Đánh giá Hyundai Accent: Giá lăn bánh & ưu nhược điểm (1/2024)

19/01/2024, Tạ Hải Long
Nhiều ý kiến đánh giá Hyundai Accent là mẫu xe có giá bán hấp dẫn, trang bị ở mức ổn. Tuy vậy, xe cũng có một số ưu, nhược điểm nhất định

Đánh giá Hyundai Accent nằm ở khoảng giá xe hấp dẫn, thiết kế đẹp, nhiều tiện nghi. Trong lần nâng cấp gần nhất, Hyundai Accent có sự đổi mới về thiết kế cùng trang thiết bị. Tìm hiểu về ưu, nhược điểm xe giúp người dùng lựa chọn xe theo đúng sở thích và nhu cầu sử dụng.

Giá Accent lăn bánh tháng 1/2024 là bao nhiêu? 

Hyundai Accent là mẫu xe hạng B đến từ Hàn Quốc, được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ năm 2018. Nhiều người đánh giá Hyundai Accent có nhiều ưu điểm, như mức giá ưu đãi, đầy đủ trang bị tiện nghi, thiết kế đẹp mắt,... 

Hyundai Accent thường xuyên đạt doanh số Top đầu trong phân khúc sedan cỡ nhỏ, cùng với các hãng xe Nhật như Toyota Vios hay Honda City. 

hyundai-accent-la-mau-sedan-hang-b-lap-rap-trong-nuoc.jpg

Hyundai Accent là mẫu sedan hạng B lắp ráp trong nước

Năm 2023, Accent tiếp tục được nâng cấp, có sự thay đổi trong thiết kế và trang bị an toàn. Tuy vậy, giá Accent lăn bánh không quá chênh lệch so với mẫu cũ. Cụ thể, mức giá của Hyundai Accent cho từng phiên bản như sau:

Dòng xe

Giá niêm yết (VNĐ)

Khuyến mãi tháng 1/2024

Hyundai Accent 1.4 MT tiêu chuẩn

426.000.000



Dựa theo chương trình khuyến mãi của đại lý

Hyundai Accent 1.4 MT

476.000.000

Hyundai Accent 1.4 AT

504.000.000

Hyundai Accent 1.4 AT Đặc biệt

545.000.000

Ưu nhược điểm Hyundai Accent 2024

Những đánh giá Hyundai Accent trên các trang báo, diễn đàn đều ở mức khá. Dù vậy, Accent vẫn có những ưu, nhược điểm nhất định. Cụ thể như sau:

Ưu điểm của Hyundai Accent 2024

  • Giá xe vừa tầm, phù hợp cho ngân sách trung bình. Ở phiên bản mới nhất, xe không tăng giá dù có nhiều điểm nâng cấp mới.

  • Thiết kế trẻ trung, thân thiện. Dáng xe thể thao phù hợp đi trong đô thị.

  • Sở hữu trang bị hàng đầu phân khúc: Đèn Bi-Halogen, đồng hồ kỹ thuật số, đề nổ tự động từ xa,....

  • Hỗ trợ ổn định xe khi chạy tốc độ cao, vào cua với hệ thống treo cứng, vững.

  • Hộp số tự động dễ dàng thao tác, dễ đi trong đô thị.

  • Trang bị hệ thống an toàn cho tất cả các phiên bản xe.

Nhược điểm của Hyundai Accent 2024

  • Không gian khá hạn chế do Hyundai Accent là dòng sedan loại nhỏ.

  • Động cơ sử dụng là Kappa 1.4L, hiệu suất kém hơn so với các đối thủ. Xe không có tùy chọn động cơ mạnh hơn cho người muốn có trải nghiệm lái mạnh mẽ.

  • Trải nghiệm lái xe chưa quá nhạy do thiết kế vô lăng cho phản ứng mặt đường chưa cao.

muc-gia-hop-ly-la-uu-diem-lon-cua-hyundai-accent.jpg

Mức giá hợp lý là ưu điểm lớn của Hyundai Accent

Đánh giá ngoại thất Hyundai Accent 

Phiên bản mới nhất của Hyundai Accent có thay đổi đáng kể về mặt thiết kế. Vẻ ngoài của xe nổi bật với những đường cắt xẻ táo bạo, mang lại cảm giác khỏe khoắn, thể thao. Khoảng sáng gầm 150mm giúp xe leo vỉa, bám gờ dễ dàng không lo cạ gầm. 

Khung gầm của xe vẫn giữ nguyên, do đó kích thước tổng thể không đổi. Cụ thể, xe có kích thước dài x rộng x cao đạt 4.440 x 1.729 x 1.470mm. Chiều dài cơ sở tới 2.600mm, tương đương với Honda City.

Đầu xe

Điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất của Hyundai Accent 2023 là thiết kế phần đầu xe. Accent 2023 được trang bị cụm lưới tản nhiệt hình thang ngược, thay vì dạng thanh ngang của phiên bản trước. Cấu tạo lưới nổi khối 3D, mạ vân crom xám góc cạnh. Thiết kế lưới tản nhiệt liên kết hoàn hảo với cụm đèn trước hoàn toàn ăn nhập với tổng thể. 

Nắp capo có hai đường gân dọc dập nổi vốn là thiết kế biểu trưng của Hyundai cũng được thấy ở Accent 2024. Cụm đèn pha LED ban ngày được thiết kế dạng lưỡi liềm. Hạn chế của Hyundai Accent nằm ở công nghệ chiếu sáng Halogen, thay vì sử dụng đèn LED như các đối thủ cùng phân khúc.

Cụm đèn sương mù của xe sử dụng bóng halogen, tích hợp thấp dưới hốc gió tạo thành hình tam giác. Thiết kế này tạo thành một diện mạo hiện đại, trẻ trung cho Hyundai Accent.

dau-xe-hyundai-accent-co-nhieu-chi-tiet-thay-doi.jpg

Đầu xe Hyundai Accent có nhiều chi tiết thay đổi

>>> Tham khảo thêm dòng xe tương tự: Đánh giá Hyundai Creta chi tiết: Giá và thông số kỹ thuật Hyundai Casper 2024. Đánh giá đầy đủ với các xe cùng phân khúc

Thân xe 

Với ngôn ngữ thiết kế mới, Hyundai Accent thể hiện rõ phong cách thể thao ở thân xe. Chỉ số cản gió xe ở mức 0.308 tốt nhất phân khúc. Để làm được điều này, cần kể đến thiết kế tấm hướng gió hạ thấp ở mui, đường dẫn khí động học trên các chi tiết dập nổi. 

Gương chiếu hậu của Accent tích hợp chỉnh điện cùng đèn báo rẽ. Tay nắm cửa bọc crom, tại phiên bản cao cấp còn được tích hợp thêm cảm biến đóng mở thông minh. Khung cửa sổ to bản, tạo tầm nhìn thoáng cho người sử dụng. 

Tuy vậy, thiết kế mâm xe khá đơn điệu, chỉ được nâng cấp chất liệu từ mâm nhôm qua mâm hợp kim. 4 phiên bản xe sử dụng mâm 16 inch hợp kim, với sơn xám cho bản cao cấp và sơn trắng cho các bản tiêu chuẩn.

Đuôi xe

Thiết kế đuôi xe Hyundai Accent không quá thay đổi so với đời trước. Điểm khác biệt nhất nằm ở cụm hốc gió giả phía sau, nằm ở hai má hông. Thiết kế này thường thấy trên các dòng xe Đức. Cản sau to hơn, có thêm các khe khuếch tán gió và đèn phản quang.

Cụm đèn LED phía sau vẫn rập khuôn theo phong cách chia khoang, những được tách nhỏ hơn trước. Ống xả được đặt kín dưới gầm. Hyundai Accent chưa trang bị đèn báo lùi phía trên. Bên cạnh đó, hệ thống cảm biến là chấm đen “không hợp mắt thẩm mỹ”.

Đánh giá nội thất Hyundai Accent 

Khoang lái

Đánh giá xe Hyundai Accent có khoang lái thân thiện với người lái, dễ làm quen và sử dụng. Táp-lô Hyundai Accent rộng thoáng với thiết kế theo chiều ngang. Các vị trí cửa gió điều hòa hay viền các nút mạ bạc tạo điểm nhấn cho thiết kế nội thất của xe.

Vô-lăng xe 3 chấu to bản, được tích hợp thêm nút bấm tiện ích (chỉnh âm lượng, chỉnh chế độ đồng hồ, Cruise Control cùng đàm thoại rảnh tay).  Chi tiết được yêu thích nhất là cụm đồng hồ kỹ thuật số, được mô phỏng khá giống phong cách BMW. Accent hiện đang là mẫu sedan duy nhất trong phân khúc trang bị cụm đồng hồ này. 

cum-dong-ho-digital-noi-bat-trong-thiet-ke-hyundai-accent.jpg

Cụm đồng hồ digital nổi bật trong thiết kế Hyundai Accent

Các hàng ghế

Hàng ghế ngồi ở Hyundai Accent vẫn giữ nguyên hai tông màu ghi xám - vàng be. Sử dụng chất liệu da, nệm ngồi đươc thiết kế dày hỗ trợ tựa vùng lưng và đầu. Ghế ngồi được chỉnh cơ, giúp người lái dễ dàng tìm ra vị trí ngồi phù hợp. Hyundai Accent trang bị móc khóa isofix an toàn cho trẻ, phù hợp cho gia đình có con nhỏ.

Khoảng cách giữa các hàng ghế rộng rãi, tuy vậy chiều cao ở khoang sau khá hẹp. Do thiết kế theo dáng coupe, chiều cao trần xe chỉ ở mức 1m75 - 1m8. Nhiều người đánh giá Hyundai Accent thiếu bệ tỳ tay, hàng ghế sau cố định không linh hoạt khi cần mở rộng khoang hành lý. 

Trang bị tiện nghi & công nghệ 

Các dòng xe của Hyundai đều được trang bị nhiều công nghệ và tiện ích hơn so với đối thủ. Phiên bản mới nhất của Hyundai Accent cũng thừa kế lợi thế này.

Trang bị tiện ích đáng kể tới của Hyundai Accent là màn hình giải trí kích thước 8 inch, có thể sử dụng đa nhiệm 2 nội dung cùng lúc. Xe còn sở hữu tiện ích kết nối qua Apple Carplay, Android, tích hợp GPD, bản đồ dẫn đường,... 

Accent có hệ thống âm thanh 6 loa, gồm 2 dải treble và 4 loa cánh. Xe có bố trí cổng sạc USB, giúp người dùng dễ dàng kết nối thiết bị hoặc sạc điện thoại. Phiên bản cao cấp có thêm cửa sổ trời.

man-hinh-giai-tri-8-inch-cho-phep-da-nhiem-cung-luc.jpg

Màn hình giải trí 8 inch cho phép đa nhiệm cùng lúc 

Khoang hành lý 

Khoang hành lý của Hyundai Accent khá khiêm tốn so với đối thủ, với thể tích 387 lít. Khoảng này đủ chứa 3 vali cỡ trung của gia đình. Nếu có nhu cầu chở nhiều đồ, người dùng hãy cân nhắc có nên mua Accent hay không.

Trang bị an toàn và động cơ 

Động cơ

Đánh giá Hyundai Accent về động cơ xe, nhà sản xuất không có điều chỉnh gì so với trước đây. Động cơ Accent sử dụng là khối Kappa 1.4L MPI, công suất 100 mã lực, tốc độ tua 6.000 vòng/phút, mô men 4.000 vòng/phút. 

Công suất động cơ sản sinh để vận hành xe được đánh giá khá ổn khi di chuyển trong đô thị. Tuy vậy, khi so sánh với các dòng xe đến từ Nhật Bản, Hyundai Accent chưa để lại ấn tượng mạnh mẽ.

Xe dùng hộp số tự động 6 cấp, khung gầm ổn định khi đi ở mức 60 - 80 km/h.

>>> Tham khảo thêm: Giá xe ô tô Kona lăn bánh 2024, đánh giá chi tiết nội ngoại thất

Trang bị an toàn 

Hyundai Accent được trang bị khá đầy đủ về tiện nghi hỗ trợ người lái. Các tính năng an toàn của xe có thể kể đến: chống bó cứng phanh ABS, phân bố lực phanh tự động EBD, hỗ trợ phanh xe khẩn cấp BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, tính năng chống trộm Immobilizer, kiểm soát thân xe VSM,... Xe có 6 túi khí tiêu chuẩn cùng cảm biến lùi giúp người lái an tâm trên những chuyến hành trình.

Bên cạnh đó, Accent sở hữu thêm gương chiếu hậu chống chói tự động, cần gạt mưa tự động. Khoang hành lý điều khiển điện, chỉ cần cầm chìa khóa đứng cạnh ba giây, cốp xe sẽ tự động mở. Xe cũng có thêm tính năng khởi động từ xa, rất hữu ích khi cần làm mát xe trước lúc sử dụng.

hyundai-accent-duoc-trang-bi-nhieu-tien-nghi-ho-tro-nguoi-lai.jpg

Hyundai Accent được trang bị nhiều tiện nghi hỗ trợ người lái

Đánh giá Hyundai Accent là mẫu xe lý tưởng để di chuyển trong đô thị với mức giá hợp lý, động cơ ổn và trang bị tiện nghi hấp dẫn. 

Với mục tiêu giúp người sử dụng ô tô nắm được các thông tin về chi phí vận hành cho chiếc xe mơ ước, Nuoixe.vn ra mắt Công cụ tính chi phí sử dụng xe ô tô tại Việt Nam. Để tìm hiểu thêm về công dụng và tham khảo chi phí vận hành Hyundai Accent cũng như các dòng xe khác, hãy truy cập trang chủ của Nuôi xe để được hỗ trợ hiệu quả nhất.

Chia sẻ
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe