Đánh giá ô tô Hyundai Creta chi tiết: Giá và thông số kỹ thuật

10/01/2024, Tạ Hải Long
Đánh giá Hyundai Creta giúp người dùng có cái nhìn tổng quan về giá cả, thông số kỹ thuật, động cơ, nội ngoại thất để đưa ra sự lựa chọn phù hợp

Dựa trên những đánh giá Hyundai Creta chi tiết về giá cả, thông số kỹ thuật cùng trang thiết bị giúp người dùng có cái nhìn tổng quan về mẫu xe này. Với thiết kế đẹp, tiện nghi phong phú cùng mức tiêu hao nhiên liệu thấp, Hyundai Creta hứa hẹn là mẫu xe đáp ứng nhu cầu trong phân khúc xe hạng B cỡ nhỏ.

Giới thiệu xe ô tô Hyundai Creta 

Hyundai Creta là cái tên không còn quá xa lạ trong giới yêu xe Việt Nam khi từng được giới thiệu vào năm 2015. Tuy nhiên, vì doanh số không đạt như kỳ vọng, Hyundai Creta nhanh chóng bị “khai tử" để nhường chỗ cho sự xuất hiện của Hyundai Kona vào năm 2018.

7 năm sau, Hyundai Creta có sự trở lại đầy ngoạn mục với những nâng cấp tính năng, công nghệ vượt trội so với phiên bản cũ, tạo nên sự cạnh tranh sôi động trong thị trường xe B-SUV tại Việt Nam.

hyundai-creta-co-su-tro-lai-ngoan-muc-voi-nhung-cai-tien-vuot-troi.jpg

Hyundai Creta có sự trở lại ngoạn mục với những cải tiến vượt trội

Hyundai Creta 2024 có 3 phiên bản chính thức với giá niêm yết cụ thể như sau:

  • Hyundai Creta 1,5 Tiêu chuẩn: 640 triệu đồng

  • Hyundai Creta 1,5 Đặc biệt: 690 triệu đồng

  • Hyundai Creta 1,5 Cao cấp: 740 triệu đồng

Thông số kỹ thuật của xe ô tô Hyundai Creta

Hyundai Creta sử dụng động cơ xăng SmartStream G1.5 hút khí tự nhiên với công suất cực đại 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút, cùng hộp số tự động vô cấp IVT độc quyền của Hyundai.

>>> Có thể bạn quan tâm: Đánh giá Mazda 6 2024 chi tiết: Kiểu dáng và chi phí vận hành

Điều này cho thấy mẫu xe này có sự hạn chế về hiệu suất động cơ, nhưng với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 6,17 lít/ 100km, nằm trong nhóm những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu trên thị trường.

Thông số chi tiết các phiên bản Hyundai Creta:

Thông số kỹ thuật Creta

Tiêu chuẩn

Đặc biệt

Cao cấp

Động cơ

1.5L xăng

1.5L xăng

1.5L xăng

Công suất cực đại (Ps/rpm)

115/6.300

115/6.300

115/6.300

Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)

144/4.500

144/4.500

144/4.500

Hộp số

IVT

IVT

IVT

Dẫn động

FWD

FWD

FWD

Trợ lực lái

Điện

Điện

Điện

Hệ thống treo trước/sau

McPherson/Thanh cân bằng

Phanh trước/sau

Đĩa

Đĩa

Đĩa

Dung tích bình xăng (lít)

40

40

40

Đánh giá ngoại thất xe Hyundai Creta

Khi tiến hành đánh giá Hyundai Creta, ngoại thất là yếu tố không nên bỏ qua, vì hình dáng một chiếc xe có quyết định rất lớn đến vẻ đẹp cũng như lựa chọn của người dùng.

hyundai-creta-so-huu-thiet-ke-goc-canh-manh-me.jpg

Hyundai Creta sở hữu thiết kế góc cạnh mạnh mẽ

Đầu xe

Hyundai sử dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness đầy cảm xúc mang đến diện mạo trẻ trung, năng động với phần đầu vuông vức, tạo cảm giác bệ vệ cho mẫu xe B-SUV này.

Ấn tượng nhất phải kể đến bộ lưới tản nhiệt mở to - một xu hướng thiết kế mới, với từng mảnh khối được sắp xếp kiểu vảy cá. Ngoài ra, một số hình khối hai bên được tích hợp đèn LED định vị ban ngày tạo nên sự độc đáo từ ánh nhìn đầu tiên.

>>> Có thể bạn quan tâm: Đánh giá Ford Territory về giá, nội thất, thiết kế chi tiết

Cụm đèn chiếu sáng chính được thiết kế đặt thấp và nằm gọn gàng trong hai bên má của đầu xe. Hyundai Creta phiên bản Cao cấp và Đặc biệt được trang bị hệ thống đèn LED đa tầng rực rỡ, còn ở phiên bản Tiêu chuẩn sử dụng đèn Bi-Halogen với khả năng chiếu sáng cũng không kém hơn là bao. 

Thân xe

Thân xe Hyundai Creta được thiết kế với hình dáng cơ bắp, khỏe khoắn đồng bộ với hình dáng của đầu xe, mang đến một tổng thể hài hoà, cá tính mạnh. Xuyên suốt là những đường dập nổi gân guốc nhưng không tạo cảm giác thô kệch trong mắt người dùng.

Gương chiếu hậu được đặt trên trụ A với đầy đủ các tính năng như chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽ. Bộ mâm trước và sau có kích thước 17 inch 5 chấu xoáy cắt xẻ cầu kỳ với hai gam màu trắng - đen nổi bật, đi cùng là lốp 215/60R17.

Đuôi xe

Đuôi xe Hyundai Creta mang đến cảm giác sang trọng ở những chiếc xe đắt tiền khi sử dụng một cách tinh tế những đường nét cắt xẻ dứt khoát, góc cạnh. Điểm thu hút chính là cụm đèn hậu được lắp ghép từ những mảng màu sắc tách biệt, khác biệt với phong cách thiết kế truyền thống lâu nay.

Đánh giá nội thất xe Hyundai Creta

Sau khi đánh giá xe Hyundai Creta với phần ngoại thất đậm chất thể thao, mạnh mẽ, phần nội thất được trang bị hiện đại, bố trí khoa học là điểm cộng tiếp theo của mẫu xe này. Dù vật liệu được sử dụng chủ yếu là nhựa, nhưng vì thiết kế tỉ mỉ, chăm chút tạo cảm giác sang trọng cho người dùng.

noi-that-duoc-trang-bi-hien-dai-bo-tri-khoa-hoc.jpg

Nội thất được trang bị hiện đại, bố trí khoa học

Không gian xe rộng rãi ở cả hai hàng ghế, trong đó, hàng ghế trước ôm thân người vừa vặn. Đặc biệt, trong phiên bản Cao cấp có thể chỉnh điện 8 hướng cùng tính năng làm mát ghế ngồi tiện dụng.

Hàng ghế sau được bố trí tựa đầu ở cả 3 vị trí. Khoảng trống trần trên đầu cùng không gian để chân rộng rãi mang đến sự thoải mái cho mọi người. Tuy nhiên, độ ngả lưng hơi đứng khiến trải nghiệm ngồi không thực sự tốt lắm.

Xe có khoang hành lý khá rộng khi sở hữu dung tích đến 416 lít, trong trường hợp cần thiết có thể hạ hàng ghế sau để mở rộng sức chứa.

Đánh giá tiện nghi và công nghệ 

Hyundai Creta được đánh giá là một trong những mẫu xe sở hữu tiện nghi và công nghệ hiện đại hàng đầu trong phân khúc của mình. Một số điểm nổi bật có thể kể đến như:

Vô lăng của xe được kế thừa phong cách 4 cấu của người anh Hyundai Tucson với đầy đủ các phím điều khiển chức năng, đồng thời được bọc da sang trọng.

Hyundai Creta sử dụng chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm tiện dụng cùng hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control. Đặc biệt, cả ba phiên bản đều có phanh tay điện tử và giữ phanh tự động Auto Hold.

Tiện nghi của xe còn được đánh giá rất ấn tượng với màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch với đầy đủ các kết nối cơ bản như Bluetooth, USB, Apple Carplay,... Ở hai phiên bản Đặc biệt và Cao cấp sử dụng đến 8 loa Bose cho âm thanh sống động.

Hệ thống điều hoà được lắp đặt hợp lý khi bố trí cửa điều hoà ở cả hai hàng ghế, giúp làm mát nhanh chóng. Với phiên bản Tiêu chuẩn, hệ thống làm mát chỉ có thể điều khiển cơ thì với phiên bản Đặc biệt và Cao cấp đã được trang bị điều hoà tự động, đi cùng màn hình hiển thị và công nghệ khử khuẩn ion.

>>> Có thể bạn quan tâm: Đánh giá Subaru Forester: Kiểu dáng và thông số kỹ thuật

Với gói an toàn cao cấp Hyundai SmartSense ở phiên bản cao cấp, Hyundai Creta tạo nên ấn tượng mạnh mẽ với hàng loạt tính năng nổi bật như: Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm trước FCA, hệ thống phòng tránh va chạm điểm mù BCA, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA, hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA. Bên cạnh đó, trên tất cả các phiên bản đều sở hữu những tính năng an toàn cơ bản như chống bó cứng ABS, hỗ trợ phanh gấp BA, camera lùi 360, cảm biến lùi…

Đánh giá vận hành, cảm giác khi lái

Khả năng vận hành, cảm giác lái cũng là một tiêu chí quan trọng trong quá trình đánh giá Hyundai Creta. Dù mẫu xe này sở hữu động cơ hơi khiêm tốn nhưng vẫn mang đến trải nghiệm lái xe ổn định. Khi di chuyển trong đô thị với đầy đủ hành khách, xe vẫn di chuyển nhẹ nhàng, tăng tốc mượt mà, không xuất hiện dấu hiệu gắng gượng, hụt động cơ.

hyundai-creta-di-chuyen-nhe-nhang-tang-toc-muot-ma.jpg

Hyundai Creta di chuyển nhẹ nhàng, tăng tốc mượt mà

Tuy nhiên, khi cần tăng tốc nhanh chóng hoặc vượt qua xe khác, Hyundai Creta không thể bứt phá nhanh chóng, cần được tạo đà từ trước. Chung quy lại, đây vẫn là mẫu xe đáp ứng được nhu cầu di chuyển hàng ngày.

Ưu điểm và nhược điểm chung của xe ô tô Hyundai Creta

Để có cái nhìn tổng quan nhất về Hyundai Creta, chúng ta cùng tìm hiểu những ưu điểm, nhược điểm chung của mẫu xe này.

Ưu điểm:

  • Xe sở hữu thiết kế mạnh mẽ với từng đường nét cắt xẻ ấn tượng, tạo phong cách trẻ trung, hiện đại.

  • Nội thất hiện đại, không gian rộng rãi, thoải mái.

  • Trang bị tiện nghi hàng đầu phân khúc: phanh tay điện tử, đồng hồ Digital 10,25 inch…

  • Công nghệ an toàn cao với gói Hyundai SmartSense

  • Giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền 

Nhược điểm: 

  • Chỉ sử dụng động cơ 1,5l, được xem là động cơ yếu nhất trong phân khúc này.

  • So với bản quốc tế, khi về Việt Nam đã bị lược bỏ một số chi tiết như cửa sổ trời, sạc không dây,...

Tổng kết lại, chúng ta có thể đánh giá Hyundai Creta xứng đáng là mẫu xe lý tưởng cho việc di chuyển hàng ngày khi sở hữu động cơ 1,5l mượt mà, đi cùng là thiết kế góc cạnh tạo cảm giác mạnh mẽ. Bên cạnh đó, trang bị hiện đại hàng đầu phân khúc cùng đa dạng tính năng an toàn là những điểm cộng lớn của Hyundai Creta.

Với mục tiêu giúp người sử dụng ô tô nắm được các thông tin về chi phí vận hành cho chiếc xe mơ ước, Nuoixe.vn ra mắt Công cụ tính chi phí sử dụng xe ô tô tại Việt Nam. Để tìm hiểu thêm về công dụng và tham khảo chi phí vận hành xe ô tô, bạn có thể truy cập trang chủ của Nuôi xe để được hỗ trợ hiệu quả nhất.

>>> Xem thêm: Đánh giá Nissan Kicks, các điểm mạnh từ e-POWER

Các hashtag trong bài viết:
Chia sẻ
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe