Xe ô tô Peugeot của nước nào? Các dòng xe Peugeot hiện nay

02/01/2024, cập nhật lần cuối lúc 19/02/2024 05:39 bởi Tạ Hải Long

Là một trong những thương hiệu xe hơi nổi tiếng nhất thế giới, hãng xe Peugeot của nước nào là câu hỏi nhiều người quan tâm. Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng xe Peugeot với độ phủ rộng khắp toàn cầu như: Peugeot 508, Peugeot 3008, Peugeot 5008 và Peugeot Traveller…. Hãy cùng Nuoixe.vn tìm hiểu về hãng xe này nhé! 

Tìm hiểu về hãng xe Peugeot

Peugeot là công ty sản xuất ô tô Pháp nằm trong Tập đoàn Groupe PSA. Ban đầu, thực chất đây chỉ là 1 doanh nghiệp gia đình được thành lập từ năm 1810 và sản phẩm kinh doanh chính là xe đạp, xe máy, ô tô, cà phê, hạt tiêu cùng máy xay muối.... Gia đình Peugeot sống tại Valentigney, Montbéliard, Franche-Comté, Pháp.

Năm 1858, Émile Peugeot chủ động làm đơn đăng ký thương hiệu sư tử. Đến năm 1889 Armand Peugeot đã hợp tác cùng Léon Serpollet chế tạo ra chiếc ô tô đầu tiên mang thương hiệu Peugeot. Tuy nhiên chiếc xe ô tô này không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn khi là xe 3 bánh, chạy bằng hơi nước. Tiếp đến năm 1890, thương hiệu này lại tiếp tục sản xuất chiếc ô tô mang động cơ đốt trong. 

Năm 1899, Peugeot đã thiết kế được 15 dòng xe khác nhau từ xe 2 chỗ đến 12 chỗ. Nhưng phải đến năm 1905 khi dòng xe Peugeot Lion ra mắt, Peugeot mới chính thức tạo tiếng vang trên thị trường xe đua toàn cầu. Năm 1908, Peugeot giành thắng lợi trong giải đua Targa Florio và xếp hạng 3 trong giải Grand Prix. 

Trong thời kỳ chiến tranh thế giới lần thứ nhất, Peugeot là đơn vị sản xuất xe đạp, xe tăng, tên lửa, động cơ máy bay… Sau thế chiến thế giới thứ 2, Peugeot ra mắt mẫu xe 202 và 203. Mẫu sedan hạng sang đầu tiên của Peugeot là 504 được giới thiệu vào cuối năm 1960, sau đó thương hiệu tập trung sản xuất các mẫu xe hiện đại, công suất tối ưu để chinh chiến tại thị trường châu Âu. 

Những năm 90 của thế kỷ 20 là thời kỳ Peugeot phát triển mạnh mẽ với nhiều dòng xe mới được công bố như: Peugeot 406, Peugeot 307. Cho đến ngày nay, Peugeot đã có mặt trên 160 quốc gia trên thế giới, trở thành thương hiệu toàn cầu với độ phủ sóng cao.

peugeot-la-thuong-hieu-san-xuat-o-to-noi-tieng-cua-Phap.jpg

Peugeot là thương hiệu sản xuất ô tô nổi tiếng của Pháp

Xe ô tô Peugeot của nước nào?

Như vậy, Pháp chính là đáp án cho câu hỏi hãng xe Peugeot của nước nào? Không chỉ nổi tiếng là thương hiệu xe hơi lâu đời, Peugeot còn được nhiều người nhớ tới với hình ảnh xe logo sư tử. Chọn sư tử với chiếc răng nanh sắc nhọn làm biểu tượng cho hãng, Peugeot mong muốn tượng trưng cho sự thành công, sức mạnh của thương hiệu. Bên cạnh đó, sư tử cũng đại diện cho sự linh hoạt và tốc độ của các sản phẩm của Peugeot.

Khi gia nhập thị trường Việt Nam, Peugeot hướng tới nhóm khách hàng thượng lưu. Tuy nhiên do chưa thực sự hiểu nhu cầu của người dùng nên chỉ ít lâu sau Peugeot đã phải rút khỏi Việt Nam vào năm 1975.

Tiếp đến năm 2014, hãng xe của Pháp quay trở lại chinh phục thị trường Việt một lần nữa và chọn cách hợp tác với Trường Hải Thaco để nhập các linh kiện và lắp ráp xe tại Việt Nam. Đến nay, Peugeot trở nên phổ biến và trở thành sự lựa chọn của nhiều người dùng tại Việt Nam bởi sự bền bỉ, thời thượng và đẳng cấp về sản phẩm xe hơi.

peugeot-con-duoc-nhieu-nguoi-nho-toi-voi-hinh-anh-xe-logo-su-tu.jpg

Peugeot được nhớ tới với hình ảnh xe logo sư tử quen thuộc

 

>>> Xem thêm: 

Các dòng xe Peugeot hiện nay trên thị trường

Tại thị trường Việt Nam, Peugeot hiện đã có rất nhiều phiên bản. Mỗi một dòng xe mang những ưu điểm, nhược điểm và giá thành khác nhau.

Xe Peugeot 5008

Xe được bán tại thị trường với 4 màu xám, xanh ngọc, trắng và đen. Thiết kế xe mang đậm chất thể thao từng đường nét góc cạnh.

Bên trong với đầy đủ thiết bị và tiện nghi hiện đại, nội thất toàn bộ ghế ngồi bọc da. Phần giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch kết nối Android Auto và Apple Carplay sử dụng dàn âm thanh 10 loa. Ngoài ra xe Peugeot 5008 còn một số điển nổi bật khác như: điều hòa tự động 2 chiều, cửa sổ trời, gạt mưa tự động,...

Peugeot 5008 sử dụng động cơ xăng 1.6L sản sinh công suất 165 mã lực tại tốc độ tua máy 6.000 vòng/phút và momen xoắn 245 Nm cùng hộp số tự động 6 cấp.

xe-peugeot-5008.jpg

Xe Peugeot 5008

Xe Peugeot 3008

Xe Peugeot 3008 được đầu tư mạnh về mặt thiết kế, Xe được bao phủ bởi lớp sơn bóng, từng chi tiết cho thấy được sự chắc chắn, bền bỉ của thương hiệu Peugeot.

Nội thất trong xe được trang bị nhiều tiện ích hiện đại như: vô lăng bọc da, Màn hình 8 inch được tích hợp nút điều khiển âm thanh giúp đáp ứng tốt nhu cầu giải trí và thư giãn người dùng. 

Về phần động cơ, xe có động cơ dạng Turbo mới, 1.6L, công suất cực đại 165Hp/ 6000rpm, momen xoắn cực đại 240 Nm/4000 rpm cùng hộp số 6 cấp tự động.

xe-Peugeot-3008.jpg

Xe Peugeot 3008

Xe Peugeot 508

Đánh giá xe Peugeot 508 nằm trong phân khúc sedan cỡ D cạnh tranh trực tiếp với: Toyota Camry, Honda Accord, Mazda6, Kia Optima,… Peugeot 508 có thiết kế nội, ngoại thất vô cùng độc đáo, cá tính và thể hiện được sự hiện đại. Phần ngoại thất xe được phủ sơn lớp bóng, phần đầu đuôi xe khá gọn, chắc chắn. Bên trong nội thất bọc da, có đầy đủ tính năng hiện đại, nâng cao trải nghiệm về một sản phẩm ô tô thế hệ mới.

Xe có động cơ xăng 1.6L Turbo cho công suất tối đa 156 mã lực, momen xoắn tối đa 240Nm tại 1.400 - 4.000 vòng/phút. Vận tốc tối đa của xe đạt 220 km/h. Về cơ bản, toàn bộ các động cơ đều có chế độ tự động ngắt giúp tiết kiệm nhiên liệu với hộp số EAT 8, 8 cấp tự động.

xe-peugeot-508.jpg

Xe Peugeot 508

Xe Peugeot 2008

Xe Peugeot 2008 là mẫu thể thao dáng nhỏ với kiểu dáng pha trộn giữa một chiếc hatchback và SUV. Với kiểu dáng gọn nhẹ, Peugeot 2008 rất phù hợp để di chuyển trên đường phố Việt Nam.

Nội thất xe có thiết kế tối giản, tạo cảm giác rộng rãi cho người dùng. Về phần giải trí xe có màn hình trung tâm 7 inch tương thích Apple CarPlay. Ghế xe thiết kế linh động, có thể gập xoay. Khoang hành lý rộng rãi với thể tích chứa lên tới 434 lít.

Xe sử dụng động cơ tăng áp 1,2 lít, công suất 133 mã lực tại 4.000 - 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 230Nm tại 1.750 - 3.500 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp mang đến những trải nghiệm tối ưu cho người lái. 

xe-peugeot-2008.jpg

Xe Peugeot 2008

Xe Peugeot 208

Định hình theo phong cách khá hiện đại nên Peugeot 208 có thiết kế trọng tâm dồn về phía sau mang hơi hướng các dòng xe Châu Âu. Xe khá gọn nhẹ nhưng vẫn đảm bảo được đầy đủ tính năng. Nhìn tổng thể xe Peugeot 208 mang phong cách trẻ trung, hiện đại.

Nội thất bên trong được nhiều khách hàng đánh giá cao khi hệ thống ghế ngồi, cabin, khoang lái được phân bố với tỉ lệ rất hoàn hảo. Bên trong xe sử dụng màu đen là tone chủ đạo. Về tính năng giải trí, tiện ích,  Peugeot 208 đều khá giống với các dòng khác.

Xe có khối động cơ xăng PureTech, Diesel BlueHDi, giúp dung tích đạt 1.2L – 1.5L, sản sinh mức công suất cực đại đạt 75 – 130 mã lực. Hộp số tự động EAT, 8 cấp.

xe-peugeot-208.jpg

Xe Peugeot 208

Thông tin giải đáp xe “Peugeot của nước nào sản xuất” cùng những dòng xe nổi bật giúp khách hàng yêu thích thương hiệu này có được sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu bản thân.

Nhằm giúp người sử dụng đánh giá xe ô tô nắm được các chi phí vận hành cho chiếc xe mơ ước, Nuoixe.vn ra mắt Công cụ tính chi phí sử dụng xe hơi Việt Nam. Để tìm hiểu công cụ và tham khảo chi phí vận hành xe ô tô, bạn hãy truy cập trang chủ Nuôi xe để được đáp án cụ thể.

>>> Có thể bạn quan tâm: 

Đang tải ...
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe