Siêu phẩm Hyundai chỉ từ 400 triệu - Hyundai Casper 2024

23/01/2024, Tạ Hải Long
Hyundai Casper 2024 gây sốt bởi thiết kế nhỏ gọn nhưng sở hữu những tính năng, trang bị hiện đại trong cùng phân khúc SUV hạng A giá rẻ.

Từ khi ra mắt tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai Casper 2024 tạo nên cơn sốt mạnh mẽ bởi những ưu điểm vượt trội của mình. Đây là mẫu xe với thiết kế nhỏ gọn nhưng sở hữu nhiều tính năng vượt trội giúp tối ưu không gian bên trong, tăng trải nghiệm người dùng và trở thành đối thủ đáng gờm với các xe cùng phân khúc.

Bảng giá lăn bánh xe Hyundai Casper 2024

Dù chưa chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam, nhưng với kế hoạch trình làng tại thị trường Philippines cho thấy Hyundai Casper sẽ sớm xuất hiện tại nước ta. Theo đó, Hyundai Casper mở bán tại Hàn Quốc với 3 phiên bản Smart, Modern, Inspiration và có mức giá dao động từ 13,85 – 19,6 triệu Won (tương đương 269 – 381 triệu đồng).

Tại thị trường Việt Nam, giá lăn bánh của xe Hyundai Casper 2024 dự kiến là:

Giá lăn bánh

Hà Nội

TP. Hồ Chí Minh

Tỉnh 12%

Tỉnh 10%

Hyundai Casper

450 triệu đồng

450 triệu đồng

430 triệu đồng

430 triệu đồng

 

hyundai-casper-tao-nen-con-sot-manh-me-boi-nhung-uu-diem-vuot-troi-cua-minh.png

Hyundai Casper tạo nên cơn sốt mạnh mẽ bởi những ưu điểm vượt trội của mình

>>> Có thể bạn quan tâm: Đánh giá Hyundai Accent

Ngoại thất xe ô tô Hyundai Casper 2024

Hyundai Casper 2024 chiếm được cảm tình người yêu xe bởi ngoại hình nhỏ gọn của mình. Xe có chiều dài cơ sở đạt 2400 mm, với các kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.595 x 1.595 x 1.575 mm. Hyundai Casper được đánh giá là mẫu xe nhỏ gọn nhất thuộc phân khúc SUV của Hyundai. 

Với thiết kế vuông vức mang đến cảm giác mạnh mẽ, đồng thời tăng diện tích bên trong dù kích thước của xe tương đối nhỏ. 

  • Đầu xe:

Trung tâm đầu xe gây chú ý với sự thống nhất giữa lưới tản nhiệt và cụm đầu xe mang đến cảm giác khá giống với Mini Cooper 2024 của BMW. Trong khi đó, đèn chạy ban ngày được bố trí trên nắp capo, ở giữa là logo quen thuộc của Hyundai. Đèn pha sử dụng bóng LED Projector hình elip khá đặc biệt.

  • Thân xe

Nhìn từ tổng thể, thân xe Hyundai Casper 2024 trông khá vuông vức với những đường nét mạnh mẽ. Điểm nhấn chính là bộ mâm 6 chấu kép sơn đen phay bóng mang đến tạo hình khoẻ khoắn khi nhìn ngang. Một điểm khác biệt của xe so với các dòng xe khác chính là tay nắm cửa sau được thiết kế ẩn vào phần kính cửa sổ nhằm tối đa diện tích sử dụng bên trong.

than-xe-hyundai-casper-trong-kha-vuong-vuc-voi-nhung-duong-net-manh-me.png

Thân xe Hyundai Casper trông khá vuông vức với những đường nét mạnh mẽ

  • Đuôi xe

Phần đèn hậu được thiết kế dạng lưới đan chéo mang đến sự khác lạ cho xe. Bên cạnh đó, đèn báo rẽ và đèn phản quang được đặt trên cản sau với dạng hình tròn tạo nên sự hài hoà với thiết kế ở đầu xe.

Nội thất xe ô tô Hyundai Casper 2024

Dù được định vị ở phân khúc SUV hạng A giá rẻ, nhưng Hyundai Casper 2024 vẫn được trang bị khá đầy đủ, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

  • Khoang lái

Khoang lái được đánh giá khá rộng rãi so với diện tích của xe. Điểm chú ý nhất chính là vô lăng được thiết kế hai chấu với đầy đủ các phím điều khiển chức năng và nút bấm công nghệ an toàn như cảnh báo va chạm,... 

Phía sau vô lăng là đồng hồ kỹ thuật số được thiết kế bắt mắt. Các chi tiết tiện nghi cũng được bố trí hợp lý giúp người lái dễ dàng điều khiển trong quá trình lái xe.

  • Hệ thống ghế ngồi

Hyundai Casper 2024 là mẫu xe thương mại đầu tiên trên thế giới có thể gập cả hai hàng ghế trước và sau, mang đến sự linh hoạt về không gian khi cần thiết. Ngoài ra, hàng ghế sau có thể dịch chuyển trong phạm vi 160mm và ngã 39 độ, giúp mở rộng phạm vi chứa đồ cho khoang hành lý lên đến 301 lít. 

Dù nằm trong phân khúc xe giá rẻ, Hyundai Casper vẫn được nhà sản xuất trang bị cửa sổ trời mang đến không gian thoáng đãng bên trong xe.

hyundai-casper-co-the-gap-ca-hai-hang-ghe-truoc-va-sau.png

Hyundai Casper có thể gập cả hai hàng ghế trước và sau

Tiện nghi nổi bật của Hyundai Casper 2024

Hyundai Casper 2024 được đánh giá cao về tiện nghi với các trang bị như:

  • Màn hình giải trí trung tâm có cảm ứng 8 inch
  • Hệ thống định vị
  • Blue Link
  • Tính năng điều khiển và ra lệnh bằng dọng nói
  • Hyundai CarPlay
  • Hệ thống âm thanh tối đa 6 loa
  • Nút chuyển chế độ lái

Đồng thời, xe còn có các tiện ích khác như:

  • Cổng USB
  • Kết nối Bluetooth
  • Trang bị ghế da có sấy sưởi
  • Gương chiếu hậu chỉnh điện, điều chỉnh độ sáng.

So cùng phân khúc, Hyundai Casper 2024 được đánh giá là mẫu xe sở hữu nhiều tính năng, tiện nghi nổi bật. Có thể kể đến như liệu kê ở trên, đồng thời đây là mẫu xe giá rẻ được trang bị thêm tính năng ra lệnh bằng giọng nói và Hyundai CarPlay ở phiên bản cao cấp.

Ngoài ra, Hyundai Casper 2024 còn có cụm công cụ kỹ thuật số 4,2 inch, hệ thống âm thanh 6 loa ở hai phiên bản cao hơn, riêng bản cơ sở sẽ có 2 loa; nút chuyển chế độ lái có thiết lập đường gồ ghề 2WD (tuyết / cát / bùn) để tăng khả năng bám đường cho xe.

Hệ thống an toàn của xe ô tô Hyundai Casper 2024

Hyundai Casper được trang bị 7 túi khí quanh xe cùng hệ thống an toàn chủ động theo tiêu chuẩn, bao gồm: hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng thông minh... Với phiên bản cao cấp, mẫu xe này còn được bổ sung hệ thống kiểm soát hành trình thông minh dựa trên định vị, hỗ trợ tránh va chạm ở điểm mù, chế độ đèn pha tự động,… Những trang bị này giúp tăng cường an toàn cho người lái và hành khách, đồng thời cung cấp một lớp bảo vệ bổ sung trong trường hợp xảy ra va chạm.

hyundai-casper-duoc-trang-bi-he-thong-an-toan-chu-dong-theo-tieu-chuan.png

Hyundai Casper được trang bị hệ thống an toàn chủ động theo tiêu chuẩn

>>> Tham khảo thêm: Đánh giá Hyundai Creta chi tiết

Khả năng vận hành của Hyundai Casper 2024

Tại Hàn Quốc, Hyundai Casper được mở bán với hai tuỳ chọn về động cơ xăng là: 

  • Động cơ xăng 3 xi-lanh với hai tùy chọn:
    • Động cơ hút khí tự nhiên 1.0L, cho công suất tối đa lên tới 75 mã lực.
    • Động cơ tăng áp 1.0L, cho công suất tối đa đến 99 mã lực.
  • Hộp số có hai loại:
    • Hộp số sàn 5 cấp.
    • Hộp số tự động 5 cấp.
  • Tiêu thụ nhiên liệu:
    • Động cơ hút khí tự nhiên: 14.3 km/lít (khoảng 6.99 lít/100 km).
    • Động cơ tăng áp: 12.8 km/lít (7.8 lít/100 km).

Với thiết kế ngoại thất nhỏ gọn và linh hoạt, Hyundai Casper 2024 phù hợp với việc di chuyển trong đô thị và cung cấp một trải nghiệm lái xe thú vị cho người dùng. Tất cả các phiên bản của Casper đều là xe dẫn động cầu trước.

So sánh Hyundai Casper 2024 với Raize và Sonet

Nếu về Việt Nam, Hyundai Casper có sự cạnh tranh mạnh mẽ với hai dòng xe được lựa chọn phổ biến hiện nay là Kia Sonet và Toyota Raize. Cùng tham khảo bảng so sánh dưới đây để có được cái nhìn tổng quát giữa 3 mẫu xe cùng phân khúc:

So-sanh-Hyundai-Casper-2024-voi-Raize-va-Sonet.jpg
So sánh Hyundai Casper 2024 với Raize và Sonet chi tiết nhất

So sánh về giá cả

Như đã đề cập ở trên, giá lăn bánh của Hyundai Casper 2024 dao động từ 400 triệu đồng, thấp hơn khá nhiều so với Toyota Raize (từ 500 triệu đồng) và Kia Sonet (từ 450 triệu đồng). Điều này cho thấy Casper sẽ là một lựa chọn hấp dẫn với người tiêu dùng có nhu cầu sở hữu một chiếc xe ô tô hiện đại nhưng giá cả phải chăng.

So sánh về thiết kế

Về thiết kế, Toyota Raize và Kia Sonet đều mang phong cách hiện đại và trẻ trung nhưng không thể phủ nhận rằng Hyundai Casper 2024 có một diện mạo đầy cá tính và thu hút hơn. Điểm nhấn của Casper chính là đèn LED và cụm đèn pha trông khá độc đáo, tạo nên sự khác biệt so với hai đối thủ cùng phân khúc.

So sánh về tính năng

Cả ba mẫu xe đều có những tính năng tiện nghi và an toàn tương tự nhau như hệ thống âm thanh, camera lùi,... Tuy nhiên, Hyundai Casper 2024 lại được trang bị hộp số tự động 5 cấp, cao cấp hơn so với của Toyota Raize và Kia Sonet. Điều này cho thấy Casper có khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn hai đối thủ cùng phân khúc.

Có nên mua xe Hyundai Casper 2024 không?

Dựa trên những đánh giá xe Hyundai Casper 2024 cho thấy, đây là mẫu xe thuộc phân khúc giá rẻ nhưng sở hữu nhiều tính năng, trang bị vượt trội. So với hai đối thủ nặng lý là Kia Sonet và Toyota Raize dù được đánh giá thấp hơn nhưng Hyundai Casper có giá lăn bánh tiết kiệm hơn rất nhiều. 

Theo đó, Hyundai Casper 2024 là mẫu xe đáng mua trong phân khúc SUV hạng A giá rẻ tại thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, bạn vẫn nên cân nhắc các tiêu chí giữa những dòng xe khác nhau để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Hyundai Casper 2024 dự đoán sẽ làm nên cơn sốt tại Việt Nam khi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cơ bản của dòng xe thương mại. Hyundai Casper sở hữu ngoại hình vuông vức cùng khả năng vận hành mạnh mẽ với đầy đủ các trang bị tiện nghi tối tân, công nghệ an toàn cũng như sự linh động của nội thất bên trong.

co-nen-mua-hyundai-casper-khong.png
Có nên mua xe Hyundai Casper không? 

Nhằm đáp ứng nhu cầu tính toán chi phí vận hành xe Hyundai Casper 2024,  Nuôi xe ra mắt Công cụ tính chi phí sử dụng xe ô tô tại Việt Nam. Bạn hãy ghé thăm trang chủ của Nuôi xe để biết thêm về công dụng và tham khảo chi phí vận hành xe một cách chi tiết nhất.

Các hashtag trong bài viết:
Chia sẻ
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe