Peugeot 3008: Giá lăn bánh mới nhất 2024. Có nên mua không?

15/04/2024, Tạ Hải Long
Peugeot 3008 là mẫu xe hiện đại, đẹp mắt được yêu thích hiện nay. Động cơ mạnh mẽ, nội thất sang trọng và hệ thống an toàn tốt giúp xe được đánh giá cao so với dòng xe khác trong phân khúc.

Peugeot 3008 có giá lăn bánh dao động khoảng 1 tỷ đồng đáp ứng nhu cầu về thiết kế và động cơ. Mẫu xe đến từ Pháp mang phong cách châu Âu hiện đại, sang trọng cùng hệ thống an toàn thông minh giúp trải nghiệm lái xe trở nên an toàn và thú vị hơn.

Giá xe Peugeot 3008 (Cập nhật tháng 4/2024) 

Peugeot 3008 giá lăn bánh trên thị trường Việt Nam dao động từ 1,2 đến 1,4 tỷ đồng tuỳ thuộc vào khu vực. 

Bảng giá xe Peugeot 3008 cập nhật đến tháng 4/2024:

Phiên bản 

Giá niêm yết 

Giá lăn bánh tại Hà Nội

Giá lăn bánh tại TP.HCM

Giá lăn bánh tại các tỉnh khác

3008 Allure

929 triệu đồng 

1,2 tỷ đồng

1,179 tỷ đồng

1,16 tỷ đồng

3008 Premium

1, 015 tỷ đồng

1,099 tỷ đồng

1,08 tỷ đồng

1,061 tỷ đồng

3008 GT

1, 099 tỷ đồng

1,301 tỷ đồng

1,278 tỷ đồng

1,259 tỷ đồng

peugeot-3008-gia-lan-banh-tren-thi-truong-viet-nam-dao-dong-tu-1-2-den-1-6-ty-dong.jpg

Peugeot 3008 giá lăn bánh trên thị trường Việt Nam dao động từ 1,2 đến 1,4 tỷ đồng

Thông số kỹ thuật 

Peugeot 3008 dòng xe thế hệ mới nhất trên thị trường xe Việt Nam có kích thước ấn tượng, tạo nên sự đẳng cấp về mặt bề ngoài. Với chiều dài cơ sở 2.730mm và chiều Dài x Rộng x Cao là 4510 x 1850 x 1650(mm), mẫu xe đến từ Pháp này đã thể hiện phong cách ấn tượng và sang trọng. Ngoài ra, với khoảng sáng khung gầm là 165mm, Peugeot 3008 có lợi thế lớn khi di chuyển trong các đô thị đông đúc, đặc biệt khi vào bãi đỗ xe chật hẹp. 

Peugeot 3008 với thiết kế độc đáo, có kiểu dáng tương tự như xe SUV hạng C, gồm 5 chỗ ngồi mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng. Đây là một lựa chọn phù hợp với những gia đình cần không gian xe rộng rãi.

Bảng thông số kỹ thuật xe Peugeot 3008:

Thông số kỹ thuật xe Peugeot 3008

Phiên bản

Peugeot 3008 AT

Peugeot 3008 AL

Peugeot 3008 GT

Kiểu dáng

SUV hạng C

SUV hạng C

SUV hạng C

Số chỗ ngồi

5

5

5

Chiều dài cơ sở (mm)

2.730 

2.730 

2.730 

Kích thước tổng thể D x R x C (mm)

4510 x 1850 x 1650

4510 x 1850 x 1650

4510 x 1850 x 1650

Khoảng sáng gầm xe (mm)

165

165

165

Khối lượng bản thân (kg)

1.450 

1.480

1.480

Khối lượng toàn tải (kg)

1.900 

1.930

1.930

peugeot-3008-dong-xe-the-he-moi-nhat-tren-thi-truong-xe-viet-nam-co-kich-thuoc-an-tuong.jpg

Peugeot 3008 dòng xe thế hệ mới nhất trên thị trường xe Việt Nam có kích thước ấn tượng

Ngoại thất Peugeot 3008

Peugeot 3008 không chỉ là một chiếc xe SUV thông thường, mà còn là biểu tượng của sự cá nhân hóa và phong cách. Với thiết kế độc đáo, màu sắc đa dạng và các phụ kiện tùy chọn, sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ ngoài ấn tượng và hiệu suất vượt trội. Peugeot 3008 là lựa chọn lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe SUV đẳng cấp và đầy cá tính. 

Đầu xe

Dòng xe Peugeot 3008 đã trải qua một loạt các nâng cấp đáng kể ở phần ngoại thất. Một trong những chi tiết đáng chú ý và gây ấn tượng nhất chính là phần đầu xe với vẻ ngoài mạnh mẽ và đầy cá tính. Sự gắn kết của các chi tiết trên xe tạo nên một tổng thể vững chắc và thể hiện sự mới lạ.

Peugeot 3008 so với các xe trong phân khúc SUV hiện tại có thiết kế đầu xe đặc biệt, thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng mạnh. Điểm nổi bật chính là bộ lưới tản nhiệt "hàng thửa" không khung viền của phiên bản cao cấp. Các đường gạch nối mạ crom sơn đen tỏa ra từ bộ lưới và trải dọc xuống phần trên của mặt calang, tạo thành một khối thống nhất.

Cụm đèn pha đã được thiết kế và chỉnh sửa để hoàn thiện hơn với bộ lưới tản nhiệt mới. Hệ thống đèn LED hiện đại, tân tiến đặt cách xa nhau nhằm mở rộng tầm nhìn cho người lái. 

Trên phiên bản nâng cấp, thay vì "vuốt sư tử" phía sau, Peugeot 3008 mang đến một kiểu dáng mới là "nanh sư tử". Đường LED chạy dọc từ đèn pha xuống hốc hút gió, đóng vai trò như đèn xi nhan, tạo thành một điểm nhấn thiết kế độc đáo.

Cản trước mở rộng hai bên làm tăng cảm giác rộng rãi cho xe. Đèn sương mù được tích hợp cùng cụm đèn pha LED ở phía bên trên. Khi bật đèn sương mù độ sáng của đèn pha sẽ giảm một chút, tăng trải nghiệm lái xe an toàn.

dong-xe-peugeot-3008-da-trai-qua-mot-loat-nang-cap-dang-ke-o-phan-ngoai-that.jpg

Dòng xe Peugeot 3008 đã trải qua một loạt nâng cấp đáng kể ở phần ngoại thất

Thân xe

Peugeot 3008 không chỉ có thiết kế đầu xe đặc biệt, mà phần thân xe cũng mang đến một vẻ năng động. Đường khí động học đặc biệt trên thân xe giúp thể hiện sự khỏe khoắn, mạnh mẽ. Để tăng thêm sự “cơ bắp”, các cột A, B, C ở trên phần thân xe đều được sơn màu đen tách biệt, có sự tương phản với màu sơn chủ đạo.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể chọn mẫu xe phiên bản cao cấp để bổ sung các phụ kiện đi kèm bao gồm: cánh lướt gió, tấm chắn bùn, và giá đỡ. Bên cạnh đó, vô lăng 5 chấu kép 19 inch to bảng cũng là một phụ kiện thể hiện đẳng cấp, thể hiện tinh thần thể thao của xe.

Peugeot 3008 chú trọng đến toàn bộ các chi tiết nhỏ trên phần hông xe. Tay nắm cửa được sơn đen và có điểm nhấn sáng tạo. Ngoài ra, tính năng tiện ích cũng được tập trung nâng cấp và cải tiến. Hai tay nắm cửa trước tích hợp thêm cảm biến khóa thông minh, giúp việc mở khóa và vào ra xe dễ dàng, tiện lợi hơn. 

Peugeot 3008 không chỉ là một chiếc xe SUV thông thường, mà còn là biểu tượng của sự cá nhân hóa và phong cách. Với thiết kế độc đáo, màu sắc đa dạng và các phụ kiện tùy chọn, sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ ngoài ấn tượng và hiệu suất vượt trội. Peugeot 3008 là lựa chọn lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe SUV đẳng cấp và đầy cá tính. 

Đuôi xe

Phía sau đuôi xe Peugeot 3008 mang đến một vẻ ngoài ấn tượng mạnh mẽ. Nhiều khách hàng khi nhìn Peugeot 3008 và liên tưởng đến dòng xe hạng sang như Range Rover Evoque. Thiết kế đuôi xe với các đường gấp tạo ra những đường nét cơ bắp nổi bật. Phần cản xe dày giúp nâng đỡ toàn bộ phần đuôi xe giúp. Phần này cao hơn so với phần đầu và thân xe càng làm tăng thêm vẻ ngoài độc đáo cho dòng xe Pháp này.

Cụm đèn hậu "vuốt sư tử" chạy bằng công nghệ LED vẫn là một đặc trưng được giữ lại trên phiên bản này. Đây là một chi tiết đặc biệt và đậm chất thương hiệu của Peugeot, được rất nhiều người yêu thích và đánh giá cao. Nó không chỉ mang đến một hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt, mà còn tăng thêm sự độc đáo và cá nhân hóa cho xe.

Khi nhìn từ phía sau, Peugeot 3008 có sự phân chia rõ ràng thành ba lớp riêng biệt với hai màu chủ đạo thú vị. Ngoại trừ các mẫu xe Peugeot 3008 màu đen, các màu khác tạo ra một hiệu ứng hấp dẫn và đặc trưng. Sự phân lớp màu sắc này tạo nên một sự tương phản độc đáo và thu hút ánh nhìn, làm nổi bật thêm vẻ đẹp và sự sang trọng của xe.

Trang bị ngoại thất

Peugeot 3008 được trang bị ngoại thất hiện đại với những tính năng đáng chú ý. Hệ thống chiếu sáng FULL-LED từ trước đến sau giúp cải thiện tầm nhìn và tăng cường độ sáng. Điều này mang đến một trải nghiệm lái an toàn và tiện nghi, đặc biệt vào ban đêm. Chức năng gạt mưa tự động tự động, nhận biết mưa và điều chỉnh tốc độ gạt mưa phù hợp, giúp giữ cho kính xe luôn sạch sẽ và tăng khả năng quan sát của người lái.

Cốp xe tích hợp tính năng mở điện và chức năng rảnh tay mang lại sự tiện lợi khi bạn cần bỏ đồ vào cốp xe. Gương chiếu hậu được có khả năng gập điện hiện đại, lái xe có thể điều chỉnh và gập gương từ bên trong xe. Ngoài ra, gương chiếu hậu cũng có tính năng báo rẽ, tăng độ an toàn khi thực hiện chuyển làn đường.

Tính năng sấy gương chiếu hậu là một trong những điểm đặc biệt. Khi lái xe trong điều kiện thời tiết sương mù, hệ thống này có thể loại bỏ sương mù, ẩm ướt trên gương chiếu hậu nhằm tối ưu hóa tầm nhìn của người lái. 

Ngoài ra, bảng màu Peugeot 3008 dành cho khách hàng chọn lựa khá đa dạng, gồm 06 màu cơ bản như: trắng, đen, đỏ, xám. cam và xanh dương.

>>>> Có thể bạn quan tâm: đánh giá peugeot 5008

Nội thất Peugeot 3008 

Peugeot 3008 được đánh giá là mẫu xe có nội thất sang trọng và đẳng cấp so với những dòng xe khác trong cùng phân khúc. Trang bị nội thất tuyệt vời mang đến cảm giác như đang di chuyển trên xe SUV hạng sang hay Lexus. 

Khoang lái và bảng taplo

Không gian bên trong khoang lái của Peugeot 3008 vừa rộng rãi, vừa hiện đại. Thiết kế bo tròn tạo cảm giác thoải mái mỗi khi lái xe. Bảng taplo bằng chất liệu da cao cấp đẹp mắt, độc đáo và đẳng cấp với những đường viền crom chạy dọc.

Đặc biệt, cụm điều khiển ở phía trước được trang bị và lắp đặt nghiêng về phía ghế lái. Lớp mạ crom sáng bóng, nhô cao lên có tác dụng hạn chế tình huống người ngồi ghế phụ sơ ý đạp trúng nút bấm hoặc cần số gây nguy hiểm.

Màn hình cảm ứng 10 inch sắc nét nằm chính giữa. Tuy nhiên, màn hình này ở vị trí khá cao so với ghế lái. Điều này có thể gây khó khăn cho lái xe mỗi khi muốn sử dụng màn hình. Lái xe có thể truy cập trực tiếp thông qua 7 công tắc nhanh tới các tính năng thông minh như: định vị 3D, radio, cài đặt xe,... Ngoài ra, phiên bản GT có các chi tiết ốp gỗ sang trọng, bền đẹp. 

khong-gian-ben-trong-khoang-lai-cua-peugeot-3008-vua-rong-rai-vua-hien-dai.jpg

Không gian bên trong khoang lái của Peugeot 3008 vừa rộng rãi, vừa hiện đại

Vô lăng và đồng hồ

Peugeot 3008 sử dụng vô lăng 2 chấu bọc da kiểu dáng “mai rùa". Vô lăng tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi giúp lái xe dễ dàng thao tác và điều khiển xe khi tham gia giao thông. Khoang lái được trang bị 4 cổng điều hoà cỡ lớn, thiết kế dạng hình bình hành mới lạ, bắt mắt. Hệ thống này giúp duy trì nhiệt độ khoang lái. Nhờ đó, không gian trong xe luôn mát mẻ, dễ chịu. Công nghệ I-Cockpit với đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch. Lái xe có thể dễ dàng quan sát, theo dõi và kiểm soát tốc độ của xe khi di chuyển.

Khoang hành khách và ghế ngồi

Với kích thước chiều dài trục xe là 2.675mm và chiều rộng 1.842mm, Peugeot 3008 có khoang hành khách phía sau vô cùng rộng rãi. Do đó, hành khách và lái xe sẽ cảm thấy thoải mái trong mọi hành trình di chuyển.

Hệ thống ghế ngồi trên xe Peugeot 3008 được bọc da lộn chất lượng cao. Thiết kế ôm trọn thân người ngồi mang đến sự dễ chịu, không gò bó. Đặc biệt là khi đi qua những con đường không bằng phẳng, hành khách sẽ không bị rung lắc hay rơi khỏi ghế ngồi gây nguy hiểm. Hàng ghế sau có thể thoải mái gập/chỉnh theo tỷ lệ 1:3 hoặc 2:3. Tính năng “magic flat" giúp tư thế ngồi trở nên thoải mái hơn.

Một số tính năng hiện đại được trang bị trên ghế ngồi xe Peugeot 3008 như:

  • Chức năng sưởi ấm, làm mát và massage cho hàng ghế trước

  • Có thể điều chỉnh 8 hướng ở vị trí ghế lái và 6 hướng ở ghế phụ

  • Điều chỉnh độ cao ghế phụ bằng tay đơn giản

  • Tùy chỉnh theo mong muốn đệm ghế khi ngồi

>>>> Xem thêm: peugeot của nước nào

So sánh Peugeot 3008 và Hyundai Tucson

Peugeot 3008 và Hyundai Tucson là 2 mẫu xe được nhắc tới nhiều trên thị trường trong thời gian gần đây. Hyundai Tucson có phần được lựa chọn nhiều hơn nhờ giá thành thấp hơn so với Peugeot 3008 khoảng từ 100 - 200 triệu đồng. 

Về vận hành, có thể thấy, Hyundai Tucson có động cơ mạnh mẽ, khoẻ khoắn hơn với khối động cơ 1.6 T-GDI, đạt công suất 180 mã lực. Trong khi đó, Peugeot 3008 chỉ đạt 165 mã lực cho công suất cực đại. Mô men xoắn lớn hơn cũng là lý do giúp Hyundai Tucson có khả năng tăng tốc nhanh hơn.

Về nội thất, Peugeot 3008 được đánh giá cao hơn nhờ không gian khoang lái rộng rãi, sang trọng. Điểm nổi bật chính là sự lồng ghép hình khối thông minh tạo nên ấn tượng mạnh mẽ cho những trang bị trong xe. Ngoài ra, vô lăng xe được thiết kế với bộ chuyển số linh hoạt, giúp trải nghiệm lái xe trở nên dễ chịu và thú vị hơn.

Về ngoại thất, Peugeot 3008 khá bắt mắt nhờ những đường viền crom nổi bật. Trong khi Hyundai Tucson lại mang phong cách thể thao năng động. Cả 2 dòng xe này đều có trang thiết bị với tính năng thông minh vượt trội như: Sạc không dây chuẩn Qi, dàn âm thanh sống động, ghế lái chỉnh 8 hướng,...

Hyundai Tucson với cảnh báo điểm mù giúp hạn chế tối đa những rủi ro khi tham gia giao thông. Peugeot 3008 cũng được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn như: Phanh chống bó cứng, cân bằng điện,...

peugeot-3008-va-hyundai-tucson-la-2-mau-xe-duoc-nhac-toi-nhieu-tren-thi-truong-trong-thoi-gian-gan-day.jpg

Peugeot 3008 và Hyundai Tucson là 2 mẫu xe được nhắc tới nhiều trên thị trường trong thời gian gần đây

So sánh Peugeot 3008 và Mazda Cx-5

Peugeot 3008 và Mazda Cx-5 là hai sự lựa chọn được nhiều khách hàng phân vân khi mua xe. Hai mẫu xe có giá thành tương đương, không có quá nhiều chênh lệch. Peugeot 3008 thu hút được nhiều khách hàng hơn nhờ vẻ ngoài thu hút, mới lạ. Mẫu xe đến từ Pháp này cũng gây ấn tượng với bộ lưới tản nhiệt tràn viền 3D. Trong khi đó, Mazda Cx-5 có thiết kế tinh tế hơn với bộ lưới tản nhiệt hình cánh cung.

Xét về nội thất, Peugeot 3008 được trang bị màn hình 10 inch sắc nét và sạc không dây chuẩn Qi. Mazda Cx-5 có dàn âm thanh 10 loa mang đến âm thanh chân thực cho người dùng. 

Về động cơ, Mazda Cx-5 chiếm ưu thế hơn nhờ sức mạnh động cơ đạt 23 mã lực, 7 Nm mô men xoắn. Điều này giúp xe dễ dàng di chuyển qua những tuyến đường gồ ghề. Đánh giá xe Peugeot 3008 và Mazda Cx-5  về khả năng an toàn, Peugeot 3008 có phần nhỉnh hơn nhờ hệ thống phanh bó cứng, cảnh báo khẩn cấp, đèn an toàn hiện đại, thông minh hơn.

so-sanh-xe-peugeot-3008-va-mazda-cx-5.jpg

So sánh xe Peugeot 3008 và Mazda Cx-5

Có nên mua Peugeot 3008 không? 

Peugeot 3008 có những điểm khác biệt so với Mazda CX-5, Hyundai Santa Fe, Hyundai Tucson, Honda CR-V và Kia Sorento. Với nguồn gốc từ nước Pháp, Peugeot 3008 mang đến phong cách thiết kế nội ngoại thất độc đáo và đậm chất châu Âu.

Về thiết kế, Peugeot 3008 sở hữu một diện mạo hiện đại, mới lạ. Ngoại thất có những đường nét sắc sảo, cùng với các chi tiết thiết kế độc đáo như đèn LED chữ thập và lưới tản nhiệt kiểu lưới sáo. Nội thất của Peugeot 3008 cũng mang đến một không gian sang trọng, rộng rãi và tinh tế nhờ sử dụng chất liệu da cao cấp. Ngoài ra, thiết kế các thiết bị với vị trí thông minh cùng màn hình cảm ứng trung tâm i-Cockpit chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

peugeot-3008-so-huu-mot-dien-mao-hien-dai-moi-la.jpg

Peugeot 3008 sở hữu một diện mạo hiện đại, mới lạ

Peugeot 3008 là mẫu xe có hệ thống an toàn vượt trội. Trong mức giá khoảng 1 tỷ đồng thì đây là lựa chọn phù hợp và tối ưu nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu xe an toàn, đẹp mắt và hiện đại. 

Để biết thêm thông tin về chi phí vận hành Peugeot 3008 nói riêng và xe ô tô nói chung tại Việt Nam, người dùng có thể tham khảo Công cụ tính toán chi phí trên trang chủ của Nuoixe.vn. Công cụ này sẽ giúp bạn nắm được số tiền phải bỏ ra để nuôi xe trong một tháng hoặc so sánh chi phí vận hành giữa các dòng xe khác nhau để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho gia đình.

Các hashtag trong bài viết:
Chia sẻ
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe