[Cập nhật] giá xe MG HS mới nhất tháng 1/2024

19/01/2024, cập nhật lần cuối lúc 16/02/2024 18:30 bởi Tạ Hải Long

Xe MG HS là dòng xe của thương hiệu ô tô lâu đời MG Motor (Anh), nay thuộc quản lý của tập đoàn SAIC Motor Trung Quốc. Xuất hiện tại thị trường Việt Nam, MG HS cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Nissan X-trail, Honda CR-V… Hiện nay, MG HS có 3 phiên bản và được đánh giá là có giá rẻ nhất phân khúc CUV, HS.

Bảng giá xe MG HS mới nhất tháng 1/2024

MG HS có 3 phiên bản, với giá niêm dao động từ 719 triệu đồng đến 869 triệu đồng. Giá lăn bánh ở các khu vực khác nhau cụ thể như sau:

Phiên bản

Giá niêm yết (VNĐ)

Giá lăn bánh tại Hà Nội (VNĐ)

Giá lăn bánh tại TP.HCM (VNĐ)

Lăn bánh tại Hà Tĩnh

Lăn bánh tại các tỉnh khác

5T STD (2WD SPORT)

719 triệu

827.617.000

813.237.000

801.427.000

794.237.000

5T LUX (2WD Trophy) 0T LUX (AWD Trophy)

829 triệu

950.817.000

934.237.000

923.527.000

915.237.000

0T LUX (AWD Trophy)

869 triệu

995.617.000

978.237.000

967.927.000

959.237.000

 

mg-hs-co-gia-niem-yet-dao-dong-tu-719-den-869-trieu-dong-tuy-phien-ban.png

MG HS có giá niêm yết dao động từ 719 đến 869 triệu đồng tùy phiên bản.

Ngoại thất xe MG HS

Về kích thước, trọng lượng của MG HS

Kích thước tổng thể của MG HS dài x rộng x cao lần lượt là 4.574 x 1.876 x 1685 mm. Chiều dài cơ sở của dòng xe này là 2.720 mm. 

So với các đối thủ cùng phân khúc CUV hạng C như Honda CR-V, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Mitsubishi Outlander… thì kích thước của MG HS có phần nhỏ hơn. MG HS chỉ lớn hơn hai mẫu là Peugeot 3008 và Mazda CX-5.

Bên cạnh đó, được xếp vào phân khúc Crossover, nhưng MG HS có khoáng sáng gầm chỉ 145 mm – kích thường thường thấy ở các mẫu Sedan. Vì thấy, đây cũng là một thông số gây tranh cãi của mẫu xe này.

mg-hs-co-chieu-dai-co-so-la-2.720-mm.png

MG HS có chiều dài cơ sở là 2.720 mm.

Về khung gầm, hệ thống treo

Hệ thống treo trước của MG HS được thiết kế theo kiểu MacPherson, treo sau kiểu Liên kết đa điểm. Thiết kế này cho phép xe có khả năng di chuyển tốt ở nhiều kiểu địa hình, cung đường: từ đô thị, xa lộ đến các cung off-road. Ngoài ra, mẫu xe này được trang bị hệ thống phanh đĩa trước và sau, đảm bảo an toàn và khả năng vận hành chính xác cho xe.

>>> Tham khảo thêm: Đánh giá Hyundai Creta

Về đặc điểm đầu xe

Phần nổi bật ở đầu xe của MG HS là mặt ca-lăng có lưới tản nhiệt kim cương được thiết kế đẹp mắt và rất sang trọng. Logo MG được đặt ở chính giữa và mạ crom cũng là một điểm nhấn ấn tượng cho xe. Phần bên ngoài lưới tản nhiệt là phần viền mạ crom nối liền hai cụm đèn pha chiếu sáng.

Ở hai phiên bản cao cấp 5T LUX và 0T LUX, HS được trang bị hệ thống đèn LED, còn phiên bản 1.5 STD Sport trang bị đèn Halogen. Đèn định vị ban ngày của cả 3 phiên bản được thiết kế trẻ trung với 9 bóng LED, sắp xếp uốn lượn trông khá cầu kỳ.

Ngoài ra, phần cản dưới được thiết kế trông khỏe khoắn, thể thao và có màu ghi xám sang trọng. Cụm đèn sương mù thì dùng bóng Halogen viền ngoài mạ crom giúp đầu xe có thiết kế tổng thể hài hòa. Tuy nhiên, một điều đáng tiếc của MG HS là không có camera và cảm biến phía trước.

phan-dau-xe-cua-mg-hs-duoc-thiet-ke-an-tuong-sang-trong.png

Phần đầu xe của MG HS được thiết kế ấn tượng, sang trọng.

Về cấu tạo thân xe

Thân xe của MG HS được thiết kế khá mềm mại, sang trọng giống với các mẫu xe gầm cao của Mazda. Điểm ấn tượng của thân xe là phần viền kính và phần nẹp hông được mạ crom đẹp mắt. Hốc bánh xe trước và bánh xe sau được ốp nhựa.

Gương chiếu hậu của mẫu xe này được bố trí tại trục A, có đầy đủ các tính năng gập điện, chỉnh điện và được tích hợp đèn báo rẽ. Ở tay nắm cửa được mạ crom bên trên và có trang bị nút bấm cảm biến để mở cửa.

than-xe-cua-mg-hs-duoc-thiet-ke-kha-mem-mai-sang-trong.png

Thân xe của MG HS được thiết kế khá mềm mại, sang trọng.

Phần đuôi xe

Nếu phần đầu xe có nhiều điểm ấn tượng, thì ở phần đuôi MG HS lại được thiết kế an toàn không có nhiều phá cách.

Cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED với dải đàn xi nhan đen ẩn bên trong. Mẫu xe này có cánh lướt gió, đèn phanh trên cao, camera lùi, ăng-ten có đuôi cá…Ở phía dưới được trang bị cụm cảm biến đỗ xe, ống xả kép và cản sau sơn màu ghi xám.

phan-duoi-xe-cua-mg-hs-duoc-thiet-ke-an-toan-khong-co-nhieu-pha-cach.png

Phần đuôi xe của MG HS được thiết kế an toàn không có nhiều phá cách.

>>> Xem thêm: Đánh giá Nissan Kicks, các điểm mạnh từ e-POWER

Đặc điểm mâm, lốp

Ở cả 3 phiên bản, MG HS đều có bộ mâm kích với kích thước 18 inch và được trang bị bộ mâm 5 chấu kép. Nhưng có sự khác biệt một chút ở phiên bản cao cấp nhất 0T LUX (AWD Trophy). Cùng với đó, 3 phiên bản đều sở hữu bộ lốp Michelin kích thước 235/50R18.

Nội thất xe MG HS 

Nhìn chung, bên trong khoang nội thất của MG HS mang đến cảm giác sang trọng, đẹp mắt từ thiết kế đến chất liệu. Nội thất là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu da và các chi tiết làm từ nhựa đen bóng, ốp nhôm. Sự pha trộn này mang đến một tổng thể hài hòa cho khoang nội thất cũng như tính thẩm mỹ cao cho xe.

Khoang lái

MG HS sở hữu vô-lăng trợ lực điện, được thiết kế theo kiểu D-Cut trẻ trung, thể thao. Vô-lăng được trang bị hệ thống bấm hệ thống giải trí, ra lệnh giọng nói, điều chỉnh âm lượng, đàm thoại rảnh ray, … Riêng ở phiên bản Trophy có thêm lẫy chuyển số cùng bấm chuyển chế độ lái sang “Super Sport”. Nhưng có một điểm đáng tiếc duy nhất ở MG HS là khu vực Cruise Control không được bố trí theo dạng nút bấm vô-lăng, mà là cần gạt ở phía bên trái.

Về bảng đồng hồ, có sự khác biệt giữa phiên bản Sport (bản cơ bản) và hai phiên bản cao cấp Tropy. Nếu bản Sport đồng hồ dạng Analog kết hợp cùng màn hình hiển thị nhỏ, thì ở 2 phiên bản Trophy là đồng hồ dạng màn hình Digital trông vô cùng sắc nét và sang trọng. Màn hình Digital sẽ  hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết như tốc độ, chế độ lái, mức tiêu hao nhiên liệu, mô-men xoắn…

mg-hs-so-huu-vo-lang-tro-luc-dien-kieu-d-cut-tre-trung-the-thao.png

MG HS sở hữu vô-lăng trợ lực điện kiểu D-Cut trẻ trung, thể thao.

Ở giữa khoang lái là màn hình cảm ứng giải trí kích thước 10,1 inch, có khả năng kết nối với đủ các thiết bị như Apple CarPlay, USB, Android Auto, Bluetooth… Phía dưới được trang bị cửa gió điều hòa, cụm phím bấm điều chỉnh điều hòa và một số nút bấm điều chỉnh màn hình.

Ở khu khu vực yên ngựa giữa gây ấn tượng với thiết kế sang trọng, chất liệu da kết hợp nhựa đen bóng và nhôm phay xước. Cần số của MG HS được làm vừa tay kết hợp với hệ thống nút bấm chuyển chế độ lái, phanh tay điện tử, hỗ trợ đổ đèo…

Bên cạnh đó, xe sở hữu khay đựng cốc được bố trí thuận tiện cho cả hành khách và người lái. Bệ vừa tỳ tay vừa làm hộc để đồ đủ rộng cho các vật dụng cần thiết.

Hệ thống ghế 

MG HS sở hữu 5 ghế và đều bọc da ở cả 3 phiên bản. Tuy nhiên, ở phiên bản thấp nhất 1.5 Sport là loại ghế da màu đen và ghế lái thông thường. Ở hai phiên bản Trophy cao cấp, ghế là loại ghế da mang phong cách xe đua thể thao, có tông đỏ và đen kết hợp, vì thế trông trẻ trung, bắt mắt, ấn tượng hơn.

Không gian giữa hai hàng ghế của MG HS khá rộng rãi. Với bản Trophy, ghế trước có tính năng chỉnh điện 6 hướng ở ghế lái, 4 hướng ở ghế hành khách. Hàng ghế sau của xe có khoảng để chân rộng, độ ngả ghế lớn và có tựa đầu… mang đến sự thoải mái cho người ngồi, trong cả hành trình dài.

mg-hs-so-huu-5-ghe-va-deu-boc-da-o-ca-3-phien-ban.png

MG HS sở hữu 5 ghế và đều bọc da ở cả 3 phiên bản.

>>> Có thể bạn quan tâm: Đánh giá Vios năm 2024 chi tiết thay đổi phiên bản mới

Một số chi tiết nội thất khác

Ngoài các chi tiết nội thất ấn tượng trên, MG HS còn sở hữu một số điểm nổi bật: Cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống điều hòa không khí với tính năng lọc bụi mịn, gương chống chói tràn viền, 4 cửa kính tự động 1 chạm…

Thông số kỹ thuật MG HS

MG HS có các thông số kỹ thuật như sau:

Thông số kỹ thuật MG HS

Phiên bản 1.5 STD

Phiên bản 1.5 LUX

Động cơ

1.5T tăng áp

1.5L Turbo tăng áp 

Công suất cực đại (Ps/rpm)

160/5.600

Như bên

Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)

250/1.700 – 4.400

Như bên

Hộp số

Hộp số ly hợp kép thể thao 7 cấp

Như bên

Dẫn động

2WD – Cầu trước

Như bên

Tốc độ tối đa (km/h)

190

Như bên

Tăng tốc từ 0 – 100 km (s)

9,7

Như bên

Trợ lực lái điện

 

Chế độ lái

Không

Eco, Normal, Sport, Super Sport

Hệ thống treo trước/sau

Kiểu MacPherson / Liên kết đa điểm

Như bên

Phanh trước/sau

Đĩa/Đĩa

Như bên

Dung tích bình xăng (lít)

55

Như bên

phien-ban-1-5-STD-MG-HS-so-huu-dong-co-1-5T-tang-ap.png

Phiên bản 1.5 STD MG HS sở hữu động cơ 1.5T tăng áp

Trang bị an toàn 

Đánh giá xe MG HS 2024 được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ an toàn như: Kiểm soát phanh ở góc cua, tính năng kiểm soát chống lật xe, hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp, tính năng kiểm soát cân bằng động, hệ thống khởi hành ngang dốc…

Ngoài ra, phiên bản cao cấp LUX còn sở hữu nhiều trang bị nâng cao như 6 túi khí, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo điểm mù, dây đai an toàn nhắc nhở ở các hàng ghế...

Một số thông số trang bị an toàn của MG HS 2024 cụ thể như sau:

Thông số kỹ thuật HS

1.5 STD

1.5 LUX

Hệ thống túi khí

4

6

Trang bị phanh ABS, EBD, HAZ

Tính năng kiểm soát phanh ở góc cua

Hệ thống kiểm soát chống lật xe

Tính năng làm khô phanh đĩa

Hệ thống kiểm soát cân bằng động

Tính năng  Kiểm soát độ bám đường

Tính năng cảm biến áp suất lốp trực tiếp

Hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp

Chức năng hỗ trợ xuống dốc

Tính năng cảnh báo điểm mù

Không

Tính năng hỗ trợ chuyển làn

Không

Tính năng  cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau

Không

Cảnh báo mở cửa an toàn

Không

Dây đai an toàn

Sở hữu dây đai 3 điểm, có thể căng đai và nới lỏng đai tự động, tính năng nhắc nhở an toàn ở hàng ghế trước

Dây đai 3 điểm, có thể căng đai và nới lỏng đai tự động hàng ghế trước, căng đai tự động ở hàng ghế sau và khả năng nhắc nhở đai an toàn bộ ghế của xe

Trang bị camera lùi

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Hỗ trợ xuống dốc

Cảnh báo điểm mù

Không

Hỗ trợ chuyển làn

Không

 

mg-hs-2024-duoc-cong-nhan-ve-kha-nang-an-toan.png

MG HS 2024 được công nhận về khả năng an toàn.

So với các mẫu xe cùng phân phúc, MG HS có mức giá rẻ hơn. Mặc dù vẫn còn một số điểm đáng tiếc trong thiết kế ngoại và nội thất, nhưng MG HS được trang bị an toàn tốt. Vì vậy, nhìn chung MG HS vẫn là mẫu xe tốt với mức giá dưới 1 tỷ đồng trên thị trường hiện nay.

Để tính toán chi phí vận hành của MG HS cũng như so sánh chi phí sử dụng mẫu xe này với các mẫu xe khác cùng phân khúc, bạn hãy sử dụng ngay Công cụ tính toán chi phí sử dụng xe ô tô tại trang chủ nuoixe.vn. Chỉ cần nhập vài thông tin cơ bản, bạn đã có những số liệu cần thiết để dễ dàng đưa ra lựa chọn dòng xe phù hợp với nhu cầu.

Đang tải ...
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe