Xe MG của nước nào? Bảng giá xe MG năm 2024 từ 399 triệu

15/12/2023, cập nhật lần cuối lúc 20/03/2024 09:51 bởi Tạ Hải Long

Xe MG của nước nào? Đây là một hãng xe nổi tiếng và lâu đời nhất Vương Quốc Anh. Tuy nhiên, thương hiệu này đã được mua lại bởi SAIC Motor của Trung Quốc, vì thế xe MG chỉ có có thương hiệu Anh nhưng sản phẩm là của Trung Quốc. Dưới đây Nuôi Xe sẽ chia sẻ đến các bạn một số thông tin về hãng xe này.

xe-mg-cua-nuoc-nao 1

Xe MG của nước nào? Hình ảnh xe MG

Xe MG của nước nào? Cái tên MG có ý nghĩa gì?

Xe MG là một trong những thương hiệu xe hơi lâu đời của nước Anh sau đổi chủ sang Trung Quốc. Xe MG hay được viết đầy đủ là Morris Garages. Hãng xe này ra mắt vào năm 1924 và đã từng đạt được nhiều dấu ấn đáng nhớ trong lịch sử ngành ô tô. Hiện nay xe MG được đánh giá cao và ưa chuộng bởi khách hàng khắp thế giới.

hang-xe-mg-cua-nuoc-nao

Xe MG là viết tắt của Morris Garages một thương hiệu xe hơi lâu đời tại Vương Quốc Anh

Như phản ánh của logo MG cho thấy, ý nghĩa của logo này cũng thật sự đơn giản, theo ý tưởng như một ngôi nhà di động, ngoài ra biểu tượng logo bát giác cùng chữ MG cách điệu trên nền đỏ cho thấy khát vọng tương lai, vươn đến các đất nước trên thế giới, đại diện cho sự trường tồn và rực cháy.

Hiện nay công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (SMV) là công ty độc quyền phân phối xe MG tại Việt Nam, từ ngày 1/7/2023, SMV sẽ là đại diện chính thức của MG tại nước ta, đồng thời đơn vị này còn phân phối phụ tùng và các sản phẩm khác về ô tô thuộc nhãn hiệu MG do SAIC Motor ủy quyền.

>>> Có thể bạn quan tâm: Gía xe MG HS mới nhất

Tóm tắt lịch sử về hãng xe MG

Hãng xe MG được ra mắt vào năm 1924 với mẫu xe đầu tiên là Old Number One do Cecil Kimber tạo ra. Đến năm 1933, hãng đã gây được chú ý khi mẫu xe MG K3 Magnette giành chiến thắng ở nội dung 1100cc trong cuộc đua xe Mille Miglia. Đây là một dấu ấn khi lần đầu tiên người vô địch không phải là người Ý.

Đến năm 1945, hãng MG đã cho ra mắt chiếc MG TC, một mẫu xe ô tô thể thao hiện đại. Khi đó, người dân Mỹ đã mua rất nhiều xe này, con số bán ra đạt 2000 chiếc. Đây cũng là cột mốc đánh dấu cho trào lưu yêu thích xe thể thao Anh ở xứ cờ hoa. 

mau-xe-mg-tc-khien-dan-my-phat-sot

Mẫu xe MG TC bán ra được hơn 2000 chiếc

Vào năm 1956, hãng đã cho ra mắt mẫu ZB Magnette. Dù ban đầu mẫu xe này không được nhiều người nghĩ là sẽ thành công nhưng với những tính năng hiện đại, xe đã nhanh chóng được mọi người ưa chuộng và trở thành chiếc xe của mọi nhà.

Năm 1957, hãng đã cho ra mắt mẫu xe Ex181 đạt kỷ lục tốc độ cao nhất. Đến năm 1959, chiếc xe này lại tiếp tục phá chính kỷ lục của mình. Tốc độ cao nhất của cả hai lần là 245,64mph, 254,91mph được lập bởi Stirling Moss.

Cùng năm này và đến năm 1959, mẫu xe MGA với động cơ 1588cc đã được ra mắt. Chiếc xe có công suất không tưởng và đã gây được sự chú ý. Những năm sau đó, hãng đã cho ra mắt mẫu MGB, MGC, trong đó, Hoàng tử nước Anh Charles đã lựa chọn chiếc MGC. Tuy nhiên, những năm sau đó đã có sự chùng xuống trong lịch sử phát triển của MG.

Mãi cho đến năm 1962 MG lại gây tiếng vang lớn trong giới xe hơi khi hoảng tử Anh bấy giờ là Charles đã lựa chọn mẫu xe này để sử dụng và di chuyển trong suốt khoảng thời gian ông học đại học.

20 năm sau vào 1982, sau khi chứng kiến nhiều cuộc khủng hoảng kinh tế và hàng loạt hãng xe khác ra mắt, tưởng chừng như MG phải sụp đổ, tuy nhiên xe MG nói chung và thương hiệu này lại phát triển càng mạnh mẽ hơn, minh chứng cho điều đó là doanh số và lượt bán của xe MG Metro.

Năm 2000, MG tung ra mẫu TF, ZR, ZS, ZT để đánh dấu sự trở lại trên thị trường ô tô. Đến năm 2005, tập đoàn SAIC đã mua lại hãng và đổi tên thành MG Motor. Đến năm 2011, hãng đã cho ra mắt mẫu xe MG3 với tính cá nhân hóa cao. Người dùng có thể tự thiết kế chiếc xe theo ý mình.

Trong những năm sau đó, MG đã cho ra mắt nhiều mẫu xe với những cải tiến hiện đại từ tốc độ, thiết kế xe cho tới các tính năng giúp nâng cao trải nghiệm và sự an toàn của người ngồi bên trong. Đây là giai đoạn MG phát triển nhanh và dần lấy lại vị thế của mình trên thị trường xe ô tô thế giới.

Vào 2011 là năm đánh giấu sự cải tiết từ MG, khi dòng xe được cải tiến nhiều chi tiết ngoại thất, nội thất và động cơ, bước ngoặt lột xác về giao diện cũ kỹ mà bấy lâu nay họ vẫn dùng.

Năm 2015 đánh dấu lần đầu tiên MG cho ra mắt mẫu SUV đầu tiên và đến  2017 Hãng MG cho ra mắt mẫu xe điện E-Motion đầu tiên của mình, với khả năng tăng tốc ấn tượng từ 0 - 100 km/h chỉ chưa đầy 4 giây.

Đến năm 2019, để bắt kịp xu hướng thời đại, hãng bắt đầu nghiên cứu và chế tạo xe điện với mẫu đầu tiên là MG ZS EV. Ngoài thiết kế đẹp, tính năng đa dạng thì xe còn rất thân thiện với môi trường. Không những vậy, MG còn đang nghiên cứu và hứa hẹn sẽ cho ra mắt nhiều mẫu xe điện khác trong tương lai.

Từ 2023 xe MG được chính thức gia nhập thị trường Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu chính ngạch, và có đơn vị uỷ quyền, tuy vừa bước chân vào nước ta không lâu nhưng MG đã gây nhiều tiếng vang từ giá quá rẻ so với opption mang lại và cũng nhiều lo ngại về an toàn của xe.

mg-ra-mat-mau-xe-dien-zs-ev

Hãng cho ra mắt mẫu MG ZS EV vào năm 2019, chiếc xe điện MG đầu tiên

Hãng xe MG của nước nào sản xuất?

Hãng xe MG ban đầu được thành lập tại Vương Quốc Anh. Tuy nhiên, trải qua nhiều giai đoạn và những lần đổi chủ, đến nay hãng này đã thuộc về công ty SAIC, một công ty ô tô lớn ở Trung Quốc. Do đó có thể nói xe MG là “xe Trung Quốc nhưng gốc Anh Quốc”.

SAIC là một tập đoàn xe ô tô lớn ở Thượng Hải và cả Trung Quốc, đã gây dựng được thương hiệu của mình trên thị trường xe ô tô quốc tế với vị trí thứ 7 trong danh sách những công ty ô tô lớn nhất thế giới. Tập đoàn này đã mua lại công ty MG vào năm 2005. 

xe-mg-duoc-saic-mua-lai-vao-nam-2005

MG được SAIC mua lại vào năm 2005

Tuy bị gắn mác hàng Trung Quốc nhưng những tinh hoa của hãng xe MG vẫn được giữ lại. Không những vậy, từ năm 2005 tới nay, SAIC đã không ngừng nghiên cứu và cho ra mắt những mẫu xe MG với thiết kế đẹp hơn, tính năng ưu việt hơn.

Tại Việt Nam, những sản phẩm của MG đã bắt đầu du nhập vào thị trường từ năm 2020 với hai mẫu xe mở hàng là ZS và New ZS. Hai mẫu này sở hữu nhiều tính năng thông minh giúp nâng tầm trải nghiệm sử dụng xe ô tô, từ đó khiến cho những hãng khác cũng phải bắt đầu chạy đua, thay đổi các công nghệ của xe.

Trong năm 2023 và 2024, hãng dự định sẽ mở 50 chi nhánh khắp Việt Nam. Đây là một động thái cho thấy MG đang quyết tâm cạnh tranh với thị trường ô tô tại Việt Nam. Nếu bạn đang muốn mua một sản phẩm của MG, dưới đây là bảng giá các mẫu xe đang được bán tại Việt Nam hiện nay:

Mẫu xe

Giá xe (triệu)

MG RX5 1.5 STD

739

MG RX5 1.5 LUX

829

MG 5 1.5L MT

399

MG 5 1.5L CVT STD

459

MG 5 1.5L CVT Delux

499

MG5 1.5L LUX

588

MG5 1.5L STD

523

MG ZS 1.5 2WD LUX+

638

MG ZS 1.5 2WD COM+

588

MG ZS STD+

538

MG HS 2.0T AWD Trophy

869

MG HS 1.5T 2WD Trophy

829

Bảng giá xe MG cập nhật mới nhất 2024

Ưu nhược điểm của xe MG

Ưu điểm của xe MG

Có thể nói rằng sau khi được bán cho Trung Quốc, xe MG có giá cả rất rẻ so với thị trường, nếu cùng phân khúc hạng B, giá các hãng xe khác từ 425 triệu trở lên với bản số sàn thì xe MG đã trang bị số sự động và rất nhiều opption được bác tài đánh giá "ngon" nhưng chỉ với giá  399 triệu đồng.

Sự phân bố rộng rãi: có thể nói rằng sau 100 thành lập, xe MG của nước nào không còn quan trọng khi dòng xe được phân phối rộng khắp hầu hết các nước trên thế giới, việc sở hữu lái xe MG không bao giờ dễ dàng đến vậy.

Ngoài ra xe MG còn vượt lên nhiều định kiến về thương hiệu và có chi phí bảo dưỡng, thay thế linh kiện khá tốt so với các dòng xe khác.

Nhược điểm chính của xe MG

Xe MG từ trước đến nay luôn bị chê là dòng xe "kém bền" do rất hay xảy ra hỏng vặt cần sửa chữa, ngoài ra với đánh giá từ uỷ ban an toàn ô tô quốc tế NCAP thì các mẫu xe của hãng này luôn ở tình trạng 0/5* mỗi lần kiểm định.

Ngoài ra xe MG tại Việt Nam còn khá mới mẻ và mang mác hàng tàu nên ít người mua và việc bán lại sau thời gian sử dụng khá bị mất giá so với Toyota hay các dòng xe từ Hàn Quốc.

Trên đây là những Đánh giá xe về hãng xe MG của nước nào cũng như bảng giá những mẫu xe MG đang bán tại Việt Nam. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu những hãng xe khác, hãy tiếp tục theo dõi những bài viết mới tại nuoixe.vn

Đang tải ...
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe