[Cập nhật 2024] Giá xe Audi Q6 và đánh giá nội thất, ngoại thất

25/01/2024, Tạ Hải Long
Xe Audi Q6 ngay từ khi ra mắt đã nhận được nhiều sự yêu thích bởi vẻ ngoài sang trọng, nội thất tiện nghi. Đây là mẫu xe SUV cỡ lớn hạng sang

Audi Q6 là mẫu xe nhập khẩu từ Trung Quốc hiện nay có 4 phiên bản cao cấp. Kích thước không gian rộng, trang bị nội thất thông minh cùng vẻ ngoài sang trọng là điểm thu hút khách hàng của Audi Q6. Động cơ mạnh mẽ, hệ thống an toàn giúp hành trình di chuyển thú vị và hiệu quả.

Giá xe Audi Q6 2024

Audi Q6 là dòng xe SUV hạng sang cỡ lớn, gồm 7 chỗ ngồi. Mẫu xe được thiết kế và sản xuất bởi hãng xe Audi và SAIC của Trung Quốc. Được ra mắt vào tháng 07/2022 tại Trung Quốc, Audi Q6 nhanh chóng trở thành mẫu xe được săn đón nhiều nhất hiện nay.

Audi Q6 gồm 04 phiên bản: 40 TFSI Quattro, 45 TFSI Quattro, 50 TFSI Quattro Edition First Limited và 50 TFSI Quattro. Tất cả các phiên bản có sẵn ở thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, giá xe khi chuyển về Việt Nam có thể cao hơn do thuế. 

Hiện nay, Audi Q6 có 8 màu sơn thịnh hành: Trắng Crouching Tiger, Xám Awakening Lion, Nâu Fulu Brown, Xanh Flying Dragon, Đen Xuanniu, Bạc Snow Python, Xanh Pegasus và màu mới nâu nhám Kirin.

Bảng giá bán Audi Q6 tính đến năm 2024:

Phiên bản

40 TFSI Quattro

45 TFSI Quattro

50 TFSI Quattro Edition First Limited

50 TFSI Quattro

Giá bán 

1.73 tỷ VNĐ - 2.2 tỷ VNĐ

1.73 tỷ VNĐ - 2.2 tỷ VNĐ

1.73 tỷ VNĐ - 2.2 tỷ VNĐ

1.73 tỷ VNĐ - 2.2 tỷ VNĐ

audi-Q6-la-dong-xe-SUV-hang-sang-co-lon-gom-7-cho-ngoi.jpg

Audi Q6 là dòng xe SUV hạng sang cỡ lớn, gồm 7 chỗ ngồi

>>>>Xem thêm: Đánh giá peugeot 3008

Ngoại thất 

Audi Q6 có kích thước tổng thể là 5.099 x 2.014 x 1.784 mm (D x R x C). Trong khi đó, chiều dài cơ sở là 2.980 mm. Kích thước xe Audi Q6 tương đương với xe Volkswagen Atlas và có phần nhỉnh hơn so với mẫu xe Q7.

Audi Q6 mang phong cách pha trộn giữa kỹ thuật tân tiến của Đức và văn hoá truyền thống của Trung Quốc. Do đó, vẻ ngoài của nó được đánh giá là mới lạ, độc đáo trong phân khúc SUV cỡ lớn hạng sang.

Một số trang bị như: lưới tản nhiệt, logo quattro cản trước, vành la zăng và cột bên sườn có màu đen sang trọng. Vì vậy, khách hàng nếu yêu thích phong cách mạnh mẽ, huyền bí thì có thể cân nhắc lựa chọn.

Đầu xe

Phần đầu xe Audi Q6 2024 nổi bật và độc đáo, thu hút người nhìn. Điểm nhấn đầu tiên chính là hệ thống đèn pha LED hai bên, được thiết kế dạng thanh mảnh mới lạ. Cản trước của Audi Q6 2024 cũng đã được cải tiến, mang đến một nét thể thao và khỏe khoắn hơn. Đặc biệt, hốc đèn sương mù được trang bị với nẹp mạ crom hình chữ T, tạo điểm nhấn thêm cho vẻ ngoại thất của xe.

Audi Q6 có một dải đèn LED định vị ban ngày hiện đại, ấn tượng và hữu ích. Audi Q6 được đánh giá là tinh tế và sang trọng nhờ thiết kế lưới tản nhiệt hình bát giác cỡ lớn. Điểm mới lạ chính là chúng được sắp xếp theo chiều dọc cùng với mắt lưới nẹp mạ crom đa điểm. Đặc biệt, tem chữ nổi "quattro" mạ crom, thể hiện sự mạnh mẽ và đẳng cấp.

kich-thuoc-xe-Audi-Q6-tuong-duong-voi-xe-Volkswagen-Atlas.jpg

 Kích thước xe Audi Q6 tương đương với xe Volkswagen Atlas

Thân xe

Audi Q6 2024 không chỉ chú trọng vào thiết kế mặt trước, mà còn gây ấn tượng bởi thân xe độc đáo. Dọc thân xe là những đường gân dập nổi được đặt thấp gần sàn xe. Tay nắm cửa vẫn được thiết kế theo kiểu truyền thống, thay vì nằm chìm vào thân xe. Điều này giúp thao tác mở cửa trở nên dễ dàng hơn.

Mâm xe của Audi Q6 2024 có kích thước dao động từ 19 đến 21 inch. Do đó, làm tăng thêm vẻ nổi bật và cá tính cho chiếc xe. Thân xe được trang bị thêm những chi tiết mạ crom như: đường chân kính, cột D và ốp trang trí trên cửa,... Điều này này tạo nên một vẻ ngoài sang trọng và lịch lãm cho Audi Q6 2024. 

Đuôi xe

Đuôi xe Audi Q6 trang bị cụm đèn chiếu sau LED được thiết kế vắt ngang. Chính giữa có thêm logo thương hiệu Audi. Ngoài ra, bên dưới vị trí đặt đèn phản quang hai bên có một thanh crom phát sáng ấn tượng. Tầm ốp gầm màu giả bạc giúp xe trở nên chắc chắn, mạnh mẽ hơn.

>>>>Có thể bạn quan tâm: Đánh giá Hyundai Accent

Nội thất

Nội thất bên trong Audi Q6 gồm 2 cấu hình: 6 chỗ ngồi hoặc 7 chỗ ngồi. Trang bị bên trong được đánh giá là đầy đủ, sang trọng. Điều này giúp trải nghiệm di chuyển trên Audi Q6 trở nên thoải mái và thú vị hơn.

Khoang lái

Về phần khoang lái, vô lăng thuộc loại 3 chấu bọc da. Điểm nổi bật chính là vô lăng vát đáy mạ crom, mang phong cách thể thao, khỏe khoắn. Các tính năng như: hỗ trợ người lái, điều khiển chức năng, giảm mất tập trung được tích hợp đầy đủ. Bảng đồng hồ kỹ thuật số 12.1 inch hiển thị rõ nét thông số vận hành giúp người lái thao tác dễ dàng hơn khi vận hành. 

Audi Q6 trang bị một trung tâm táp lô đầy ấn tượng với màn hình giải trí cảm ứng lên đến 10.1 inch. Đặc biệt, nó được thiết kế chìm, tạo nên một sự cuốn hút cho khoang cabin. Ngoài ra, phiên bản Audi Q6 còn có màn hình phụ 8.6 inch có tác dụng điều chỉnh chức năng ghế ngồi và điều hòa nhanh chóng. Lái xe có thể dễ dàng kiểm soát và điều khiển toàn bộ chức năng trong xe.

Khoang cabin lái được thiết kế với đèn viền nội thất mang đậm phong cách hiện đại, mới mẻ. Đây chính là điểm cộng lớn của Audi Q6 so với các dòng xe SUV khác trong cùng phân khúc.

audi-Q6-trang-bi-mot-trung-tam-tap-lo-day-an-tuong.jpg

Audi Q6 trang bị một trung tâm táp lô đầy ấn tượng

Ghế ngồi 

Nếu như khoang cabin được thiết kế đẹp mắt, sang trọng thì không gian ghế ngồi của hành khách mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu. Cấu hình chỗ ngồi kiểu 2+3+3 hoặc 2+2+2 tuỳ thuộc vào sở thích và yêu cầu của khách hàng. Tất cả ghế ngồi trong khoang hành khách đều có lớp da cao cấp. Đường chỉ khâu cùng màu tinh tế, tỉ mỉ. Hàng ghế trước có khả năng chỉnh điện 12 hướng linh hoạt. Hành khách được trải nghiệm tính năng sưởi ấm, massage và làm mát khi di chuyển.

Phiên bản Audi Q6 với 6 chỗ ngồi (kiểu 2+2+2) đặc biệt được trang bị thêm 2 ghế thương gia chuẩn hàng không tùy chọn vị trí tại hàng ghế giữa. Điều này mang đến sự tiện ích và thoải mái cho hành khách. Đồng thời, tạo ra một không gian riêng tư và sang trọng trong cabin.

Hai hàng ghế sau của Audi Q6 cũng được trang bị tính năng gập điện, giúp tăng tối đa diện tích. Không gian chứa đồ của xe có thể lên đến 2.398L, tương đương với một chiếc xe van. Do đó, Audi Q6 có thể đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa lớn và đồ dùng cá nhân trong các chuyến đi dài.

Trang bị tiện nghi

Đánh giá xe Audi Q6 đầy đủ tiện nghi và thông minh, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với 14 loa mang đến âm thanh chất lượng cao và truyền cảm hứng trong suốt hành trình. Khay đựng cốc và sạc không dây thông minh giúp tiện lợi trong việc sử dụng các thiết bị di động.

Audi Q6 cũng chú trọng đến sự thoải mái của hành khách phía sau, với tấm che nắng và màn hình hiển thị thông tin kính lái. Các cổng sạc xung quanh không gian nội thất và 4 cổng USB Type C linh hoạt trong kết nối và sạc các thiết bị di động. Giá đỡ điện thoại có thể tháo ra một cách thuận tiện.

Hơn nữa, Audi Q6 còn trang bị công nghệ lái bán tự động cấp độ 2, mang đến sự an toàn trong việc điều khiển xe. Bộ 3 màn hình tiện nghi bao gồm: bảng đồng hồ 12.1 inch, màn hình trung tâm 10.1 inch và màn hình phụ 8.6 inch. Điều này tạo nên một hệ thống hiển thị thông tin đa phương tiện đẳng cấp và dễ dàng truy cập cho người dùng.

Thông số kỹ thuật Audi Q6

Bảng thông số kỹ thuật xe Audi Q6:

Thông số

Xe Audi Q6

Số chỗ ngồi

7 chỗ

Nguồn gốc

Nhập khẩu

Kích thước tổng quan (Dài x Rộng x Cao) (mm)

5.099 x 2.014 x 1.784

Chiều dài cơ sở (mm)

2.980

Công suất tối đa (HP/ rpm)

262 – 295

Thể tích khoang hành lý (L)

470

Thông số

Xe Audi Q6

Mô men xoắn tối đa (Nm/ rpm)

400 – 500

Tốc độ tối đa (km/h)

250

Hộp số

AT

Hệ dẫn động

4 bánh toàn thời gian quattro

Mâm xe

21 inch

Loại động cơ

xăng, 4 xy lanh, dung tích 2.0 lít, tăng áp

xăng, 6 xy lanh, dung tích 2.5 lít

audi-Q6-co-thong-so-ky-thuat-an-tuong.jpg

Audi Q6 có thông số kỹ thuật ấn tượng

>>>>Có thể bạn quan tâm: Đánh giá Suzuki Swift 2024: Xe đẹp nhất trong tầm giá 600 triệu

Đánh giá an toàn

Audi Q6 là một mẫu SUV cỡ lớn đẹp mắt và tiện nghi. Xe không chỉ mang đến trải nghiệm lái mượt mà và sang trọng mà còn có hệ thống an toàn tuyệt đối cho người dùng. Xe được trang bị công nghệ an toàn hỗ trợ lái cao cấp Audi AI Pro và ADAS (Advanced Driver Assistance Systems). 

Một trong những tính năng nổi bật là hệ thống giám sát điểm mù. Hệ thống này giúp người lái nhận biết chính xác các vật thể hoặc phương tiện ở gần. Từ đó, tránh va chạm không mong muốn. Ngoài ra, tính năng cảnh báo va chạm giao thông sau xe cũng được cải tiến, hỗ trợ người lái phản ứng nhanh chóng, kịp thời khi có va chạm ở phía sau.

Audi Q6 cũng được trang bị tính năng cảnh báo mở cửa, giúp hạn chế tình trạng mở cửa bất cẩn trong quá trình di chuyển. Sử dụng Audi Q6, lái xe sẽ không còn phải lo lắng về những trường hợp nguy hiểm, rủi ro xảy ra trước mũi xe nhờ cảnh báo va chạm. Hệ thống phanh khẩn cấp tự động đảm bảo an toàn, giảm thiểu hậu quả của tai nạn giao thông. Tính năng cảnh báo rời làn giúp người lái duy trì sự ổn định trên đường. Bất kỳ thao tác rẽ, chuyển làn, rời khỏi làn đường đều được cảnh báo. 

audi-Q6-co-he-thong-an-toan-thong-minh.jpg

Audi Q6 có hệ thống an toàn thông minh

Động cơ Audi Q6

Audi Q6 có 02 phiên bản động cơ cho người dùng lựa chọn, bao gồm: 

  • Động cơ tăng áp 2.0 lít. Động cơ này có 4 xy lanh với công suất 261 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 400 Nm. Có hệ dẫn động 4 bánh quattro tân tiến.

  • Động cơ tăng áp 2.5 lít. Động cơ có 6 xy lanh với công suất tối đa 295 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 500 Nm. Hệ dẫn động 4 bánh quattro mới và hiện đại nhất. Phiên bản này có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong khoảng 7.3s. 

audi-Q6-co-dong-co-manh-me-khoe-khoan.jpg

Audi Q6 có động cơ mạnh mẽ, khoẻ khoắn

Audi Q6 là dòng xe hiện đại thuộc dòng xe SUV hạng sang. Với ngoại thất sang trọng, khoẻ khoắn và nội thất tiện nghi, đầy đủ, Audi Q6 được yêu thích ngay từ ngày đầu ra mắt. Xe cũng được trang bị hệ thống an toàn cùng động cơ mạnh mẽ, hỗ trợ người lái, mang đến trải nghiệm lái xe tuyệt vời.

Trên đây là thông tin chi tiết về dòng xe Audi Q6 thuộc phân khúc SUV hạng sang, Nuôi xe hy vọng với những thông tin trên bạn sẽ chọn được cho mình mẫu xe ưng ý phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn nhé.

Chia sẻ
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe