Hyundai Tucson: Giá bán mới nhất 2024 và thông số kỹ thuật

15/04/2024, cập nhật lần cuối lúc 15/04/2024 16:26 bởi Tạ Hải Long

Tucson là dòng xe nổi tiếng của nhà Huyndai với 4 thế hệ nâng cấp và phát triển. Năm 2021, Tucson thế hệ mới được ra mắt tại thị trường Việt, đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường phân khúc SUV hạng C. Với những thiết kế mới lạ cùng những công nghệ hiện đại, Hyundai Tucson đang là một đối thủ nặng ký đối với các dòng xe đình đám như CX-5 và Territory.

Cập nhật giá Hyundai Tucson mới nhất 2024

Tại Việt Nam, giá Hyundai Tucson dao động từ  845 - 1.060 triệu VND cho 04 phiên bản là: Tucson 2.0 Xăng tiêu chuẩn, Tucson 2.0 Xăng đặc biệt, Tucson 2.0 Dầu đặc biệt và Tucson 1.6 Xăng Turbo. Đây là mức giá xe Tucson niêm yết mà hãng xe công bố, tuy nhiên để đảm bảo thể vận hành thì khách hàng phải bỏ ra một khoản chi phí nhất định. Dưới đây là chi tiết bảng giá lăn bánh Hyundai Tucson

bang-gia-xe-tucson.jpg

Giá Hyundai Tucson mới nhất 2024

Thông số kỹ thuật

Chiếc SUV hạng C của nhà Huyndai đã thay đổi những thông số kỹ thuật đáng kể để đem đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.

Kích thước của Hyundai Tucson

Hyundai Tucson 2024 thế hệ mới sở hữu một kích thước vượt trội với các thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.630 x 1.865 x 1.695 (mm). So với các thế hệ tiền nhiệm, xe dài hơn 150mm, rộng hơn 15mm và cao hơn 35mm, trục cơ sở cũng tăng thêm 85mm, đạt mức 2.755m. Kích thước này mang đến cho Hyundai Tucson ngoại hình bề thế và vững chãi hơn so với thế hệ trước. Đây cũng là một đặc điểm giúp Tucson đứng đầu bảng danh sách những mẫu SUV hạng C có trục cơ sở dài nhất phân khúc, bỏ xư các đối thủ nặng ký như Honda CR-V (2.701 mm) hay Mitsubishi Outlander (2.670 mm).

>>> Xem thêm: Giá xe BMW i8 mới nhất 2024

tucson-2024-so-huu-chieu-dai-co-so-vuot-troi-so-voi-doi-thu-canh-tranh.jpg

Tucson 2024 sở hữu chiều dài cơ sở vượt trội so với đối thủ cạnh tranh

Tuy nhiên, chiều cao của Tucson có hơi khiêm tốn so với đối thủ cạnh tranh. Với  khoảng sáng gầm xe chỉ đạt mức 181 mm, thấp hơn CX-5 (200 mm) và CR-V (198mm), điều này làm tài xế  di chuyển khó khăn trong tiết trời mưa hay lên dốc, đổ đèo.

Khung gầm và hệ thống treo

Hyundai Tucson sở hữu khung gầm mới mang mã hiệu N3, đến một trải nghiệm lái xe thú vị cho tài xế. Hơn nữa, khung gầm này còn có khả năng đảm bảo an toàn cho hành khách tốt hơn, mang đến không gian nội thất rộng rãi đồng thời giảm mức tiêu hao nhiên liệu tối đa.

Bên cạnh đó, hệ thống treo của Tucson thế hệ mới cũng được Hyundai cải tiến để giúp người lái xử lý tình huống chính xác mà không làm mất đi sự thoải mái khi lái xe.

Mức tiêu thụ nhiên liệu

Tucson luôn là một trong những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc SUV & Crossover. Theo như những công bố của Hyundai, mức tiêu thụ nhiên liệu của các loại động cơ cụ thể như:

  • Đối với Tucson máy dầu tiêu thụ 7.7/ 100 km khi di chuyển trong đô thị, 5.4/100km khi đi ra ngoài ngoại ô.

  • Còn đối với phiên bản máy xăng, mức tiêu thụ nhiên thụ nhiên liệu ở trong đô thị là từ 8.8 – 11 L/100km và ngoài đô thị từ 6.3 – 6.5 L/100km.

Ngoại thất

Bước sang thế hệ thứ 4, diện mạo của Tucson không chỉ là những thay đổi đáng kể mà còn mở ra một cuộc cách mạng về tư duy thiết kế. Dòng xe Tucson phiên bản nâng cấp này được xây dựng trên nền tảng ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai mang tên “Sensuous Sportiness”, được dịch theo nghĩa là “Sự hòa quyện giữa vẻ thể thao và quyến rũ”. Đây này là sự kết hợp hài hoà giữa phong cách, cấu trúc, kích thước và công nghệ đem lại một dấu ấn đặc biệt, thể hiện sự mạnh mẽ và cuốn hút.

Đầu xe

Thiết kế đầu xe của Hyundai Tucson 2024 rất ấn tượng với điểm nổi bật nhất là cụm lưới tản nhiệt có hình thang ngược màu đen được gắn kết từ nhiều mảnh hình khối 3D, tạo ra một hiệu ứng vảy cá độc đáo và đặc biệt. Đi cùng với nó là cụm đèn được thiết kế sáng tạo, để tạo nên sự huyền bí cho chiếc Tucson. Sự kết hợp này được hãng xe gọi là Parametric Jewel Hidden Lights, có nghĩa chiếc SUV sẽ mang một màu đen tuyền để ngụy trang khi khi không khởi động. Những diện mạo đó sẽ thay đổi nhanh chóng, biến thành những viên ngọc lung linh khi xe được vận hành, tạo thành một kiến trúc ánh sáng nổi bật cho xe.

su-ket-hop-hai-hoa-giua-cum-tan-nhiet-va-den-led-giong-nhu-nhung-vien-ngoc-o-dau-xe.jpg

Sự kết hợp hài hòa giữa cụm tản nhiệt và đèn Led  như những viên ngọc ở đầu xe

Ngoài ra, phần cản trước của xe được thiết kế đối xứng với cụm lưới tản nhiệt ở phía trên thông qua hình dạng chữ X ở trung tâm. Đồng thời, phần lưới cản trước được mở rộng, tạo thêm sự hầm hố cho thiết kế xe.

Thân xe

Phần thân xe của Tucson được thiết kế hiện đại và đậm chất thể thao. Điểm nổi bật nhất là việc sử dụng các đường cắt xẻ táo bạo để tạo hình khối thay thế cho các dải gân dập nổi dọc trước đây. Kết hợp với phần ốp vòm bánh xe góc cạnh khiến thân xe trông khỏe khoắn và cơ bắp hơn.

than-xe-noi-bat-voi-cac-duong-khoi-manh-me.jpg

Thân xe nổi bật với các đường khối mạnh mẽ

Ngoài ra, không thể không kể đến là bộ mâm 5 chấu được thiết kế cách điệu vô cùng bắt mắt làm tăng nét thể thao cho diện mạo. Kích thước của bộ mâm này khoảng 17-19 inch tùy thuộc vào các phiên bản bởi trên từng phiên bản sẽ có cỡ mâm khác nhau.

>>> Xem thêm: Giá xe Mercedes C300 

Đuôi xe

Phần đuôi của Hyundai Tucson thế hệ mới được thiết kế lại hoàn toàn từ cản sau đến cụm đèn. Đầu tiên, đèn hậu LED có tạo hình giống như lưỡi liềm kép, khác biệt hoàn toàn so với thế hệ trước. Chúng được kết nối với nhau bằng một thanh đèn LED được đặt ngay trên hốc đặt biển số. Một chi tiết thay đổi nhỏ nhưng khá đặc biệt của Tucson là logo phía sau không ở dạng nổi như thông thường mà đặt chìm vào kính lái thể hiện sự tinh tế của hãng xe.

den-hau-phia-sau-cua-tucson-co-tao-hinh-giong-nhu-luoi-liem-kep.jpg

Đèn hậu phía sau của Tucson có tạo hình giống như lưỡi liềm kép

Tiếp theo là cản sau hầm hố, tích hợp cả bộ khuếch tán gió và cần gạt nước giấu kín bên dưới cánh lướt gió càng làm nổi bật vẻ năng động, cá tính của phiên bản Tucson tiêu chuẩn 2024.

Nội thất

Hyundai Tucson sở hữu một không gian nội thất được thiết kế mới sang trọng với các vật liệu cao cấp.Kết hợp với trục chiều dài cơ sở lớn. Hyundai Tucson 2024 giúp cho những hành trình dài của hành khách không bị mệt mỏi và nhàm chán khi di chuyển trên đường.

Khu vực lái

Trong khoang lái của Tucson, nổi bật với bản taplo được thiết kế gọn gàng, hiện đại với cách sắp xếp phân tầng độc đáo mang đến góc nhìn mới mẻ cho người lái. Hyundai cũng rất tinh tế khi thay thế các nút bấm và núm xoay thông thường bằng các cài đặt kỹ thuật số trên hệ thống màn hình chạy dọc đến bệ điều khiển trung tâm mang đến sự tiện lợi cho người lái.

Chính giữa taplo là khu vực bảng điều khiển trung tâm với điểm nhấn là màn hình cảm ứng giải trí đa chức năng 10,25 inch. Màn hình này vừa hỗ trợ kết nối với các thiết bị như Android Auto/Apple Carplay vừa có đầy đủ tính năng xem camera 360, không khí trong xe, cài đặt hệ thống đèn, … Ngoài ra, Màn hình cảm ứng này còn cho phép người dùng kết nối với 2 thiết bị Bluetooth cùng lúc, đồng thời Tucson 2024 cũng được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp từ Bose với 8 loa, trong khi phiên bản tiêu chuẩn sử dụng 6 loa thông thường. Bảng điều khiển Tucson sử dụng công nghệ cảm ứng sắp xếp theo chiều dọc đổ tạo cảm giác như một thác nước tuôn chảy.

tucson-so-huu-man-hinh-giai-tri-tich-hop-nhung-tinh-nang-thong-minh-hien-dai.jpg

Tucson sở hữu màn hình giải trí tích hợp những tính năng thông minh, hiện đại

Phía trên bề mặt taplo, có một dải cửa gió mảnh mai chạy qua từ đầu đến cuối. Hệ thống cửa gió này giúp khuếch tán luồng gió đồng đều trong toàn bộ khoang lái. Phía dưới là hệ thống điều hòa tự động cùng với các nút điều khiển dạng cảm ứng.

Điểm nổi bật tiếp theo là vô lăng, được thiết kế 4 chấu mạ chrome độc đáo. Vô lăng được  bọc da kỹ lưỡng, tích hợp đầy đủ các phím chức năng thông minh hỗ trợ người lái tối đa..

Ngoài ra, Tucson còn trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ như: kiểm soát hành trình thích ứng thông minh, gương chống chói tự động, cảm biến gạt mưa tự động, Smartkey có khởi động từ xa, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động, …

>>> Xem thêm: Maybach s450

Ghế ngồi và khoang hành lý 

Không gian trong xe khá rộng rãi và thông thoáng bởi sở hữu trục chiều dài cơ sở lớn nên khoảng cách giữa 2 hàng ghế rất lớn, kết hợp với khả năng ngả linh hoạt, mang lại sự thoải mái cho hành khách trong cuộc hành trình dài phiêu du. 

Mọi phiên bản xe đều có ghế ngồi bọc da cao cấp. Trong đó, hàng ghế trước có thể điều chỉnh điện đa hướng, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Bên cạnh đó, khoang hành khách phía sau của xe Hyundai Tucson cũng rất  tiện nghi với đầy đủ các gối tựa đầu và bệ tỳ tay.

Khoang hành lý của Hyundai Tucson có một dung tích ổn định với  539 lít, đáp ứng khá tốt nhu cầu chứa đồ của người dùng. Khi gập hàng ghế thứ hai xuống thì không gian mở rộng lên đến 1.860 lít. Điều này giúp chủ sở hữu tối ưu cho việc chuyên chở nhiều hành lý.

Công nghệ an toàn Hyundai Tucson 2024

Việc trang bị các tính năng an toàn là điều quan trọng và cần thiết trong các dòng xe thế hệ mới hiện nay. Bởi nó không chỉ đảm bảo an toàn cho người lái mà còn hỗ trợ tài xế trong việc vận hành phương tiện hiệu quả.

Hyundai cũng không nằm ngoài xu thế khi lắp đặt đa dạng các công nghệ an toàn cho những sản phẩm của mình. Và dòng SUV Tucson cũng không ngoại lệ khi sở hữu gói an toàn SmartSense với các tính năng nổi bật như hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ  tránh va chạm với người đi bộ, …

Động cơ, hộp số và khả năng vận hành

Hyundai Tucson thế hệ thứ 4 được trang bị thế hệ động cơ SmartStream hoàn toàn mới, đem đến hiệu suất vận hành ấn tượng. Ngoài ra, Tucson cũng có các tùy chọn động cơ rất đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng tiêu dùng như:

  • Động cơ Turbo phun xăng trực tiếp 1.6L T-GDi với khả năng sản sinh ra công suất cực đại 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng momen xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 ~ 4.500 vòng/phút. Khối động cơ này sẽ đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT.

  • Động cơ Diesel R 2.0L của Hyundai Tucson sử dụng công nghệ van biến thiên điều khiển điện tử eVGT, cộng với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp CRDi, mang lại công suất tối đa 185 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400Nm tại khoảng 1.750-2.750 vòng/phút. Phiên bản này được trang bị hộp số tự động 8 cấp.

  • Động cơ xăng Nu 2.0L MPI của Hyundai Tucson cung cấp công suất 155 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn 192 Nm tại 4.000 vòng/phút. Khối động cơ này đi kèm với hộp số tự động 6 cấp.

tucson-the-he-moi-duoc-trang-bi-dong-co-smartstream-hien-dai.jpg

Tucson thế hệ mới được trang bị động cơ SmartStream hiện đại

Với các thông số của động cơ trên dòng Tucson của Hyundai sẽ chỉ đủ dùng và phù hợp với di chuyển ở trong đô thị. Một nhược điểm của Chiếc SUV này là đem lại một cảm giác lái khá mơ hồ do vô lăng nhẹ dẫn đến khả năng đánh lái không gọn gàng. Tuy nhiên so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc thì khả năng vận hành của Tucson vẫn được đnahs giá cao.

>>> Xem thêm: So sánh ford territory và tucson

So sánh Hyundai Tucson và Mazda CX – 5

Hyundai Tucson và Mazda CX-5 đều là hai mẫu xe SUV phổ biến và có nhiều ưu điểm riêng. Dưới đây là một điểm khác biệt giữa hai mẫu xe này:

  • Thiết kế và phong cách: Cả Tucson và CX-5 đều có thiết kế hiện đại và thể thao. Tuy nhiên, Mazda CX-5 có một phong cách thiết kế đậm chất thể thao hơn và có vẻ ngoài tinh tế hơn so với Hyundai Tucson.

  • Hiệu suất động cơ: Cả Tucson và CX-5 đều có sự lựa chọn động cơ khá đa dạng. Tuy nhiên, Mazda CX-5 có sẵn một động cơ tăng áp tốt hơn, mang lại hiệu suất mạnh mẽ hơn so với Tucson. Điều này có nghĩa là CX-5 có khả năng vượt trội và tăng tốc nhanh hơn.

 

Tóm lại, nếu bạn là người thích cảm giác lái mạnh mẽ thì nên chọn CX-5. Còn chiếc Tucson sẽ phù hợp với những đối tượng khách hàng thích sự thoải mái và thiết kế mới mẻ.

So sánh Hyundai Tucson với Ford Territory

Ford Territory cũng là một đối thủ cạnh tranh của Tucson. Dưới đây là một số điểm giống và khác nhau của hai dòng xe SUV này:

  • Thiết kế và phong cách: Cả Tucson và Territory đều có thiết kế hiện đại và thể thao. Tuy nhiên, Ford Territory có một phong cách thiết kế mạnh mẽ hơn và mang đậm dấu ấn của các mẫu xe Mỹ, trong khi Hyundai Tucson có vẻ ngoài trang nhã hơn và phù hợp với thị hiếu châu Á.

  • Kích thước và không gian: Tucson có chiều dài cơ sở lớn hơn nên sẽ mang lại không gian nội thất rộng rãi hơn cho hành khách. 



tucson-co-chieu-dai-co-so-vuot-troi-hon-territory.jpg

Tucson có chiều dài cơ sở vượt trội hơn Territory

  • Hiệu suất động cơ: Cả Tucson và Territory đều có nhiều lựa chọn động cơ. Tuy nhiên, Ford Territory thường có các động cơ mạnh mẽ hơn, đặc biệt là phiên bản Ecoboost, mang lại hiệu suất vượt trội và khả năng vận hành linh hoạt hơn so với Tucson.

  • Tiện nghi và công nghệ: Cả Tucson và Territory đều được trang bị nhiều tính năng tiện ích và công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, Ford Territory thường được trang bị một số tính năng tiên tiến hơn như hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 và các công nghệ an toàn như hỗ trợ đỗ xe tự động và hệ thống cảnh báo va chạm.

Hyundai Tucson thế hệ thứ 4 với thiết kế độc đáo, không gian rộng rãi, tiện nghi cùng với công nghệ an toàn cao cấp hứa hẹn sẽ làm tăng sự ưa thích của người tiêu dùng Việt đối với dòng xe SUV hạng C. Đồng thời, Tucson cũng là một đối thủ đáng gờm trên bàn cân với những thương hiệu nổi tiếng trong cùng phân khúc.

Để biết thêm thông tin đánh giá xe về chi phí vận hành Tucson nói riêng và xe ô tô nói chung tại Việt Nam, người dùng có thể tham khảo Công cụ tính toán chi phí trên trang chủ của Nuoixe.vn. Công cụ này sẽ giúp bạn nắm được số tiền phải bỏ ra để nuôi xe trong một tháng hoặc so sánh chi phí vận hành giữa các dòng xe khác nhau để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho gia đình. Để hiểu thêm về công cụ và tham khảo các loại chi phí vận hành một chiếc xe, bạn có thể truy cập trang chủ Nuôi xe để được hỗ trợ hiệu quả nhất.

Đang tải ...
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe