So sánh Ford Territory và Hyundai Tucson, đâu là sự lựa chọn phù hợp

09/01/2024, Tạ Hải Long
So sánh Ford Territory và Hyundai Tucson sẽ thấy những điểm nổi bật của mỗi dòng xe đang được nhiều người săn đón.

So sánh Ford Territory và Hyundai Tucson sẽ giúp bạn đọc nắm bắt được các thông tin cần thiết về mỗi dòng như giá xe, kích thước, kiểu dáng, nội thất, ngoại thất,... Từ đó có thêm căn cứ lựa chọn cho mình mẫu xe phù hợp nhất với nhu cầu và điều kiện tài chính.

So sánh về giá xe

Ford Territory được phân phối trên thị trường Việt Nam hiện nay với 3 phiên bản gồm Trend, Titanium và Titanium X có giá lần lượt là 822 triệu, 899 triệu và 935 triệu đồng.

Trong khi đó, Hyundai Tucson có 4 phiên bản đang được bán tại thị trường nước ta gồm 2.0 xăng Tiêu chuẩn, 2.0 xăng Cao cấp, 1.6 Turbo HTRAC và 2.0 dầu cao cấp với giá bán lần lượt là  855 triệu đồng, 925 triệu đồng, 1,055 tỷ đồng và 1,060 tỷ đồng. 

So sánh Ford Territory và Hyundai Tucson về giá bán bạn có thể thấy mẫu Ford Territory có giá bán dễ tiếp cận hơn nhưng Hyundai Tucson cũng mang lại sự đa dạng cả về phiên bản lẫn động cơ.

gia-xe-ford-territory-mem-hon-hyundai-tuc-son.jpg

Giá xe Ford Territory mềm hơn Hyundai Tucson

So sánh về kích thước

Chiếc Ford Territory có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.630 x 1.935 x 1.706 (mm), trục cơ sở dài 2726m và khoáng sáng gầm xe là 190mm. Trong khi đó, Hyundai Tucson có kích thước dài x rộng x cao là 4.630 x 1.865 x 1.695 (mm), trục cơ sở dài 2755mm và khoảng sáng gầm đạt 181mm.

>>> Có thể bạn quan tâm: So sánh Ford Territory và CX5, đâu là sự lựa chọn phù hợp?

Như vậy, Hyundai Tucson và Ford Territory có sự chênh lệch kích thước không đáng kể. Tuy nhiên điều này cũng góp phần giúp nội thất của xe Territory có đôi chút rộng rãi hơn so với đối thủ, nhất là khoảng trần hàng ghế sau.

ford-territory-va-hyundai-tucson-co-kich-thuoc-khong-chenh-lech-nhieu.jpg

Ford Territory và Hyundai Tucson có kích thước không chênh lệch nhiều

So sánh về kiểu dáng

So sánh đầu xe

Đánh giá xe Ford Territory và Hyundai Tucson về phần đầu, Hyundai Tucson mang phong cách ngoại hình thể thao, cá tính. Đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt thế hệ mới với hình dạng tam giác độc đáo, bên trong có chứa các họa tiết tương tự những viên ngọc quý rất nổi bật. Ngoài ra, dải chi tiết ở rìa tản nhiệt thực chất là đèn pha chỉ sáng khi đề nổ xe, thiết kế này tạo nên sự khác biệt, mới lạ cho dòng Tucson 2023.

Chiếc Ford Territory lại có phong cách bề thế đặc trưng của những mẫu xe đến từ Mỹ. Cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn kết hợp với những vân sóng crom bên trong thu hút ánh nhìn. Hệ thống chiếu sáng của xe được trang bị công nghệ LED hiện đại, có thể bật tắt tự động, điều chỉnh độ cao với thiết kế độc đáo. Đèn pha được lắp thấp tạo thành hốc gió, trong khi đèn định vị gắn trên dải crom mảnh tạo nên sự liền mạch của thiết kế đầu xe.

So sánh thân xe

Thân xe Hyundai Tucson có những đường gân dập nổi, phần góc cạnh cho thấy sự mạnh mẽ, khỏe khoắn cho chiếc CUV. Bên dưới được trang bị bộ mâm có kích thước 19 inch với thiết kế hình cánh quạt phong cách mới, nhấn nhá nét độc đáo khi nhìn ngang xe. Gương chiếu hậu có tính năng báo rẽ, chỉnh gập điện và sấy gương tiện dụng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Đánh giá Ford Territory về giá, nội thất, thiết kế chi tiết

Chiếc Ford Territory cũng có thân xe với những đường gân dập nổi sống động nhưng lại không có thiết kế góc cạnh như đối thủ. Gương chiếu hậu cùng màu với thân xe, có chức năng chỉnh gập điện, báo rẽ LED tiện dụng. Bộ mâm trên của Ford Territory có kích thước nhỏ hơn với chỉ 18 inch, thiết kế 5 chấu đơn.

ford-territory-va-hyundai-tucson-deu-co-kieu-dang-manh-me.jpg

Ford Territory và Hyundai Tucson đều có kiểu dáng mạnh mẽ

Đuôi xe

Về phần đuôi xe, Hyundai Tucson được trang bị cặp đèn hậu thiết kế mới với công nghệ LED, có sự liền mạch bằng dải đèn ngang đuôi thanh mảnh. Tổng thể của Hyundai Tucson còn được hoàn thiện bằng các chi tiết như anten vây cá mập, cánh lướt gió, cản trước/sau tinh chỉnh mới. Tất cả góp phần tạo nên một dòng xe thể thao, mạnh mẽ.

Đuôi xe chiếc Ford Territory cho thấy nét cơ bắp và bề thế quen thuộc của những chiếc xe Mỹ. Cụm đèn hậu LED kéo dài ôm lấy hông xe rất bắt mắt. Phần cản sau được ốp nhựa cứng kết hợp với đèn phản quang đặt ở hai bên, tạo sự cân đối cho đuôi xe.

So sánh về động cơ

Bảng so sánh Ford Territory và Hyundai Tucson về động cơ như sau:

 

Ford Territory

Hyundai Tucson

Loại động cơ

EcoBoost 4 xilanh tăng áp 1.5L

Smartstream 1.6 T-GDI

Công suất cực đại

160

180

Mô-men xoắn cực đại

248

265

Hộp số

7AT

7 DCT

Dẫn động

Cầu trước

Cầu trước hoặc 4 bánh

Phía trước nắp capo của chiếc Ford Territory 2023 là động cơ EcoBoost 4 xilanh tăng áp 1.5L giúp tạo công suất cực đại lên đến 160 mã lực và mô men xoắn 248 Nm, cùng hệ thống dẫn động cầu trước và hộp số tự động 7 cấp.

>>> Có thể bạn quan tâm: Đánh giá xe ô tô KIA Seltos chi tiết: Giá và thông số kỹ thuật

Chiếc Hyundai Tucson được trang bị động cơ Smartstream 1.6 T-GDI kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ thống dẫn động HTRAC giúp dòng xe này có công suất cao hơn lên đến 180 mã lực cùng mô men xoắn đạt 265 Nm.

hyundai-tucson-co-cong-suat-len-den-180-ma-luc.jpg

Hyundai Tucson có công suất lên đến 180 mã lực

So sánh về nội thất, ngoại thất 

Nội thất

Bảng so sánh Ford Territory và Hyundai Tucson về nội thất cơ bản:

 

Ford Territory

Hyundai Tucson

Vật liệu ghế

Da

Da

Ghế lái

Chỉnh điện

Chỉnh điện

Ghế phụ

Chỉnh điện

Chỉnh điện

Tiện nghi ghế sau 

Tựa tay, cổng USB

Tựa tay, cổng USB

Đồng hồ trung tâm

TFT

Digital

Màn hình trung tâm

12,3 inch

10,25 inch

Hệ thống âm thanh

8 loa

8 loa

Điều hòa

Tự động

Tự động

Cửa gió sau

Sạc không dây

Phanh tay điện tử

Giữ phanh tự động

Khởi động từ xa

Cửa sổ trời Panorama

So sánh Ford Territory và Tucson về khoang lái:

Ở thế hệ mới, Hyundai được trang bị nhiều chi tiết hiện đại và tiện nghi hơn trước, khoang cabin xe được làm mới theo hướng sang trọng, cao cấp hơn. Vô lăng 4 chấu tạo hình độc đáo kết hợp những đường viền chrome rất độc đáo. Hai bên vô lăng được trang bị các nút bấm điều khiển chức năng tiện dụng, phía sau có màn hình hiển thị thông tin lái với kích thước 10,3 inch sắc nét.

Chiếc Ford Territory cũng có cần số dạng nút bấm, tuy nhiên đại diện của Mtx lại có cách bố trí khác biệt hơn so với đối thủ. Vô lăng là loại 3 chấu vạt ngang đáy độc đáo có các phím bấm điều khiển chức năng. Cụm đồng hồ phía sau được lắp liền với màn hình cảm ứng trung tâm. Đây là chi tiết nổi bật nhất trong khoang lái của Territory so với các đối thủ cùng phân khúc. Màn hình giải trí lớn lên đến 12,3 inch cũng là một điểm cộng của dòng xe này.

So sánh Ford Territory và Hyundai Tucson về ghế ngồi:

Về ghế ngồi, cả hai mẫu Ford Territory và Hyundai Tucson đều được thiết kế bọc da sang trọng, hàng ghế trước chỉnh điện tiện nghi, ghế sau có tựa tay trung tâm, cổng sạc USB và cửa gió.

Riêng chiếc Hyundai Tucson 2023 có thêm tính năng nhớ ghế lái, sưởi và làm mát hàng ghế trước. Đồng thời, Hyundai Tucson còn có không gian ngồi rộng rãi và thoáng đãng hơn Territory nhờ trục cơ sở dài đến 2.755mm, nhỉnh hơn 29mm.

So sánh Ford Territory và Hyundai Tucson về tiện nghi:

Cả hai mẫu xe Ford Territory và Hyundai Tucson đều được trang bị hệ thống âm thanh 8 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, phanh tay điện tử, điều hòa tự động, Auto hold cửa sổ trời Panorama. Bên cạnh đó, mẫu xe Hàn Quốc còn được thiết kế thêm chìa khóa thông minh giúp khởi động từ xa, đặc biệt tính năng điều khiển hành trình thông minh cũng được đánh giá cao.

noi-that-cua-hyundai-tucson-rong-rai-hon-doi-chut-so-voi-ford-territory.jpg

Nội thất của Hyundai Tucson rộng hơn đôi chút so với Ford Territory

Ngoại thất

Bảng so sánh Ford Territory và Hyundai Tucson về ngoại thất:

So sánh ngoại thất

Ford Territory 2023

Hyundai Tucson 2023

Thông số các chiều dài x rộng x cao (mm)

4.630 x 1.935 x 1.706

4.630 x 1.865 x 1.695

Chiều dài cơ sở (mm)

2.726

2.755

Khoảng sáng gầm (mm)

190

181

Đèn pha

LED

LED

Đèn chạy ban ngày

Tiện ích đèn trước

Tự động thích ứng, tự động bật tắt và điều chỉnh độ cao

Tự động bật tắt

Đèn hậu

LED

LED

Gương chiếu hậu

Gập và chỉnh điện, sấy gương, xi nhan LED

Gập và chỉnh điện, sấy gương, báo rẽ

Mâm xe

18 inch

19 inch

So sánh Ford Territory và Hyundai Tucson bạn có thể thấy đây là hai dòng xe thể thao hiện đại, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng ở những ở phân khúc xe trung bình. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe có kích thước vừa phải, giá thành hợp lý, dễ dàng di chuyển trong đô thị thì đây là hai lựa chọn tuyệt vời.

Nếu còn băn khoăn về chi phí vận hành của Ford Territory và Hyundai Tucson, bạn có thể tham khảo Công cụ tính chi phí sử dụng xe hơi tại Việt Nam ở trang chủ nuoi xe. Với công cụ này, bạn có thể so sánh chi phí vận hành của Ford Territory và Hyundai Tucson hay bất cứ dòng xe nào khác bằng cách điền các thông tin cơ bản như hãng xe, mẫu xe, dự tính quãng đường di chuyển trong tháng rất tiện lợi.

>>> Xem thêm: Đánh giá Nissan Kicks, các điểm mạnh từ e-POWER

Chia sẻ
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe