Nước rửa kính ô tô loại nào tốt? Hướng dẫn thay nước rửa kính ô tô

07/01/2024, Tạ Hải Long
Nước rửa kính ô tô loại nào tốt là điều các chủ xe quan tâm. Lựa chọn được loại kính rửa xe ô tô tốt sẽ giúp bạn làm sạch được mọi vết bẩn trên kính xe

Nước rửa kính ô tô loại nào tốt, loại nào được nhiều người lựa chọn là thắc mắc của không ít bác tài hiện nay. Bạn có thể tham khảo một số loại nước rửa kính chất lượng tốt, được nhiều người tin dùng như: Sonax Xtreme Clear, 3M, Liqui Moly, Focar Screen Wash, Xglass Classic…

Nước rửa kính ô tô có tác dụng gì?

Nước rửa kính ô tô có công dụng chính là làm sạch bụi bẩn, vết dầu mỡ, xác côn trùng, cặn canxi bám trên bề mặt kính chắn gió. 

Dù bạn thường xuyên sử dụng ô tô hay để trong gara thì bề mặt kính chắn gió cũng dễ bị bám nhiều vết bẩn từ dầu mỡ, bụi bẩn, nhựa cây, phân chim, xác côn trùng,... Việc sử dụng nước lã thông thường để vệ sinh kính chắn gió ô tô rất khó để có thể tẩy sạch hoàn toàn vết bẩn, do đó nên cần dùng đến nước rửa kính ô tô chuyên dụng.

Không chỉ có tác dụng làm sạch, nhiều loại nước rửa kính xe ô tô hiện nay còn có thêm chất giúp làm mềm lưỡi gạt mưa, chống ăn mòn giúp tăng hiệu quả hoạt động và tuổi thọ cho gạt mưa ô tô. Một số dòng sản phẩm cao cấp hết có thể tạo thêm màng phủ Nano mỏng trên kính để hạn chế bám chất bẩn, nước mưa,...

nuoc-rua-kinh-xe-o-to-giup-loai-bo-vet-ban.jpg

Nước rửa kính xe ô tô giúp loại bỏ vết bẩn

Top 5 nước rửa kính ô tô tốt nhất thị trường

Nước rửa kính ô tô Sonax Xtreme Clear (Sonax)

Đầu tiên trong chuyên mục nước rửa kính ô tô loại nào tốt đó là Sonax Xtreme Clear. Nước rửa kính Sonax có công nghệ làm sạch Nano giúp làm sạch các vết bụi, dầu mỡ, chất bẩn cứng đầu, cặn canxi,...bám trên bề mặt kính xe hơi một cách hiệu quả. Đồng thời, sản phẩm này còn tạo một lớp màng bảo vệ kính chắn gió, chống bám bẩn và hạn chế những vết xước, đốm khi vệ sinh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước rửa kính Sonax Xtreme Clear để làm sạch đèn pha ô tô.

Giá tham khảo: 200.000 - 260.000 đồng (đối với bình nước rửa kính có dung tích 500ml).

>>> Có thể bạn quan tâm: Dầu nhớt cho ô tô loại nào tốt? Top 5 thương hiệu ưa chuộng nhất

nuoc-rua kinh-o-to Sonax Xtreme-Clear-duoc-nhieu-nguoi-lua-chon.jpg

Nước rửa kính ô tô Sonax Xtreme Clear được nhiều người lựa chọn

Nước rửa kính ô tô 3M

Với thiết kế dạng lỏng không bọt, nước rửa kính ô tô 3M có khả năng làm sạch bề mặt kính mà không để lại những vết loang sau khi lau. Đặc biệt, nước vệ sinh kính ô tô 3M còn có thể sử dụng cho bề mặt kính thẳng đứng, kính không màu và kính có nhuộm màu. Nước rửa kính ô tô 3M được nhiều người lựa chọn còn bởi vì đặc tính không dễ cháy, tạo lớp bảo vệ an toàn cho bề mặt sơn.

Giá tham khảo: Khoảng 100.000 - 130.000 đồng với trọng lượng 538g.

Nước rửa kính xế hộp Liqui Moly

Liqui Moly là cái tên không nên bỏ qua trong danh sách nước rửa kính ô tô loại nào tốt. Dung dịch vệ sinh kính Liqui Moly có dạng cô đặc với các thành phần tẩy rửa và làm sạch hiệu quả. Sản phẩm giúp loại bỏ bụi bẩn, xác côn trùng, silicon trên bề mặt kính, giữ cho kính xe ô tô luôn được trong suốt, sáng bóng và không bị ố vàng. Bên cạnh đó, nước rửa kính Liqui Moly được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, không gây ảnh hưởng đến lớp cao su, nhựa hay sơn của xe.

Giá tham khảo: 100.000 - 150.000 đồng (với bình nước rửa xe dung tích 250ml).

Nước rửa kính xế hộp Focar Screen Wash

Sản phẩm nước rửa kính Focar Screen Wash có nhiều chất sát khuẩn giúp nâng cao khả năng làm sạch các vết ố, vết bẩn, nấm mốc bám trên kính lái, đồng thời cũng hỗ trợ làm giảm ma sát trong quá trình hoạt động của hệ thống gạt mưa,... giúp cho kính xe ô tô luôn sạch bong, sáng bóng, bảo đảm an toàn khi di chuyển.

Giá tham khảo: 100.000 - 150.000 đồng (với sản phẩm dung tích 2,75 lít).

nuoc-rua-kinh-xe-hoi-Focar-Screen-Wash-co-chat-luong-tot.jpg

Nước rửa kính xe hơi Focar Screen Wash có chất lượng tốt

Nước rửa kính cho ô tô Xglass Classic – Ekokemika

Nước rửa kính xe ô tô Xglass Classic là sản phẩm đến từ thương hiệu Ekokemika nổi tiếng, được nhiều người tin tưởng. Sản phẩm này có công dụng loại bỏ các vết bẩn cứng đầu bám trên kính ô tô mà không để lại vết xước. Ngoài ra, nước rửa kính Xglass Classic còn có hương bạc hà chống côn trùng và muỗi hiệu quả, mùi hương dễ chịu không quá nồng nặc.

Giá tham khảo: 60.000 - 90.000 đồng (với sản phẩm dung tích 3,2 lít).

Khi chọn mua nước rửa kính xe ô tô, bạn cần lưu ý tìm đến các cơ sở uy tín, cung cấp các sản phẩm chất lượng. Nên mua dung dịch rửa kính chính hãng, còn hạn sử dụng, thành phần thân thiện với sức khỏe người dùng và môi trường, an toàn với bề mặt xe, không gây mùi khó chịu,...

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách vệ sinh lọc gió điều hòa ô tô đúng kỹ thuật và đơn giản

Hướng dẫn cách pha nước rửa kính xe ô tô chuẩn

Bên cạnh biết nước rửa kính ô tô loại nào tốt, bạn cũng nên nắm được cách pha nước rửa kính ô tô đúng chuẩn.

Nước dùng để pha nước rửa kính

Nước sử dụng để pha cùng nước rửa kính ô tô tốt nhất là nước cất bởi nước cất là nước tinh khiết, không chứa bất kỳ thành phần hay chất bẩn nào khác. Còn nước lấy từ nguồn nước sinh hoạt thường sẽ chứa khoáng chất. Nếu không có nước cất bạn cũng có thể thay thế bằng các loại nước tinh khiết đóng chai cũng rất tốt.

Tỷ lệ pha nước rửa kính

Tỷ lệ pha nước rửa kính ô tô thường được các đơn vị sản xuất ghi chú rõ trong phần hướng dẫn sử dụng. Đa số các loại nước rửa kính xe ô tô đậm đặc thường có tỷ lệ pha là 1:100, có nghĩa là cứ 10ml dung dịch pha với 1 lít nước tinh khiết.

Ví dụ: Nếu dung dịch rửa kính xe ô tô bạn mua về có dung tích 25ml thì để pha hết bình này nên sử dụng 2,5 lít nước tinh khiết.

ban-hay-nho-pha-nuoc-rua-kinh-xe-o-to-dung-cach.jpg

Bạn hãy nhớ pha nước rửa kính xe ô tô đúng cách 

Hướng dẫn pha nước rửa kính

Để pha nước rửa kính, bạn thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị một bình chứa để pha nước rửa kính có dung tích 4 - 5 lít.

  • Bước 2: Đổ nước tinh khiết vào bình chứa theo đúng tỷ lệ pha tùy loại dung dịch.

  • Bước 3: Đổ dung dịch rửa kính ô tô đậm đặc vào bình theo đúng tỷ lệ định trước, lắc hoặc lấy đũa khuấy đều để dung dịch tan hoàn toàn trong nước.

Hướng dẫn thay nước rửa kính xe ô tô chuẩn

Đối với những xe ít dùng, nước rửa kính trong bình chứa quá lâu chưa sử dụng hết bạn nên thay mới để bảo đảm hiệu quả vệ sinh. Các bước thực hiện thay nước rửa kính ô tô là:

  • Bước 1: Sử dụng máy hút bụi mini có chức năng hút nước hay dụng cụ hút để hút sạch và xả nước rửa kính cũ ở bên trong bình ra ngoài.

  • Bước 2: Đổ nước sạch vào bình, vệ sinh sạch sẽ thành bình (nếu có thể), sau đó hút ngược nước xả ra ngoài. Bạn nên lặp lại bước này nhiều lần cho đến khi nào thấy nước hút ra đã sạch, trong và không còn vết cặn bẩn.

  • Bước 3: Sau khi vệ sinh sạch sẽ bình chứa, đổ dung dịch nước rửa kính đã pha đúng tỷ lệ vào bình và đóng chặt nắp.

hay-thay-nuoc-rua-kinh-xe-o-to-dung-cach-ban-nhe.jpg

Hãy thay nước rửa kính xe ô tô đúng cách bạn nhé

Như vậy, để tìm hiểu nước rửa kính ô tô loại nào tốt, bạn có thể tham khảo các thương hiệu phổ biến như Sonax Xtreme Clear, 3M, Liqui Moly, Focar Screen Wash hay Xglass Classic… Đây đều là những sản phẩm chất lượng, được nhiều người lựa chọn sử dụng cho xế yêu, để loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn, giữ cho kính chắn gió xe ô tô luôn được sạch sẽ, đảm bảo tầm nhìn, an toàn khi sử dụng khi chăm sóc xe.

Với mục tiêu giúp người sử dụng ô tô nắm được các thông tin về chi phí vận hành cho chiếc xe mơ ước, Nuôi Xe ra mắt Công cụ tính chi phí sử dụng xe ô tô tại Việt Nam. Để tìm hiểu thêm về công dụng và tham khảo chi phí vận hành xe ô tô, bạn có thể truy cập trang chủ của Nuôi xe để được hỗ trợ hiệu quả nhất.

>>> Xem thêm: Vệ sinh nội thất xe ô tô tại nhà đơn giản và tiết kiệm

Các hashtag trong bài viết:
Chia sẻ
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe