Đánh giá Nissan X-Trail 2020. Giá niêm yết và lăn bánh mới 2024

23/01/2024, cập nhật lần cuối lúc 16/02/2024 17:45 bởi Tạ Hải Long

Đánh giá Nissan X-Trail 2020 là một chiếc xe đa dụng và thoải mái, đặc biệt phù hợp cho gia đình. Nằm trong phân khúc Crossover, Nissan X-Trail 2020 nổi bật với nhiều ưu điểm vượt trội thông qua ngoại hình xe, nội thất tiện nghi và chất lượng vận hành.

Đánh giá Nissan X-Trail 2020 tổng quan

Nissan X-Trail 2020 là mô hình xe SUV cỡ trung được sản xuất và phân phối bởi hãng xe Nissan của Nhật Bản. Thuộc phân khúc Crossover tầm trung, Nissan X-Trail 2020 thường được lựa chọn bởi những khách hàng muốn sở hữu một chiếc xe đa dụng, tiện ích cho gia đình và cung cấp khả năng vận hành linh hoạt trên nhiều địa hình.

X-Trail 2020 có thiết kế ngoại hình hiện đại và trung tính với đường nét mạnh mẽ cùng nhiều chi tiết trang nhã. Nội thất của xe được đánh giá rộng rãi, thoải mái cho hành khách trong xe. Ngoài ra, xe cũng được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn, hệ thống công nghệ tiện ích và khả năng vận hành đa địa hình. 

xtrail-2020-co-ngoai-hinh-hien-dai-nang-dong.jpg

X-Trail 2020 có ngoại hình hiện đại, năng động

Bảng giá niêm yết và lăn bánh Nissan X-Trail 2020

Bạn có thể tham khảo bảng giá xe Nissan X-Trail mới nhất trên thị trường qua bảng dưới đây:

muc-gia-ban-nissan-xtrail-2020-tham-khao-thi-truong-hien-nay.jpg

Mức giá bán Nissan X-Trail 2020 tham khảo thị trường hiện nay

Xem thêm: Đánh giá Toyota Raize: Ưu nhược điểm, giá lăn bánh tháng 1/2024

Hiện nay mức giá bán của X-Trail 2020 thấp hơn đối thủ CR-V nhưng nhỉnh hơn Outlander trong cùng phân khúc. Tuy nhiên X-Trail là mẫu xe duy nhất trong cùng phân khúc này có trang bị hệ thống dẫn động 04 bánh 4WD. Do đó với trang bị như thế, có thể thấy mức giá xe Nissan X-Trail 2020 như hiện tại là khá hợp lý. 

Thông số kỹ thuật của xe ô tô Nissan X-Trail 2020

Các thông số kỹ thuật của xe Nissan X-Trail 2020 được thể hiện qua bảng chi tiết dưới đây:

thong-so-ky-thuat-nissan-xtrail-2020.jpg

Thông số kỹ thuật Nissan X-Trail 2020

Đánh giá ngoại thất xe Nissan X-Trail 2020

Đầu xe Nissan X-Trail 2020

Đánh giá Nissan X-Trail 2020 có diện mạo hiện đại, vừa cá tính lại vừa năng động. Phần đầu xe có điểm nhấn bộ lưới tản nhiệt được thiết kế với hai thanh nẹp V-motion, kéo dài và nới rộng hơn với phần cản trước dạng chữ X.

Dải đèn LED ở cụm đèn pha cùng với ốp đèn sương mù vừa tăng khả năng chiếu sáng của xe, vừa tạo nên ngoại hình hiện đại và thời thượng. Bên dưới là hốc gió với thiế kế các nếp gấp gọn gàng, thanh lịch. Một điểm đặc biệt khác của X-Trail phải kể đến đèn sương mù hình khối, thay vì dạng hình tròn truyền thống như các phiên bản xe khác. 

dau-xe-co-thiet-ke-vua-ca-tinh-lai-vua-thoi-thuong.jpg

Đầu xe có thiết kế vừa cá tính lại vừa thời thượng

Thân xe Nissan X-Trail 2020

Phần thân Nissan X-Trail 2020 không có quá nhiều sự khác biệt so với phiên bản trước đó. Bộ mâm hợp kim đường kính 18 inch cùng thiết kế đa chấu cầu kỳ vẫn giữ nguyên như phiên bản cũ. Mặt trước vẫn là lưới tản nhiệt đặc trưng của Nissan với đường nét động và thiết kế hiện đại. Ngoài ra, còn kết hợp thêm tấm ốp hông tạo nên sự cân xứng, hài hòa cho phần thân xe. 

Tay nắm mở cửa xe được mạ viền crom, kết hợp cùng với gương chiếu hậu tích hợp đèn LED và đèn báo rẽ dạng tia đã tạo nên ngoại hình sang trọng cho xe. Bên cạnh đó, X-Trail có kiểu dáng crossover, kết hợp giữa dáng xe hơi và xe đa dụng thể thao làm tăng tính năng động, trẻ trung. 

Kích thước chung của xe có dài x rộng x cao lần lượt là 4.640 mm x 1.820 mm x 1.715 mm. Trong đó, chiều dài cơ sở đạt 2.705 mm, khoảng sáng gầm xe 210 mm và bán kính vòng quay tối thiểu ở mức 5.60m.

than-xe-duoc-thiet-ke-voi-nhung-duong-net-cung-cap-lam-tang-tinh-nang-dong.jpg

Thân xe được thiết kế với những đường nét cứng cáp làm tăng tính năng động

Có thể bạn quan tâm: Chia sẻ đánh giá Ford Focus từ người dùng, nên mua trong 2024?

Đuôi xe Nissan X-Trail 2020

Về thiết kế đuôi xe, đánh giá Nissan X-Trail 2020 có đuôi xe khá đầy đặn với các góc bo lớn. Ngoài ra còn có thêm các chi tiết như cụm đèn hậu LED với thiết kế hiện đại tạo nên ánh sáng đặc trưng. Đuôi lướt gió trên cao tích hợp với đèn báo phanh, thanh crom nẹp cửa và cả dải gân dập nối dài ngang bên dưới tên xe giúp tạo ấn tượng với những người di chuyển phía sau. 

Nhìn chung, các chi tiết nổi bật như dải crom và các đường nét khác được tích hợp vào thiết kế đuôi xe giúp cho thiết kế thêm mạnh mẽ và năng động, rất phù hợp với khả năng vận hành đa địa hình. 

cum-den-hau-ket-hop-den-led-voi-thiet-ke-hien-dai.jpg

Cụm đèn hậu kết hợp đèn LED với thiết kế hiện đại

Đánh giá nội thất xe Nissan X-Trail 2020

Các hàng ghế

Nissan X-Trail 2020 có hai phiên bản bao gồm phiên bản 05 chỗ ngồi và bản 07 chỗ ngồi. Trong đó, tất cả chỗ ngồi và đều được bọc da cao cấp để cạnh tranh với các xe cùng phân khúc như Outlander và CR-V. Có một điểm nổi bật ở các hàng ghế chính là cửa sổ toàn cảnh panorama, tạo cảm giác thoáng đãng và sáng sủa hơn cho hành khác trong xe.

Hàng ghế đầu tiên là dạng chỉnh điện, riêng ghế tài xế có thể điều chỉnh 06 hướng và các hàng ghế phụ điều chỉnh 04 hướng. Các hàng ghế đều được trang bị bơm hơi lưng. Đối với hàng ghế giữa, X-Trail có thiết kế khoảng trống chân rộng rãi, không gian trần xe cũng thoáng đãng để hành khách trong xe ngồi thoải mái hơn. 

Riêng hàng ghế thứ ba có không gian tạm được nhưng sẽ không thoải mái trong các chuyến đi đường dài với các hành khách trên 1m6. Tuy nhiên hàng ghế thứ hai có thể được điều chỉnh trượt lên xuống để tạo thêm không gian cho hàng ghế thứ ba.

co-the-dieu-chinh-hang-ghe-trong-xe-tuy-theo-nhu-cau.jpg

Có thể điều chỉnh hàng ghế trong xe tùy theo nhu cầu 

Hệ thống khoang lái

Bảng táp lô được thiết kế cân đối theo lối thiết kế cũ. Các đường nét mở rộng về phía hai bên giúp cho khoang lái xe có cảm giác rộng rãi và thoáng đãng hơn. Phần đồng hồ hiển thị vẫn sử dụng thiết kế quen thuộc như các phiên bản cũ với hai cụm vòng tua/ vận tốc được mạ viền crom. Chính giữa là màn hình LCD sắc nét với đầy đủ thông tin được hiển thị. 

Vô lăng xe được bọc chất liệu da với thiết kế hình dáng giọt nước giống với các phiên bản trước đó. Mặc dù thiết kế này được nhiều người đánh giá là không hợp với phong cách xe, tuy nhiên lại khá tiện ích vì giúp người lái dễ nhấn còi trong khi di chuyển. Vô lăng cũng được tích hợp đầy đủ các tính năng như cruise control, nghe gọi điện thoại, điều chỉnh âm lượng, v.v. 

he-thong-khoang-lai-rong-rai-voi-day-du-chuc-nang.jpg

Hệ thống khoang lái rộng rãi với đầy đủ chức năng

Hệ thống giải trí, tiện ích

Hệ thống giải trí trên X-Trail 2020 được nâng cấp lên màn hình cảm ứng với kích thước 10 inch chạy hệ điều hành Android. Màn hình cảm ứng có chức năng bảng điều khiển trung tâm cùng với các tính năng như radio, kết nối MP3, kết nối USB, v.v. Ngoài ra xe còn được trang bị 06 loa ở bản 2.5 SV và 2.0 SL, còn phiên bản tiêu chuẩn được trang bị 04 loa. 

Toàn bộ các phiên bản của xe đều được trang bị hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập. Điều hòa trên xe cũng có chức năng lọc bụi bản tiên tiến, cùng với các hốc gió ở hàng ghế sau giúp cho cabin luôn thoáng mát, dễ chịu. 

Xem thêm: Đánh giá Nissan Terra

Đánh giá tiện nghi và công nghệ nổi bật trên Nissan X-Trail 2020

Một điểm nổi bật về sự tiện nghi khi đánh giá Nissan X-Trail 2020 chính là ghế Zero Gravity - ghế không trọng lực. Đây là loại ghế được chế tạo bởi Nissan cùng với phòng thí nghiệm Yamazaki ở trường đại học Keio. Ghế Zero Gravity có tác dụng làm giảm bớt sự mệt mỏi cho người lái xe khi phải ngồi lâu, thông qua việc giúp người ngồi vào một tư thế thả lỏng tự nhiên nhất.  

Ông Jason Harsan - Giám đốc mảng chế tạo ghế của Trung tâm kỹ thuật Nissan Bắc Mỹ chia sẻ rằng ghế Zero Gravity mô phỏng lại tư thế ngồi của con người trong trạng thái không trọng lực. Điều này giúp cho các hoạt động của cột sống, cơ bắp vùng lưng, khung chậu được thả lỏng tự nhiên nhất có thể. Vì thế, đây chính là điểm sáng của dòng xe Nissan.

X-Trail 2020 cũng là một trong những chiếc Crossover đầu tiên tại Việt Nam có cấu hình ghế 5+2. Với hàng ghế thứ ba, X-Trail đã đáp ứng được nhu cầu của nhiều gia đình với sự rộng rãi, thoáng đãng và linh hoạt. Hàng ghế thứ ba cũng có thể điều chỉnh độ ngả lưng hoặc độ thẳng đứng để mở rộng diện tích khoang hành lý.

Ngoài ra, đánh giá Nissan X-Trail 2020 cũng đề cập nhiều về các hệ thống tiện nghi bao gồm:

  • Màn hình 10 inch cùng với hệ điều hành Android làm bảng điều khiển trung tâm 

  • Tích hợp hệ thống Radio/ MP3/ AUX/ USB

  • Dàn âm thanh 4 - 6 loa

  • Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama

ghe-khong-trong-luc-cung-cac-tien-ich-giup-tang-cam-giac-thoai-mai-khi-lai-xe.jpg

Ghế không trọng lực cùng các tiện ích giúp tăng cảm giác thoải mái khi lái xe

Đánh giá vận hành, cảm giác khi lái Nissan X-Trail 2020

Tất cả các phiên bản X-Trail đều sử dụng hộp số vô cấp CVT điện tử X-tronic với 07 cấp số ảo. Ngoài ra, khách hàng cũng được tùy chọn động cơ trục cam đôi D0HC van biến thiên toàn thời gian CVTC và hệ dẫn động. Với các phiên bản 4WD cao cấp, xe còn được trạng bị thêm hệ thống gài cầu điện tử thông minh 4x4-I giúp khả năng tích ứng của xe vượt trội hơn, tạo cảm giác thoải mái, thú vị cho người lái. 

Không chỉ vậy, X-Trail 2020 được đánh giá cao về hệ thống camera AVM xung quanh xe, giúp người lái xác định vị trí đỗ xe, lùi xe và khoảng cách của xe với các vật xung quanh từ góc nhìn 360 độ. Nhờ vậy, người lái có thể thao tác lái xe chuẩn hơn cũng như là bắt được các hình ảnh bên ngoài rất rõ ràng từ camera.

Về mức độ an toàn, X-Trail 2020 được tích hợp nhiều tính năng an toàn bao gồm:

  • Hệ thống cảnh báo điểm mù

  • Hệ thống chống bó cứng phanh 

  • Phân phối lực phanh điện tử 

  • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp

  • Hệ thống phanh chủ động chống trượt

  • Kiểm soát độ bám đường

  • Kiểm soát khung gầm chủ động 

  • Phanh động cơ chủ động 

  • Kiểm soát vào cua chủ động

  • Hỗ trợ khởi động ngang dốc 

xe-duoc-trang-bi-day-du-cac-he-thong-an-toan.jpg

Xe được trang bị đầy đủ các hệ thống an toàn

Ưu điểm và nhược điểm chung của xe ô tô Nissan X-Trail 2020

Nissan X-Trail 2020 có những ưu điểm nổi trội so với các dòng xe khác trong cùng phân khúc. Tuy vậy, dòng xe này vẫn còn một số nhược điểm mà bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định mua xe.

Ưu điểm

Những ưu điểm nổi bật của dòng xe Nissan X-Trail 2020 dựa trên trải nghiệm của nhiều khách hàng có thể kể đến như:

  • Nhiều người đánh giá Nissan X-Trail 2020 nổi bật về ngoại hình với thiết kế hiện đại và trang nhã.

  • Không gian nội thất rộng rãi và sang trọng, ghế ngồi X-Trail 5+2 có thể chứa đến 7 người và hàng hóa.

  • X-Trail thường có nhiều tính năng an toàn như hệ thống phanh ABS, túi khí đa chiều, cảm biến va chạm, và camera lùi.

  • Một số phiên bản của X-Trail có động cơ mạnh mẽ và hiệu quả về nhiên liệu với khả năng vận hành ổn định.

  • Di chuyển thoải mái trong các địa hình khác nhau.

  • Được trang bị các tính năng giải trí hiện đại và hệ thống kết nối thông tin giải trí.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm, Nissan X-Trail 2020 còn một số hạn chế mà hãng cần cải thiện bao gồm: 

  • Mức giá bán khá cao so với nhiều xe cùng phân khúc.

  • Một số người đánh giá X-Trail có cảm giác lái không linh hoạt và không thể thể thao so với một số đối thủ.

Nhằm giúp người sử dụng ô tô nắm được các thông tin về chi phí vận hành của chiếc xe mơ ước, Nuôi Xe ra mắt Công cụ tính các chi phí để sử dụng xe ô tô tại Việt Nam. Công cụ giúp các bạn tính toán và so sánh chi phí vận hành các dòng xe với nhau. Từ đó giúp bạn đưa ra những quyết định phù hợp với túi tiền và khả năng của mình.

Đang tải ...
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe