Đánh giá kia Carens 2023 chi tiết. So sánh các phiên bản kia Carens

22/01/2024, Tạ Hải Long
Đánh giá Kia Carens 2023 là một trong những dòng xe được yêu thích nhất của Kia hiện nay với thiết kế đẹp, khả năng vận hành mạnh mẽ và trang bị nhiều tính năng an toàn, giải trí

Đánh giá Kia Carens tổng quan về giá cả, ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành, trang thiết bị an toàn, tính năng giải trí… sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận thấy ưu, nhược điểm của dòng xe này. Từ đó có thể lựa chọn được một chiếc xe ô tô phù hợp với khả năng tài chính cũng như nhu cầu, sở thích của bản thân và gia đình.

Đánh giá Kia Carens 2023 về giá lăn bánh 

Hiện nay, Kia Caren được Thaco Auto lắp ráp tại Việt Nam và đưa ra thị trường với 7 phiên bản bao gồm:  Carens 1.5G MT Deluxe, Carens 1.5G IVT, Carens 1.5G Luxury, Carens 1.4T Premium, Carens 1.4T Signature (7S), Carens 1.4T Signature (6S), Carens 1.5D Premium, Carens 1.5D Signature (7S), Carens 1.5D Signature (6S). Mỗi phiên bản lại có một mức giá khác nhau tùy thuộc vào tùy chọn động cơ, thiết kế, trang thiết bị tiện ích đi kèm… Chi tiết giá niêm yết các phiên bản Kia Caren như sau:

Phiên bản

Giá niêm yết

(đồng)

Carens 1.5G MT Deluxe

589.000.000

Carens 1.5G IVT

624.000.000

Carens 1.5G Luxury

654.000.000

Carens 1.4T Premium

725.000.000

Carens 1.4T Signature (7S)

764.000.000

Carens 1.4T Signature (6S)

769.000.000

Carens 1.5D Premium

829.000.000

Carens 1.5D Signature (7S)

859.000.000

Carens 1.5D Signature (6S)

859,000,000

So sánh và đánh giá xe về giá bán thì có thể thấy  Kia Caren có mức giá cao hơn so với các dòng xe cùng phân khúc như: Toyota Avanza/Veloz, Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7… Tuy nhiên, với đa dạng sự lựa chọn phiên bản cũng như nhưng trang bị vượt trội thì Kia Caren chính là một sự lựa chọn đáng “đồng tiền bát gạo”.

xe-kia-carens-co-7-phien-ban-khac-nhau.jpg

Xe Kia Carens có 7 phiên bản khác nhau

>>> Xem thêm: Đánh giá Kia K3 2024: Giá lăn bánh và thông số kỹ thuật

2. Đánh giá Kia Carens 2023 về ngoại thất

Kia Carens 2023 là sản phẩm được phát triển dựa trên thiết kế khung gầm của mẫu xe Kia Seltos – một trong những người anh em được đánh giá tốt nhất thuộc phân khúc SUV/crossover hiện nay. Ở phiên bản 2023, Kia Caren có kích thước 4.540mm x 1.800mm x 1.750mm và chiều dài cơ sở là 2.780mm. So với phiên bản trước đó, Kia Carens 2023 có kích thước lớn hơn điều này giúp không gian nội thất của xe được rộng rãi, thoải mái hơn.

Với khoảng sáng gầm là 190mm, Kia Caren có khả năng leo dốc tương đối khoẻ mạnh mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Đầu xe Kia Carens 2023 được nâng cấp từ thiết kế Tiger Nose (mũi hổ) lên Digital Tiger Face (mặt hổ kỹ thuật số) giúp xe trở nên hài hoà về tổng thể, đường nét hiện đại, tân tiến. Hoạ tiết của khu vực đầu xe gây ấn tượng với những thanh nan mỏng, thanh thoát dạng vân kim cương 3D được nối liền với cụm đèn chiếu sáng.

kia-carens-gay-an-tuong-voi-phan-dau-xe-hien-dai-1.jpg

Kia Carens gây ấn tượng với phần đầu xe hiện đại

Một trong những điểm khác biệt của Kia Carens chính là đèn định vị và đèn chiếu sáng được tách rời, đây là xu hướng khá được yêu thích hiện nay. Ở hai phiên bản MT và IVT, chụm đèn chiếu sáng bên dưới được trang bị đèn Halogen, các phiên bản cao cấp hơn được trang bị đèn LED đa khoang với hiệu quả chiếu sáng tốt hơn.

Phần cản trước của Kia Carens được thiết kế theo dạng hình thang với những dải Chrome màu sáng bắt mắt bao quanh biển số. Ở phiên bản Premium và Signature, Kia đã trang bị thêm đèn sương mù LED đi theo dải Chrome làm tăng thêm vẻ đẹp hiện đại và sang trọng cho mẫu xe này.

than-xe-kia-carens-so-huu-thiet-ke-an-tuong.jpg

Thân xe Kia Carens sở hữu thiết kế ấn tượng

Thân xe Kia Carens khá ấn tượng với những đường gân dập nổi ở hai bên hông mang đến vẻ đẹp mạnh mẽ, khoẻ khoắn và rất hài hoà với thiết kế đầu và đuôi xe. Khung kính của xe được sơn màu đen, trụ D gấp khúc được mạ Chrome sáng màu cũng làm gia tăng nét đẹp thể thao của dòng xe này. Đồng thời, điều này cũng giúp phần mui xe có phần nổi hơn và tách biệt so với phần thân xe.

Bộ lazang hợp kim kích thước 17 inch thiết kế 5 chấu kép cũng là một trong những điểm nhấn của phần hông xe. 

Về kính chiếu hậu, Kia trang bị cho mẫu xe này đầy đủ những tính năng cần thiết như chỉnh và gập điện (trừ phiên bản MT sử dụng gập cơ). Tuy nhiên, việc đặt kính tại vị trí góc trụ A lại khiến Kia Carens khá mất điểm vì gây hạn chế tầm nhìn của lái xe.

duoi-xe-kia-carens-mang-net-dep-khoe-khoan.jpg

Đuôi xe Kia Carens mang nét đẹp khỏe khoắn

Thiết kế phần đuôi xe Kia Carens mang vẻ đẹp khỏe khoắn, mang đậm chất SUV. Điểm nhấn phần đuôi xe thuộc về cụm đèn hậu LED có hình móc câu bắt mắt và hiện đại, mang đến vẻ đẹp khác lạ cho dòng xe này, đặc biệt là khả năng nhận diện cao khi đi vào ban đêm.

Đánh giá Kia Carens 2023 về nội thất 

Xét về tổng thể, đánh giá xe Kia Carens tạo ấn tượng sắc nét về nội thất trẻ trung, hiện đại. Bảng taplo được uốn cong hút mắt và kết nối với phần ốp cửa tạo hiệu ứng thẩm mỹ cao, giúp xe trông rộng rãi và thông thoáng hơn. Ở khoang lái, đa số các chi tiết đều sử dụng chất liệu là da và nhựa tối màu mang vẻ đẹp sang trọng, mạnh mẽ.

Màn hình trung tâm của Kia Carens có kích thước 8 – 10.25 inch tuỳ từng phiên bản và được tích hợp cùng khu vực taplo. Điều này tạo nên sự hài hoà, cân đối cho khu vực khoang lái. Chất lượng màn hình Kia Carens được đánh giá cao về độ sắc nét, điều này cũng là điều dễ nhận thấy ở những dòng xe công nghệ cao.

khoang-lai-hien-dai-cua-xe-kia-carens.jpg

Khoang lái hiện đại của xe Kia Carens

Phía dưới màn hình trung tâm chính là điều khiến hệ thống điều hoà. Ở phiên bản MT và IVT thì Kia Carens sử dụng điều khiển cơ, các phiên bản khác được trang bị điều khiển cảm ứng hiện đại hơn.

Giống như những mẫu xe mới đây nhất của Kia, Carens được trang vị vô lăng 3 chấu với dạng đáy phẳng D-cut mang hơi hướng thể thao. Phía sau vô lăng chính là cụm đồng hồ tốc độ với màn hình LCD phụ kích thước 4.2 inch được đặt dọc ở vị trí trung tâm.

ghe-ngoi-cua-xe-kha-rong-va-thoai-mai.jpg

Ghế ngồi của xe khá rộng và thoải mái

Về chỗ ngồi, với kích thước và chiều dài cơ sở tương đối lớn nên Kia Carens được trang vị 7 ghế ngồi với không gian rất thoải mái. Hàng ghế thứ 3 có thể gấp gọn để gia tăng không gian khoang chứa hành lý của xe. Cả 3 hàng ghế đều được trang bị cổng sạc type C và cửa gió điều hoà rất tiện lợi. Hơn thế nữa, ở hàng ghế thứ 2 Kia còn trang bị cả bàn làm việc gấp gọn để xử lý công việc nhanh chóng ngay trên xe.

>>> Có thể bạn quan tâm: Đánh giá KIA Seltos chi tiết: Giá và thông số kỹ thuật

Tiện nghi nổi bật của Kia Caren 2023

Kia Carens cũng được đánh giá cao về các trang bị tiện nghi, giải trí luôn được cập nhật và đáp ứng nhu cầu của đại đa số khách hàng. 

kia-carens-duoc-trang-bi-nhieu-tinh-nang-giai-tri.jpg

Ghế ngồi của xe khá rộng và thoải mái

Ở bất kỳ phiên bản bào Kia Carens cũng được trang bị màn hình cảm ứng kích thước lớn từ 8 – 10.25inch nằm ngang. Điểm cộng của màn hình này không chỉ nằm ở kích thước, chất lượng hình ảnh mà còn ở tính năng công nghệ nổi bật hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple Carplay.

Bên cạnh đó, Kia Carens cũng mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt vời với 6 loa ở xung quanh xe. Ở phiên bản Signature, Kia còn trang bị lên đến 8 loa Bose cao cấp với chất lượng âm thanh vượt trội.

Ngoài ra, cửa gió điều hoà ở trần xe được trang bị ở tất cả các phiên bản, khởi động bằng nút bấm, camera lùi hay cảm biến sau, điều khiển hành trình cũng được Kia trang bị đầy đủ (trừ 2 phiên bản MT và IVT).

Đánh giá Kia Caren 2023 về hệ thống an toàn

Kia Carens cũng được trang bị những tính năng an toàn cần thiết, hiện đại như: 6 túi khí, camera lùi, cân bằng điện tử, cảm biến áp suất lốp.

Tuy nhiên, điểm trừ của dòng xe này là chưa được nhà sản xuất trang bị hệ thống an toàn chủ động ADAS.

Đánh giá kia caren 2023 về khả năng vận hành

Về khả năng vận hành, ô tô Kia Carens được nhà sản xuất trang bị 3 tuỳ chọn đồng cơ khác nhau, bao gồm:

  • Động cơ xăng 1.5 lít với 4 xi lanh có khả năng sản sinh công suất lớn nhất lên đến 113 mã lực tại 6.300 vòng/phút. Khi đó, mô men xoắn cực đại của xe đạt 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Xe cũng có 2 tùy chọn hộp số khác nhau là số tự động vô cấp IVT hoặc số sàn. 

  • Động cơ xăng Turbo 1.4 lít với 4 xi lanh cho công suất lớn nhất lên đến 138 mã tại 6.000 vòng/phút. Khi đó, mô men xoắn cực đại của xe đạt tới 242 Nm từ 1.500 – 3.200 vòng/phút. Xe chỉ có 1 sự lựa chọn là hộp số ly hợp kép 7 cấp. 

  • Động cơ Diesel 1.5 lít cho công xuất lớn nhất là 113 mã lực, mô men xoắn cực đại của xe đạt 250 Nm. Xe có hộp số tự động 6 cấp.

So sánh các phiên bản Kia Carens

Mỗi phiên bản Kia Carens sẽ có những điểm nổi bật riêng. Dưới đây là bảng so sánh thông số kỹ thuật của các phiên bản Kia Carens:

Phiên bản

1.5G MT Deluxe

1.5G IVT

1.5G Luxury

1.4T Premium

1.5D Premium

1.4T Signature

1.5D Signature

Kích thước

Chiều dài x chiều rộng x chiều cao: 4.540mm x 1.800mm x 1.750mm

Chiều dài cơ sở

2.780mm

Khoảng sáng gầm

190 mm

Cụm đèn (trước – sau)

Halogen - LED

LED - LED

Đèn pha tự động

Đèn LED ban ngày

Không

Đèn LED sương mù

Không

Gương chiếu hậu

Chỉnh điện

Chỉnh/gập điện

Gạt mưa tự động

Không

Baga mui

Không

Viền cản, viền chân kính chrome

Không

Mâm

Kích thước 17 inch

 

Đánh giá Kia Carens 2023 có đáng mua?

Với không gian xe rộng rãi cùng 7 chỗ ngồi và nhiều trang thiết bị tiện ích, Kia Carens cũng là một trong những lựa chọn tuyệt vời dành cho những gia đình có đông thành viên. Đồng thời, so sánh về giá cả so với các mẫu xe cùng phân khúc như Honda CR-V, Toyota RAV4 thì Kia Carens có mức giá hợp lý hơn.

kia-carens-duoc-trang-bi-3-tuy-chon-dong-co.jpg

Kia Carens là mẫu xe đáng mua trong phân khúc dưới 1 tỷ đồng

Uy tín của Kia – thương hiệu ô tô lâu đời với nhiều dòng xe chất lượng cao cũng là một lý do khiến khách hàng yên tâm, tin tưởng khi chọn mua Kia Carens 2023.

Với đánh giá xe Kia Carens 2023 đầy đủ từ nội, ngoại thất đến động cơ, khả năng vận hành cũng như trang thiết bị an toàn, tiện ích chắc chắn đã phần nào giúp bạn có cái nhìn tổng quan về mẫu xe này. Những thông tin đó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm, lựa chọn một mẫu xe phù hợp nhất.

Nếu bạn vẫn còn bất kỳ băn khoăn nào liên quan đến chi phí vận hành cũng như so sánh Kia Carens 2023 với các mẫu xe khác, hãy truy cập trang chủ Nuoixe.vn để trải nghiệm Công cụ tính chi phí sử dụng xe ô tô tại Việt Nam, qua đó lựa chọn cho mình xế yêu phù hợp nhất.

Các hashtag trong bài viết:
Chia sẻ
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe