Xe mercedes của nước nào? Các dòng xe mercedes hiện nay

28/12/2023, cập nhật lần cuối lúc 10/04/2024 12:58 bởi Tạ Hải Long

Năm 1883 Mercedes được dựng lên, thời điểm hiện tại là một trong những thương hiệu xe hơi hạng sang lâu đời nhất trên thế giới. Mercedes của nước nào và nó đã và đang và phát triển ra sao cùng tìm hiểu ngay!

Tìm hiểu về hãng xe Mercedes của nước nào?

Cùng tìm hiểu xe Mercedes của nước nào? Lịch sử phát triển của Mercedes trải qua nhiều thăng trầm. Bởi trên thực tế, tên Mercedes-Benz hiện nay bao gồm hai công ty độc lập. Tên “Benz” sau chữ “Mercedes” có nguồn gốc từ Karl Benz. Vào năm 1883, Karl Benz bắt đầu mở nhà máy sản xuất động cơ Rhein Mannheim Benz & Co. Chỉ trong 15 năm sau, thương hiệu Benz đã được ra đời và nhanh chóng trở thành nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới.

Trong khi đó, tên “Mercedes” bắt nguồn từ Công ty Động cơ Daimler được thành lập từ năm 1890 bởi 2 nhà đồng sáng lập Gottlieb Daimler và Wilhelm Maybach. Những chiếc xe đầu tiên mang nhãn hiệu Daimler-Mercedes lần đầu được đưa ra thị trường vào năm 1901. Đến tháng 6 năm 1902, Mercedes chính thức được đăng ký bản quyền là thương hiệu xe hơi của công ty. 

Khi chiến tranh thứ nhất kết thúc, 2 công ty này đã hợp nhất thành Công ty cổ phần Daimler-Benz. Hai hãng xe danh tiếng một thời đã thành lập thương hiệu xe mang tên Mercedes-Benz và duy trì phát triển tới hiện nay. 

xe-mercedes-cua-nuoc-nao-4.jpg

Xe Mercedes của nước nào?

Xe Mercedes của nước nào?

Hãng Mercedes của nước nào là câu hỏi nhiều người yêu thích thương hiệu này quan tâm. Cụ thể, Mercedes là nhà sản xuất xe ô tô lớn nổi tiếng của Đức được thành lập vào năm 1883, hiện đơn vị thuộc sở hữu của Daimler AG. 

Không chỉ sản xuất xe ô tô, Mercedes còn nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất xe vận tải, xe buýt và sản xuất di động. Là một trong những thương hiệu lâu đời nhất trên thế giới, Mercedes liên tục được các khách hàng đánh giá cao vì những nỗ lực không ngừng cải tiến các tính năng để cho ra đời những sản phẩm chất lượng.

xe-mercedes-cua-nuoc-nao-2.jpg

Xe Mec của nước nào là câu hỏi nhiều người quan tâm

 

>>> Xem thêm: 

Các dòng xe Mercedes 

Ngoài xe Mercedes của nước nào hãy cùng tìm hiểu  các dác dòng xe Mercedes hiện nay. Là một trong những thương hiệu xe hơi nổi tiếng nhất trên thế giới, Mercedes không ngừng cải tiến để cho ra mắt những sản phẩm thiết kế đẹp mắt, nâng cấp tính năng và động cơ. Bên cạnh câu hỏi về xuất xứ hãng Mercedes của nước nào, các sản phẩm của Mercedes cũng rất được yêu thích và quan tâm.

Mercedes-Benz A Class

Tháng 9/1993, dòng xe Mercedes-Benz A Class chính thức ra mắt với nhiều ưu điểm nổi bật. Sở hữu kích thước khiêm tốn nhưng Mercedes-Benz A Class vẫn toát lên sự sang trọng, tốc độ nhanh với động cơ vận hành mạnh mẽ.

Các phiên bản xe Mercedes-Benz A class gồm:

  • Thế hệ Mercedes-Benz A class – W168: Từ năm 1997 đến năm 2004.

  • Thế hệ Mercedes-Benz A class thứ hai – W169: Từ năm 2004 đến năm 2012.

  • Thế hệ Mercedes-Benz A class thứ ba – W176: Từ năm 2012 đến nay.

xe-mercedes-cua-nuoc-nao-5.jpg

Xe ô tô Mercedes-Benz A Class sở hữu động cơ vận hành mạnh mẽ

Dòng Mercedes-Benz B Class

Dòng Mercedes-Benz B Class được thiết kế chủ yếu phù hợp cho các gia đình với kích cỡ nhỏ gọn, nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chí sử dụng và thuận tiện khi di chuyển tại Việt Nam. Kích thước của Mercedes-Benz B Class vẫn lớn hơn so với dòng A Class.

Các phiên bản xe Mercedes-Benz B Class gồm:

  • Thế hệ xe Mercedes-Benz thứ nhất – W245: Từ năm 2005 đến năm 2011.

  • Thế hệ xe Mercedes-Benz thứ hai – W246: Từ năm 2011 đến nay.

xe-mercedes-cua-nuoc-nao-1.jpg

Dòng Mercedes-Benz B Class được thiết kế kích cỡ nhỏ gọn

Mercedes-Benz C Class

Mercedes-Benz C Class chính thức được giới thiệu vào năm 1993 và nhanh chóng nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Đáng chú ý, đây cũng là dòng xe có doanh số bán ra lớn so với các dòng xe cùng phân khúc nhờ sở hữu hàng loạt các ưu điểm. Xe sở hữu động cơ trang bị V6, V8, I4 kết hợp với hệ thống dẫn động AWD hay 4Matic. Dòng Mec đã khẳng định tên tuổi và trả lời cho câu hỏi "Xe Mercedes của nước nào"

Mercedes-Benz C Class gồm các phiên bản sau:

  • Thế hệ Mercedes-Benz C Class thứ 1 – W202: Từ năm 1993 đến năm 2000.

  • Thế hệ Mercedes-Benz C Class thứ 2 – W203: Từ năm 2000 đến năm 2007.

  • Thế hệ Mercedes-Benz C Class thứ 3 – W204: Từ năm 2007 đến năm 2014.

  • Thế hệ Mercedes-Benz C Class thứ 4 – W205: Từ năm 2014 đến nay.

xe-mercedes-cua-nuoc-nao-7.jpg

Mercedes-Benz C Class có vẻ ngoài hài hòa giữa nét thể thao và lịch lãm

Mercedes-Benz E Class

Mercedes-Benz E Class được thiết kế vô cùng lịch lãm, sang trọng, được trang bị nhiều tính năng thông minh. Bên cạnh đó, dòng xe này còn tiết kiệm nhiên liệu đáng kể khi đi đường dài và trang bị ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử hiện đại, mang đến những trải nghiệm mới lạ và lợi ích thiết thực đối với chủ sở hữu xe.

Các phiên bản xe Mercedes-Benz E Class gồm:

  • Thế hệ Mercedes-Benz E Class thứ nhất – W124: Từ năm 1993 đến năm 1995.

  • Thế hệ Mercedes-Benz E Class thứ hai – W120: Từ năm 1995 đến năm 2002.

  • Thế hệ Mercedes-Benz E Class thứ ba – W211: Từ năm 2002 đến năm 2009.

  • Thế hệ Mercedes-Benz E Class thứ tư – W212: Từ năm 2009 đến năm 2016.

  • Thế hệ Mercedes-Benz E Class thứ năm – W213: Từ năm 2016 đến nay.

xe-mercedes-cua-nuoc-nao-3.jpg

 E Class Mercedes của nước nào? 

Tìm hiểu “Mercedes của nước nào”, lịch sử phát triển của Mercedes-Benz, người dùng có thể thấy rằng thương hiệu lâu đời này đã đạt được những thành công ấn tượng. Đặc biệt, đây cũng là thương hiệu tiên phong trong việc giới thiệu các công nghệ hiện đại trang bị cho xe và những sáng kiến về độ an toàn, giúp người lái yên tâm trên mọi nẻo đường.

Nhằm giúp người sử dụng ô tô đánh giá xe và nắm được các chi phí vận hành cho chiếc xe mơ ước, Nuoixe.vn đã tích hợp công cụ tính chi phí sử dụng xe cùng trải nghiệm công cụ này ngay nào!

>>> Xem thêm: 

Đang tải ...
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe