Đánh giá xe VinFast Fadil 2024: Chi Tiết Và Nhận Định Thực Tế

22/01/2024, Tạ Hải Long
Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng xe chất lượng, nhưng vẫn phù hợp với điều kiện thời tiết và đường xá Việt Nam thì không thể bỏ lỡ thông tin đánh giá xe Vinfast Fadil.

Đánh giá xe VinFast Fadil là lựa chọn phù hợp với nhu cầu đi lại, điều kiện thời tiết và đường xá Việt Nam. Dựa trên ngoại hình bắt mắt cùng nội thất được trang bị đầy đủ tiện nghi, VinFast Fadil được đánh giá cao về cả chất lượng lẫn chi phí vận hành. 

Ngoại hình của VinFast Fadil

Thiết kế

VinFast Fadil được thiết kế và phát triển dựa trên nguyên mẫu là dòng xe ô tô Opel Karl Rock của Đức. Vì thế VinFast Fadil vừa có những nét tương đồng với dòng xe nguyên mẫu, lại vừa được nâng cấp và phát triển thêm nhiều ưu điểm mới chất lượng hơn. 

Về thiết kế của xe, kích thước xe Fadil nhỏ gọn, phù hợp với việc di chuyển trong đô thị tại Việt Nam. Tuy nhỏ gọn nhưng VinFast Fadil được lắp ráp chắc chắn, cứng cáp với vỏ xe dày. 

  • Đầu xe: Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt màu đen cùng các họa tiết gợn sóng và dải viền chữ V được viền mạ crom sáng bóng, bắt mắt. Ở phía hai bên là cụm đèn trước với công nghệ chiếu sáng Halogen giúp cân bằng mức độ sáng tối. Riêng đối với phiên bản VinFast Fadil cao cấp còn có thêm dải đèn LED chạy ban ngày. 

  • Thân trên: Thân trên của VinFast Fadil được đánh giá chắc chắn, năng động với những đường gân dập sâu song song ở hai bên. Phần mái được thiết kế đổ dốc về trước tạo cảm giác cuốn hút như một chiếc xe thể thao. Gương chiếu hậu của xe có đủ tính năng chỉnh điện, gập điện cũng như được tích hợp thêm chức năng sấy gương và đèn báo rẽ. Đây là điểm đặc biệt hơn so với các dòng xe đối thủ. 

  • Thân dưới: Có vẻ ngoài năng động, trẻ trung khi được thiết kế bộ ốp viền nhựa đen cùng thanh mạ bạc giống như một bệ bước chân. Ngoài ra, cụm đèn hậu của xe sử sụng bóng sợi đốt Halogen. Riêng bản VinFast Fadil cao cấp còn kết hợp với đèn LED. Chúng được thiết kế với gờ cong giống chữ C và nằm vị trí ngang giúp cho các phương tiện phía sau dễ quan sát hơn. 

  • Đuôi xe: VinFast Fadil có thiết kế đuôi xe với phần cản sau nhựa đen phông to cùng với ốp mạ bạc trang trí. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá phần sau này được thiết kế khá thô, dễ trầy xước, bong tróc, v.v. 

Ngoài ra, VinFast Fadil là mẫu xe hạng A duy nhất sử dụng lazang hợp kim 15 inch cùng với lốp 185/55R15. Trong khi các dòng xe đối thủ như Hyundai i10 hay Toyota Wigo, v.v. đều chỉ dùng lazang 14 inch.

vinfast-fadil-co-thiet-ke-nang-dong-va-hien-dai.png

VinFast Fadil có thiết kế năng động và hiện đại

Xem thêm: Đánh giá Ford Mondeo. Giá niêm yết và lăn bánh cập nhật 2024

Màu xe

Với thị hiếu ngày càng đa dạng hơn của nhiều khách hàng, VinFast Fadil đã có những thay đổi liên tục về màu xe để tạo nên diện mạo thời thượng, đẳng cấp và phù hợp với xu hướng chung hơn. Cập nhật gần nhất thì VinFast Fadil hiện có 08 màu khác nhau bao gồm:

  • Brahminy White - Trắng

  • Desat Silver - Bạc 

  • Neptune Grey - Xám

  • Mystique Red - Đỏ

  • Action Orance - Cam

  • Luxury Blue - Xanh dương

  • Aurora Blue - Xanh dương nhạt

  • Deep Ocean - Xanh lá

Các màu xe này của VinFast Fadil đều được sơn bởi công nghệ sơn độc quyền EcoSmart VEC và Ro-dip. Ưu điểm của hai công nghệ này chính là giúp cho màu sơn của xe luôn bền đẹp qua năm tháng, hạn chế được tối đa các tác động bên ngoài.

co-cac-lua-chon-mau-sac-xe-vinfast-fadil-tuy-theo-thi-hieu-nguoi-dung.png

Có các lựa chọn màu sắc xe VinFast Fadil tùy theo thị hiếu người dùng

Trang bị ngoại thất

VinFast Fadil hiện có 03 phiên bản bao gồm: VinFast Fadil Tiêu chuẩn, Nâng cao, Cao cấp. Mỗi phiên bản sẽ có những tính năng và trang bị khác nhau. Bạn có thể tham khảo dựa trên bảng dưới đây: 

trang-bi-ngoai-that-tren-vinfast-fadil.png

Trang bị ngoại thất trên VinFast Fadil

Nội thất của VinFast Fadil

Đánh giá xe VinFast Fadil khá nhỏ gọn để phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam. Do đó không gian bên trong của xe cũng được đánh giá vừa phải và không quá rộng rãi. Với chiều dài cơ sở khoảng 2385 mm nhỏ hơn so với các đối thủ, thiết kế nội thất của dòng xe này khá tối giản.

Khoang lái

Khoang lái của VinFast Fadil phiên bản tiêu chuẩn có vô lăng chỉ để nhựa trần, không có các nút chức năng tích hợp trên vô lăng. Tuy nhiên với phiên bản nâng cao và cao cấp, vô lăng được bọc thêm da và tích hợp thêm các nút chức năng khác. 

Bảng táp lô có kiểu dáng uốn lượn và xếp tầng với chất liệu là nhựa cứng. Mặc dù không có điểm nổi bật so với các đối thủ, nhưng với thiết kế ốp nhựa bọc quanh cụm màn hình, táp lô VinFast Fadil vẫn mang đến cảm giác hiện đại, trẻ trung. 

Đối với cụm đồng hồ đằng sau vô lăng trang bị thêm màn hình hiển thị giống với các dòng xe cao cấp khác. Vòm đồng hồ được sơn bóng giả kim loại, tuy vòm khá to nhưng nhiều người dùng khác đánh giá xe VinFast Fadil vẫn bị chói nắng khi lái xe. 

vo lang duoc boc da mang lai cam giac dam tay khi lai.png

Vô lăng được bọc da mang lại cảm giác đằm tay khi lái

Hệ thống ghế ngồi

VinFast Fadil gồm có 05 khu vực ghế ngồi. Chất liệu ghế bọc da cho cả phiên bản nâng cao và cao cấp. Riêng bản tiêu chuẩn chỉ bọc vải nỉ. Trong đó, hàng ghế trước được thiết kế hơi ôm phần hông người ngồi. Ghế lái có độ rộng rãi vừa phải, chỉnh tay 06 hướng trong khi ghế phụ chỉ có thể chỉnh tay 04 hướng. 

Hàng ghế sau của xe có đầy đủ chỗ tựa đầu cho cả 03 vị trí với kích cỡ bằng nhau. Vị trí để chân của các hàng ghế cũng vừa phải, không quá rộng nhưng cũng không chật. Một điểm trừ đối với hàng ghế sau là do thiết kế mui xe dốc đổ xuống phía sau, do đó những người ngồi hàng ghế sau có thể sẽ thấy không được thoáng. Ngoài ra, chỗ tựa lưng của hàng ghế sau cũng được thiết kế khá phẳng và đứng, không có độ thoải hay ngả lưng cho người ngồi.

hang ghe sau cua xe co khong gian hoi nho hep.png

Hàng ghế sau của xe có không gian hơi nhỏ hẹp

Tham khảo thêm: Đánh giá Nissan X-Trail 2020. Giá niêm yết và lăn bánh mới 2024

Trang bị nội thất

VinFast Fadil hiện có 03 phiên bản bao gồm Tiêu chuẩn, Nâng cao và Cao cấp. Ở phiên bản tiêu chuẩn, các trang bị nội thất của dòng xe VinFast Fandil cũng khá đầy đủ. Đối với phiên bản nâng cao và cao cấp, do có mức giá nhỉnh hơn bản tiêu chuẩn nên cũng được trang bị một số tính năng hoặc chất liệu tốt hơn.

Bạn có thể tham khảo với bảng thông tin chi tiết về trang bị nội thất ở cả 03 phiên bản VinFast Fadil dưới đây:

trang-bi-noi-that-tren-xe-vinfast-fadil.png

Trang bị nội thất trên xe VinFast Fadil

Tiện ích giải trí

Đánh giá xe VinFast Fadil bản nâng cao và cao cấp có hệ thống giải trí khá đầy đủ, tiện nghi khi được trang bị màn hình DVD cảm ứng 7 inch có thể kết nối với điện thoại thông minh. Ngoài ra, ở hai phiên bản nâng cao và cao cấp còn được tích hợp thêm chức năng Android Auto và Apple CarPlay cũng như kết nối Bluetooth, USB type A lẫn type C. Với những tính năng như trên, có thể thấy VinFast Fadil không thua kém bất kỳ dòng xe hạng A cùng phân khúc nào. 

Xe còn được bố trí thêm hệ thống âm thanh gồm 06 loa. Ngoài ra, VinFast Fadil cũng có thêm nhiều ngăn, hộc để đồ rất tiện lợi. Tuy nhiên với kích thước khá nhỏ, xe không có hộc ly cho hàng ghế sau cũng như túi đựng đồ ở lưng ghế trước. Đây cũng là một hạn chế của dòng xe VinFast Fadil này. 

Về hệ thống điều hòa, chỉ có ở bản cao cấp mới có điều hòa tự động có thể được điều chỉnh ngay trên màn hình cảm ứng. Trong khi đó, ở bản tiêu chuẩn và bản nâng cao chỉ có điều hòa cơ chỉnh tay. 

Thông số kỹ thuật

Một điểm đặc biệt của dòng xe VinFast Fadil đó chính là đây là dòng xe duy nhất trong cùng phân khúc sử dụng động cơ 1.4L với 4 xy lanh thẳng hàng, công suất cực đại 98 mã lực tại 6200 vòng/ phút và momen xoắn 128Nm tại 4400 vòng/ phút. Trong khi đó các mẫu xe khác trong cùng phân khúc đối thủ chỉ dùng động cơ 1.0L - 1.25. 

Ngoài ra ở cả 03 phiên bản của xe đều sử dụng hộp số vô cấp CVT. Bạn có thể tham khảo thêm các thông tin chi tiết về thông số xe Fadil tại bảng dưới đây:

thong-so-ky-thuat-chi-tiet-tren-xe-vinfast-fadil.png

Thông số kỹ thuật chi tiết trên xe VinFast Fadil

Ưu điểm và nhược điểm của VinFast Fadil 2023

Được đánh giá khá cao về nhiều mặt, VinFast Fadil sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội. Song, dòng xe này vẫn còn một số hạn chế mà bạn nên lưu ý khi tìm hiểu về xe.

Ưu điểm

Với xe VinFast Fadil, những ưu điểm nổi bật nhất của xe có thể được kể đến như là:

  • Được trang bị nhiều tính năng bảo đảm an toàn nhất so với các đối thủ cạnh tranh.

  • Sử dụng động cơ 1.4L khác biệt với các xe trong cùng phân khúc.

  • Có độ hoàn thiện sản phẩm tốt, ít lỗi về các khớp nối.

  • Khả năng cách âm tốt trong các xe cùng phân khúc. 

  • Thân xe dày, cứng cáp, chắc chắn.

  • Gầm xe cao với khoảng sáng gầm 150mm.

  • Thiết kế năng động, nhỏ gọn phù hợp với đường phố đông đúc.

  • Vô lăng chất lượng cao, cầm chắc tay ngay cả khi chạy tốc độ cao.

  • Có các tính năng giải trí tiện lợi.

  • Chi phí bảo dưỡng không quá mắc.

Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm và lợi thế nổi bật, VinFast Fadil cũng còn một số nhược điểm cần cải thiện bao gồm: 

  • Vòm đồng hồ to nhưng vẫn bị chói nắng.

  • Thiếu các trang bị như hộc ly ghế sau, túi đựng đồ phía trước.

  • Không gian ghế sau khá hẹp với trần thấp, chỗ để chân nhỏ hẹp.

  • Lưng ghế phẳng, dựng đứng nên có thể gây mệt mỏi khi đi đường dài.

  • Công tắc đèn pha ở dưới táp lô khiến cho nhiều người dùng không quen.

  • Đèn xe không tự tắt ngay khi xuống xe nên có thể khiến người lái quên tắt.

  • Cốp vali không để được nhiều đồ.

  • Nhựa nội thất trong xe nhanh xước và bong tróc. 

ban-nen-luu-y-ca-uu-va-nhuoc-diem-cua-xe-vinfast-fadil.png

Bạn nên lưu ý cả ưu và nhược điểm của xe VinFast Fadil

Các lỗi thường gặp của VinFast Fadil 2023

Từ khi khởi bán cho đến thời điểm hiện tại, đánh giá xe VinFast Fadil vẫn có một số lỗi thường gặp mà bạn nên lưu ý để có trải nghiệm sử dụng xe tốt hơn. Các lỗi dễ gặp của xe VinFast Fadil bao gồm:

  • Nội thất nhựa dễ xước: Nhiều người đánh giá các phần nội thất với chất liệu bằng nhựa của xe rất dễ xước và bong tróc. Vì vậy cũng có nhiều đề xuất nên đem xe đi dán decal carbon trước khi sử dụng để hạn chế tình trạng này hơn. 

  • Xe khá khó đóng cửa: Một điểm khác nữa là VinFast Fadil có tay cầm mở cửa nặng và khá khó để đóng cửa. Vì thế người dùng phải dùng lực khá mạnh mới có thể mở được cửa xe. 

  • Bị chảy bùn qua khe cản sau: Vào năm 2019, một chủ xe VinFast Fadil đã phát hiện xe bị chảy bùn qua khe cản sau vì nguyên nhân không có chắn bùn bên trong. Nên từ đó hãng VinFast đã thiết kế thêm phần chắn bùn phía sau cho xe. Do đó những chiếc xe VinFast Fadil sau này đã có thêm phần ốp chắn bùn.

Các phiên bản của VinFast Fadil 2023

Như đã đề cập ở trên, hiện nay VinFast Fadil có tất cả 03 phiên bản gồm: Bản tiêu chuẩn, bản Nâng cao và bản Cao cấp. Trong đó bản tiêu chuẩn được trang bị những tính năng cơ bản cần thiết cho một chiếc xe hạng A. Riêng bản nâng cao và cao cấp được trang bị thêm nhiều tính năng vượt trội, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người lái xe.

Bạn có thể tham khảo chi tiết mô tả các phiên bản VinFast Fadil tại bảng dưới đây:

thong-tin-chi-tiet-ve-trang-bi-ngoai-that-va-noi-that-o-ca-03-phien-ban-vinfast-fadil.png

Thông tin chi tiết về trang bị ngoại thất và nội thất ở cả 03 phiên bản VinFast Fadil

thong-tin-chi-tiet-ve-dong-co-va-cac-he-thong-an-toan-o-ca-03-phien-ban-vinfast-fadil.png

Thông tin chi tiết về động cơ và các hệ thống an toàn ở cả 03 phiên bản VinFast Fadil

Đánh giá chung VinFast Fadil 2023

Đánh giá chung xe VinFast Fadil là dòng xe chất lượng với mức giá thuộc phân khúc tầm trung, phù hợp với nhu cầu của nhiều người Việt Nam cũng như các điều kiện về môi trường, phố xá tại đây. Mặc dù vẫn còn có một số nhược điểm nhất định, nhưng với mức giá không quá mắc thì VinFast Fadil đã làm rất tốt trong khả năng của dòng xe này với những ưu điểm nổi trội. 

Hệ thống an toàn 

Một trong những điểm mạnh của VinFast Fadil chính dòng xe này được trang bị hệ thống an toàn rất đầy đủ. Lợi thế của VinFast Fadil có thể được thấy thông qua những chi tiết như:

  • Sử dụng hệ thống chống lật ROM.

  • Được trang bị 06 túi khí ở phiên bản cao cấp, 02 túi khí ở phiên bản tiêu chuẩn và nâng cao.

  • Khả năng chống bó cứng phanh ABS.

  • Khả năng cân bằng điện tử ESC.

  • Phân phối lực phanh điện tử EBD.

  • Đảm bảo kiểm soát lực kéo TCS.

  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA.

  • Điểm móc ghế trẻ em ISOFIX.

  • Cảnh báo thắt dây an toàn, camera lùi, v.v. 

  • Chức năng căng đai khẩn cấp ở hàng ghế trước và cảm biến khoảng cách.

Động cơ xe

Điểm cộng khác của dòng xe VinFast Fadil chính là động cơ mạnh mẽ. Đây là mẫu xe duy nhất trong cùng phân khúc sử dụng động cơ 1.4L. Do đó, nếu di chuyển ở tốc độ thấp trong đường phố, VinFast Fadil được đánh giá có sự mượt mà, êm ái khi di chuyển. 

Ở tốc độ cao hơn trong khoảng 80 - 100km/h, xe vẫn di chuyển êm ái và không có nhiều tiếng ồn nhờ vào động cơ 1.4L. Khi so sánh điều này với các đối thủ cùng phân khúc, có thể thấy VinFast Fandil vận hành mượt mà và mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, công suất tối đa 98 mã lực cùng momen xoắn cực đại 128Nm và hộp số vô cấp CVT cũng là những ưu điểm nổi trội của VinFast Fadil. 

VinFast Fadil còn được trang bị thêm hệ thống trợ lực lái điện tử nên vô lăng lái xe không quá nặng hay phải dùng nhiều sức. Nhiều người dùng đánh giá thực tế khi cầm vào vô lăng có độ đằm và chắc tay, không chỉ riêng với nam giới mà thiết kế vô lăng như thế cũng thích hợp với cả nữ giới. 

vinfast-fadil-co-dong-co-xe-manh-me-mang-lai-cam-giac-em-ai-khi-lai.png

VinFast Fadil có động cơ xe mạnh mẽ mang lại cảm giác êm ái khi lái

Hệ thống treo, khung gầm

Hệ thống treo của VinFast Fadil được đánh giá là hơi cứng, nhằm giúp cho xe đằm chắc hơn khi di chuyển ở dải tốc độ cao. Tuy nhiên nếu chạy qua các cung đường gồ ghề thì hành khách ngồi sau có thể sẽ hơi khó chịu. 

Với hệ thống khung gầm, VinFast Fadil có khung cầm được đánh giá khá cao, đồng thời cũng có độ vững chãi cứng cáp do tận dụng khung gầm Chevrolet Spark của mẫu xe Mỹ. Khung gầm này giúp cho xe có thể đạt được sự ổn định ngay cả khi di chuyển ở tốc độ cao hoặc các đường gồ ghề mà không có cảm giác bị trượt, bị bay.

Khả năng cách âm 

Đánh giá xe VinFast Fadil về khả năng cách âm nằm ở mức khá, nhất là phần cách âm khoang động cơ. Tuy nhiên vẫn có nhiều khách hàng đánh giá khả năng chống ồn trên xe chưa thực sự hiệu quả, do đó vẫn phải đem xe đi để dán miếng cách âm chống tiếng ồn. 

Mức tiêu hao nhiên liệu 

Mức tiêu hao nhiên liệu của VinFast Fadil có sự cao hơn một chút so với các đối thủ khác. Điều này là do dòng xe VinFast Fadil sử dụng động cơ 1.4L, trong khi các dòng xe khác cùng phân khúc chỉ dùng động cơ 1.0L đến 1.2L. 

Theo công bố từ hãng VinFast, Mức tiêu hao nhiên liệu tổng hợp là khoảng 5,85l/100km. Ở khu vực ngoài đô thị là 5,11l/100km còn khu vực đô thị là khoảng 6-7l/100km. 

muc-tieu-hao-nhien-lieu-cua-dong-xe-nay-duoc-danh-gia-la-kha-cao-so-voi-cac-xe-cung-phan-khuc.png

Mức tiêu hao nhiên liệu của dòng xe này được đánh giá là khá cao so với các xe cùng phân khúc

Như vậy đánh giá xe VinFast Fadil cho thấy đây là dòng xe hạng A chất lượng tốt khi so sánh với xe khác cùng phân khúc với các điểm nổi trội như hệ thống an toàn, động cơ mạnh mẽ, ngoại hình hiện đại và thời thượng, v.v. Đây sẽ là lựa chọn xe ô tô cực kỳ phù hợp dành cho những người có nhu cầu di chuyển hằng ngày ở các khu phố xá, dân cư. 

Với mục tiêu hỗ trợ người sử dụng xe ô tô nắm được các chi phí vận hành cho chiếc xe mơ ước, Nuoixe.vn ra mắt Công cụ tính chi phí sử dụng xe hơi tại Việt Nam.  Công cụ này sẽ giúp bạn nắm được số tiền phải bỏ ra để nuôi xe trong một tháng hoặc so sánh chi phí vận hành giữa các dòng xe khác nhau để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho gia đình.

Các hashtag trong bài viết:
Chia sẻ
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe