Đánh giá Kia K3 2024: Giá lăn bánh và thông số kỹ thuật

19/01/2024, Tạ Hải Long
Đánh giá Kia K3 là một trong những mẫu sedan hạng C bán chạy nhất phân khúc. Kia K3 được nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đặc biệt quan tâm

Dòng xe Kia vừa cho ra đời thế hệ mới với tên gọi Kia K3. Dựa trên đánh giá Kia K3 chi tiết về thông số, ưu nhược điểm cũng như những đặc điểm chung của dòng xe, bạn có thể đưa ra quyết định lựa chọn cho mình một chiếc xe ô tô chất lượng, xứng đáng.

Giá lăn bánh Kia K3 tháng 1/2024 

Thế hệ xe Kia K3 được phát hành với 05 phiên bản bao gồm: 1.6 MT, 1.6 Luxury, 1.6 Turbo GT, 1.6 Premium và 2.0 Premium. Trong đó, mỗi phiên bản sẽ có mức giá niêm yến khác với mức giá lăn bánh. Ngoài ra, giá Kia K3 số sàn của mỗi khu vực cũng sẽ có sự dao động khác nhau, bạn có thể tham khảo chi tiết mức giá dưới đây:

cac-phien-ban-xe-kia-k3-gia-bao-nhieu-tuy-thuoc-vao-phien-ban-va-khu-vuc-lan-banh.jpg

Các phiên bản xe Kia K3 giá bao nhiêu tùy thuộc vào phiên bản và khu vực lăn bánh

Thông số kỹ thuật Kia K3 

Phiên bản xe Kia K3 có hai tùy chọn về động cơ xăng là Gamma 1.6L và Nu 2.0L như dòng xe Kia Cerato. Tuy nhiên, Kia K3 đã được bổ sung thêm phiên bản 1.6 Turbo mới. Trong đó:

  • Động cơ xăng Gamma 1.6L sản sinh ra công suất cực đại 126 mã lực, momen lực xoắn cực đại 155 Nm cùng với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp tự động 6 cấp.

  • Động cơ xăng Nu 2.0L sản sinh ra công suất cực đại 159 mã lực, momen lực xoắn cực đại 194 Nm cùng với hộp số tự động 6 cấp.

  • Động cơ xăng tăng áp Turbo 1.6L sản sinh ra công suất cực đại 201 mã lực, momen lực xoắn cực đại 265 Nm cùng với hộp số ly hợp kéo cấp.

Bên cạnh những thông tin trên, bạn có thể tham khảo thêm các thông số Kia K3 về hộp số, trợ lực lái, vv. theo bảng dưới đây:

cac-phien-ban-kia-k3-co-thong-so-ky-thuat-khac-nhau.jpg

Các phiên bản Kia K3 có thông số kỹ thuật khác nhau tùy thuộc vào loại xe

Tham khảo thêm dòng xe tương tự: Đánh giá xe KIA Seltos chi tiết: Giá và thông số kỹ thuật

Ưu nhược điểm Kia K3 

Được phát triển và cải tiến dựa trên những dòng xe Kia trước kia, K3 có nhiều điểm chất lượng nổi bật. Tuy nhiên để đánh giá Kia K3 một cách khách quan nhất, bạn có thể dựa trên những ưu điểm và nhược điểm của dòng xe này. 

Ưu điểm

Khi đánh giá Kia K3, có thể thấy dòng xe này có một số ưu điểm nổi bật, thu hút nhiều người sử dụng như:

  • Chi phí hấp dẫn, phù hợp với nhiều người

  • Động cơ được nâng cấp mạnh mẽ hơn

  • Thiết kế bắt mắt, hiện đại, thời thượng

  • Nội thất được trang bị đầy đủ, tiện nghi

  • Hệ thống giải trí trên xe hấp dẫn

  • Khả năng vận hành tốt, mượt mà

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm chính, đánh giá K3 vẫn có một số nhược điểm mà bạn nên lưu ý như:

  • Động cơ phát ra âm thanh lớn khi chạy tốc độ nhanh

  • Gương chiếu hậu bên ngoài hơi nhỏ

  • Trần xe ở ghế sau hơi thấp

  • Mức giá chênh lệch khác nhau tùy vùng lăn bánh và tùy phiên bản

kia-k3-co-mot-so-uu-nhuoc-diem-ma-ban-nen-luu-y.jpg

Kia K3 có một số ưu điểm cùng nhược điểm mà bạn nên lưu ý 

Ngoại thất Kia K3

Kích thước và trọng lượng 

Dòng xe Kia K3 sở hữu kích thước với chiều dài là 4640mm, chiều dài cơ sở đạt khoảng 2700mm, chiều rộng 1800 mm, chiều cao 1450mm và khoảng sáng gầm xe là 150mm. Mức trọng lượng của xe được ước tính rơi vào khoảng 1235 đến 1330 kg. Ngoài ra, Kia K3 cũng được thiết kế với 05 vị trí ngồi.

Đầu xe 

Đánh giá Kia K3 sở hữu đầu xe được thiết kế với phần mặt ca-lăng cùng hình mũi hổ, hình ảnh thường thấy nhất trên các dòng xe Kia. Tuy nhiên đối với dòng Kia K3, mặt ca-lăng được thiết kế thêm các họa tiết 3D bên trong, tạo cảm giác bắt mắt, sinh động hơn. 

Cụm đèn xe được thiết kế nối với lưới tản nhiệt. Đặc biệt là đối với phiên bản cao cấp nhất là 1.6 Premium, hệ thống đèn trước của xe được thiết kế dựa trên công nghệ đèn LED với giao diện bắt mắt cùng hiệu ứng ánh sáng sống động. Các phiên bản còn lại được thiết kế với bóng Halogen Projector. Tất cả phiên bản xe đều được tích hợp tính năng bật/ tắt đèn tự động. 

Cụm đèn chiếu sương mù được thiết kế với 03 bóng đèn LED xếp chéo đặt ở vị trí cao hơn, kèm theo cụm lưới tản nhiệt thanh mảnh bên dưới với hình dáng đồng hồ cát. Viền xung quanh lưới tản nhiệt và đèn pha là những đường viền mạ crom, tạo nên hình dáng sang trọng, lôi cuốn và mạnh mẽ.

dau-xe-kia-k3-duoc-thiet-ke-sang-trong-nang-dong.jpg

Đầu xe Kia K3 được thiết kế sang trọng, năng động

Tham khảo thêm: Đánh giá kia Carens 2023 chi tiết. So sánh các phiên bản kia Carens

Thân xe 

Thân xe Kia K3 không có sự thay đổi mấy so với Kia Cerato. Tuy nhiên với kích thước khá lớn nên khi nhìn từ bên hông, K3 trông có phần mạnh mẽ và cường tráng, năng động hơn. 

Đặc biệt là phần gương chiếu hậu của tất cả phiên bản Kia K3 đều được trang bị các tính năng như chỉnh điện, gập điện, báo rẽ. Gương chiếu hậu có đường nét mềm mại, ốp nhựa đen và có cùng màu sơn với xe tạo cảm giác đồng bộ. Ngoài ra xe còn được trang bị bộ mâm đa chấu mới có hình dáng sang trọng và đẹp mắt hơn các phiên bản trước kia. 

Đuôi xe

Với phần đuôi xe, đánh giá Kia K3 có vài sự thay đổi mới như cụm đèn hậu LED được thiết kế với đồ họa mới mẻ hơn giống với phong cách của dàn đèn trước. Ngoài ra chúng còn được nối liền ở cả hai bên với dải phản quang phía dưới. Ốp cản sau cũng được sơn đen tạo cảm giác cường thế, hấp dẫn hơn. 

phan-sau-xe-kia-k3-tao-cam-giac-cuong-the-manh-me.jpg

Phần sau xe Kia K3 tạo cảm giác cường thế, mạnh mẽ 

Nội thất Kia K3

Khoang lái 

Ở phần khoang lái, Kia K3 vẫn có thiết kế vô lăng 3 chấu giống như dòng Kia Cerato. Tuy nhiên vô lăng của Kia K3 có thêm logo mới của hãng cũng như thêm lẫy chuyển số. Vô lăng được bọc da, thiết kế sang trọng và bắt mắt hơn. 

Ngoài ra, K3 cũng có đầy đủ hệ thống các nút điều chỉnh menu, âm lượng, v.v. Phía sau chính là đồng hồ dạng analog cùng màn hình hỗ trợ việc lái xe, thể hiện những thông tin quan trọng. 

Ở chính giữa táp lô của phiên bản Deluxe và Luxury là màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, trong khi đó ở bản Premium sẽ là màn hình 10.25 inch. Màn hình giải trí này có những chức năng như kết nối USB, Bluetooth cũng như với điện thoại thông minh. Đây cũng là nơi hiển thị hình ảnh thu được từ hệ thống camera của xe. 

Cần số trên xe được thiết kế với viền mạ crom, có thêm hệ thống nút bấm hỗ trợ lái, hộc để điện thoại và cổng sạc USB. Ngoài ra còn có một bệ tì tay cho người lái được thiết kế trượt lên xuống. 

Ở phía dưới chính là cụm cửa gió cùng với bảng điều chỉnh điều hòa của xe. Phiên bản Luxury và Premium có điều hòa tự động hai vùng, còn bản Deluxe chỉ sử dụng điều hòa cơ. 

khoang-lai-kia-k3-tich-hop-nhieu-cong-nghe-tien-loi-cho-nguoi-lao.jpg

Khoang lái Kia K3 được tích hợp nhiều công nghệ tiện lợi cho người lái

Các hàng ghế

Đối với hệ thống ghế, ghế trên Kia K3 đều được bọc da cao cấp, cũng như có thêm bệ nâng đỡ tay cho cả hai hàng ghế trước và sau. Riêng với bản Luxury và Premium còn có thêm ghế lái chỉnh điện. Ngoài ra, ở phiên bản cao cấp nhất, hàng ghế trước còn thêm nhớ vị trí cũng như được trang bị thêm hệ thống làm mát hoặc sưởi ấm với 03 cấp độ. 

Hàng ghế sau có đầy đủ 03 vị trí tựa đầu, khoảng trống dưới chân thông thoáng. Tuy nhiên, xe có phần trần hơi thấp do thiết kế mui xe đổ dốc về sau. Một điểm cộng đó là khoảng cách giữa các hàng ghế cũng rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái nhất cho hành khách ngồi trong xe. 

Trang bị tiện nghi & công nghệ 

Với phiên bản Kia K3 Premium, xe được trang bị màn hình HD với kích thước 10.25 inch. Màn hình được tích hợp đầy đủ các tính năng như hệ thống định vị, loa Bluetooth, Apple Car Play hay Android Auto. Ngoài ra, tất cả phiên bản còn được trang bị dàn âm thanh 06 loa. 

Xe cũng được trang bị thêm nhiều tính năng tiện nghi khác như:

  • Điều hòa tự động 02 vùng độc lập

  • Cửa gió riêng cho hàng ghế sau, cửa sổ trời, v.v. 

  • Tính năng sạc điện thoại không giây

  • Túi khí đầu và túi khí bên

  • Hệ thống cảnh báo va chạm và hỗ trợ tránh va chạm

  • Hệ thống khởi động thông minh không cần chìa khóa

  • Hệ thống cảnh báo mất tập trung của lái xe

  • Hệ thống hỗ trợ lái xe tự động (tùy phiên bản)

  • Kết nối Internet thông qua 4G/LTE hoặc Wi-Fi (tùy phiên bản)

  • Hệ thống lái trợ lực điện

  • Tính năng chế độ lái thể thao (Sport Mode)

  • Hệ thống kiểm soát áp suất lốp

ghe-xe-va-trang-thiet-bi-tao-su-thoai-mai-cho-hanh-khach.jpg

Hệ thống ghế xe và các trang bị tiện nghi tạo cảm giác thoải mái cho hành khách

Khoang hành lý 

Khoang hành lý của Kia K3 có dung tích chứa đạt mức 428 lít. Ngoài ra người dùng còn có thể tăng không gian để đồ trong khoang hành lý bằng cách gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 6:4. 

Kia K3 cũng được trang bị thêm tính năng mở cốp điện thông minh - cốp tự động mở khi có người cầm chìa khóa bật ở gần khu vực sau đuôi xe trên 03 giây. Đây cũng là dòng xe đầu tiên trong cùng phân khúc có thêm tính năng này. 

Trang bị an toàn Kia K3 

Dòng xe Kia K3 được trang bị các thiết bị, công nghệ an toàn rất đầy đủ như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (VSC, ESP), camera lùi, v.v. 

Ngoài ra, phiên bản cao cấp nhất còn được trang bị thêm hệ thống cảm biến khoảng cách phía trước, hệ thống cảm biến áp suất lốp và được nâng cấp lên tới 06 túi khí. Riêng bản 1.6 Turbo còn có thêm cảnh báo điểm mù cho người lái. 

Tuy nhiên đánh giá Kia K3 vẫn chưa được tích hợp và phát triển những công nghệ như hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang, hệ thống cảnh báo chệch làn đường hoặc hỗ trợ giữ làn đường, v.v. 

chi-tiet-ve-trang-bi-an-toan-cua-kia-k3.jpg

Chi tiết về trang bị an toàn của dòng xe Kia K3

Đánh giá vận hành Kia K3 

Động cơ

Về động cơ, đánh giá xe Kia K3 có hai phiên bản động cơ là 1.6L và 2.0L với những ưu điểm như vận hành êm ái, mượt mà. Động cơ này đáp ứng tốt trong tốc độ khoảng 70 - 80km/h trở xuống. 

Khi lái ở tốc độ cao hơn, động cơ có thể phát ra tiếng ồn. Vì thế nếu bạn muốn tìm một dòng xe thể thao tầm trung để di chuyển trong đường phố thông thường, Kia K3 đã làm rất tốt ở mảng này.

Chân ga Kia K3 với động cơ 1.6L có độ trễ nhất định, khi bạn đạp ga, xe sẽ tăng tốc dần dần chứ không vọt nhanh. Đối với động cơ 2.0L chân ga sẽ nhanh hơn, không có sự kìm hãm về tốc độ nhiều. Riêng đối với phiên bản 1.6 Turbo, xe có khả năng tăng tốc tốt hơn rất nhiều với độ trễ gần như không có. 

Vô lăng và khung gầm, treo

Vô lăng của Kia K3 có độ siết chắc hơn, tay lái nặng hơn giúp người lái giữ tay lái tốt hơn so với các phiên bản trước. Hệ thống khung gầm, treo của Kia K3 cũng được gia cố cứng cáp hơn, dập tắt các dao động nhanh và ổn định hơn khi so sánh với hệ thống khung gầm, treo của Kia Cerato. 

Khi thử nghiệm đánh lái gấp ở tốc dộ 60km/h lên 80km/h, thân xe Kia K3 có sự ổn định và chắc chắn hơn. Đến tốc độ 140km/h, Kia K3 vẫn mang đến sự vững vàng cho người lái dù có hơi rung động một chút. 

Khả năng cách âm

Khả năng cách âm của Kia K3 được đánh giá là khá tốt khi chạy trong nội thành với tốc độ 40 - 50km/h, gần như chỉ nghe thấy tiếng lốp xe ma sát với mặt đường mà không nghe thấy tiếng động cơ hay tiếng gió. Tuy nhiên khi chạy với tốc độ cao hơn, sẽ có thêm tiếng ồn từ động cơ, tiếng gió khá rõ nhưng không gây cảm giác khó chịu cho hành khách trong xe.

kia-k3-duoc-danh-gia-cao-voi-tinh-nang-hien-dai-cao-cap.jpg

Kia K3 nhìn chung được đánh giá với những tính năng hiện đại, cao cấp

Với những đánh giá Kia K3 chi tiết như trên, chắc hẳn bạn đã nắm rõ những thông tin quan trọng về dòng xe này để đưa ra quyết định phù hợp nhất dành cho mình. Dòng xe Kia K3 sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho những người đang tìm kiếm một chiếc xe thể thao với mức giá tầm trung, không quá xa xỉ nhưng lại hiện đại và không kém phần sang trọng. 

Hiểu được mong muốn của người sử dụng ô tô về các thông tin liên quan đến chi phí vận hành xe, Nuôi xe ra mắt Công cụ tính chi phí sử dụng xe ô tô tại Việt Nam. Bạn hãy ghé thăm trang chủ của Nuôi xe để biết thêm về công dụng và tham khảo chi phí vận hành xe một cách chi tiết nhất.

Chia sẻ
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe