Đánh giá Ford Mondeo. Giá niêm yết và lăn bánh cập nhật 2024

23/01/2024, cập nhật lần cuối lúc 16/02/2024 00:42 bởi Tạ Hải Long

Đánh giá Ford Mondeo là dòng xe sedan cỡ trung có nhiều điểm nổi bật. Thiết kế hiện đại với ngoại thất tinh tế kết hợp với nội thất sang trọng. Xe có giá thành ở mức trung bình nên được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên, chiếc xe còn nhiều hạn chế về thị phần nên nhiều người cân nhắc trước khi mua.

Đánh giá Ford Mondeo tổng quan

Ford Mondeo là dòng xe sedan cỡ trung của  hãng Ford - Mỹ. Với thiết kế lấy cảm hứng từ crossover Evos và Mustang Mach-E, ngay từ ngày lộ diện ra thị trường, Ford Mondeo đã được nhiều khách hàng săn đón.

Bề ngoài xe mang dáng vẻ khỏe khoắn, thể thao, đầy năng động. Đây cũng là mục tiêu thiết kế mà Ford đang hướng tới. Với dòng Ford Mondeo, hãng tập trung phân phối tại thị trường Trung Quốc bởi có sự liên minh với Changan để ra mắt thị trường mẫu xe chất lượng và giá cả hợp lý.

ford-mondeo-mang-den-cho-nguoi-lai-cam-giac-thoai-mai.jpg

Ford Mondeo có thiết kế tạo bạo, trẻ trung và sang trọng

Tham khảo thêm: Đánh giá Nissan X-Trail 2020

Đánh giá các phiên bản Ford Mondeo

Các chuyên gia ô tô đánh giá Ford Mondeo là trong dòng xe hiện đại và cứng cáp. Sự nâng cấp về thiết kế, công nghệ và động cơ tạo bất ngờ đối với khách hàng và những tín đồ xe hơi. Mỗi phiên bản của Ford Mondeo đều có những đặc điểm nổi trội riêng.

Phiên bản

Đặc điểm

Ford Mondeo 2.0 AT

- Động cơ Duratec HE DOHC 16 với van 2.0 L

- 4 xi lanh

- Công suất tối đa 141 mã lực

- Mô-men xoắn cực đại 185Nm

- Hộp số tự động 4 cấp

Ford Mondeo 2.5 AT

- Động cơ Duratec HE DOHC 16

- 6 xi lanh

- Công suất tối đa 170 mã lực

- Mô-men xoắn cực đại 226 Nm

- Hộp số tự động 5 cấp

Thông tin kỹ thuật về 2 phiên bản của Ford Mondeo

Bảng giá niêm yết và lăn bánh các mẫu Ford Mondeo

Đánh giá Ford Mondeo dựa trên bảng giá rất quan trọng. Bạn tham khảo giá niêm yết và lăn bánh tại một số tỉnh thành dưới đây:

Giá niêm yết

32.500 triệu VNĐ

Giá lăn bánh

Hà Nội

38,323 triệu VNĐ

Hồ Chí Minh

38,422 triệu VNĐ

Cần Thơ

19,423 triệu VNĐ

Hải Phòng 

19.423 triệu VNĐ

Bảng giá của mẫu Ford Mondeo 2024

Thông số kỹ thuật của xe ô tô Ford Mondeo

Dựa vào thông số kỹ thuật, có thể đánh giá Ford Mondeo chi tiết về động cơ, tải trọng, khả năng vận hành… 

Thông số

Đặc điểm

Kiểu động cơ

1.5 VTEC Turbo

Hộp số

CVT

Dung tích

1,5 cc

Công suất/vòng tua

188 mã lực/5.500 (vòng/phút

Mô-men xoắn/vòng tua

260 Nm/1.600 vòng/phút đến 5.000 vòng/phút

Động cơ

xăng

Hệ dẫn động

Cầu trước

Mức độ tiêu thụ nhiên liệu

6.3 L/100km

Kích thước (dài x rộng x cao)

4,901x1,862x1,45m

Chiều dài cơ sở

2,830m

Dung tích nhiên liệu 

56L

Trọng lượng xe

1,488 kg

Tải trọng

2 tấn

Bảng thông số kỹ thuật của Ford Mondeo

Xem thêm: Chia sẻ đánh giá Ford Focus từ người dùng, nên mua trong 2024?

Đánh giá ngoại thất xe đánh giá Ford Mondeo

Đánh giá xe Ford Mondeo có kiểu dáng thiết kế trẻ trung, sang trọng và đẹp mắt. Với kích thước 4,901x1,862x1,45, đây là một sedan cỡ trung phu hợp với nhu cầu của nhiều người. 

Đánh giá Ford Mondeo phần đầu xe

Các thế hệ xe Ford Mondeo điều có đặc điểm chung là phần đầu sử dụng lưới tản nhiệt hình lục giác. Đặc biệt, trong phiên bản Titanium, xe có gắn thêm thành crom ngang tạo điểm nhấn và tôn nên vẻ sang trọng. Với phiên bản ST-Line 2024, lưới tản nhiệt của xe có màu đen khiến có điểm xoáy sâu. Phiên bản Vignale sử dụng lưới tản nhiệt lượn sóng theo chữ V.

Xe lắp đặt hệ thống đèn LED theo chiều ngang giúp người lái dễ dàng quan sát vào trời tối và xe người phát hiện có xe. Trong phiên bản Mondeo 2024, công nghệ đèn chống sương mù được lắp đặt một cách tinh tế. 

he-thong-dieu-khien-o-khoang-lai-cua-ford-mondeo.jpg

Đầu xe Ford Mondeo thiết kế tinh tế

Đánh giá Ford Mondeo phần thân xe

Phần thân xe của Ford Mondeo là sự giao thoa, kết hợp khéo léo của sự mạnh mẽ và nhẹ nhàng. Đường gân dập nổi duy nhất trên thân xe nằm ngay đèn chiếu hậu tạo điểm nhấn. Xe cũng lắp đặt các bộ la zăng với kích thước lần lượt là 17, 18 hoặc 19 tùy  phiên bản xe. Chất liệu sử dụng là hợp kim.

Đường từ trần xe xuống đuôi đều phủ lớp crom sáng bóng. Đường mái dốc thẳng xuống cốp tạo điểm nhấn sang trọng cho xe.

duoi-xe-co-cac-vien-gan-cung-khoe.jpg

Ford Mondeo có thiết kế tinh gọn, nhẹ nhàng

Đánh giá Ford Mondeo phần đuôi xe

Đuôi xe Ford Mondeo nổi bất với cụm đèn chữ C. Nối giữa 2 cụm đèn là thanh mạ crom tinh xảo. Những thiết kế đơn giản những tạo điểm nhấn thu hút ánh nhìn của khách hàng và những người yêu xe.

Nắp cốp xe có thiết kế tương thích với nắp ca-pô, có đường gân dập nổi. Bánh xe có kích thước lớn - 19inch, trang trí sườn bằng tấm ốp cứng, bền.

ford-mondeo-co-thiet-ke-tinh-gon-nhe-nhang.jpg

Đuôi xe có các viên gân cứng, khỏe

Đánh giá Ford Mondeo về nội thất

Mở cánh cửa Ford Mondeo mang đến cho khách hàng nhiều bất ngờ. Nội thất dòng Mondeo của Ford hiện đại, tiên tiến và nhiều công nghệ mới.

Đầu tiên, các ghế xe đều được bọc nỉ. Khoang lái có không gian rộng rãi, ghế lái hay phụ lại đều có nút điều chỉnh tư thế, dây thắt an toàn. Điều này mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị và cảm giác thoải mái.

Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất là không gian ghế sau chặt do thiết kế mái dốc. Ghế phù hợp cho trẻ nhỏ, người có ngoại hình nhỏ. 

dau-xe-ford-mondeo-thiet-ke-tinh-te.jpg

Hệ thống điều khiển ở khoang lái của Ford Mondeo

Sự hiện đại của xe nằm ở hệ thống các bộ điều khiển như vô lăng, màn hình trung tâm và các nút chức năng. Vô lăng xe bọc da, các nút điều chỉnh trên taplo kí hiệu rõ ràng và lắp đặt dễ điều khiển. Màn hình điều khiển to, 4.2 inch có thiết kế đường viền tinh xảo.

Phần khoang lái, ngăn chứa đồ rộng rãi. Xe cũng trang bị cổng sạc USB phù hợp với nhu cầu sạc điện thoại loa.

Cuối cùng là khoang hành lý, diện tích là 403L. Vì ghế sau có thể dựng đứng nên có thể mở rộng diện tích cốp xe lên đến 1508L. So về kích thước thì đây là khoang cốp rộng, thoải mái chứa đồ.

Có thể bạn quân tâm: Đánh giá Nissan Terra 2024, chi tiết ưu nhược điểm và vận hành

Đánh giá vận hành, cảm giác khi lái Ford Mondeo

Đánh giá Ford Mondeo có động cơ xăng EcoBlue 4 xi-lanh với 2.0L và 6 xi-lanh với 2.5L. Mỗi dòng mang đến công suất và mô-men xoắn riêng. Hộp số sàn thì mỗi phiên bản có số cấp khác nhau, bản yêu nhất là 6 cấp, bản khỏe 8 cấp. 

ford-mondeo-co-thiet-ke-tao-bao-tre-trung-va-sang-trong.jpg

Ford Mondeo mang đến cho người lái cảm giác thoải mái

Xe mang lại cho người lại cảm giác thoải mái, chuẩn xác và nổi trội hơn các đối thủ. Xe bon, nhẹ nhàng và khỏe nhờ vào van điều tiết thích ứng bánh xe. Ford Mondeo có khả năng tăng tốc tốt, ở những đoạn cua người lái được trải nghiệm cảm giác thú vị.

Có nên mua Ford Mondeo ở thời điểm hiện tại?

Theo báo VNExpress, Ford tập trung nhiều hơn vào dòng crossover và SUV nên khi mua Ford Mondeo có nhiều hạn chế. Phụ tùng thay thế hiếm và chi phí bảo trì và bảo dưỡng cao. Dòng xe chủ yếu bán ở Trung Quốc nên Mondeo ở Việt Nam đều là nhập khẩu hoặc xe bãi. Vì vậy, khách hàng cần cân nhắc kỹ khi mua Ford Mondeo

Đánh giá Ford Mondeo trước khi mua để hiểu về thiết kế, động cơ và chi phí sử dụng xe. Đây là dòng xe nằm trong phân khúc trung bình phù hợp với các gia đình trẻ. Thiết kế hướng đến giới trẻ và động cơ khỏe bên.

Ngoài ra, khách hàng có thể ước tính chi phí vận hành Ford Mondeo cũng như các dòng xe khác bằng cách tham khảo Công cụ tính chi phí sử dụng xe ô tô tại trang chủ Nuoixe.vn. Công cụ này sẽ giúp bạn nắm được chi phí nuôi xe trong một tháng hoặc so sánh chi phí vận hành giữa các dòng xe khác nhau để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho gia đình.

Đang tải ...
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe