Tổng hợp 100 các hãng xe ô tô trên thế giới mới nhất 2024

20/01/2024, Tạ Hải Long
Các hãng xe ô tô trên thế giới. Có hãng tập trung vào phát triển dòng xe bình dân. Ngoài ra một số vào dòng xe hạng sang hay siêu xe.

Hiện nay, các hãng xe ô tô trên thế giới phát triển một cách mạnh mẽ với nhiều dòng xe và kiểu dáng riêng. Ước tính có khoảng 100 hãng xe lớn,  phổ biến và được nhiều người sử dụng. Mỗi hãng xe đều mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị riêng.

100 hãng xe trên thế giới phổ biến nhất

Ngành công nghiệp ô tô ngày càng phát triển mạnh mẽ với nhiều hãng nổi tiếng. Các hãng ô tô trên thế giới đều có ưu, nhược điểm riêng, tuy nhiên, các hãng luôn đổi mới và áp dụng công nghệ để mang đến dòng xe chất lượng nhất.

Toyota - Thương hiệu xe lớn nhất thế giới

Tập đoàn Ô tô Toyota mệnh danh là nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới có trụ sở chính tại Nhật Bản. 

Năm 2014, công ty có vốn hóa thị trường lớn nhất Nhật Bản và thứ hai thế giới. Năm 2017, Toyota trở thành doanh nghiệp có tổng nhân viên lên đến hơn 300 nghìn. Đến năm 2018, tập đoàn ô tô hàng đầu nhật bản đã sản xuất hơn 10 triệu xe và có doanh thu đứng thứ 6 toàn cầu. Đây là những con số khủng thể hiện thành công vượt bậc của siêu anh hùng làng xe hơi châu Á nói riêng và thế giới nói chung.

logo-hang-xe-toyota.jpg

Logo hãng xe Toyota 1 trong các hãng xe ô tô hãng đâu thế giới

Hiện nay, Toyota cũng đang dẫn đầu trong công cuộc di chuyển xanh khi có tổng lượng xe sản xuất và doanh số bán xe điện hybrid áp đảo toàn cầu. 10 triệu hybrid được bán vào năm 2017 là cột mốc ấn tượng, dẫn đầu bảng về xe lai bán chạy.

Chính những thành tích này mà Toyota được xếp vào các hãng xe ô tô trên thế giới bán chạy nhất.

Volkswagen - Hãng xe sang hàng đầu nước Đức

Khi nhắc đến các hãng xe ô tô trên thế giới thì không thể bỏ qua những hãng xe nổi tiếng của Đức - con rồng trong làng xe hơi của Châu Âu. Một công ty sản xuất xe hơi lớn thứ hai thế giới chính là Volkswagen thuộc tập đoàn Volkswagen. 

Volkswagen có thị trường lớn nhất là Trung Quốc với các thương hiệu nổi tiếng: Audi, Lamborghini, Porsche, Bentley, Skoda, Bugatti, SEAT và Volkswagen.

\logo-hang-xe-volkswagen.jpg

Logo hãng xe Volkswagen

Dòng xe nổi bật của hãng gồm có Sedan, SUV, Coupe, Hatchback và Beetle Dune. Với nỗ lực trong dịch vụ chăm sóc khách hàng và hậu mãi, hãng luôn được nhiều tín đồ xe quan tâm và săn đón.

Nissan - Một nhà sản xuất xe hàng đầu Nhật Bản

Nissan là một trong các hãng xe ô tô trên thế giới nổi tiếng về độ bền, động cơ khỏe. Lượng xe được sản xuất hàng năm nằm trong top đầu thế giới. 

hang-xe-nissan.jpg

Logo hãng xe Nissan

Nissan  thuộc công ty cổ phần ô tô Nissan, Nhật Bản và là đối tác quan trọng của hãng xe Renault của Pháp. Thế nên, Nissan chính là đại gia sản xuất xe hơi cho thị trường Mỹ cùng với Toyota và Honda. Theo Tạp chí Ward’s Auto World, động cơ VQ của Nissan nằm trong top 10 động cơ hiện đại và tối ưu công năng nhất. 

Renault - Liên minh của hãng xe hàng đầu Nhật Bản

Renault là thương hiệu ô tô lớn thứ tư thế giới với trụ sở chính tại Renault, Pháp. Đây là một trong các hãng xe ô tô trên thế giới có tuổi đời lâu nhất. Năm 2017, hãng có 10,7 triệu xe được bán ra thế giới nhờ vào sự liên minh ngành xe hơi với Nissan và Mitsubishi.

hang-xe-renault.jpg

Logo hãng xe Renault

Sau hơn 120 năm hoạt động và phát triển, hãng có mặt tại 118 quốc gia nổi bật với những cái tên: Renault, Alpine, Dacia, Samsung Motors và Lada. Thị trường lớn của hãng chính là Nga, Pháp, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và Brazil. Chiến mã mạnh nhất của Renault đã lấn sân vào đường đua Formula 1 - đua xe công thứ 1.

KIA - Thành công trên con đường “phổ cập” xe hơi tại Hàn Quốc

KIA tuy đi sau nhưng đã góp mặt vào top các hãng xe ô tô trên thế giới được nhiều người yêu thích nhất. Trụ sở chính của KIA nằm ngay thủ đô của xứ sở Kim Chi - Seoul, Hàn Quốc. 

Hãng chính là có tổng sản lượng ô tô đứng thứ hai Hàn Quốc với hơn 2 triệu xe vào năm 2012 và 3 triệu xe vào năm 2013. Hãng sản xuất đa dạng phân khúc xe, từ xe hơi, xe buýt, xe tải đến xe điện. 

hang-xe-kia-morning.jpg

Logo hãng xe KIA

Hyundai - “Anh hùng” xe hơi xứ Hàn

Một trong các hãng xe ô tô trên thế giới được nhiều người sở hữu chính là Hyundai. Đây là hãng xe đầu tiên của Hàn Quốc và có tầm ảnh hưởng lớn về kinh tế, chính trị - xã hội của đất nước Nam Triều Tiên này.

hang-xe-hyundai.jpg

Logo hãng xe Hyundai top các hãng xe ô tô hàng đầu Châu Á 

Chevrolet - Bá chủ giới xe hơi toàn cầu

Chevrolet là hãng ô tô hàng đầu nước Mỹ, nằm trong top các hãng xe ô tô trên thế giới khi có công nghệ sản xuất tiên tiến. Thương hiệu xe ô tô xếp vào hạng sang và có thị phần toàn cầu: Úc, Anh, Đức, Hàn Quốc, Nga,...

Các thương hiệu xe nổi tiếng của hãng Chevrolet chính là : Ford, DM Daewoo, Opel và Vauxhall.

Cadillac - Thương hiệu ô tô đầu tiên thế giới

Khi nhắc đến hãng ô tô nổi tiếng của Mỹ - General Motors không thể bỏ qua Cadillac. Bởi thương hiệu nổi tiếng về dòng xe hơi sang trọng, đắt tiền bậc nhất Hoa Kỳ, Canada và Trung Quốc. Tuy nhiên, năm 2017, xe có doanh số bạn tại Mỹ lên đến hơn 150.000 xe và toàn cầu là hơn 350.000 xe.

hang-xe-cadillac.jpg

Logo hãng xe Cadillac - Nằm trong top các hãng xe ô tô hạng sang

Câu lạc bộ ô tô Hoàng gia Dewar Trophy đã danh chiếc xe đầu tiên để kiểm chứng chất lượng và thiết kế. Xe xứng đáng đạt tiêu chuẩn của thế giới.

Honda - Hãng sản xuất động cơ và lắp ráp xe hơi

Honda là cái tên quen thuộc với đất nước có tổng tiêu dùng xe máy bậc nhất châu Á. Hãng cũng là cái tên nổi tiếng thế giới về sản xuất động cơ và lắp ráp xe hơi. 

hang-xe-honda.jpg

Logo hãng xe Honda

FIAT - Hãng xe hơi nổi tiếng nước Ý

FIAT là một trong các hãng xe ô tô trên thế giới xuất hiện đầu tiên tại Ý. Thương hiệu thuộc công ty Fiat Chrysler Automobiles.

hang-xe-fiat.jpg

Logo hãng xe Fiat

Ford - Nhà sản xuất ô tô đa quốc gia

Nhắc đến các hãng xe ô tô thế giới có gầm cao, chinh phục được mọi cung đường đèo dốc không thể bỏ qua dòng xe của Ford Motor. Hãng cũng có dòng xe hạng sang thường lấy thương hiệu là Lincoln.

hang-xe-ford.jpg

Logo hãng xe Ford nằm trong top các hãng xe ô tô của Đức được yêu thích tại Việt Nam

Ford Motor được mệnh danh là nhà sản xuất ô tô đa quốc gia bởi liên doanh nhiều nước trên thế giới. Quy mô sản xuất của ô tô lớn, lực lượng lao động thì đông đảo. Tổng sản lượng đứng thứ hai của Mỹ.

Xem thêm : 50+ logo các hãng xe ô tô nổi tiếng hiện nay

Chrysler - Thuộc top “big three” về sản xuất ô tô của Hoa Kỳ

Một trong các hãng xe ô tô trên thế giới có trụ sở tại thành phố Michigan Hoa Kỳ chính là Chrysler. Công ty mẹ của hãng chính là Maxwell Motor, sau đổi lại thành DaimlerChrysler. 

hang-xe-chrysler.jpg

Logo hãng xe Chrysler

Citroen - Hãng xe sang của Pháp

Pháp luôn nổi tiếng với sự cổ kính, lâu đời chính vì vậy hãng xe hàng đầu của đất nước này - Citroen cũng mang hơi hướng thiết kế cổ điển. Thương hiệu xe hơi lớn Citroen thuộc PSA Peugeot Citroen của Paris, Pháp.

Hãng đi đầu trong động cơ dẫn động, H Van, 2CV, DS và CX trên thế giới. Dòng xe được sản xuất đầu tiên tại Việt Nam chính là La Dalat.

hang-xe-retrofitcars.jpg

Logo hãng xe Citroen

Peugeot - Công ty sản xuất ô tô của Pháp

Xuất thân từ công ty sản xuất máy xay cà phê và xe đạp từ năm 1810, Peugeot đã phát triển thành công ty sản xuất ô tô lớn của Pháp. Logo của hãng xe sang mang biểu tự con sư tử hùng dũng.

hang-xe-peugeot.jpg

Logo hãng xe Peugeot

Suzuki - Sức mạnh của chiến mã tại Nhật Bản

Tập đoàn Mô tô Suzuki nổi tiếng tại Nhật Bản về sản xuất các dòng xe như: xe máy, xe địa hình, xe lăn, thuyền máy và đặc biệt là ô tô. Với 15 nhà máy lớn tại 14 quốc gia, Suzuki xứng đáng là một trong các hãng xe ô tô trên thế giới có sản lượng xe khổng lồ.

hang-xe-suzuky.jpg

Logo hãng xe Suzuki

Mercedes-Benz

Thương hiệu xe ô tô nổi tiếng trên thế giới không thể thiếu cái tên Mercedes. Với dòng xe hơi, hãng được xếp vào dòng xe sang thuộc sở hữu của Daimler - Benz. Hãng còn sản xuất và chế tạo xe tải và xe buýt hiện đại và sang trọng.

hang-xe- mercedes.jpg

Logo hãng xe Mercedes-Benz top các hãng xe ô tô siêu sang 

BMW - Đầu tàu trong yêu trong ngành xe hơi nước Đức

BMW là viết tắt của Bayerische Motoren Werke AG, nghĩa là Xưởng sản xuất Mô tô xứ Bavaria. Với thiết kế sang trọng, năng động và thể thao, BMW luôn dẫn đầu xu hướng về các dòng xe ô tô trên thế giới có vận năng cao, đẹp lạ.

hang-xe-bmw.jpg

Logo hãng xe BMW top các  hãng xe ô tô mang phong cách thể thao

Công ty có trụ sở tại Munich và xưởng sản xuất trải dài tại 8 quốc gia trên thế giới. Năm 2015, hãng sản xuất và bán ra thị trường hơn 2 triệu xe với các dòng xe đua, isle of Man TT.

Mazda - Hãng xe nổi tiếng Nhật Bản

Mazda hay Mazda Motors Corporation có trụ sở tại Hiroshima, Nhật Bản. Đây chính là công ty sản xuất ô tô lớn thứ 15 toàn cầu. Hiện nay, hãng xe phổ biến ở nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

hang-xe-mazda.jpg

Logo hãng xe Mazda top các hãng xe ô tô được yêu thích

AUDI - Hãng “4 bánh” sang trọng

AUDI thuộc công ty chuyên sản xuất ô tô hạng sang AUDI AG hay Volkswagen AG, Đức. Đây cũng là người anh em cùng mẹ với nhiều thương hiệu xe lớn trên thế giới.

hang-xe-audi.jpg

Logo hãng xe Audi top các hãng xe ô tô có trải nghiệm nghế lái tốt nhất

Geely - Tập đoàn ô tô tư nhân toàn cầu

Một trong các hãng xe ô tô trên thế giới có trụ sở tại Chiết Giang, Hàng Châu, Trung Quốc chính là Geely. Tên đầy đủ của thương hiệu chính là Geely Auto lấy từ cái tên của doanh nhân, chủ công ty Lý Thư Phúc. Công ty được thành lập từ năm 1986 nhưng đến năm 1997 mới gia nhập ngành ô tô thế giới.

hang-xe-geely.jpg

Logo hãng xe Geely

Dacia - Nhà sản xuất ô tô Rumani

Dacia là hãng ô tô nổi tiếng nước Pháp. Hãng có trụ sở tại Paris nhưng lại lấy cảm hứng từ tộc người Roman xưa. Ban đầu, hãng sản xuất xe có thiết kế giống với Renault 8.

hang-xe-dacia.jpg

Logo hãng xe Dacia

Daewoo - Chaebol nổi tiếng Hàn Quốc

Tập đoàn Daewoo Industries có nhiều công ty nhỏ trong đó hãng sản xuất ô tô lớn tại Hàn Quốc. Hãng luôn xếp hạng thứ sáu trong ngành ô tô trên thế giới.

hang-xe-daewoo-matiz-lacetti.jpg

Logo hãng xe Daewoo

Ferrari - Hãng ô tô thể thao của Ý

Ferrari là thương hiệu ô tô thể thao hạng sang của Ý có cái tên đầu tiên là Scuderia Ferrari. Ban đầu, hãng tập trung sản xuất các mẫu xe thường. Sau khi phát triển, hãng đã phát triển thêm siêu xe nên đã tạo ra dấu ấn lớn trong giới xe hơi thế giới.

hang-xe-s-t.jpg

Logo hãng xe Ferrari

Có thể bạn quan tâm: Nên mua xe ô tô hãng nào?

Alfa Romeo

Một hãng xe hơi nổi tiếng của Milan, Ý chính là Alfa Romeo. Hãng chủ yếu siêu xe hạng sang, thể thao cao cấp kể từ năm 1910. Đến năm 1911, công ty đã góp mặt trong giải đua xe toàn cầu.

hang-xe-alfaromeo.jpg

Logo hãng xe Alfa Romeo

Great Wall - “Vạn lý trường thành” hàng đầu Trung Quốc

Hãng ô tô Great Wall lấy tên từ kỳ quan nổi tiếng nhất xứ Trung có trụ sở tại Hà Bắc, Trung Quốc. Hãng nổi tiếng với dòng xe thể thao, SUV và xe tải.

hang-xe-great-wall.jpg

Logo hãng xe Great Wall 

Infiniti - Hãng xe sang của Nhật Bản

Nissan là hãng xe hàng đầu của Nhật Bản, trong phân khúc dòng xe sang của Nissan có hãng Infiniti. Thương hiệu xe ô tô ra mắt từ tháng 11 năm 1989 tại Bắc Mỹ. Đây là một trong các hãng xe ô tô trên thế giới có nhiều đại lý đạt toàn cầu.

hang-xe-infiniti car.jpg

Logo hãng xe Infiniti 

Jaguar

Jaguar hay Jaguar Cars là công ty sản xuất xe hơi có trụ sở tại Anh. Công ty ban đầu sản xuất thân xe khách, sau đó phát triển dòng xe hạng sang.

logo-hang-xe-1.jpg

Logo hãng xe Jaguar

Lamborghini - Nhà sản xuất xe hơi cao cấp Ý

Khi nhắc đến các xe ô tô thế giới có thiết kế thể thao thì không thể thiếu Lamborghini. Thương hiệu xe sang thuộc tập đoàn Volkswagen AG của Đức.

 

Logo hãng xe Lamborghini

Lancia - Hãng xe ô tô nổi tiếng trên thế giới

Lancia cũng là đưa con nhỏ của Fiat và thường gọi là Vincenzo Lancia. Thương hiệu có mặt trên thị trường vào năm 1969 nhưng chính thức thành lập từ năm 2007.

logo-hang-xe-lancia.jpg

Logo hãng xe Lancia

Land Rover - Hãng chuyên về xe hai cầu

Land Rover thuộc công ty Jaguar Land Rover là công ty con của Tata Motors. Hãng nổi tiếng với dòng xe sang của Anh.

logo-hang-xe-land-rover.jpg

Logo hãng xe Land Rover

Lexus - Ô tô hạng sang của Nhật Bản

Chắc hẳn ít người biết rằng Lexus là phân khúc xe hạng sang của Toyota Nhật Bản. Đây được xem là một trong những dòng xe bán chạy nhất tại hơn 60 quốc gia và lãnh thổ trên thế giới.

hang-xe-lexus.jpg

Logo hãng xe Lexus 

BYD - Hãng ô tô nổi tiếng Trung Quốc

Công ty TNHH đa quốc gia BYD Auto Trung Quốc thuộc công ty ô tô Tsinchuan từ năm 2022. Hãng chủ yếu sản xuất xe đạp điện, pin sạc, ô tô, xe tải và xe buýt.

hang-xe-byd.jpg

Logo hãng xe BYD

MG - Thương hiệu xe của General Motors Corporation, Hoa Kỳ

MG có trụ sở tại Hoa Kỳ chuyên sản xuất xe ô tô có doanh số khủng. Hãng tập trung vào phát triển dòng xe hơi và xe tải cho 34 quốc gia trên thế giới. Đây được xem là một trong các hãng xe ô tô trên thế giới được kỳ vọng phát triển xa.

hang-xe-mg.jpg

Logo hãng xe MG

Mini - Hãng xe nhỏ nhưng nổi tiếng toàn quốc

Mini là hãng xe cỡ nhỏ của Anh thuộc tập đoàn ô tô Anh - British Motor Corporation. Thương hiệu là một phần nhỏ của tập đoàn xe hàng đầu thế giới BMW.

hang-xe-mini-cooper.jpg

Logo hãng xe Mini

Hãng xe nổi tiếng của Nhật Bản - Mitsubishi 

Kể từ năm 2011, Mitsubishi đã xếp thứ 6 trong ngành automobiles của Nhật Bản và vươn lên vị trí thứ 9 thế giới. Hãng có trụ sở chính tại Tokyo Nhật Bản với nhiều đại lý và xưởng sản xuất ở nhiều quốc gia khác.

hang-xe-mitsubishi.jpg

Logo hãng xe Mitsubishi 

Acura - Thương hiệu xe cao cấp của Honda

Một trong các hãng xe ô tô trên thế giới - Honda chuyên sản xuất xe thể thao sang chính là Acura. Thị trường chủ yếu của hãng là Hồng Kông, Trung Quốc và Bắc Mỹ.

hang-xe-acura.jpg

Logo hãng xe Acura

Opel - Hãng xe sang của Đức

Đức là đất nước nổi tiếng về sản xuất ô tô thể thao, hạng sang. Một trong số đó chính là công ty Adam Opel AG với dòng xe Opel. Công ty thuộc tập đoàn GM - General Motors.

hang-xe-openl.jpg

Logo hãng xe Opel

Chery - Hãng xe hơi Trung Quốc

Các hãng xe ô tô trên thế giới có thị phần cao không thể bỏ qua cái tên Chery nghĩa là An Huy được thành lập từ năm 1997. Hãng thuộc một tập đoàn nhà nước nên thuộc chính phủ.

hang-xe-chery.jpg

Logo hãng xe Chery 

Porsche Ag - Công ty sản xuất xe thể thao hạng sang của Đức

Tập đoàn Volkswagen AG có công ty nhỏ Porsche AG chuyên sản xuất xe cao cấp tại Đức. Hãng ô tô này có trụ sở tại Stuttgart.

hang-xe-porsche.jpg

Logo hãng xe Porsche 

Rover

Rover là cái tên quen thuộc cho các thương hiệu Austin Metro, Land Rovers, MGs & Roewers. Tuy hãng không còn hoạt động nhưng đã tạo ra bước ngoặt lớn cho ngành công nghiệp ô tô thế giới.

hang-xe-rover.jpg

Logo hãng xe Rover

Saab - “Đại bàng” của Thụy Điển

Saab là hãng ô tô lớn của Thụy Điển với logo đầu đại bàng đôi chiếc vương miện quyền lực. Mô hình đầu tiên của thương hiệu ô tô có 1-0-2 Thụy Điển ra mắt vào 1949 với thiết kế nhỏ xinh.

hang-xe-saab.jpg

Logo hãng xe Saab 

Seat - Hãng ô tô của Tây Ban Nha

Một trong các hãng ô tô trên thế giới nổi tiếng nhất Tây Ban Nha chính là Seat. Hãng thành lập vào năm 1950 có trụ sở tại Martorell, Tây Ban Nha nhưng thuộc tập đoàn Volkswagen, Đức.

hang-xe-seat.jpg

Logo hãng xe Seat

Skoda - Hãng ô tô đầu tiên của Cộng Hòa Séc

Một thương hiệu khác đến từ tập đoàn Volkswagen khi thành lập tại Cộng hòa Séc năm 1895 là Skoda. Hãng thuộc công ty Skoda Auto chuyện sản xuất ô tô trong nước.

hang-xe-skoda-auto.jpg

Logo hãng xe Skoda

SsangYong

Công ty sản xuất ô tô lớn thứ 4 nước Hàn chính là SsangYong có trụ sở tại Chilgoe-dong. Ban đầu công ty lấy tên là Hadongkwan, sau đó đổi tên lại thành Công ty Ô tô Dong-A.

hang-xe-ssangyong.jpg

Logo hãng xe SsangYong

Subaru - Thương hiệu xe hàng đầu nước Nhật

Subaru thuộc tập đoàn Vận tải Fuji. Hãng xếp thứ 20 thế giới về sản thượng ô tô hàng năm. Nổi tiếng với động cơ ngang, xe được nhiều khách hàng sử dụng.

hang-xe-subaru.jpg

Logo hãng xe  Subaru 

Volvo - Tập đoàn xe hơi lớn nhất Thụy Điển

Volvo là nhà sản xuất xe ô tô, xe buýt đa quốc gia với trụ sở tại Gothenburg, Thụy Điển. Hãng chuyên cung cấp hệ thống truyền động công nghiệp và hàng hải.

hang-xe-volvo.jpg

Logo hãng xe Volvo

VAZ - Thương hiệu xe hơi của Nga

Hãng xe ô tô AvtoVAZ là hãng xe đầu tiên của Nga có trụ sở tại Togliatti thuộc bang Samara Oblast. Hiện nay, hãng đã mang thương hiệu mới Lada.

hang-xe-dailloc-auto.jpg

Logo hãng xe VAZ

GMC - Nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước Mỹ

GMC là viết tắt của General Motors Company chuyên sản xuất dòng xe tải và đa dụng. Bên cạnh đó, hãng còn tập trung vào phát triển xe buýt, xe quân sự và xe hơi dáng thể thao. 

hang-xe-gmc.jpg

Logo hãng xe GMC

Aston Martin - Hãng xe hơi hạng sang của Anh

Một trong các hãng xe ô tô trên thế giới đậm chất thể thao không thể bỏ qua “cánh đại bàng” Aston Martin. Cái tên của hãng là sự kết hợp của ngọn đồi Aston nước Anh và nhà sáng lập Lionel Martin.

hang-xe-aston-martin.jpg

Logo hãng xe Aston Martin 

Bugatti - Nhà sản xuất ô tô lớn nước Pháp

Vó trụ sở tại thành phố Molsheim, Đức nhưng được sản xuất chủ yếu tại Pháp. Các thiết kế của hãng lại được nhà thiết kế công nghiệp người Ý sáng tạo một cách độc lạ. Chính vì vậy, xe đã nhiều lần giành chiến thắng trong cuộc đua về vẻ đẹp và tốc độ.

hang-xe-buggatti.jpg

Logo hãng xe Bagatti

Buick - Thương hiệu xe sang của GM

General Motors là tập đoàn xe hàng đầu của Mỹ với nhiều thương hiệu nổi tiếng trong đó có Buick. Hãng đang chiếm lĩnh thị trường các nước Trung Quốc, Israel, Mexico, Canada và Hoa Kỳ.

hang-xe-buick.jpg

Logo hãng xe Buick

Bentley - “Cánh đại bàng” của Vương quốc Anh

Một trong các hãng xe ô tô trên thế giới có thiết kế mới lạ và sang trọng chính là Bentley. Thương hiệu xe ô tô đã có mặt ở Anh từ năm 1919, nổi tiếng về động cơ BR1 Bentley.

hang-xe-bentley.jpg

Logo hãng xe Bentley

Dodge - Nhà sản xuất ô tô ở Mỹ

Thương hiệu sản xuất ô tô có thị phần lớn tại Mỹ chính là Dodge. Thương hiệu thuộc Chrysler có trụ sở tại Michigan. Dodge chuyên sản xuất xe hiệu suất.

hang-xe-dodge.jpg

Logo hãng xe Dodge

Holden - “Sư tử” của General Motors

Holden là một trong những thương hiệu lớn của GM có trụ sở tại Úc. Hãng có sức mạnh xuất khẩu những dòng xe hạng sang đến các thị trường xe lớn trên thế giới.

19.jpg

Logo hãng xe GAZ

Hummer

Hummer nổi tiếng trong dòng xe tải và SUV khi ra mắt đầu tiên vào năm 1992. Bản M988 là bản dân sự đầu tiên của thương hiệu.

hang-xe-hummer.jpg

Logo hãng xe Hummer

Jeep

Một thương hiệu nhỏ của Chrysler có trụ sở tại Mỹ chính là Jeep. Jeep cũng là liên minh của Fiat khi đưa ra những dòng có thiết kế cổ điển.

hang-xe-jeep.jpg

Logo hãng xe Jeep

Koenigsegg - nhà máy sản xuất ô tô lớn tại Thụy Điển

Dòng xe thể thao nổi tiếng tại Thụy Điển chính là Koenigsegg. Hiện nay, thương hiệu thuộc tập đoàn Saab Automobile GM.

hang-xe-1.jpg

Logo hãng xe Koenigsegg

Lincoln

Liên minh lớn nhất của Ford chính là Lincoln. Cả hai thuộc tập đoàn Ford Auto. Nếu như Ford mang đến những mẫu xe thể thao, khỏe khoắn thì Lincoln tạo ra mẫu xe sang, xa xỉ.

hang-xe-lincoln.jpg

Logo hãng xe Lincoln

Lotus

Lotus là cái tên của hãng ô tô Anh chuyên xe đua. Những cái tên trong làng đua mô tô không thể bỏ qua: Elise, Evora, Esprit, Europa, Elan và Evija.

hang-xe-lotus.jpg

Logo hãng xe Lotus

Mahindra - Hãng xe ô tô nổi tiếng Ấn Độ

Hãng Mahindra là một trong các hãng xe ô tô trên thế giới có trụ sở tại Ấn Độ. Thương hiệu thuộc một tập đoàn sản xuất xe hơi đa quốc gia.

logo-hang-xe-mahindra.jpg

Logo hãng xe Mahindra

Elfin - Nhà sản xuất xe thể thao lâu đời nhất nước Úc

Elfin là một trong các hãng xe ô tô vô địch trong giới xe. Hãng cũng giật được danh hiệu Grand Prix lớn với nhà máy đặt tại Đại lộ Conmura, Nam Úc.

Maserati  - Hãng xe sang nước Ý

Maserati là dòng xe sang của Ý với trụ sở tại Bologna. Hãng thành lập từ năm 1914.

hang-xe-maseratin.jpg

Logo hãng xe Maserati 

Maybach - Hãng xe ô tô sang của Đức

Một dòng ô tô sang được nhiều người săn đón chính là Maybach. Hãng thành lập năm 1909 tại Đức.

hang-xe-maybach.jpg

Logo hãng xe Maybach

McLaren - Nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Anh

Hãng ô tô có trụ sở tại Anh với những dòng xe công nghệ đậm thiết kế thể thao chính là McLaren. Tuy sản xuất nội bộ nhưng cũng tác động lớn đến ngành công nghiệp xe hơi thế giới.

hang-xe-mclaren.jpg

Logo hãng xe McLaren

Perodua - Thương hiệu xe hơi đầu tiên của Malaysia

Perodua là anh em họ với hãng Proton. Hãng có tên đầy đủ là Otomobil Kedua Sendirian Berhad.

60.jpg

Logo hãng xe Perodua 

Pontiac - Con đẻ của General Motors tại Oakland

Một thương hiệu của GM không thể bỏ qua chính là Pontiac, dòng xe đắt nhất. Công ty mẹ của Pontiac chính là Oakland.

hang-xe-pontiac.jpg

Logo hãng xe Pontiac

Proton - Công ty ô tô của Malaysia

Malaysia tự hào khi có Proton Holdings Berhad với sức ảnh hưởng lớn trong ngành ô tô. Hãng tập trung vào sản xuất, thiết kế và phân phối ô tô hạng sang.

hang-xe-proton.jpg

Logo hãng xe Proton

Ram

hang-xe-ram.jpg

Logo hãng xe Ram

Rolls Royce - Công ty con của BMW

Một trong các hàng ô tô trên thế giới nổi tiếng về siêu xe không thể không nhắc đến chính là Rolls Royce. Trụ sở chính nằm tại Anh và cũng là chi nhánh của BMW.

hang-xe-rools-royce.jpg

Logo hãng xe Rolls Royce

Tata - Công ty sản xuất ô tô tại Ấn Độ

Ấn Độ nổi tiếng với thương hiệu xe hơi Tata có trụ sở tại Mumbai. Tập đoàn Tata chuyên các dòng xe vans, xe tải, xe chuyên chở, xe chuyên dụng cho xây dựng, quân sự và xe buýt.

hang-xe-tata.jpg

Logo hãng xe Tata

Tesla - Hãng xe thông minh nhất tại Mỹ

Apple thế giới trong ngành ô tô không thể bỏ qua cái tên Tesla. Hãng luôn tiên phong về công nghệ, linh kiện xe hơi, đặc biệt là xe hơi điện.

hang-xe-tesla.jpg

Logo hãng xe Tesla 

Iveco 

IVECO là công ty ô tô của Ý. Hãng xe hơi này thuộc tập đoàn công nghiệp CNH.

hang-xe-iveco.jpg

Logo hãng xe Iveco

Vauxhall - Siêu xe của Anh

Vauxhall là hãng xe hơi của Anh nhưng được sản xuất bởi công nghệ Pháp do công ty Groupe PSA. Những dòng xe của hãng thường có thiết kế giống với Opel với thị trường chủ yếu là Anh và Đảo Man.

hang-xe-vauxhall-1.jpg

Logo hãng xe Vauxhall 

Abarth - Hãng xe đua đường phố nước Ý

Hãng ô tô Abarth nổi tiếng với những chiếc xe đua hạng sang trên đất nước Ý. Thương hiệu xe hơi được thành lập năm 1949 tại Áo với logo hình con bọ cạp nổi bật.

hang-xe-arth.jpg

Logo hãng xe Abarth 

Baojun - Thương hiệu xe hơi Trung Quốc

Một trong những hãng xe ô tô nổi tiếng của Trung Quốc chính là Baojun. Hãng có liên doanh với SAIC-GM-Wending sau khi thành lập vào năm 2010. 

hang-xe-gm.jpg

Logo hãng xe Baojun 

Borgward - Hãng sản xuất ô tô cũ tại thành phố Bremen

Nhắc đến hãng sản xuất xe hơi cũ chất lượng trên thế giới chính là Borgward. Trụ sở của hãng là Bremen, Đức.

hang-xe-borgwaro.jpg

Logo hãng xe Borgward 

Changan - Công ty xe hơi của Trung Khánh, Trung Quốc

Changan có trụ sở chính tại Trùng Khánh, Trung Quốc. Đây là doanh nghiệp nhà nước chuyên sản xuất xe thương mại, xe khách, xe tải,...

hang-xe-changan.jpg

Logo hãng xe Changan 

Detroit Electric

Hãng xe hiện đại Detroit Electric mang thương hiệu xe hơi Hà Lan. Hãng chuyên sản xuất xe điện với 13.000 chiếc trong những năm 1907 đến 1939.

hang-xe-detroit.jpg

Logo hãng xe Detroit Electric

Donkervoort - Hãng xe hơi thể thao số 1 Hà Lan

Hãng xe thể thao thuộc về đất nước bò sữa Hà Lan chính là Donkervoort thuộc công ty Donkervoort Automobielen BV. Hãng thành lập vào năm 1978 với dòng xe siêu nhẹ khi sử dụng động cơ của Audi.

hang-xe-donkervoort.jpg

Logo hãng xe Donkervoort 

Englon - Hatchback của Trung Quốc

Englon là hãng sản xuất ô tô có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc khi ra mắt thị trường vào năm 2010. Hãng có nhiều dòng xe và có giá từ 52 nghìn đến 56 nghìn NDT.

hang-xe-englon.jpg

Logo hãng xe Englon

FAW - Hãng ô tô lớn đầu tiên Trung Quốc

Một hãng ô tô phổ biến tại Trung Quốc chính là FAW. Đây cũng là tập đoàn sản xuất xe hơi đầu tiên của đất nước Trung Hoa.

14.jpg

Logo hãng xe FAW

Fisker - Công ty sản xuất nổi tiếng nước Mỹ

Fisker là hãng ô tô của Mỹ. Hãng là nhà tiên phong trong chiến dịch sản xuất xe Hybrid-electronic trên thế giới.

hang-xe-fisker.jpg

Logo hãng xe Fisker

Gonow - Hãng ô tô Trung Quốc

Cái tên nằm trong danh sách các hãng xe ô tô trên thế giới tại xứ Trung không thể bỏ qua là Gonow. Hãng thuộc tập đoàn GAC chuyên sản xuất xe con, SUV, thương mại.

hang-xe-gonow.jpg

Logo hãng xe Gonow

Gumpert - Apollo Đức

Tại Denkendorf, Đức, hãng sản xuất xe thể thao nổi tiếng là Gumpert. Hãng liên tục nhận các giải thưởng lớn của World Rally Championship.

hang-xe-gumpert.jpg

Logo hãng xe Gumpert

Hafei - Hãng xe Trung Quốc

Một trong những hãng xe Trung Quốc có sự đa dạng về phân khúc chính alf Hafei. Hãng thiết kế và sản xuất từ xe mini, xe con, xe tải trọng lượng lớn/nhỏ.

hang-xe-ha-fei-lobo.jpg

Logo hãng xe Hafei  

Haima - Thương hiệu xe Trung nội địa

Haima là thương hiệu xe ô tô có trụ sở tại Hải Nam, Trung Quốc. Hãng thuộc tập đoàn FAW.

hang-xe-hai-ma.jpg

Logo hãng xe Haima

Hawtai - Hãng xe nổi tiếng xứ Trung

Hawtai có trụ sở tại Bắc Kinh. Bên cạnh đó có nhiều cơ sở sản xuất như Ordos, Rongcheng, Nội Mông và Shandong.

logo-hang-xe.jpg

Logo hãng xe Hawtai

IKCO

IKCO là nhà sản xuất xe ô tô của Iran. Hãng thành lập vào năm 1962. Năm s009, hãng sản xuất 688 nghìn xe khách. Bên cạnh đó hãng cũng sản xuất xe tải, xe buýt nhỏ và vừa.

hang-xe-irankhodro.jpg

Logo hãng xe IKCO

Karma - Công ty xe ô tô nổi tiếng California

Karma là hãng sản xuất xe ô tô điện có kiểu dáng sang trọng, nội thất hiện đại. Hãng thuộc tập đoàn ô tô Wanxiang, Trung Quốc.

hang-xe-o-to-logo.jpg

Logo hãng xe Karma

Lobini - Nhà sản xuất xe hơi Brazil

Lobini là một trọng những hãng sản xuất ô tô của Brazil. Những dòng xe của hãng mang tính thể thao cao, động cơ và cấu hình gọn nhẹ.

hang-xe-lo-bini.jpg

Logo hãng xe Lobini

Luxgen - Công ty con của Yulon Motor, Đài Loan

Luxgen là hãng xe ô tô mới của Đài Loan khi thành lập năm 2009. Đây là công ty con của Yulon Motor. 

hang-xe-l.jpg

Logo hãng xe Luxgen 

Mastretta - Nhà sản xuất xe hơi Mexico 

Hãng ô tô nổi tiếng của Mexico chính là Mastretta, thành lập năm 1978. Các dòng xe của hãng có thiết kế hiện đại, mới lạ.

hang-xe-mastretta.jpg

Logo hãng xe Mastretta

Pagani - Hãng xe nước Ý

Pagani là nhà sản xuất linh kiện và ô tô lớn. Hãng thành lập vào năm 1992 tại San Cesario sul Panaro. Với chất liệu bền vững là carbon, hãng xe Pagani của Ý đã có sức ảnh hưởng lớn trong nền công nghiệp ô tô.

hang-xe-pagani.jpg

Logo hãng xe Pagani

Smart 

Smart là hãng ô tô điện của Volkswagen, Đức. Hãng lấy cảm hứng từ việc cá nhân hóa việc con người sử dụng đồng hồ trong cuộc sống. Thiết kế của ô tô nhỏ, gọn và sang trọng.

hang-xe-smart.jpg

Logo hãng xe Smart

Yulon - Tổng công ty sản xuất xe hơi Đài Loan

Yulon Motor là tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất xứ Đài. Các mẫu xe của hãng đều được xin giấy phép của Nissan, Nhật Bản.

hang-xe-yulon.jpg

Logo hãng xe Yulon

Zenvo - Công ty xe ô tô Đan Mạch

Nhà sản xuất siêu xe Đan Mạch phải nhắc tên chính là Zenvo. Hãng xe ô tô Zenvo được thành lập từ năm 2004.

hang-xe-zenvo.jpg

Logo hãng xe Zenvo

 

Zotye - Hãng ô tô Trung Quốc

Zotye là hãng ô tô Trung Quốc thành lập từ năm 2005. Sau 15 năm hình thành và phát triển hãng đã có mặt trên thị trường xe Mỹ.

hang-xe-zotye.jpg

Logo hãng xe Zotye

Carbon Motors - Tập đoàn ô tô Mỹ

Carbon là dòng xe thuộc tập đoàn sản xuất ô tô Carbon Motors, Mỹ. Hãng nổi tiếng với các mẫu xe cảnh sát hiện đại, tiện dụng.

cac-hang-xe.jpg

Logo hãng xe Carbon Motors 

Riley - Hãng xe nước Anh

Riley thành lập năm 1890 tại Anh. Hãng thuộc tập đoàn BMW với dòng xe hơi sang trọng và xe đạp hiện đại.

hang-xe-riley.jpg

Logo hãng xe Riley

Xinkai - Thương hiệu xe hơi Trung Quốc

Xe hơi của Trung không thể bỏ qua cái tên thương hiệu Xinkai khi thành lập năm 1984. Hãng có trụ sở tại Gaobeidian.

hang-xe-dcdesigns.jpg

Logo hãng xe Xinkai

Các câu hỏi thường gặp

Khi tìm hiểu về các hãng xe ô tô trên thế giới, nhiều người có những thắc mắc riêng như:

Các hãng xe ô tô trên thế giới tập trung ở quốc gia nào?

Một trong các nước có nhiều hãng xe hàng đầu thế giới là Mỹ, Đức, Nhật Bản và Trung Quốc. Mỗi quốc giá có những hãng tập trung phát triển siêu xe, xe hạng sang, xe tải, xe chuyên dụng hay đa dụng. Mỗi hãng đều có tầm nhìn và sứ mệnh riêng trong ngành ô tô.

Nước Nhật có bao nhiêu hãng xe nổi tiếng?

15 là con số ước tính các hãng xe ô tô tại đất nước mặt trời mọc Nhật Bản. Những cái tên quen thuộc với người có kinh nghiệm lái xe như: Toyota, Honda, Nissan, Lexus, Suzuki, Isuzu, Mitsubishi,....

Có bao nhiêu hãng xe ở Mỹ

Mỹ cũng là mảnh đất của ngành công nghệ xe hơi hàng đầu thế giới. Đây cũng là thế giới của những hãng siêu xe như: Chevrolet, Jeep, Tesla, Ford, Cadillac, Lincoln,....

Siêu xe thế giới đắt như thế nào?

Hãng siêu xe luôn đứng đầu về giá với những cái tên nổi bật: Audi, Lamborghini, Rolls Royce, Mercedes, BMW, Rover, …. Những cái tên trong bảng siêu xe đắt nhất đều có những thiết kế mới lạ và bắt mắt.

Việt Nam nổi tiếng với thương hiệu xe nào?

Hiện nay, số lượng xe ô tô ở Việt Nam ngày càng nhiều với các hãng xe phổ biến như: Mazda, Kia, Toyota, Hyundai, Audi, Mercedes, Volvo,... Một hãng xe đầu tiên thiết kế và sản xuất tại Việt Nam đó là VinFast niềm tự hào của Việt Nam.

Với số lượng khổng lồ các hãng xe ô tô trên thế giới, Nuôi xe ra mắt Công cụ tính chi phí sử dụng xe ô tô tại Việt Nam. Bạn hãy ghé thăm trang chủ của Nuôi xe để biết thêm về công dụng và tham khảo chi phí vận hành xe một cách chi tiết của tất cả các dòng xe, từ đó lựa chọn cho mình chiếc xe phù hợp nhất.

Các hashtag trong bài viết:
Chia sẻ
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe