Đánh giá Peugeot 5008 2024: Nội ngoại thất và thông số kỹ thuật

19/01/2024, Tạ Hải Long
Các chuyên gia đánh giá Peugeot 5008 là dòng xe SUV đáng mua năm 2024 với thiết kế mới lạ, hiện đại, giá thành hợp lý tối ưu

Đánh giá Peugeot 5008 là dòng xe SUV có giá thành phù hợp trong phân khúc. Xe có thiết kế và trang bị ngoại, nội thất hiện đại tạo cảm giác trẻ trung và thoải mái cho người sở hữu. Peugeot 5008 hướng đến sự an toàn, dễ dàng vận hàng và an toàn khi ngồi. Vậy chiếc xe có những đặc điểm nổi bật như thế nào?

Giá lăn bánh Peugeot 5008 

Đánh giá Peugeot 5008 thuộc dòng xe SUV 7 chỗ nằm trong khoảng 1.5 tỷ đồng được nhiều khách hàng Việt yêu thích. Đây là mẫu xe từ Châu Âu với thiết kế hiện đại và nội thất cao cấp. 

Chiếc xe Peugeot 5008 đầu tiên lăn bánh ở Việt Nam là vào năm 2021. Sang đến năm 2022, hãng đã tung ra thị trường hai phiên bản khác nhau, mỗi phiên bản có một mức giá. Cụ thể:

Phiên bản Peugeot 5008 của năm 2024

Giá bán

Phiên bản 5009 AL

1.219.000.000 VNĐ

Phiên bản 5008 GT

1.319.000.000 VNĐ

Ngoại thất Peugeot 5008

Peugeot 5008 là dòng SUV 7 chỗ có thiết kế hiện đại, trẻ trung và thể hiện được tinh thần thể thao mạnh mẽ. Xe có chiều dài 4,67m, chiều rộng 1,85m và chiều cao cơ sở 2,84m (kể cả khung và bánh xe). 

Mỗi phần xe đều có kiểu dáng đặc trưng, mang đậm chất xe hơi châu Âu. Vậy ngoại thất của Peugeot 5008 có gì đặc biệt?

Đầu xe 

Peugeot 5008 tạo ấn tượng với vẻ đẹp “lạnh lùng và cuốn hút” bởi đèn, bộ tản nhiệt kết cấu mui xe bo tròn. Tất cả tạo nên một diện mạo xuất thần.

Đèn LED Project đặt hai bên tựa như cặp mắt thần. Nhờ sự kết hợp của cảm biến bật/tắt tự động, đèn sẽ sáng khi xe vận hàng, tắt khi dừng máy. “Cặp mặt” công nghệ của Peugeot 5008 còn có tính năng điều chỉnh độ cao, mở rộng góc đánh lái tự động. Dải đèn LED phía dưới chính là răng nanh quyền lực.

Phan-dau-xe-Peugeot-5008.jpg

Phần đầu xe Peugeot 5008

Chính giữa xe là bộ tản nhiệt tràn viền. Bộ tản nhiệt được thiết kế 3D thu nhỏ vào giữa trên tạo sự huyền bí và thời thượng.

Sự tối giản của mui xe Peugeot 50008 chính là các góc bo tròn, hai kẻ hút gió đặt dọc cụm đèn, thanh ngang màu bạc. Những được nét khỏe khoắn càng tôn vẻ đẹp thể thao cho xe.

Tham khảo dòng xe tương tự: Đánh giá peugeot 3008: Ưu nhược điểm và giá lăn bánh 2024

Thân xe 

Các chuyên gia đánh giá xe Peugeot 5008 có chuyền dài khiêm tốn hơn so với Hyundai SantaFe và Mazda CX-8 nhưng có nhiều đặc điểm nổi bật. Ngay phần trên cùng của 2 bên hông xe là thanh mạ kẽm tạo sự sang trọng. Trong đó, phiên bản AL còn được trang bị lazang 18 inch với 2 tông màu bóng và phiên bản Gt có mâm xe làm từ hợp kim 19 inch.

Điểm nhấn lớn thân xe Peugeot 5008 là cấu hình mui bay khi kính, vòm bánh và trụ xe sơn đen. Thanh ốp nối 2 vòm bánh xe cũng mạ chrome tạo điểm sáng đối xứng trên dưới cho xe. 

Phan-than-xe-Peugeot-5008.jpg

Kính chiếu hậu hiện đại, được trang bị đầy đủ các tính năng chỉnh, gập và đèn báo rẽ. Gương xe đặt ở góc cột A truyền thống khiến việc quan sát của người lái bị hạn chế.

Đuôi xe

Phần đuôi của Peugeot 5008 có thiết kế khá cơ bản, mẫu xe 2024 không có sự khác biệt so với các năm trước. Hệ thống đèn LED đặt đuôi xe giống bộ vuốt của sư tử tạo vẻ đẹp hung mãnh, sắc sảo.

Phan-duoi-xe-Peugeot-5008.jpg

Phần đuôi xe Peugeot 5008

Sát khung gầm xe là thanh ngang đen làm cho đèn chiếu hậu thêm nổi bật. Cuối cùng là ống xả mạ chrome khiến phần đuổi nổi bật và sáng hơn.

Nội thất Peugeot 5008

Các chuyên gia về xe hơi đánh giá Peugeot 5008 có phần nội thất đáng mong chờ nhất. Khi vừa mở cánh cửa, một thế giới công nghệ hiện đại được mở ra. Xe bao gồm 3 hàng ghế có không gian thoáng, rộng. Đây chính là phiên bản chuẩn xác của ngôn ngữ thiết kế i-Cockpit - Pháp.

Khoang lái 

Khoang lái của Peugeot 5008 được đánh giá cao bởi thiết kế tạo ra tầm quan sát thoáng rộng. Tuy phần trụ A không vát quá mỏng nhưng người lái vẫn dễ dàng quan sát, điều khiển phương tiện. Phần gương chiếu hậu đặt ngay phần đầu trụ khiến xuất hiện nhiều điểm chết.

Phần vô lăng của xe khá quan trọng thế nên Peugeot cũng thiết kế tỉ mỉ và sáng tạo. Phần ngoài bọc da D-Cut 2 đáy. Trên vô lăng, có tích hợp lẫy chuyển số phía sau giúp tài xế dễ dàng điều khiển hơn. Các nút chức năng khác như điều chỉnh âm lượng, mic ra lệnh bằng giọng nói và đàm thoại cũng được gắn phần thanh ngang của vô lăng. Sự tiện lợi của Peugeot 5008 khiến khách hàng vô cùng thích thú.

Khoang-lai-rong-rai-va-sang-trong.jpg

Khoang lái rộng rãi và sang trọng

Bên cạnh vô lăng chính là cần số. Điểm chú ý và đánh giá Peugeot 5008 cao là cần số điện tử tránh khỏi việc nhầm vào số P. Hình dạng của cần là dẹp mang đến vẻ đẹp sang trọng. 

Có thể bạn quan tâm: Đánh giá xe VinFast Fadil

Các hàng ghế

Dòng xe 5008 của Peugeot mấy chỗ? Xe gồm 7 chỗ với 3 hàng ghế rộng, làm từ da xịn mang lại cảm giác thoải mái. Da được sử dụng để bọc ghế xe chính là Claudia Mistral có màu ghi, khi sờ vào tạo cảm giác mềm tự nhiên. Với bản GT, ghế xe có màu kem nên tạo một vẻ sang trọng. Ngoài sử dụng chất liệu da Claudia Habana, nhà sản xuất còn phủ ốp Alcantara làm cho trải nghiệm khách hàng thêm trọn vẹn.

Đối với 2 ghế đầu của xe Peugeot 5008 có thêm tính năng chỉnh điện. Đặc biệt, phiên bản GT, ghế lái có khả năng sưởi và massage thư giãn. 

Hang-ghe-thu-2-va-thu-3-dep-tao-cam-giac-thoai-mai.jpg

Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 đẹp, tạo cảm giác thoải mái

Các hàng ghế thứ 2 có trục cơ sở lớn nên tạo một không gian ngồi rộng rãi, thoải mái để chân. Xe cũng trang bị cửa gió, cổng sạc USB, khay đựng cốc và bệ tỳ tay. Ngồi trên xe, khách hàng tận hưởng sự thoải mái ở mỗi ghế. Hàng ghế thứ 3 nhỏ hẹp hơn, phù hợp cho trẻ nhỏ và hành trình di chuyển ngắn.

Trang bị tiện nghi & công nghệ 

Khi đánh giá Peugeot 5008, các chuyên gia về xe nhận xét hệ thống trang thiết bị công nghệ trong xe tiên tiến, hiện đại, bắt kịp xu hướng xe hơi. Xe cũng có hệ thống giải trí chất lượng cao mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời. 

Đầu tiên, xe trang bị một màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch. Màn hình có thể kết nối bluetooth với Android Auto và Apple Carplay. Giao diện trên màn hình thân thiện, trực quan.

Hệ thống điều hòa ở các khoang ghế ngồi cũng được nhiều khách hàng quan tâm khi tìm hiểu và đánh giá Peugeot 5008. Hệ thống làm mát chính là điệu hòa tự động với 2 vùng độc lập, cửa gió riêng cho các hàng ghế sau. Có thể điều chỉnh nhiệt độ tại màn hình trung tâm hoặc nút bấm trên thân xe.

Xe-trang-bi-nhieu-thiet-bi-hien-dai-tien-tien.jpg

Xe trang bị nhiều thiết bị hiện đại, tiên tiến

Hệ thống điều hòa có kết nối với màn hình cảm ứng trung tâm nên các thông số điều hòa được hiển thị trực tiếp trên đó. Người lái và người ngồi ghế phụ lái dễ dàng điều chỉnh. Tuy nhiên, xe cũng có các nút điều chỉnh ở gần vị trí người ngồi nên dễ dàng tự chỉnh nhiệt độ phù hợp. Các nút chỉnh có thiết kế khá giống phím đàn piano nên tạo điểm nhất cho xe.

Xe cũng trang bị đầy đủ nút bấm khởi động, phanh điện tử, kính cửa một chạm, cần số, đèn viền nội thất và sạc không dây. Cửa sổ panorama được thiết kế tinh tế tạo sự sang trọng cho chiếc xe thể thao Peugeot 5008.

Hệ thống âm thanh trên xe cũng được trang bị hiện đại. Với phiên bản AL, xe có dàn âm thanh gồm 6 loa tiêu chuẩn. Với phiên bản GT, xe có hệ thống âm thanh vòm gồm 10 loa Focal cao cấp. Nhờ đó mà chất lượng âm thanh trên xe trở nên chân thực và khiến khách hàng thoải mái khi thưởng thức âm nhạc trên xe.

Màn hình tốc độ full-LCD rộng 12.3 inch được đặt ngay sau vô lăng giúp hiển thị tốc độ di chuyển của xe. Trên màn hình, còn báo các chỉ số về chế độ lái giúp người điều khiển xe dễ dàng điều chỉnh và quan sát.

Khoang hành lý 

Cốp xe Peugeot 7 chỗ 5008 có dung tích 780 lít là diện tích của hàng ghế thứ 3. Khi gập hàng ghế thứ ba thì có thể chứa đồ. Đặc biệt, hàng ghế thứ 3 - Magic flat này có thể tháo rời giúp tăng sức chứa lên 1.060 lít. Để mở cốp xe rất dễ dàng, chỉ một nút bấm ở khoang lái vì xe có gắn tính năng mở cốp tự động.

Trang bị an toàn, vận hành và cảm giác lái

Khi đánh giá Peugeot 5008, tính an toàn luôn được đặt lên hàng đầu với hệ thống trang bị hiện đại và đầy đủ. Hệ thống an toàn trên chiếc xe thể thao của hãng Peugeot bao gồm:

  • Túi khí đặt ở 6 vị trí ngồi giúp hạn chế tổn thương khi va chạm hoặc có sự cố về giao thông,

  • Hệ thống phanh tự động ABS, EBD,

  • Cảm biến đỗ xe giúp việc đỗ xe dễ dàng và cảnh báo khoảng cách an toàn khi di chuyển,

  • Camera lùi với giả lập 2 bên giúp mở rộng góc 180 độ,

  • Bảng điều khiển hành trình và giới hạn tốc độ

  • Trang thiết bị móc ghế trẻ em 

  • Hệ thống cân bằng điện tử ESP tránh lệch khỏi quỹ đạo di chuyển, giảm khả năng mất lái

  • Cảm biến hiển thị áp suất lốp

Bên cạnh những thiết bị an toàn, Peugeot 5008 còn có động cơ với mã lực cực đại 165, mô-men xoắn cực đại 245Nm. Xe có hộp số tự động 6 cấp giúp truyền động học cho bánh trước. Khi lái xe, tài xế và người ngồi trên xe luôn có cảm giác an toàn. 

Thiet-ke-toi-uu-mang-den-cho-nguoi-lai-trai-nghiem-tot.jpg

Thiết kế tối ưu mang đến cho người lái trải nghiệm hấp dẫn

Nhìn chung, nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá Peugeot 5008 là dòng SUV nổi bật trong phân khúc. Giá lăn bánh hợp lý trong khung 1,2 - 1,4 tỷ đồng. Thiết kế xe hiện đại, trẻ trung và năng động hướng đến thể thao. Không biết bạn đã ưng chiến mã công nghệ này chưa.

Nếu bạn còn lo lắng về chi phí sử dụng xe Peugeot 5008, hãy trải nghiệm Công cụ tính chi phí sử dụng ô tô tại nuoixe.vn. Công cụ này sẽ giúp bạn nắm được số tiền phải bỏ ra để nuôi xe trong một tháng hoặc so sánh chi phí vận hành giữa các dòng xe khác nhau để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho gia đình.

Các hashtag trong bài viết:
Chia sẻ
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe