Top 12 xe 7 chỗ dưới 1 tỷ đáng mua nhất năm 2024

22/01/2024, cập nhật lần cuối lúc 15/02/2024 23:48 bởi Tạ Hải Long

Xe 7 chỗ dưới 1 tỷ được ưu tiên khi người mua sở hữu mức ngân sách vừa phải, có gia đình lớn hoặc cần chở nhiều đồ. Có rất nhiều mẫu xe dưới 1 tỷ với đa dạng thiết kế, trang bị và tính năng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng. 

Mitsubishi Xpander và Mitsubishi Xpander Cross

Mitsubishi Xpander được đánh giá cao về thiết kế và trang bị tiện nghi vừa đủ. Đây là lựa chọn hàng đầu khi mua xe gia đình đa dụng. Phiên bản nâng gầm Mitsubishi Xpander Cross có phong cách thiết kế giống SUV hơn, với các trang bị tương đồng nhau. Hai mẫu xe đều có trang bị điều hòa, cửa gió tự động, kiểm soát hành trình cruise control, cân bằng điện tử,... 

Xpander hiện có giá niêm yết 555 triệu đồng cho bản số sàn và 648 triệu đồng cho bản số tự động. Xpander Cross có giá cao hơn ở mức 688 triệu đồng.

mitsubishi-xpander.jpg

Mitsubishi Xpander

Suzuki Ertiga Hybrid và Suzuki XL7

Chiếc xe 7 chỗ dưới 1 tỷ tiếp theo là Suzuki Ertiga và Suzuki XL7. Hãng xe Nhật Bản tiếp tục trung thành với phương châm tiết kiệm chi phí. Bản nâng cấp của Suzuki Ertiga sử dụng động cơ hybrid lai điện, tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu. Trong khi đó, Suzuki XL 7 sử dụng động cơ xăng 1.5L, chưa tối ưu leo dốc như mẫu xe trước. 

Thiết kế 2 mẫu xe khác biệt hoàn toàn: XL7 mang ngoại hình thể thao, còn Ertiga Hybrid được thiết kế chuẩn MVP lịch lãm. Mức giá của Suzuki XL7 vào khoảng 600 triệu đồng, còn Ertiga Hybrid vào khoảng 538 triệu đồng. Về chi phí thay pin, giá thay là khoảng 30 triệu đồng, với tuổi thọ pin khoảng 10 năm.

suzuki-ertiga-hybrid.jpg

Suzuki Ertiga Hybrid

Có thể bạn quan tâm: Kích thước xe 7 chỗ tiêu chuẩn. Top 8 mẫu xe 7 chỗ phổ biến 2024

Toyota Avanza Premio

Toyota Avanze Premio là mẫu xe gia đình đa dụng được giới thiệu vào quý I/2022 với mức giá niêm yết từ 598 triệu đồng. Xe có kích thước dài x rộng x cao đạt 4395 x 1730 x 1700mm, động cơ xăng 2NR-VE 1,5L với đầy đủ trang bị tiện nghi, an toàn và hỗ trợ người lái. Thiết kế xe vững chãi, theo đúng tinh thần của Toyota. 

toyota-avanza-premium.jpg

Toyota Avanza Premio

Hyundai Stargazer

Hyundai TC Motor đã cho ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới nhất tại thị trường Việt Nam, mang tên Hyundai Stargazer. Xe được lưu hành dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Đây là mẫu xe 7 chỗ đầu tiên của Hyundai vào thị trường Việt, do vậy sẽ có nhiều sự cạnh tranh với các đối thủ lớn như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7,... 

Hyundai Stargazer hiện đang phân phối 4 phiên bản, với mức giá dao động từ 575 tới 685 triệu đồng.

hyundai-stargazer.jpg

Hyundai Stargazer

Toyota Veloz Cross

Veloz Cross là phiên bản nâng cấp của Toyota Avanza. Xe có thiết kế cá tính, trẻ trung nhằm thu hút nhóm khách hàng trẻ. Veloz Cross được trang bị nhiều trang bị giải trí cùng công nghệ an toàn - điểm mạnh của các hãng xe Hàn Quốc. Với mẫu xe này, Toyota Việt Nam có thêm lá bài cạnh tranh với các mẫu xe gia đình cùng phân khúc. 

Toyota Veloz Cross hiện phân phối hai phiên bản CVT và CVT Top, với mức giá niêm yết là 648 triệu và 688 triệu đồng. 

toyota-veloz-cross.jpg

Toyota Veloz Cross

Có thể bạn quan tâm: Đánh giá xe VinFast Fadil

Toyota Innova

Toyota Innova là mẫu xe có giá bán cao nhất trong danh sách xe 7 chỗ dưới 1 tỷ. Mẫu Innova mới nhất có mức giá 750 triệu tới 989 triệu đồng cho 4 phiên bản. Innova có không gian xe rộng rãi, có sức chứa tới 8 người. Đánh giá xe Innova có trang bị khá đầy đủ, động cơ mã lực mạnh nhất trong dàn xe MVP. Innova tích hợp hộp số tự động 6 cấp cùng 2 chế độ lái. 

toyota-innova.jpg

Toyota Innova

Ford Everest

Ford Everest là mẫu xe đạt doanh số gần 10.000 chiếc trong cả năm 2023, tốc độ tăng trưởng đạt 300%. Mẫu MVP này có nhiều lợi thế ấn tượng từ thiết kế, hệ thống giải trí, trang bị tiện ích cùng trang bị an toàn. Không gian xe rộng rãi, khả năng vận hành mạnh mẽ cũng là ưu điểm đắt giá để Everest về đích cuộc chiến doanh số trong phân khúc SUV 7 chỗ.

Năm 2023 Ford ra mắt thêm bản Wildtrak, nâng số phiên bản Ford Everest được phân phối trên thị trường lên con số 4. Giá Ford Everest được niêm yết từ 1.099 tỷ đồng tới 1.499 tỷ đồng.

ford-everest.jpg

Ford Everest

Tham khảo thêm: Đánh giá chi tiết Ford Everest 2024: SUV hoàn hảo trong tầm giá

Honda CR-V

Cái tên tiếp theo trong danh sách xe 7 chỗ dưới 1 tỷ là Honda CR-V. Mẫu xe này có đầy đủ ưu điểm như động cơ turbo 1.5L mạnh mẽ, khung treo êm ái và hộp số vô cấp CVT. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, với thiết kế cứng cáp, khỏe khoắn. 

Mẫu MVP từ hãng xe Nhật Bản này là dòng xe có cấu hình ghế chỉnh gập dạng 5+2, giúp có thêm không gian chứa đồ. Khoang xe rộng rãi, không gian trần xe thấp nhất ở mức 898mm. Xe có giá niêm yết từ 800 triệu đồng cho phiên bản đời 2020. Với phiên bản HOnda CR-V mới nhất, giá xe trong khoảng 998 - 1,048 tỷ đồng.

honda-cr-v.jpg

Honda CR-V

Mitsubishi Outlander

Mitsubishi Outlander là mẫu xe thứ 2 thuộc nhà sản xuất Nhật Bản lọt vào danh sách xe 7 chỗ dưới 1 tỷ. Xe có diện mạo bên ngoài nam tính, cứng cáp; trang bị hệ thống đèn LED ấn tượng. Khoang xe cấu hình 5+2 đa dụng, kết hợp nhiều tính năng an toàn cùng trang bị tiện ích. 

Mitsubishi Outlander cung cấp hai phiên bản CVT và CVT Premium, với mức giá lần lượt 825 triệu và 950 triệu đồng.

mitsubishi-outlander.jpg

Mitsubishi Outlander

Hyundai SantaFe

Hyundai SantaFe có nhiều ưu điểm như vẻ ngoài độc đáo, nội thất tiện nghi sang trọng, trang thiết bị phong phú hấp dẫn. Mẫu SUV 7 chỗ này có trục cơ sở dài tới 2765mm, không gian hàng 2 và 3 rộng thoáng. Những tiện nghi đi kèm của SantaFe không thua gì xe ở phân khúc cao, như sạc không dây chuẩn Qi, định vị dẫn đường của thị trường Việt, dàn loa cao cấp,...

Giá xe Hyundai SantaFe 2024 đang lưu hành tại thị trường Việt Nam trong khoảng từ 1,029 tới 1,369 tỷ đồng.

hyundai-santafe.jpg

Hyundai SantaFe

Toyota Rush

Toyota Rush là dòng xe 7 chỗ giá rẻ với mức giá niêm yết chỉ từ 624 triệu đồng. Xe được phân phối tại thị trường Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Ngoại hình của Toyota Rush năng động thể thao, khoang nội thất đầy ắp tiện nghi cùng các trang bị hiện đại. 

Xe có khoảng sáng gầm xe khá lớn, đạt 220mm giúp xe leo vỉa, bám gờ dễ dàng. Chiều dài cơ sở lên tới 2.865mm, cho các khoang khách rộng thoáng, thoải mái khi ngồi.

toyota-rush.jpg

Toyota Rush

KIA Rondo

Khi nhắc tới xe 7 chỗ dưới 1 tỷ, không thể bỏ qua KIA Rondo. Chiếc xe 7 chỗ được lòng khách hàng nhờ kiểu dáng thiết kế thanh thoát đặc trưng của xe Hàn. Kèm với đó là trang bị hiện đại, tiện nghi so với tầm giá. KIA Rondo có động cơ 2.0L mạnh mẽ, tăng tốc ở mức ổn cùng hộp số 6 cấp mượt mà.

KIA Rondo hiện đang cung cấp 3 phiên bản, với mức giá từ 585 tới 699 triệu đồng.

kia-rondo.jpg

KIA Rondo

Thông tin về 12 dòng xe 7 chỗ dưới 1 tỷ giúp bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn hơn, đặc biệt khi đang phân vân giữa những chiếc xe gia đình đa dụng. Bên cạnh đó, hãy tìm hiểu kỹ các tiêu chí khi mua xe để tìm ra được chiếc xe phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích.

Để tham khảo chi phí vận hành của các loại xe 7 chỗ và so sánh mức tiêu hao nhiên liệu giữa các dòng xe, Nuoixe.vn ra mắt Công cụ tính chi phí sử dụng xe ô tô tại Việt Nam. Bạn hãy ghé thăm trang chủ của Nuôi xe để tham khảo chi phí vận hành xe một cách chi tiết nhất.

Đang tải ...
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe