So sánh XL7 và Xpander chi tiết cập nhật 2024? Lựa chọn tối ưu!

10/01/2024, Tạ Hải Long
Với giá 600 triệu, Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander đang thu hút sự chú ý. Bài so sánh XL7 và Xpander của Nuôi Xe sẽ giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất!

Trong phân khúc giá khoảng 600 triệu đồng thì hai mẫu xe 7 chỗ Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander đang nhận được sự quan tâm của người dùng hiện nay. Vậy, sự khác biệt và tương đồng giữa hai mẫu xe mới này là gì? Bài viết so sánh XL7 và Xpander dưới đây của Nuôi Xe sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.

So sánh XL7 và Xpander về giá bán

Cả hai dòng xe đều được nhập khẩu từ Indonesia và có giá bán như sau:

Dòng xe

Giá (VNĐ)

XL7

639.900.000

Xpander

648.000.000

Như vậy, khi so sánh XL7 và Xpander thì Suzuki XL7 vẫn có ưu thế khi giá thấp hơn 8 triệu đồng, đây là mức chênh lệch không đáng kể đối với những người mua xe trong phân khúc giá 600 triệu.

gia-ban-cua-xl7-va-xpander-chenh-lech-nhau-khong-dang-ke.jpg

Giá bán của XL7 và Xpander chênh lệch nhau không đáng kể

So sánh xl7 và xpander về nội ngoại thất

So sánh xl7 và xpander về nội thất

Cả hai mẫu xe đều thuộc phân khúc giá rẻ, do đó không gian nội thất của chúng đều được thiết kế đơn giản và thực dụng, sử dụng chủ yếu là nhựa. 

Một ưu điểm chung là các hàng ghế được thiết kế rộng rãi và thoải mái, có khả năng gập phẳng dễ dàng, tạo thuận tiện cho việc để đồ đạc và nước uống ở nhiều vị trí trên xe. Cả hai cũng hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, có hệ thống khởi động bằng nút bấm, và trang bị hệ thống âm thanh với 6 loa.

>>> Có thể bạn quan tâm: So sánh Honda Brv và Xpander

cac-hang-ghe-cua-xpander-duoc-thiet-ke-rong-rai-va-thoai-mai.jpg

Các hàng ghế của Xpander được thiết kế rộng rãi và thoải mái

Mẫu xe của Suzuki có điểm yếu ở vô lăng, khi nó chỉ tích hợp các nút điều khiển âm thanh mà không bao gồm chức năng cruise control như trên Xpander. Tuy nhiên, bù lại, Suzuki được trang bị hệ thống điều hòa tự động, mang lại sự hiện đại và tiện nghi hơn so với việc chỉ có điều chỉnh cơ trên Xpander. Màn hình trung tâm cũng có kích thước lớn hơn, nâng cao trải nghiệm cho người lái.

Thuộc tính

Suzuki XL7

Mitsubishi Xpander

Chất liệu ghế

Da pha nỉ

Da

Màn hình trung tâm

10-inch

7-inch

Apple Carplay/Android Auto

Vô lăng

Da, nút bấm điều khiển âm thanh

Da, nút bấm điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, Cruise Control

Đề nổ bằng nút bấm

Hệ thống điều hòa

Tự động

Chỉnh cơ

Hệ thống âm thanh

6 loa

6 loa

So sánh xl7 và xpander về ngoại thất

Thuộc tính

Suzuki XL7

Mitsubishi Xpander

Dài x rộng x cao (mm)

4.450 x 1.775 x 1.710

4.450 x 1.750 x 1.730

Trục cơ sở (mm)

2.740

2.775

Khoảng sáng gầm xe (mm)

200

205

Bán kính vòng quay (m)

5,2

5,2

Nhìn vào các thông số kích thước bên trên có thể thấy bằng Mitsubishi Xpander thực sự vượt trội hơn so với Suzuki XL7 khi so sánh XL7 và Xpander ở mặt tổng thể, chiều dài trục cơ sở và khoảng sáng gầm, tạo ra một diện mạo imposant hơn và mang lại không gian nội thất rộng rãi cùng khả năng "leo lề" tốt hơn một chút. 

xpander-vuot-troi-hon-suzuki-xl7-o-mat-tong-the.jpg

Xpander vượt trội hơn Suzuki XL7 ở mặt tổng thể

Cả hai đều có bán kính vòng quay nhỏ nhất là 5.2m, nên khả năng quay đầu trong điều kiện đường hẹp là tương đương nhau.

So sánh xl7 và xpander về hệ thống lái

Cả 2 xe đều được trang bị hệ thống lái trợ lực điện. Chính vì thế người lái có thể dễ dàng xoay, đánh vô lăng trong điều kiện tốc độ thấp hoặc trong những đoạn đường hẹp. 

Ngoài ra, cả XL7 và Xpander đều được trang bị camera lùi và cảm biến phía sau. Tuy nhiên, ở XL7 sẽ có thêm camera 360 độ và gương chiếu hậu phía sau dạng điện tử. Chính vì thế, sẽ cho người lái tầm quan sát tốt hơn.

>>> Có thể bạn quan tâm: So sánh Stargazer và Xpander

Hơn nữa, khi chạy trên đường cao tốc thì chiếc vô lăng của XL7 kém đầm chắc hơn 1 chút so với xe Xpander. Điều này cho thấy có thể, năm 2022 Mitsubishi đã có sự điều chỉnh ở hệ thống lái của  Xpander để mang đến cho người lái cảm giác chắc chắn hơn. 

xl7-se-duoc-trang-bi-them-camera-360-do.jpg

XL7 sẽ được trang bị thêm camera 360 độ

Có thể nói rằng, khi so sánh XL7Xpander trong điều kiện đường xấu, phản hồi mặt đường lên vô lăng thì XL7 sẽ tốt hơn so với Xpander. Đặc biệt là biên độ điều chỉnh độ cao của ghế lái trên XL7 cao hơn nên người lái xe sẽ có tầm quan sát tốt hơn. 

So sánh xl7 và xpander về hệ thống truyền động

Thuộc tính

Mitsubishi Xpander

Suzuki XL7

Loại động cơ

4 xy-lanh 1.5L

4 xy-lanh 1.5L

Công suất (mã lực)

104 mã lực tại 6.000 vòng/phút

103 mã lực tại 6.000 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại

141 Nm tại 4.000 vòng/phút

138 Nm tại 4.200 vòng/phút

Trọng lượng khô

1.240 kg

1.175 kg

Tỷ lệ công suất/trọng lượng

83,8 mã lực/1 tấn

87,6 mã lực/1 tấn

Mức tiêu thụ nhiên liệu

6,2 lít/100km

6,39 lít/100km

So sánh xl7 và xpander về trang bị an toàn

Nhìn chung xl7 và xpander đề có hệ thống trang bị an toàn khá giống nhau: 

he-thong-an-toan.jpg

So sánh xl7 và xpander về hệ thống cách âm

xe-xpander-se-yen-tinh-hon-so-voi-xl7.jpg

Xe Xpander sẽ yên tĩnh hơn so với XL7

Về cách âm, chỉ số độ ồn tại 100 km/h trong khoang cabin của Xpander là 72 DB và XL7 là 73 DB. Điều này cho thấy xe Xpander sẽ yên tĩnh hơn so với XL7. 

So sánh xl7 và xpander về khối động cơ

Thuộc tính

XL7

Xpander

Động cơ 

1.5L

1.5L

Công suất (max)

104 mã lực

103 mã lực

Hộp số

4AT

4AT

Momen xoắn (max)

141NM

138NM

Khi so sánh XL7 và Xpander về hệ thống động lực tăng tốc của quãng phanh, cả 2 mẫu xe đều sử dụng hệ thống động cơ là 1.5L. Đi cùng với đó là hộp số tự động 4 cấp và cho công suất 103, 104 mã lực, chênh nhau không đáng kể. Có thể nói rằng XL7 và Xpander sử dụng khối động cơ gần như nhau. 

ca-2-mau-xe-deu-su-dung-he-thong-dong-co-la-1-5l.jpg

Cả 2 mẫu xe đều sử dụng hệ thống động cơ là 1.5L

Cả 2 xe đều sử dụng chế độ O/D OFF, sử dụng trong các trường hợp vượt xe. leo đèo dốc. Xe chỉ hoạt động trong số 1, số 2, số 3 và không chuyển sang số 4.

Mặc dù 2 xe sử dụng hệ thống động lực gần như nhau, tuy nhiên khi đo thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trên cả 2 xe thì sẽ có sự chênh lệch khá lớn. XL7 chỉ mất khoảng 12,72s, trong khi đó Xpander mất tới 14,92s. 

Điều này có thể là do trọng lượng của XL7 nhẹ hơn 80kg so với Xpander nên sẽ tăng tốc tốt hơn. Hoặc có thể là do sự hoạt động của hộp số và động lực của XL7 tối ưu hơn nên khiến cho nó tăng tốc tốt hơn. 

>>> Có thể bạn quan tâm: So sánh Xpander Cross và Veloz Cross TOP

So sánh xl7 và xpander về hệ thống phanh

Cả 2 xe đều được trang bị phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau. Thực tế, khi đo quãng phanh của 2 xe ở tại 80km/h thì XL7 khoảng 19m còn Xpander là 21,6m. 

ca-2-xe-deu-duoc-trang-bi-phanh-dia-phia-truoc.jpg

Cả 2 xe đều được trang bị phanh đĩa phía trước

So sánh xl7 và xpander về độ cao khung gầm xe

Trong điều kiện đường đèo dốc, Xpander sẽ có khoảng sáng gầm xe tốt hơn là 225mm, so với XL7 chỉ có 200mm, chênh nhau khoảng 25mm. Đây cũng là một chênh lệch khá là lớn trong những đoạn đường bùn lầy, trơn trượt hoặc có những vật cản lớn. 

>>> Có thể bạn quan tâm: So sánh xpander at và at premium

Khi so sánh XL7 và Xpander thì cả 2 xe thì đều sử dụng hệ thống treo trước kiểu macpherson và treo sau thanh dầm xoắn và lò xo cuộn, khung gầm liền khối. Năm 2022 thì hệ thống treo sau của Mitsubishi Xpander đã được cải thiện khiến cho độ treo của xe cứng hơn. 

Lời kết so sánh xl7 và xpander

Như vậy, khi so sánh XL7 và Xpander có thể nói rằng kẻ tám lạng người nửa cân. Có vẻ như, yếu tố quyết định nhiều nhất có thể là sức mạnh của thương hiệu, đặc biệt là khi các mẫu xe từ Suzuki không phổ biến như các sản phẩm của Mitsubishi.. Bạn cũng có thể xem thêm đánh giá về các mẫu xe khác tải danh mục đánh giá xe của chúng tôi.

Các hashtag trong bài viết:
Chia sẻ
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe