So sánh Xpander Cross và Veloz Cross TOP chi tiết cập nhật 2024

21/12/2023, Tạ Hải Long
Để giúp bạn có thêm thông tin để biết xe nào tốt hơn, Nuôi Xe chia sẻ đến bạn số liệu và phân tích so sánh Xpander Cross và Veloz Cross TOP chi tiết.

Xe Xpander Cross và Veloz Cross TOP là hai mẫu xe 7 chỗ gia đình tầm trung của Mitsubishi và Toyota. Mỗi dòng xe lại có nhiều điểm ưu nhược điểm riêng. Sự khác biệt về trang bị và cảm giác lái khá rõ rệt, sau đây là bài so sánh Xpander Cross và Veloz Cross TOP chi tiết.

so-sanh-xpander-cross-va-veloz-cross-top (2).jpg

So sánh xpander cross và veloz cross top, hình ảnh chi tiết

So sánh giá bán Xpander Cross và Veloz Cross TOP

Mẫu xe Xpander Cross phiên bản 2023 đã được nâng cấp nhiều từ thiết kế bên ngoài đến nội thất bên trong, qua đó vừa mang lại cho người dùng cảm giác thoải mái, vừa giúp làm cho xe trông mạnh mẽ. Chiếc Veloz Cross TOP bản 2023 lại gây ấn tượng mạnh khi sở hữu vẻ ngoài ấn tượng. Thiết kế của xe sẽ giúp cho người dùng có được cảm giác đẳng cấp, sang trọng.

 

Giá bán (VNĐ)

Xpander Cross 

698 triệu

Veloz Cross TOP

698 triệu

Về mức giá khi so sánh xpander cross và veloz cross top thì hai mẫu xe này ngang bằng nhau nhưng nếu lựa chọn theo màu thì chiếc Xpander Cross 2023 sẽ tốn thêm 5 triệu còn Veloz Cross TOP sẽ tốn thêm 8 triệu. Về điểm này thì Xpander Cross đang có lợi thế hơn đôi chút so với đối thủ. Tuy nhiên, nếu đã có ý định mua xe thì khoảng chênh lệch này không đáng là bao. 

hai-mau-xe-xpander-cross-va-veloz-cross-top-co-gia-ngang-bang-nhau.jpg

Hai mẫu xe Xpander Cross và Veloz Cross TOP có giá ngang bằng nhau

Về giá bán Mitsubishi Xpander Cross được coi là phương án của Mitsubishi để cạnh tranh trực tiếp với Toyota Veloz Cross, khi mà mức giá bán của Xpander chỉ 698 triệu đồng bằng với mức giá cảu Veloz Cross bản top, 

So sánh kích thước xe Xpander Cross và Veloz Cross TOP

 

Xpander Cross 

Veloz Cross TOP

Dài (m)

4,595

4,475

Rộng (m)

1,79

1,75

Cao (m)

1,75

1,7

Chiều dài cơ sở (m)

2,775

2,750

Khoảng sáng gầm (m)

0,225

0,205

Có thể thấy qua bảng so sánh thông số trên thì chiếc Xpander Cross có kích thước lớn hơn Veloz Cross TOP về mọi mặt. Tuy nhiên, đẻ so sánh Xpander Cross và Veloz Cross TOP cụ thể về kiểu dáng thì phải xem qua đặc điểm của phần đầu, thân và đuôi xe.

Xpander Cross có thêm kích thước cho hai thanh mạ crom hình chữ X và lưới tản nhiệt hình tổ ong màu đen trông rất ngầu. Ngoài ra, cụm đèn LED kiểu T-shape cũng giúp xe trông mạnh mẽ hơn. Veloz Cross lại có phần đầu theo kiểu xe thể thao, được trang bị lưới tản nhiệt hình lục giác lớn. Đèn pha của xe được bố trí hài hòa trong hốc gió được mạ crom sáng bóng.

veloz-cross-top-tieu-thu-nhien-lieu-it-hon-xpander-cross.jpg

Xpander Cross có thiết kế toát lên khí chất của những chiếc xe SUV

Cùng đặt lên bàn cân khi so sánh xpander cross và veloz cross top, dễ nhìn thấy Xpander Cross có thân xe dài và mạnh mẽ hơn, được trang bị bộ mâm hợp kim nhôm 17 inch có thiết kế mới lạ, trẻ trung. Điểm nổi bật ở thân của mẫu xe này là phần ốp cua lốp bằng nhựa cứng lớn màu đen. Veloz Cross cũng có bộ mâm 17 inch nhưng có thiết kế phay bóng 2 màu, đậm chất thể thao..

Ở phần đuôi, chiếc Xpander Cross có phần ốp cản sau giúp xe trông khỏe khoắn hơn. Hệ thống đèn hậu cũng là đèn LED kiểu T-shape đồng bộ với xe phía trước. Còn Veloz Cross sẽ có phần đèn hậu liền mạch giữa hai bên, ngoài ra còn có phần cản sau với chi tiết nhựa cứng màu xám.

Đánh giá xe nhìn tổng thể khi so sánh xpander cross và veloz cross top, mặc dù có sự chênh lệch đôi chút về kích thước nhưng mỗi mẫu xe đều có một điểm nổi bật riêng. Xpander Cross sẽ toát lên chất riêng của những chiếc SUV, Veloz Cross TOP lại thể hiện được sự năng động, sành điệu của những chiếc xe thể thao. 

hieu-suat-cua-xe-xpander-cross-nhinh-hon-so-voi-veloz-cross-top.jpg

Chiếc Veloz Cross TOP bản 2023 có thiết kế đậm chất thể thao

So sánh động cơ xe Xpander Cross và Veloz Cross TOP

 

Xpander Cross 

Veloz Cross TOP

Loại

MIVEC

2NR-VE

Dung tích

1,5L

1,5L

Công suất (HP/RPM)

1,3/6000

1,5/6000

Momen xoắn (NM/RPM)

141/4000

138/4200

Với những thông số trên, khi so sánh xpander cross và veloz cross top ở cùng phiên bản, động cơ của Xpander Cross có thể tạo ra công suất tối đa là 104 mã lực và momen xoắn là 141Nm. Còn Veloz Cross TOP có thể tạo ra công suất đến 105 mã lực và momen xoắn là 138Nm. Như vậy, về hiệu suất thì chiếc Veloz Cross TOP có phần nhỉnh hơn. 

chiec-veloz-cross-top-ban-2023-co-thiet-ke-dam-chat-the-thao.jpg

Hiệu suất của xe Xpander Cross nhỉnh hơn so với Veloz Cross TOP

>>> Bài viết cùng chủ đề: so sánh veloz cross và veloz cross top

So sánh mức tiêu thụ nhiên liệu xe Xpander Cross và Veloz Cross TOP

 

Xpander Cross 

Veloz Cross TOP

Hỗn hợp (L/100km)

7,3

5,8

Đô thị (L/100km)

9,09

6,9

Đường trường (L/100km)

6,25

5,1

Dung tích bình xăng (L)

45

43

Với bảng so sánh Xpander Cross và Veloz Cross TOP về mức tiêu thụ nhiên liệu, có thể thấy mẫu xe của Toyota ít tốn xăng hơn so với xe Xpander Cross ở cả ba loại đường là đường đô thị, đường trường lẫn đường hỗn hợp. Nếu đặt ra tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu khi đi mua xe thì sản phẩm của hãng Toyota đang có lợi thế hơn so với đối thủ. 

 

so-sanh-xpander-cross-va-veloz-cross-top.jpg

Khi so sánh xpander cross và veloz cross top, ta thấy rằng quãng đường đi được mỗi lần đổ đầy bình của xe Veloz Cross TOP là nhiều hơn so với chiếc Xpander Cross và khả năng tiết kiệm chi phí xăng xe cũng tốt hơn. Nếu người dùng ưu tiên yêu cầu về công năng sử dụng và chi phí thì Veloz Cross là lựa chọn tốt hơn.

So sánh khung gầm vận hành xe Xpander Cross và Veloz Cross TOP 

 

Xpander Cross 

Veloz Cross TOP

Dẫn động

FWD

FWD

Hộp số

4AT

CVT

Treo trước

Mc.Pherson

Mc.Pherson

Treo sau

Thanh xoắn

Thanh xoắn

Trợ lực lái

Điện

Điện

Theo bảng so sánh xpander cross và veloz cross top, thì điểm khác biệt duy nhất giữa hai mẫu xe ở phần khung gầm vận hành là hộp số. Chiếc Veloz Cross TOP được đánh giá cao khi có thể chuyển số và tăng tốc nhanh vì có hộp số CVT. Còn Xpander Cross lại được trang bị hộp số 4AT nên khả năng chuyển số hơi chậm và khả năng tăng tốc không được tốt. 

xpander-cross-co-thiet-ke-toat-len-khi-chat-cua-nhung-chiec-xe-suv.jpg

Xe Veloz Cross TOP tăng tốc mượt và nhanh hơn Xpander Cross

Đổi lại, vì có hộp số 4AT nên xe Xpander Cross lại êm và ít tiếng ồn hơn Veloz Cross TOP khi cùng so sánh xpander cross và veloz cross top trong cùng phiên bản. Nếu không đòi hỏi xe phải di chuyển với tốc độ cao mà ưu tiên sự êm ái thì bạn nên lựa chọn Xpander Cross. Ngược lại, nếu muốn có những cú nhấn ga tăng tốc mượt mà thì bạn nên chọn Veloz Cross TOP.

Xpander Cross dài hơn 120mn, rộng hơn 40mn và cao hơn 50mn so với chiếc Veloz Cross TOP, trục cơ sở Xpander cũng dài hơn 25mn so với Veloz Cross TOP, qua những thông số này, chắc chắn Xpander Cross sẽ có không gian ngồi thoải mái hơn, trong khi đó kích thước khiêm tốn của Veloz Cross TOP sẽ giúp người lái xoay sở dễ dàng hơn trong phố.

>>> Xem thêm: so sánh avanza và veloz

>>> Bài viết cùng chủ đề: so sánh xl7 và xpander

Trang bị công nghệ và an toàn trên Veloz Cross TOP và Xpander Cross

Khi so sánh xpander cross và veloz cross top, không thể bỏ quan phần công nghệ, mỗi thương hiệu có một điểm mạnh riêng, tuy nhiên nhìn chung chiếc xe từ hãng Toyota có phần nhỉnh hơn, cùng theo dõi bản dưới đây để biết chi tiết.

Dòng xe

Xpander Cross 

Veloz Cross Top

Số túi khí trang bị

2

6

Ga tự động Cruise Control

Không

Phanh ABS, EBD, BA, tự động

Hệ thống cân bằng điện tử

Kiểm soát lực kéo

Trang bị khởi hành ngang dốc

Hệ thống cảnh báo tiền va chạm

Không

Trang bị hệ thống cảnh báo lệch làn đường

Không

Trang bị hệ thống cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành

Không

Trang bị công nghệ kiểm soát vận hành chân ga

Không

Có trang bị đèn báo phanh khẩn cấp

Camera theo xe

Camera lùi

Camera 360

Hệ thống cảm biến hỗ trợ đỗ xe (sau), camera lùi

Trang bị công nghệ kiểm soát vào cua chủ động AYC độc quyền của Mitsubishi.

không

Với những trang bị kể trên, có thể thấy rằng trang bị trên cả 2 mẫu xe là đủ dùng, tuy nhiên chiếc Veloz Cross TOP có phần nhỉnh hơn khi trang bị nhiều công nghệ và an toàn hơn mẫu xe từ nhà Mitsubishi.

Ngoài ra khi so sánh xpander cross và veloz cross top ta thấy Veloz Cross TOP nhỉnh hơn với trang bị 4 phanh đĩa thay vì 2 như xe Xpander, Xe của Toyota được trang bị hệ thống Toyota safety sense và có sẵn nhiều ứng dụng, ngược lại Mitsubishi đã lắng nghe người tiêu dùng và bổ sung thêm một vài trang bị được đánh giá là vô cùng thiết yếu, tuy vậy Toyota vẫn tốt khi khi xét tới điểm số thực nghiệm an toàn trên xe của Asian NCAP.

Đánh giá ngoại thất xe Xpander Cross và Veloz Cross Top

Đánh giá đầu xe

Xpander Cross sở hữu thiết kế ngoại thất khỏe khoắn và nam tính. Mặt trước xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình thang được sơn đen, tích hợp đèn định vị ban ngày LED, cùng cụm đèn pha LED sắc sảo, tạo nên vẻ ngoài hầm hố đầy ấn tượng. Bên dưới là cản trước cứng cáp với tấm ốp màu bạc, điểm đáng chú ý là trên mẫu xe này còn được trang bị một bộ body kit, giúp cho xe nhìn hầm hố và nổi bật hơn Veloz Cross

Veloz Cross Top lại ghi điểm nhờ diện mạo lịch lãm và sang trọng hơn. Lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn với nan ngang mạ crom sáng bóng tạo nên vẻ bề thế. Cụm đèn pha LED thiết kế sắc nét, tích hợp đèn định vị ban ngày cũng góp phần gia tăng sự tinh tế cho phần đầu xe. Hốc đèn sương mù được mở rộng, vuốt cong về phía sau, tăng thêm sự thể thao và năng động.

So sánh Xpander Cross và Veloz Cross Top về thân xe

So sánh so sánh xpander cross và veloz cross top khi nhìn trực quan thân xe, Xpander Cross mang đến một diện mạo cơ bắp và khỏe khoắn nhờ các đường gân dập nổi dọc theo thân xe. Tay nắm cửa mạ crom sáng bóng, kết hợp với bộ la-zăng hợp kim 17 inch mạnh mẽ giúp tăng thêm sự chắc chắn và cứng cáp cho tổng thể.

Veloz Cross Top lại sở hữu một thân xe mềm mại và uyển chuyển hơn. Các đường gân dập nổi trên thân xe được thiết kế tinh tế, tạo nên sự cân đối hài hòa. Tay nắm cửa sơn cùng màu thân xe, cùng bộ la-zăng 17 inch 5 chấu kép tạo nên sự sang trọng và lịch lãm.

Tong-quan-ve-ngoai-that-va-than-xe-Xpander-Cross-va-Veloz-Cross-Top.jpg

Tổng quan về ngoại thất và thân xe Xpander Cross và Veloz Cross Top

Đuôi xe

Đuôi xe của cả hai mẫu xe đều mang phong cách hiện đại và trẻ trung. Xpander Cross nổi bật với cụm đèn hậu LED thiết kế hình chữ L, cản sau hầm hố tích hợp đèn phản quang và ống xả mạ crom, đem lại cảm giác khỏe khoắn và thể thao.

Veloz Cross Top sở hữu cụm đèn hậu LED có thiết kế thanh mảnh hơn, vắt nang qua nắp cốp và đẹp hơn, được nối liền bởi một dải chrome sáng bóng, tăng thêm sự tinh tế. Cản sau được thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo độ chắc chắn cần thiết.

Đánh giá nội thất xe Xpander Cross và Veloz Cross Top

Khoang lái

Bước vào khoang nội thất khi nhìn tổng quan so sánh xpander cross và veloz cross top, Xpander Cross mang đến một không gian hiện đại và tiện nghi. Ghế ngồi bọc da, kết hợp với vô lăng bọc da mềm, tích hợp nhiều nút bấm chức năng, tạo nên sự sang trọng và thoải mái cho người lái. Hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 9 inch có giao diện dễ sử dụng, tích hợp nhiều tính năng kết nối và giải trí.

Veloz Cross Top không hề kém cạnh với khoang lái thiết kế đơn giản. Ghế ngồi được bọc da, ghế lái chỉnh điện, mang đến sự thoải mái tuyệt đối cho người dùng. Vô lăng tròn tích hợp nhiều nút chức năng, cùng hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10 inch, tuy nhiên xe vẫn bị nhiều trang review xe nổi tiếng như Mê Xe "chê" là hơi nhiều nhựa và không sang trọng.

Chi tiết ghế ngồi và khoang hành lý

Xpander Cross sở hữu không gian nội thất rộng rãi, với 3 hàng ghế bọc da, có thể chứa tới 7 người. Hàng ghế trước có thể điều chỉnh 6 hướng, cùng khoảng để chân và khoảng sáng trần xe thoải mái. Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 cũng được thiết kế thông minh, có thể gập lại để tăng dung tích khoang hành lý, đáp ứng nhu cầu chuyên chở nhiều đồ đạc.

Veloz Cross Top cũng sở hữu một khoang hành lý rộng rãi không kém. Hàng ghế thứ 3 có thể gập theo tỉ lệ 50:50, tạo nên một không gian chở đồ linh hoạt và tiện lợi. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt lên xuống và gập linh hoạt, tạo ra nhiều cấu hình ghế khác nhau, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng.

So-sanh-xpander-cross-va-veloz-cross-top-ve-khoang-lai.jpg
So sánh xpander cross và veloz cross top về khoang lái

Về tiện ích giải trí trên xe

Cùng so sánh xpander cross và veloz cross top về tiện ích, Mitsubishi Xpander Cross được trang bị hệ thống thông tin giải trí hiện đại với màn hình cảm ứng 9 inch, đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto, cùng dàn âm thanh 6 loa. Cổng sạc cho 3 hàng ghế, có điều hoà điện tử nhưng không tự động. Người dùng có thể thưởng thức âm nhạc, xem phim hay sử dụng các ứng dụng giải trí một cách tiện lợi ngay trên xe.

Veloz Cross Top cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí tiên tiến với màn hình cảm ứng 9 inch, có thể kết nối điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto. Dàn âm thanh 6 loa, đèn led nội thất. Ngoài ra, xe còn được tích hợp thêm tính năng ra lệnh bằng giọng nói, giúp người dùng dễ dàng điều khiển các chức năng trên xe mà không cần rời tay khỏi vô lăng.

Trên đây là những thông tin số liệu cũng như đánh giá phân tích so sánh Xpander Cross và Veloz Cross TOP. Hy vọng qua những thông tin trên, bạn sẽ biết được đâu là lựa chọn phù hợp cho mình. Nếu muốn tìm thêm đánh giá, so sánh về những chiếc xe khác, bạn hãy tiếp tục đến với những bài viết khác của Nuôi Xe nhé! 

Các hashtag trong bài viết:
Chia sẻ
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe