Đánh giá Kia Carnival 2024 về ngoại hình, động cơ công nghệ

18/01/2024, Tạ Hải Long
Ý nghĩa biển số xe ô tô đóng vai trò quan trọng, mỗi con số sẽ thể hiện ý nghĩa, mong muốn của chủ nhân. Sau đây là các cách dịch biển số xe ô tô

Kia Carnival 2024 là mẫu xe mới được ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng 11/2023. Với phiên bản nâng cấp mang ngôn ngữ thiết kế sang trọng này, Kia đã bổ sung thêm nhiều trang thiết bị tiện nghi cao cấp và hiện đại hơn để thống trị thị trường người tiêu dùng trong phân khúc MPV trên toàn thế giới.

Giá bán Kia Carnival 2024

Mới đây, hãng xe nhà Kia đã chính thức mở bán mẫu MPV phiên bản nâng cấp (Facelift) cỡ lớn phù hợp với đại gia đình tại thị trường nội địa. Kia Carnival 2024 được bán quê hương xứ sở kim chi với mức giá đa dạng, tùy thuộc vào các phiên bản, cấu hình, động cơ mà mức giá dao động từ 34,7 – 96,5 triệu Won (tương đương với 645 - 1800 triệu đồng).

kia-carnival-2024-duoc-ban-voi-muc-gia-da-dang-o-que-nha.jpg

Kia Carnival 2024 được bán với mức giá đa dạng ở quê nhà

Các phiên bản của xe Kia Carnival 

Theo như hãng xe công bố, Kia Carnival 2024 có đến 15 phiên bản phù hợp với nhu cầu cùng như khả năng chi tiêu của người tiêu dùng chẳng hạn như:

  • Dựa vào thân xe có phiên bản thường và High Limousine

  • Theo cấu hình có phiên bản Noblesse, Signature, Prestige và Gravity

  • Về động cơ có xăng 3.5, diesel 2.2 và hybrid 1.6 turbo

Xe ô tô Kia Carnival còn trang bị 3 tùy chọn nội thất với cấu hình ghế ngồi gồm bản xe 4 chỗ, 7 chỗ và xe 9 chỗ Kia cho khách hàng đa dạng lựa chọn.

>>> Xem thêm: Đánh giá Kia K3 2024: Giá lăn bánh và thông số kỹ thuật

Các phiên bản động cơ được trang bị trên Kia Carnival 2024

Kia Carnival 2024 có ba kiểu động cơ bao gồm:

  • Động cơ xăng 3.5L V6, công suất 290 mã lực và mô-men xoắn 353Nm

  • Động cơ diesel 2.2L, công suất 202 mã lực và mô-men xoắn 440Nm

  • Động cơ hybrid 1.6L T-GDi kết hợp với động cơ điện, công suất 237 mã lực và mô-men xoắn 362Nm

Điểm sáng của Carnival 2024 chính là sử dụng động cơ hybrid mới. Phiên bản hybrid của xe dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L, tạo ra công suất tổng hợp 180 mã lực. Động cơ cùng với mô-tơ điện tạo ra tổng công suất là 245 mã lực và mô-men xoắn tối đa là 367Nm. Theo nhà sản xuất công bố, động cơ này có mức tiêu hao nhiên liệu 14 Km/L.

xe-o-to-carnival-2024-su-dung-dong-co-hybrid-moi.jpg

Xe ô tô Carnival 2024 sử dụng động cơ hybrid mới

Ngoài ra, xe vẫn có các tùy chọn động cơ xăng 3.5L và dầu 2.2L như cũ. Cả hai khối động cơ này đều được trang bị hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 8 cấp đi kèm còn có 4 chế độ lái gồm: Normal, Eco, Sport, Smart.

Đánh giá tổng quan ngoại hình xe Kia Carnival 2024

Đánh giá xe Kia Carnival 2024 ở phiên bản này đã thay đổi hoàn toàn về diện mạo mang đến một phong cách hiện đại và sang trọng hơn. 

Phần ngoại thất của Carnival 2024 được áp dụng theo ngôn ngữ thiết kế mới nhất của nhà Kia - Opposites United. Đây là sự kết hợp hài hòa giữa các đường nét nét tinh xảo với tính cách mạnh mẽ của phái mạnh.

Đặc trưng thiết kế này được thể hiện rõ nhất qua thân hình cứng cáp của xe được làm từ thép cường lực và có kích thước tổng thể là 5155 x 1995 x 1775 mm (DxRxC).

Sự thay đổi lớn nhất của Carnival là ở phần đầu xe, với hệ thống tản nhiệt mở rộng, phía dưới là lưới phụ có radar hỗ trợ tính năng kiểm soát hành trình chủ động. Cụm tản nhiệt ôm trọn các sợi đèn pha.

Đèn pha trước được đặt theo dạng dọc, tích hợp dải đèn LED nên khi nhìn ban ngày sẽ hình chữ T cách điệu hướng vào trung tâm. Mặt ca-lăng vẫn giữ nguyên kiểu dáng đặc trưng hình mũi hổ với họa tiết dạng nan ngang hoặc mắt cáo tùy thuộc vào từng phiên bản. 

kia-carnival-2024-co-mat-chinh-dien-duoc-thiet-ke-an-tuong.jpg

Carnival 2024 có mặt chính diện được thiết kế ấn tượng

Di chuyển ra phía sau, Carnival 2024 đã có sự thay đổi ấn tượng với cụm đèn hậu có thiết kế liền mạch dàn trải hết đuôi xe. Phía trên được trang bị cánh lướt gió và phía dưới cản sau được gắn thêm phần ốp nhôm tăng cường vẻ cao cấp.

Phần đuôi của Carnival 2024 cũng được tinh chỉnh qua việc loại bỏ tay cầm để mở cửa cốp dễ dàng hơn. Một thay đổi khác nữa là vị trí đặt logo Kia cũng đã được di chuyển xuống thấp hơn.

phia-sau-xe-o-to-carnival-2024-co-nhieu-su-tinh-chinh-moi-la.jpg

Phía sau xe ô tô Carnival 2024 có nhiều sự tinh chỉnh mới lạ

KIA Carnival ngoài việc thay đổi ngoại hình còn đa dạng màu sắc với bảng màu xe phong phú, mới lạ hơn như màu Ivory Silver, Astra Blue, Aurora Black Pearl ...

Đánh giá nội thất xe Kia Carnival 2024 mới

Với phiên bản nâng cấp này, khoang nội thất mới của Carnival 2024 toát lên vẻ sang trọng, cao cấp mà điểm nhấn là màn hình giải trí trung tâm tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số có cùng kích thước 12,3 inch nối liền liền mạch - tạo thành cụm màn hình kép. 

khoang-noi-that-hien-dai-cua-carnival-2024.jpg

Khoang nội thất hiện đại của Carnival 2024

Bên cạnh đó, bảng điều khiển trung tâm cũng được thiết kế lại đi kèm núm xoay và cần số mới. Gương chiếu hậu đổi thành dạng kỹ thuật số. Ngoài ra, xe cũng có tính năng hiển thị thông tin trên kính lái (HUD) và xác thực bằng vân tay.

Khoang cabin của Carnival 2024 được trang bị 9 cổng kết nối USB rải rác trên các hàng ghế. Xe nhà KIA còn trang bị hệ thống âm thanh Bose với 12 loa ở các hàng ghế sau mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời nhất.

Điều ấn tượng trong thiết kế của xe mới nhà Kia phiên bản 7 chỗ và Kia 9 chỗ là ghế ngồi có thể tháo rời linh hoạt như hàng ghế thứ 2 có khả năng quay 180 độ  phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng. Hay hàng ghế thứ 3 có thể duỗi phẳng để tạo thành khoang chứa đồ rộng lớn.

ghe-ngoi-cua-carnival-2024-co-the-thao-roi-linh-hoat.jpg

Ghế ngồi của Carnival 2024 có thể tháo rời linh hoạt

>>> Xem thêm: Đánh giá kia Carens 2023 chi tiết. So sánh các phiên bản kia Carens

Những công nghệ được hãng công bố có trên Kia Carnival 2024

Xe ô tô Kia Carnival phiên bản 2024 đã trang bị một số công nghệ minh thiết bị thông minh để tăng trải nghiệm của người tiêu dùng như ghế lái loại Ergo Motion sử dụng đệm khí, chìa khóa kỹ thuật số thế hệ thứ hai, camera hành trình thế hệ thứ hai... Đặc biệt người lái có thể điều khiển các thiết bị bằng giọng nói với câu lệnh "Hey Kia"

Carnival 2024 còn có thêm những tính năng an toàn mới như hệ thống hỗ trợ lái trên cao tốc thế hệ thứ 2 (HDA2), hệ thống hỗ trợ tránh va chạm sớm, hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh và cảnh báo khoảng cách an toàn phía trước/sau/bên sườn khi đỗ xe…

Các công nghệ này giúp người lái xe tự động giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện khác, duy trì tốc độ đặt trước và tập trung vào làn đường của xe. 

So với các phiên bản xe cũ, Kia Carnival 2024 còn giới thiệu hai hệ thống mới trong phiên bản nâng cấp lần này là hệ thống E-Ride giúp giảm thiểu cảm giác rung lắc xe và hệ thống E-handling nhằm tăng độ nhạy bén khi đánh lái. Điều này giúp xe cải thiện khả năng chống xóc để giảm cảm giác say xe cho người ngồi sau trong khi chạy qua đoạn đường không bằng phẳng.

kia-carnival-2024-duoc-trang-bi-nhieu-cong-nghe-an-toan-va-hien-dai.jpg

Kia Carnival được trang bị nhiều công nghệ an toàn và hiện đại 

Điểm đáng chú ý của Kia Carnival 2024

Kia Carnival 2024 được đánh giá là mẫu xe SUV đô thị có tính đa dụng, tiện nghi, và ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại tạo nên chuẩn mực mới trong phân khúc. Dưới đây là những đặc trưng nổi bật của xe nhà KIA trong phiên bản nâng cấp mới nhất:

  • Ngoại thất sang trọng, tinh tế

  • Nội thất hướng tới tăng trải nghiệm của người dùng

  • Trang bị ngập tràn thiết bị công nghệ hiện đại

  •  Giá cả đa dạng, hợp lý

Có nên mua Kia Carnival 2023 hay đợi Kia Carnival 2024?

Đánh giá xe Kia Carnival 2023 là một chiếc xe gia đình đa dụng ấn tượng với không gian rộng rãi, tiện nghi và hiệu suất tốt. Nếu bạn đang cần một chiếc xe mới ngay lập tức và Kia Carnival 2023 đáp ứng đầy đủ các các yếu tố như nhu cầu, thị hiếu, ngân sách của bạn thì có thể xem xét mua phiên bản này.

phien-ban-carnival-2023-rong-rai-va-tien-nghi.jpg

Phiên bản Carnival 2023 rộng rãi và tiện nghi

Tuy nhiên nếu bạn có thể chờ đợi, Carnival 2024 sẽ mang đến những cải tiến và nâng cấp như thiết kế ngoại thất và nội thất cập nhật, công nghệ tiên tiến, hiện đại hơn. Nếu bạn thích những trải nghiệm mới, chờ đợi bản 2024 có thể là một lựa chọn hợp lý.

>>> Xem thêm: Đánh giá KIA Seltos chi tiết: Giá và thông số kỹ thuật

Câu hỏi thường gặp về Kia Carnival 2024

1. Có nên mua Kia carnival 2023 thay vì 2024?

Mỗi phiên bản có những đặc trưng riêng nhưng Kia Carnival 2024 có nhiều cải tiến hơn. Tùy vào nhu cầu, sở thích và khả năng tài chính để quyết định nên mua phiên bản nào.

2. Kia Carnival mấy chỗ?

Kia Carnival 2024 có 3 loại: 4 chỗ, 7 chỗ và 9 chỗ

3. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Kia Carnival 2024?

Kia Carnival 2024 sử dụng động cơ hybrid mới có mức tiêu hao nhiên liệu 14 km/l.

4. Thời gian mở bán Kia Carnival 2024?

Kia Carnival 2024 đã được mở bán tại Hàn Quốc và dự kiến khoảng giữa năm 2024 chính thức bán tại Việt Nam.

5. Giá bán Kia Carnival là bao nhiêu?

Giá Kia Carnival dao động từ 645 – 1800 triệu đồng,

Với phiên bản lột xác lần trở lại này, Kia Carnival 2024 đang trở thành cái tên được tin đồ mê xe săn lùng và hứa hẹn sẽ trở thành một trong những mẫu xe phân khúc MPV bán chạy nhất trên thị trường.

Với mục tiêu giúp người sử dụng ô tô nắm được các thông tin về chi phí vận hành của Kia Carnival 2024 và các loại xe khác, Nuoixe.vn ra mắt Công cụ tính chi phí sử dụng xe ô tô tại Việt Nam. Để tìm hiểu thêm về công dụng và tham khảo chi phí vận hành xe ô tô, bạn có thể truy cập trang chủ của Nuôi xe để được hỗ trợ hiệu quả nhất.

Các hashtag trong bài viết:
Chia sẻ
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe