu lệnh “Hey Mercedes”. Hệ thống âm thanh vòm cao cấp Burmester® 13 loa công suất lên đến 590W cho âm thanh sống động và chân thực. Hệ thống giải trí thông minh vẫn có thể kết nối được Bluetooth, chương trình Android Auto hay Apple Carplay.

Chiếc Mercedes C300 AMG còn được trang bị hệ thống điều hòa khí hậu tự động 3 vùng THERMOTRONIC cho không khí luôn thoáng mát, hệ thống chìa khóa thông minh Keyless Go tích hợp Hands-Free Access tiện lợi, chức năng sạc không dây tiên tiến cho điện thoại thông minh,...

Đánh giá xe Mercedes C300 AMG mang đến cái nhìn tổng quan về dòng xe sang trọng và hiện đại của Đức. Với những thông số kỹ thuật, thiết kế, tính năng, công nghệ, tiện nghi, đặc điểm ngoại thất, nội thất, đây là lựa chọn tuyệt vời cho những khách hàng có kinh tế vững, yêu cầu khắt khe.

Bạn có thể tham khảo Công cụ tính chi phí sử dụng xe hơi tại Việt Nam ở trang chủ Nuoixe.vn để nắm được chính xác số tiền vận hành của xe Mercedes C300 AMG hay bất cứ dòng xe nào khác. Từ đó, tính toán được chi phí sử dụng hàng tháng hoặc cân nhắc lựa chọn dòng xe phù hợp với bản thân, gia đình.

 

Đang tải ...
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe