Đánh giá Toyota Wigo sau khi sử dụng, có đáng mua hay không?

19/01/2024, Tạ Hải Long
Đánh giá Toyota Wigo sau khi sử dụng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích cũng như những đánh giá khách quan về dòng xe Wigo đời mới để bạn dễ dàng đưa ra quyết định chọn lựa.

Đánh giá Toyota Wigo sau khi sử dụng sẽ giải đáp các thắc mắc về dòng xe hatchback hạng A phiên bản mới nâng cấp. Mẫu xe Wigo nhà Toyota từng gây thất vọng đối với người tiêu dùng về cả thiết kế lẫn công nghệ vào thời điểm mới ra mắt, do đó sự trở lại gần đây của xe hơi Toyota Wigo khiến cho khách hàng không khỏi hoài nghi.

Cập nhật giá lăn bánh Toyota Wigo mới nhất tháng 1/2024

Vào tháng 7/2023, dòng xe Toyota Wigo 2024 thế hệ mới chính thức được ra mắt tại Việt Nam. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và phân phối chính hãng với hai phiên bản là E và G. Giá xe ô tô Wigo 2024 niêm yết giao động từ 360 đến 405 triệu VNĐ. Đối với Toyota Wigo giá lăn bánh còn phụ thuộc vào từng khu vực cụ thể như sau:

Toyota Wigo

Niêm yết

Lăn bánh Hà Nội

Lăn bánh HCM

Lăn bánh tỉnh

E

360 triệu

426 triệu

418 triệu

399 triệu

G

405 triệu

476 triệu

468 triệu

449 triệu

 Phiên bản đầu tiên của Toyota Wigo được mở bán vào năm 2018, tuy nhiên dòng xe phải đối đầu những đối thủ mạnh như Hyundai Grand i10, Kia Morning và VinFast Fadil. Bên cạnh đó, thiết kế của xe Wigo cũng gây thất vọng với kiểu dáng và công nghệ lỗi thời. Điều này khiến doanh số của hãng xe rơi vào tình trạng tuột dốc không phanh. Sau một thời gian ngừng bán trên thị trường, Toyota Wigo trở lại với một diện mạo mới sự cải thiện đáng kể về thiết kế cũng như các tính năng hiện đại. 

Qua các đánh giá Toyota Wigo sau khi sử dụng cho thấy, đây là mẫu hatchback nhỏ gọn nên dễ dàng di chuyển, luồn lách trong con phố nhỏ ở các thành phố lớn. Dòng xe nhà Toyota còn nổi tiếng với độ bền bỉ cao với khoang nội thất rộng nên có thể di chuyển quãng đường dài hay đi chơi xa đều rất thuận tiện. Vì vậy, Toyota Wigo 2024 vẫn là dòng xe nhận được nhiều sự quan tâm và đáng để xem xét lựa chọn tiêu dùng.

toyota-wigo-2024-duoc-ban-voi-cac-muc-gia-khac-nhau-phu-hop-voi-nguoi-tieu-dung.png

Toyota Wigo 2024 được bán với các mức giá khác nhau phù hợp với người tiêu dùng

>>> Xem thêm: Đánh giá Toyota Cross chi tiết: Giá và thông số kỹ thuật

Ưu nhược điểm xe hơi Toyota Wigo, có đáng mua hay không? 

Qua các đánh giá xe Toyota Wigo sau khi sử dụng của người tiêu dùng có thể rút ra được những ưu, nhược điểm của dòng xe này như sau:

Ưu điểm:

  • Giá bán rẻ: giá vận hành hợp lý thấp hơn hẳn so với đối thủ cạnh tranh

  • Thiết kế ngoại thất: thể hiện sự trẻ trung và năng động với nhiều đường nét sắc sảo

  • Không gian nội thất: rộng rãi, có đầy đủ tiện nghi với các tính năng công nghệ an toàn, hiện đại

  • Động cơ: đủ dùng, tiết kiệm nhiên liệu, vận hành bền bỉ, êm ái và ổn định

toyota-wigo-so-huu-dong-co-manh-giup-xe-van-hanh-ben-bi-va-on-dinh.png

Toyota Wigo sở hữu động cơ mạnh giúp xe vận hành bền bỉ và ổn định

Nhược điểm:

  • Nội thất xe Wigo khá “thô” và sơ sài

  • Trang bị công nghệ còn thua kém nhiều đối thủ

Với những ưu điểm nêu trên, Toyota Wigo 2024 vẫn là sự lựa chọn hấp dẫn cho những khách hàng muốn một chiếc xe giá rẻ nhưng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cơ bản.

Đánh giá ngoại thất xe Toyota Wigo

Dòng xe Toyota thế hệ mới nhận được những lời review xe Wigo tích cực về phong cách thiết kế ngoại thất năng động, cá tính tạo nên vẻ ngoài thể thao đầy ấn tượng.

Kích thước Toyota Wigo

Toyota Wigo 2024 sở hữu bộ khung gầm mới có kích thước tổng thể là 3760 x 1665 x 1515 mm (DxRxC). So với phiên bản cũ, Wigo 2024 có phần nhỉnh hơn một chút để tạo tiền đề cho không gian nội thất rộng rãi. Trong khi đó, thông số bán kính vòng quay cũng giảm xuống (từ 4,7m còn 4,5m) giúp xe xoay trở, quay đầu linh hoạt hơn.

Đầu xe

Đầu xe Toyota Wigo 2024 được thiết kế ấn tượng với nhiều đường nét sắc sảo. Điểm nhấn đắt giá nhất của dòng xe đời mới này là cụm đèn trước mảnh và vuốt nhọn sang 2 bên. Đặc biệt nó còn được trang bị công nghệ chiếu sáng dạng LED có thể phản xạ đa hướng. Điều này không những đem đến hiệu năng chiếu sáng tốt hơn mà còn giúp tăng tính thẩm mỹ. Đây cũng là điểm nổi bật của Wigo so với hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Hyundai Grand i10 và Kia Morning vì chúng vẫn chỉ sử dụng đèn Halogen đời cũ.

mau-xe-wigo-2024-co-cum-den-truoc-duoc-thiet-ke-an-tuong.png

Mẫu xe Wigo 2024 có cụm đèn trước được thiết kế ấn tượng

Phần chiếm diện tích lớn nhất của Wigo 2024 là mặt ca lăng với lưới tản nhiệt hình thang ngược quen thuộc. Hốc gió hoạ tiết tổ ong cũng được thay bằng các dải nan ngang xếp lớp. Cản trước được thiết kế vuông vắn, góc cạnh mạnh mẽ.

Thân xe

Thân của xe hơi Toyota Wigo 2024 vẫn giữ nguyên thiết kế giản đơn tương tự như những phiên bản trước đó. Tuy nhiên, Wigo đời mới này đã khắc phục được những nhược điểm về tay nắm qua các đánh giá Toyota Wigo sau khi sử dụng. Cụ thể tay nắm cửa đã đổi từ kiểu gập sang kiểu kéo ra ngoài tương tự như các dòng xe trên thị trường, thậm chí nó còn được tích hợp tính năng mở cửa bằng cảm ứng hiện đại.

Wigo 2024 cũng được trang bị cặp gương chiếu hậu được nâng cấp với tính năng gập-chỉnh điện, tích hợp xi-nhan và cảnh báo điểm mù. Đây là điểm cộng rất lớn của Wigo 2024 vì các tính năng này chỉ vốn có ở mẫu xe thuộc phân khúc cao.

Thân xe Toyota Wigo 2024 thế hệ mới được thiết kế uyển chuyển với các đường dập nổi liền mạch từ phần hông xe cho đến đuôi xe kết hợp với những đường gân dày ở cản sau tạo nên sự mạnh mẽ, cá tính.

phan-than-xe-wigo-noi-bat-voi-cac-duong-net-manh-me-ca-tinh.png

Phần thân xe Wigo nổi bật với các đường nét mạnh mẽ, cá tính

Đuôi xe

Phần sau xe được thiết kế gọn gàng với cụm đèn hậu thanh mảnh nhưng điểm trừ là vẫn sử dụng loại đèn Halogen đời cũ.

phan-duoi-xe-wigo-2024-duoc-thiet-ke-gon-gang-nhung-khong-qua-noi-bat.png

Phần đuôi xe Wigo 2024 được thiết kế gọn gàng nhưng không quá nổi bật

Điểm nhấn ở phần đuôi xe hơi Toyota Wigo chính là cánh lướt gió lộ rõ để hoạt động tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Màu xe

Xe hơi Toyota Wigo 2024 có 4 phiên bản màu là Đỏ, Cam, Trắng và Bạc. Đây là những gam màu trung tính và dễ sử dụng phù hợp với thị hiếu của người dùng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Đánh giá Toyota Raize: Ưu nhược điểm, giá lăn bánh tháng 1/2024

Đánh giá nội thất Toyota Wigo 

Nội thất Toyota Wigo 2024 đã được cải thiện để bắt kịp theo xu hướng thị trường, mang đến cho người dùng sự thoải mái và tiện nghi trong quá trình sử dụng.

Ghế ngồi và khoang hành lý

Bên cạnh diện mạo trẻ trung, không gian rộng rãi là một điểm mạnh được công nhận qua các đánh giá Toyota Wigo sau khi sử dụng.

Ở hàng ghế trước có khoảng trống để chân lớn giúp người lái có thể thoải mái duỗi chân. Còn ở hàng ghế sau, hãng đã đổi từ gối tựa đầu liền sang gối có ba phần tựa riêng, thậm chí có thể điều tùy chỉnh độ cao phù hợp để nghỉ ngơi đường dài. 

ghe-hang-sau-voi-ba-goi-tua-rieng-biet-la-diem-moi-cua-xe-wigo-phien-ban-nang-cap.png

Ghế hàng sau với ba gối tựa riêng biệt là điểm mới của xe Wigo phiên bản nâng cấp

Điểm trừ lớn nhất của xe ô tô Wigo đời mới này là tất cả ghế ngồi đều được bọc bằng nỉ thay vì da tổng hợp như các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Ngoài ra, Wigo 2024 cũng được nâng cấp với một khoang hành lý rộng có dung tích lên đến 260l và hàng ghế sau có khả năng gập lại để tăng khả năng chở hàng.

Khu vực lái

Khoang lái của xe hơi Toyota Wigo phiên bản mới được mô phỏng theo kiểu thể thao với cần số được đặt cao và bảng điều khiển tập trung hướng đến người lái giúp dễ quan sát và thao tác khi lái xe.

Một trong những điểm nổi bật của Toyota Wigo 2024 là màn hình giải trí cảm ứng 7 inch được đặt nổi trên táp lô thay thế cho kiểu in chìm. Xe được trang bị vô lăng 3 chấu mới được bọc Urethane, có khả năng điều chỉnh độ cao và tích hợp nút điều chỉnh âm thanh và đàm thoại rảnh tay. Phía sau là bảng đồng hồ analog kết hợp màn hình điện tử LCD cho phép hiển thị đầy đủ thông tin xe.

diem-noi-bat-cua-wigo-2024-la-man-hinh-cam-ung-duoc-dat-noi-tren-tap-lo.png

Điểm nổi bật của Wigo 2024 là màn hình cảm ứng được đặt nổi trên táp lô

Ngoài ra, nội thất trong khu vực xung quanh được thiết kế tỉ mỉ, tạo ra phong cách hiện đại, sang trọng và cao cấp cho không gian lái xe.

Tiện nghi

Toyota Wigo 2024 được tích hợp nhiều tiện ích như:

  • Kết nối đa cổng HDMI, USB và AUX được sử dụng để nâng cao hiệu quả trải nghiệm của người dùng.

  • Hỗ trợ khóa cửa từ xa tiện ích, hiện đại cho người sử dụng.

  • Hệ thống giải trí với màn hình nổi 7 inches và tích hợp kết nối điện thoại thông minh mang đến trải nghiệm sống động cho người lái.

  • Hệ thống điều hòa với màn hình LCD và cụm phím bấm tiện ích giúp tăng tính tiện lợi và dễ sử dụng.

Nhìn chung, bố cục nội thất đã có cải tiến hơn phiên bản cũ nhưng vẫn chưa được sắc sảo như các đối thủ cùng phân khúc.

Đánh giá thông số kỹ thuật Toyota Wigo

Động cơ của xe là loại xăng với dung tích 1.2L, có 4 xi-lanh thẳng hàng và sở hữu 16 van DOHC. Động cơ này cho công suất tối đa là 88 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 110Nm tại 4.200 vòng/phút. Xe có sẵn hai loại hộp số là tự động vô cấp (CVT) hoặc hộp số sàn 5 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là khoảng 4,3L/100km - đây là mức khá tiết kiệm đối với mẫu xe hạng A.

wigo-2024-vua-ben-vua-tiet-kiem-nhien-lieu.png

Wigo 2024 vừa bền vừa tiết kiệm nhiên liệu

So với đời cũ, Toyota Wigo 2024 mạnh ngang về mã lực nhưng mô men xoắn đã nhỉnh hơn đáng kể giúp xe nhẹ nhàng leo lên những cung đường dốc đứng. Qua các đánh giá Toyota Wigo sau khi sử dụng có thể thấy khả năng vận hành khá êm ái, không thua kém các đối thủ cạnh tranh.

Trang bị an toàn xe Toyota Wigo 

So với phiên bản trước đó, Toyota Wigo 2024 đã được bổ sung nhiều trang bị an toàn đáng chú ý như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, … Các tính năng này hiếm khi có trên các mẫu xe hatchback hạng A trước đây.

Ngoài ra, Toyota Wigo còn được trang bị thêm các tính năng khác như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cảm biến sau, 2 túi khí, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, …

Qua những đánh giá Toyota Wigo sau khi sử dụng có thể thấy được những nỗ lực cải tiến, nâng cấp sản phẩm phù hợp với người dùng của nhà Toyota, chứng minh ở việc mẫu xe Wigo đời mới được ra mắt gần đây nhận được nhiều sự chú ý của người tiêu dùng bởi thiết kế trẻ trung, cá tính. Ngoài ra xe cũng được trang bị nhiều tính năng tiện nghi và an toàn, hiện đại nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng.

Để tìm hiểu chi tiết chi phí vận hành của Toyota Wigo, khách hàng có thể tham khảo Công cụ tính chi phí sử dụng xe ô tô tại Việt Nam ở trang chủ Nuôi xe. Công cụ này sẽ giúp bạn nắm được số tiền phải bỏ ra để nuôi xe trong một tháng hoặc so sánh chi phí vận hành giữa các dòng xe khác nhau để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho gia đình.

Các hashtag trong bài viết:
Chia sẻ
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe