Mức Tiêu Hao Nhiên Liệu Của Vios: Tốn Bao Nhiêu Xăng/100KM

25/01/2024, cập nhật lần cuối lúc 27/02/2024 17:02 bởi Tạ Hải Long

Mức tiêu hao nhiên liệu của Vios do nhà sản xuất công bố là 5.8 – 5.9 L/100km và số liệu thực tế từ trải nghiệm của khách hàng là 4.7L - 7.5L/100km. Điều này cho thấy, Toyota Vios có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. Đây là ưu điểm của Vios khách hàng đánh giá cao. 

Chỉ số tiêu hao nhiên liệu theo nhà sản xuất

Nhà sản xuất Toyota công bố mức tiêu hao nhiên liệu của Vios 2023 như sau:

Phiên bản xe

Mức tiêu hao nhiên liệu

Vios 1.5G CVT

5.9 L/100km

Vios 1.5E CVT

5.8 L/100km

Vios 1.5E MT

5.8 L/100km

 Để xác định mức tiêu hao nhiên liệu của xe, các nhà sản xuất tính toán mức nhiên liệu mà xe sử dụng khi chạy một quãng đường nhất định (thường là lấy 100km là mốc) trong một điều kiện tiêu chuẩn. Ký hiệu cho cho tiêu hao nhiên liệu là L/100 km.

theo-cong-bo-cua-hang-muc-tieu-thu-nhien-lieu-cua-toyota-vios-khoang-5.8l-5.9l-100km.jpg

Theo công bố của hãng, mức tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Vios khoảng 5.8 L - 5.9L/100km

Mức tiêu hao nhiên liệu của Vios khi dùng trong thực tế

Chắc chắn luôn có sai khác nhất định về mức tiêu hao nhiên liệu của xe trong tính toán của hãng so với thực tế. 

Có sự khác biệt này là bởi, điều kiện thực tế chạy xe có nhiều yếu tố sẽ ảnh hưởng đến mức tiêu hao nhiên liệu như: 

Thói quen lái xe: Theo đó, lái xe ẩu, hay phanh gấp, tăng tốc đột ngột, sử dụng số thấp trong khi tốc độ di chuyển cao, thì mức nhiên liệu sẽ tiêu hao.

Đặc điểm địa hình di chuyển: Nếu đường xấu, có nhiều ổ gà, dốc cao, mật độ giao thông đông đúc cũng là những yếu tố khiến mức tiêu hao nhiên liệu của Vios tăng.

Vấn đề bảo trì, bảo dưỡng: Nếu xe không được bảo dưỡng định kỳ để kiểm tra áp suất lốp xe, thay dầu máy và lọc gió, thì hiệu suất hoạt động của động cơ bị giảm và mức tiêu hao nhiên liệu sẽ tăng.

Theo trải nghiệm của một số người dùng, mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Vios 2023 thực tế trong điều kiện tốc độ trung bình là: 

  •  4.7 L/100km cho quãng đường 93.5km, xe chở 2 người.

  • 7.5 L/100km cho quãng đường 100km, xe chở 5 người.

  • 6.2 L/100km cho quãng đường 150km, xe chở 4 người.

dieu-kien-thuc-te-chay-xe-co-nhieu-yeu-to-se-anh-huong-den-muc-tieu-hao-nhien-lieu.jpg

Điều kiện thực tế chạy xe có nhiều yếu tố sẽ ảnh hưởng đến mức tiêu hao nhiên liệu.

>>> Có thể bạn quan tâm:

So sánh mức tiêu hao với các đối thủ trong phân khúc

Toyota Vios thuộc phân khúc hạng B, các đối cạnh tranh trực tiếp bao gồm: Mazda 2, Mazda 3, Honda City, Kia Cerato, Hyundai Accent. Mức tiêu hao nhiên liệu của các dòng xe này cụ thể như sau:

Dòng xe

Toyota Vios

Mazda 3

Honda City

Mazda 2

Kia Cerato

Hyundai Accent

Mức tiêu thụ nhiên liệu (L/100km)

5.8 – 5.9

6.2

5.68

5.3

6.7

5.58

Đánh giá xe về mức hiệu tiêu hao nhiên liệu qua bảng trên có thể thấy, cả 6 mẫu Sedan hạng B này đều có mức tiêu hao nhiên liệu khá tiết kiệm và không chênh lệch nhau quá nhiều. Trong đó, Mazda 2 có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất, là 5.3L 00km. Và mức tiêu hao nhiên liệu của Vios là ở mức ngang bằng, nhỉnh hơn không nhiều so với các đối thủ trong phân khúc.

muc-tieu-hao-nhien-lieu-cua-vios-o-muc-ngang-bang.jpg

Mức tiêu hao nhiên liệu của Vios ở mức ngang bằng.

Một trong những yếu tố thu hút khách hàng của Vios nói riêng và xe Sedan hạng B nói chúng là mức tiêu hao nhiên liệu. Qua số liệu công bố từ nhà sản xuất (5.8 – 5.9 L/100km) và số liệu qua trải nghiệm thực tế (4.7L - 7.5L/100km) có thể thấy, Toyota Vios là mẫu xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao và hiệu quả. Chính vì vậy, Vios trở thành một đối thủ khá lớn của nhiều dòng xe trong phân khúc B. 

>>> Xem thêm:

Trên đây là những thông tin về mức tiêu hao nhiên liệu của ViosNuôi Xe đã cung cấp, hy vọng với những dữ liệu trên sẽ giúp bạn có thể tính toán được mức tiêu thụ nhiên liệu của vios sẽ dễ dàng hơn trong việc kiểm soát tài chính.

Đang tải ...
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe