Đánh giá peugeot 3008: Ưu nhược điểm và giá lăn bánh 2024

23/01/2024, Tạ Hải Long
Đánh giá Peugeot 3008 về ưu điểm, nhược điểm, phong cách thiết kế, tính năng an toàn sẽ giúp bạn nắm được chi tiết các thông tin về xe để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Đánh giá Peugeot 3008 cho thấy đây là dòng xe được thiết kế đẹp, có nhiều tính năng tiện nghi cùng công nghệ hiện đại. Với những điểm nổi bật về ngoại thất, nội thất, công nghệ, Peugeot 3008 là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe chất lượng, an toàn cho gia đình.

Đánh giá ưu nhược điểm dòng xe Peugeot 3008

Ưu điểm

Đánh giá Peugeot 3008 có ngoại thất sang trọng, cá tính với dải đèn trước và sau khi đi vào buổi tối rất nổi bật. Nội thất đẹp so với các dòng ngang tầm giá, tạo cảm giác hứng thú trong mỗi chuyến đi.

Cách âm xe tốt hàng đầu phân khúc, tạo cảm giác yên tĩnh dù di chuyển trong thành phố đông đúc. Điều này cũng giúp người dùng thoải mái sử dụng các chế độ giải trí mà không gây tiếng ồn ra bên ngoài. Xe không có mùi nhựa hay mùi nội thất, không làm hành khách khó chịu.

Động cơ khỏe, tốt, mượt mà, độ trễ turbo thấp hoặc gần như không khó trong hầu hết trường hợp cần tăng tốc thực tế. Peugeot 3008 có thể tăng tốc nhanh kể cả ở dải tốc độ cao, vượt dễ dàng trên cao tốc.

Cửa sổ trời panorama thoáng đãng, tạo cảm giác mới lạ, rất thích hợp sử dụng khi di chuyển trong trời thu Hà Nội hay những vùng thôn quê, bờ biển, nơi có không khí thoáng mát, dễ chịu.

peugeot-co-nhieu-diem-noi-bat.png

Peugeot có nhiều điểm nổi bật

Nhược điểm

Hệ thống treo bán độc lập, mặc dù tạo cảm giác chắc chắn nhưng lại làm xe cứng, không được êm ái nhưng các dòng xe treo độc lập cùng phân khúc khi đi vào ổ gà, con lươn, đường xấu.

Giá thành tương đối cao trong phân khúc, chi phí bảo dưỡng cũng không quá rẻ.

Giá lăn bánh xe Peugeot 3008 tháng 1/2024

Giá lăn bánh xe Peugeot 3008 tại khu vực Hà Nội, Tp.HCM, Cần Thơ và các tỉnh thành trên cả nước dao động từ 1,061 - 1,301 tỷ đồng, cụ thể như sau:

Phiên bản

Giá lăn bánh tại HCM (VNĐ)

Giá lăn bánh tại Hà Nội (VNĐ)

Giá lăn bánh tại Cần Thơ (VNĐ)

Giá lăn bánh tại các khu vực khác (VNĐ)

New Peugeot 3008 AT

1.080.515.700₫

1.099.495.700₫

1.061.515.700₫

1.061.515.700₫

New Peugeot 3008 AL

1.179.515.700₫

1.200.295.700₫

1.160.515.700₫

1.160.515.700₫

Peugeot 3008 GT

1.278.515.700₫

1.301.095.700₫

1.259.515.700₫

1.259.515.700₫

Các chi phí lăn bánh xe ô tô Peugeot 3008 tại Việt Nam bao gồm: 

  • Phí trước bạ: 10% đến 12% tùy địa phương

  • Phí biển số: 01 đến 20 triệu đồng, bạn có thể mua biển đẹp không giới hạn giá trị

  • Phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ (1,650 triệu đồng), bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

gia-lan-banh-peugeot-3008-tai-viet-nam-tu-1-ty-dong.png

Giá lăn bánh Peugeot 3008 tại Việt Nam từ 1 tỷ đồng

Ngoại thất 

Về tổng thể, Peugeot 3008 vẫn theo phong cách nền tảng khung gầm cũ nên sẽ không có sự thay đổi đáng kể về thông số kích thước. Theo đó, mẫu SUV của Pháp này có các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4,510 x 1,850 x 1,650 (mm), chiều dài cơ sở là 2,730mm. So với dòng Hyundai Tucson và Honda CR-V, Peugeot 3008 có phần thua thiệt hơn ở kích thước tổng thể nhưng lại có lợi thế ở về chiều cao cơ sở lớn hơn đến 70mm so với CR-V. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở vẫn ngắn hơn 25mm so với Tucson. Ngoài ra, khoảng sáng gầm của Peugeot 3008 cũng thấp hơn so với 2 đối thủ trực tiếp, ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng leo lề và đi đường đèo dốc nhưng điều này cũng giúp xe vận hành đầm chắc và ổn định hơn khi di chuyển với tốc độ cao.

Đánh giá xe Peugeot 3008 về trực diện gây ấn tượng cho khách hàng với thiết kế được làm mới mang tới sự trẻ trung, hiện đại nhưng vẫn đậm chất châu Âu, mang nét riêng không hòa lẫn với những đối thủ khác trong phân khúc. Lưới tản nhiệt ở thế hệ cũ cũng được thay thế bằng bộ lưới tản nhiệt tràn viền cỡ lớn với đồ họa 3D ấn tượng.

Ở hai bên là cụm đèn chiếu sáng full-LED tái thiết kế cùng dải LED định vị dạng nanh sư tử đặc trưng cho dòng sản phẩm thế hệ mới của Peugeot. Cụm đèn chiếu sáng của Peugeot 3008 được trang bị cảm biến tự động bật/tắt theo điều kiện vận hành. Các phiên bản cao cấp GT và AL còn được sử dụng bóng LED Projector và bổ sung công nghệ cân bằng góc chiếu tự động để phù hợp với trọng tải xe ở từng thời điểm.

peugeot-3008-so-huu-ngoai-that-bat-mat.png

Peugeot 3008 sở hữu ngoại thất bắt mắt

Cản trước của dòng Peugeot 3008 có tạo hình đơn giản nhưng đẹp mắt, hài hòa với tổng thể. Hai khe hút gió đặt dọc dưới cụm đèn mang đậm tính thể thao cho xe. Thanh trang trí sơn bạc đặt ngang cũng mang đến sự hiện đại gây ấn tượng cho mọi người.

Thân xe Peugeot thế hệ mới không có quá nhiều thay đổi so với các dòng trước. Hai phiên bản AL và AT có hai bộ mâm được tạo hình theo phong cách khác nhau mặc dù cùng kích thước mâm 18 inch. Cả hai đều thuộc dạng mâm phay 5 chấy nhưng trên phiên bản cao cấp AL, mâm 3008 được nhiều khách hàng đánh giá là mới mẻ và hiện đại hơn. Đặc biệt, phiên bản GT của Peugeot 3008 sở hữu mâm xe với kích thước lớn 19 inch tạo sự ấn tượng và cảm giác đắt tiền cho xe.

Hệ thống các trụ và khung kính của Peugeot 3008 được sơn đen để tạo hiệu ứng “mui bay” độc đáo. Ốp vòm bánh xe cũng mang màu đen nối liền với ốp hông mạ crom tạo sự liền mạch, khỏe khoắn.

Kính chiếu hậu của Peugeot 3008 được trang bị đầy đủ các tính năng gập và chỉnh điện hiện đại. Ở phía sau, cụm đèn hậu được thiết kế với dạng khối 3D và nằm gọn gàng 2 bên hông xe. Đồ họa chiếu sáng cũng dùng 3 cụm LED dạng vuốt sư tử hiện đại và đẹp mắt.

>>> Tham khảo thêm dòng xe tương tự tại: Đánh giá Peugeot 5008 2024: Nội ngoại thất và thông số kỹ thuật

Nội thất 

Về khoang lái

Peugeot 3008 được đánh giá cao về mặt nội thất với ngôn ngữ thiết kế i-Cockpit nổi tiếng có khoang cabin tập trung vào người lái. Khu vực táp lô của xe lấy tone màu tối trung tính làm chủ đạo, các chi tiết được bố trí theo cụm kết hợp cùng phong cách điều khiển dạng phím đàn piano mang đến trải nghiệm cao cấp và độc đáo cho người dùng.

Vật liệu da pha nỉ với những mảng ốp carbon là những điểm nhấn chính của phiên bản tiêu chuẩn AT. Phiên bản AL cao cấp hơn dùng ghế da Claudia tối màu kết hợp cùng những mảng ốp vải mang lại cảm giác trải nghiệm sờ chạm tự nhiên hơn. Phiên bản GT cao cấp nhất cũng được Peugeot ưu ái trang bị áo ghế da Claudia Habana màu kem sang trọng. Các mảng ốp trang trí cũng được thiết kế với vật liệu Alcantara giúp nâng cao trải nghiệm thị giác và xúc giác cho người sử dụng.

Màn hình cảm ứng trung tâm là điểm đáng chú ý ở khu vực táp lô của Peugeot 3008, đây cũng là chi tiết để phân biệt các phiên bản của xe. Với phiên bản AT tiêu chuẩn, màn hình có kích thước 8 inch; trong khi đó hai phiên bản GT và AL cao cấp được ưu ái sử dụng màn hình 10 inch thế hệ mới giúp nâng cao giá trị sử dụng đồng thời mang lại tính thẩm mỹ và công nghệ cho khoang lái.

Ở ngay bên dưới là hai cửa gió điều hòa được thiết kế dạng cánh chim mở rộng từ vô lăng của xe mang tạo cảm giác cao cấp, hiện đại. Hệ thống điều khiển theo dạng phím đàn, các thông tin về hệ thống điều hòa có thể dễ dàng tùy chỉnh ngay từ màn hình cảm ứng trung tâm của xe. 

Peugeot 3008 được thiết kế vô lăng D-Cut 2 đáy đặc trưng với chất liệu bọc da, lẫy chuyển số trang bị phía sau mang đến cảm giác lái tuyệt vời. Ngoài ra, xe cũng có một số phím bấm chức năng như lệnh giọng nói, đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh âm lượng tiện dụng. Riêng ở phiên bản GT cao cấp nhất, vô lăng được bọc da đục lỗ tạo cảm giác thoáng mát, thoải mái cho tài xế. 

Ngay phía sau vô lăng là cụm đồng hồ tốc độ dạng full-LCD kích cỡ lớn 12,3 inch có thể tùy chỉnh giao diện hiển thị theo thích của người lái. Đồng thời, ở mỗi chế độ lái của xe, đồng hồ sẽ tự động hiển thị giao diện và màu sắc phù hợp. Thiết kế này vữa mang đến cảm giác cao cấp, hiện đại cho xe mà còn tạo cảm ứng cho người dùng trong mỗi chuyến đi.

Cần số cũng là chi tiết đáng chú ý trên chiếc Peugeot 3008. Với dạng vuốt dẹp đặc trưng, cần số điện tạo cảm giác cao cấp cho khoang lái, hạn chế tình trạng vào nhầm số P khi chuyển giữa D và R như nhiều dòng xe sử dụng cần số cơ học truyền thống.

Nằm ngay bên dưới là hệ thống phanh tay điện tử và nút chuyển chế độ lái Sport. Hàng ghế trước của dòng Peugeot 3008 còn có hệ thống sưởi riêng biệt tạo cảm giác tuyệt vời cho người dùng. Tầm quan sát của Peugeot 3008 được đánh giá ở mức ổn, hai trụ A tuy không được vát quá mỏng nhưng vẫn vừa đủ để không chắn tầm nhìn của tài xế.

noi-that-peugeot-3008-duoc-danh-gia-cao.png

Nội thất Peugeot 3008 được đánh giá cao

Về trang bị tiện nghi, giải trí và công nghệ

Về tiện ích giải trí, Peugeot 3008 được trang bị màn hình cảm ứng với kích thước 8 inch và 10 inch cho các phiên bản. Màn hình có giao diện điều khiển trực quan, bắt mắt cùng các tính năng kết nối điện thoại thông minh phổ biến là Android Auto và Apple Carplay.

Hệ thống âm thanh với 6 loa tiêu chuẩn cho hai phiên bản AL và AT. Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất GT được thiết kế hệ thống âm thanh vòm 10 loa cao cấp từ Focal. Khách hàng trải nghiệm thực tế đánh giá loa Focal cho chất lượng âm thanh hay hơn và hầu hết mọi người cảm nhận được sự khác biệt.

Hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập kết hợp cửa gió riêng cho hàng ghế sau của Peugeot 3008 được đánh giá cao. Khởi động bằng nút bấm, cần số và kính cửa một chạm, phanh tay điện tử mang đến cảm giác sử dụng tốt.

Ở phiên bản AL, 3008 được bổ sung thêm đèn viền nội thất, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, gương chiếu hậu chống chói tự động, hệ thống định vị dẫn đường. Phiên bản GT cao cấp nhất được thiết kế thêm kính cửa trước 2 lớp, kính sau tối màu và loa Focal chất lượng cao; đồng thời hệ thống điều hòa cũng có thêm tính năng tự động kiểm soát chất lượng không khí hiện đại.

Dòng Peugeot 3008 được trang bị ghế lái chỉnh điện, ngoài ra ghế phụ ở phiên bản GT và AL cũng có thể chỉnh điện tiện dụng.

Về các hàng ghế

Mỗi phiên bản Peugeot 3008 lạ có chất liệu và màu ghế khác nhau. Ở hàng ghế sau tất cả phiên bản đều có cửa gió riêng và cổng sạc USD. Bệ tỳ tay trung tâm cùng hai khay để ly ẩn cũng được trang bị vào lưng hàng ghế giữa rất tiện dụng.

Về kích thước, Peugeot 3008 có không gian thoải mái cho tất cả hành khách trên xe. Đặc biệt với khoảng cách trục cơ sở lớn, hàng ghế sau của xe có khoảng để chân rộng rãi. Ngoài ra, ở hai phiên bản GT và AL, người ngồi sau có thể trải nghiệm không gian thoáng đãng tự nhiên với cửa sổ trời toàn cảnh panorama. Chưa hết, hàng ghế sau có đầy đủ 3 tự đầu, bệ tỳ tay tích hợp hộc để ly và cửa gió điều hòa riêng hiện đại.

Đánh giá Peugeot 3008 có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn rộng rãi 591 lít. Nếu cần thêm không gian chứa đồ, người sử dụng có thể gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 60:40 để nâng dung tích lên 1,670 lít, phù hợp để chứa đồ cho những chuyến đi xa của cả gia đình.

>>> Tham khảo thêm: Đánh giá Suzuki Swift 2024: Xe đẹp nhất trong tầm giá 600 triệu

Trang bị an toàn

Không chỉ giúp bảo vệ cho người người sử dụng xe, Peugeot 3008 còn bảo đảm an toàn cho những người tham gia giao thông khác. Cụ thể, ở khoảng cách 200m, công nghệ Night Vision cho phép tài xế có thể quan sát được người đi bộ và động vật qua đường trên màn hình kỹ thuật số 12.3 inch.

peugeot-3008-duoc-trang-bi-nhieu-tinh-nang-an-toan.png

Peugeot 3008 được trang bị nhiều tính năng an toàn

Các phiên bản sử dụng hộp số tự động 6 cấp được trang bị tính năng kiểm soát hành trình kết hợp công nghệ hỗ trợ định vị làn đường, giúp xe luôn di chuyển trên đúng làn đường theo quy định. Ngoài ra, Peugeot 3008 còn có chức năng phanh khẩn cấp phát hiện xe đạp và người đi bộ đang di chuyển trên đường.

Bên cạnh đó, các tính năng an toàn khác của 3008 vẫn được giữ nguyên như: Phanh tay điện tử, chống bó cứng phanh ABS, hệ thống chống trượt, cân bằng điện tử, camera lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ xuống dốc và khởi hành ngang dốc, phân phối lực phanh điện tử.

Đánh giá Peugeot 3008 mang đến cái nhìn tổng quan về dòng xe thể thao và hiện đại của Pháp. Với những ưu nhược điểm xe Peugeot 3008 kể trên bạn có thể thấy đây là dòng xe chất lượng với nhiều tính năng hiện đại, an toàn, đáp ứng nhu cầu di chuyển của gia đình.

Ngoài ra, khách hàng có thể tham khảo Công cụ tính chi phí sử dụng xe ô tô tại Việt Nam ở trang chủ Nuoixe.vn. Công cụ này sẽ giúp bạn nắm được số tiền phải bỏ ra để nuôi xe trong một tháng hay bạn cũng có thể so sánh được chi phí “nuôi” giữa các dòng xe khác nhau để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho gia đình.

Các hashtag trong bài viết:
Chia sẻ
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe