Xe Lexus của nước nào? Các dòng xe Lexus hiện nay

28/12/2023, cập nhật lần cuối lúc 19/02/2024 05:35 bởi Tạ Hải Long

Lexus là thương hiệu xe hơi hạng sang nổi tiếng đến từ Nhật bản. Trong gần 30 năm phát triển, Lexus luôn khẳng định chỗ đứng nhất định trên thị trường nhiều quốc gia, tự tin cạnh tranh với những thương hiệu đình đám. Cùng tìm hiểu Lexus của nước nào sản xuất và các dòng xe Lexus được ưa chuộng tại Việt Nam.

Tìm hiểu về hãng xe Lexus

Lexus gây ấn tượng bởi thiết kế sang trọng và lịch lãm. Mức độ phổ biến của hãng xe này là rất lớn khi có khoảng 90% người dùng đều biết tới thương hiệu Lexus. Tuy nhiên, một số người dùng có thể chưa biết đến thông tin xe Lexus của nước nào hay Lexus của hãng nào sản xuất.

Lexus là hãng xe hơi nổi tiếng của Nhật Bản, trực thuộc tập đoàn Toyota. Đây cũng là tập đoàn xe hơi lớn nhất tại đất nước mặt trời mọc.  Hãng xe Lexus được Toyota sản xuất vào năm 1989 với mục tiêu phát triển xe hơi hạng sang đánh thẳng vào thị trường Mỹ và nhanh chóng trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại quốc gia này. 

Giai đoạn 2018-2019 là thời điểm quan trọng đánh dấu một chặng đường phát triển của thương hiệu xe Lexus. Chất lượng, công nghệ và những tính năng tích hợp trên Lexus là đại diện cho đỉnh cao của nền khoa học – kỹ thuật – công nghệ phát triển hàng đầu thế giới.

Toyota không phân tích rõ tên thương hiệu xe Lexus có ý nghĩa như thế nào khi thành lập vào năm 1989. Đây là tên đơn giản để khách hàng dễ nhớ. Mặc dù vậy, đã có nhiều giả thiết cho rằng, Lexus là từ được ghép của 2 từ “Luxury” (cao cấp) và “Elegance” (sang trọng) với ý nghĩa thể hiện sự sang trọng và cao cấp. Bên cạnh đó, Lexus còn được hiểu là tên viết tắt của cụm từ “Luxury Export to US” dịch ra có nghĩa là “mang lại sự sang trọng đến nước Mỹ”. Bởi lẽ, Lexus được sinh ra với mục đích ban đầu là đánh chiếm thị phần nước Mỹ. 

Logo Lexus được lấy từ chữ cái đầu tiên của hãng - “L”. Trong khi đó, oval bao bọc bên ngoài của logo thể hiện cho sự quyết tâm, nỗ lực không ngừng nghỉ của hãng để trở thành thương hiệu xe hơi lớn nhất thế giới.

lexus-cua-nuoc-nao-2.jpg

Logo Lexus thể hiện cho sự quyết tâm, nỗ lực không ngừng nghỉ

Xe ô tô Lexus của nước nào?

Như vậy, câu hỏi xe Lexus của hãng nào đã được giải đáp. Tập đoàn ô tô Nhật Bản Toyota - hãng xe sản xuất Lexus cũng là tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu ô tô lớn nhác như: Hino Motors, Isuzu, Daihatsu, Scion...

Hiện Lexus đang là dòng xe sang có số lượng bán “khủng” nhất thế giới theo thống kê mới nhất. Mỗi thương hiệu của Lexus được sản xuất với nhiều phân khúc cùng kiểu dáng, màu sắc khác nhau, nhằm mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng khi mua sắm xe ô tô hạng sang.

>>> Xem thêm: 

Các dòng xe Lexus hiện nay trên thị trường

Dưới đây là đánh giá xe về các dòng xe Lexus trên thị trường hiện nay:

Lexus NX - SUV sang trọng cỡ nhỏ

Lexus NX Crossover là mẫu xe trẻ nhất của Lexus, với 2 phiên bản gồm NX 350 F SPORT và NX 350h. Người dùng có thể định hướng hành trình theo phong cách của mình mong muốn với 5 tùy chọn hệ thống truyền động. Lexus NX được nâng cao hiệu suất và trải nghiệm của người lái nhờ kết hợp giữa sự thoải mái, độ ổn định, sự an toàn và động cơ mạnh mẽ. 

Ngoài ra, thiết kế của Lexus NX đơn giản nhưng đầy ấn tượng nhờ vào tận dụng các yếu tố mang tính đối lập: các đường nét sắc sảo với những góc mềm mại và hình dạng nguyên bản. 

lexus-cua-nuoc-nao-1.jpg

Lexus NX 350 nổi bật với khả năng tăng tốc mạnh mẽ và độ yên tĩnh tối ưu.

Lexus RX - SUV sang trọng cỡ vừa

Lexus RX gồm những mẫu xe RX 300, RX 300 F SPORT, RX 350, RX 450h, RX 350L đều được trạng bị nhiều đặc điểm nổi bật có thể kể đến như:

  • Lưới tản nhiệt con suốt hiện đại mang lại cảm giác hài hòa cho thị giác.

  • Màn hình cảm ứng 12.3 inch với tính năng Apple CarPlay và Android Auto cho phép vừa lái xe, vừa truy cập liền mạch vào các tính năng của điện thoại thông minh trên màn hình giải trí lớn với độ phân giải cao.

  • Hệ thống camera toàn cảnh 360 đem lại tầm nhìn 360 độ về khu vực xung quanh ở mọi thời điểm.

  • Hệ thống đèn pha tự động thích ứng BladeScan giúp người điều khiển tự tin lái xe vào ban đêm mà không gây trở ngại cho các lái xe khác.

  • Trang bị hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường, hệ thống cảnh báo tiền va chạm và hệ thống điều hành trình chủ động.

  • Hỗ trợ chức năng mở khoang hành lý không chạm cho phép người dùng đóng, mở cửa khoang hành lý ngay cả khi tay bạn đang bê đồ.

lexus-cua-nuoc-nao-4.jpg

Lexus RX chuẩn Nhật nổi bật với đường nét sắc sảo cùng công nghệ tân tiến 

Lexus GX - SUV sang trọng cỡ lớn

Lexus GX mang diện mạo nổi bật với lưới tản nhiệt mạnh mẽ nhưng vẫn thể hiện sự tinh tế. Nhờ hệ thống treo tự động thích ứng (AVS) giúp điều chỉnh tỉ lệ giảm xóc và khoảng sáng gầm, xe SUV hạng sang Lexus GX có thể chinh phục mọi loại địa hình. 

Bên cạnh đó, Lexus GX còn trang bị hệ thống điều hòa không khí hai vùng độc lập. Đặc biệt, nếu cảm biến khói phát hiện thấy không khí ô nhiễm bên ngoài thì hệ thống sẽ tự động chuyển sang chế độ lấy gió trong. Ngoài ra, hàng ghế thứ ba trong xe GX cho phép Lexus GX ngồi được tới 7 người. Trường hợp không cần dùng đến, hàng ghế này có thể gập phẳng giúp tăng thêm không gian chứa đồ.

lexus-cua-nuoc-nao-9.jpg

Lexus GX có thể chinh phục bất kỳ địa hình nào nhờ hệ thống treo tự động thích ứng (AVS) 

Lexus LX - SUV sang trọng cỡ lớn

Lexus LX gồm các phiên bản LX 600 F SPORT, LX 600 VIP, LX 600 Urban sở hữu động cơ turbo tăng áp kép 3,5 lít V6 cho công suất 409 mã lực và mô-men xoắn 650Nm giúp LX mới đạt được khả năng tăng tốc một cách dễ dàng.

So với các thế hệ trước, LX mới nhẹ hơn 200 kg nhờ hệ thống truyền động được dịch chuyển gần hơn về phía đuôi xe và phần mui xe, nắp capo, các cửa xe được làm bằng nhôm. Bên cạnh đó, phiên bản VIP của dòng xe LX có hàng ghế sau có thể ngả tới 48 độ, mang lại sự thoải mái trong suốt hành trình.

Đặc biệt, cảm biến vân tay được trang bị ở giữa công tắc khởi động. Động cơ sẽ không khởi động trừ khi có dữ liệu vân tay được xác định đã khớp, điều này góp phần làm giảm nguy cơ trộm cắp xe.

lexus-cua-nuoc-nao-6.jpg

Lexus LX đạt được khả năng tăng tốc một cách dễ dàng

Lexus IS - Sedan sang trọng cỡ nhỏ

Lexus IS đặc biệt ấn tượng với người đối diện bởi ngoại hình quyến rũ kết hợp lưới tản nhiệt hình con suốt và lớp sơn phủ bóng góp phần làm nổi bật vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng của IS.

Chiếc Sedan sang trọng cỡ nhỏ này còn có đuôi xe thiết kế độc đáo với dải đèn dạng lưỡi kiếm, tạo ra một dải sáng liên tục, mang đến điểm khác biệt so với các dòng xe khác.

Apple CarPlay và Android Auto TM được tích hợp trong IS hoàn toàn mới, cho phép người lái xe điều khiển các chức năng dễ dàng liền mạch thông qua một màn hình cảm ứng đa phương tiện 8 inch.

lexus-cua-nuoc-nao-8.jpg

Đuôi xe Lexus IS được thiết kế độc đáo với dải đèn dạng lưỡi kiếm, mang đến điểm khác biệt so với các dòng xe khác 

Lexus ES - Sedan sang trọng cỡ vừa

Lexus ES sở hữu phương pháp độc quyền trong sản xuất thanh giằng của hệ thống treo phía sau có độ cứng cao. Thiết kế này mang đến sự ổn định và cảm giác lái tuyến tính ngay cả khi chuyển làn ở tốc độ cao.

Bàn đạp phanh được thiết kế mở rộng bề mặt để tăng diện tích tiếp xúc cho bàn chân người lái. Độ cứng bên của bàn đạp cũng được nâng cao, góp phần mang đến cảm giác ổn định khi phanh. Các màu ngoại thất mới được phát triển là Sonic Iridium và Sonic Chrome mang lại cho ES lớp hoàn thiện ánh kim và độ bóng cao.

Lexus ES còn sở hữu khoang hành lý tinh tế được tạo nên bởi những người thợ thủ công bậc thầy Takumi của Lexus, được nâng cấp và hoàn thiện bởi chất liệu gỗ từ cây óc chó và phương pháp trang trí "chân tóc" phức tạp được khắc từng sợi bằng laser.

Hệ thống an toàn của Lexus ES được trang bị đầy đủ với tính năng Hỗ trợ lái khẩn cấp, Hỗ trợ rẽ giao lộ, giúp cảnh báo và áp dụng phanh nếu phát hiện có khả năng xảy ra va chạm với xe ô tô hoặc người đi bộ đang đi tới tại giao lộ.

lexus-cua-nuoc-nao-7.jpg

Hệ thống an toàn của Lexus ES được trang bị đầy đủ các tính năng 

LS - Sedan sang trọng cỡ lớn

LS ghi ấn tượng mạnh đối với các khách hàng khi toàn bộ chi tiết trong khoang xe được chế tác bởi các bậc thầy thủ công Takumi của Lexus.

Các khách hàng sẽ được trải nghiệm hệ thống âm thanh vòm Mark Levinson QLI gồm 23 loa trải khắp khoang xe, trong đó có bốn loa trên trần xe, cùng với đó là trang bị hệ thống treo khí tự động điều chỉnh chiều cao giúp người dùng ra vào dễ dàng.

Lexus LS còn được trang bị hệ thống công nghệ an toàn hiện đại gồm: Hệ thống cảnh báo tiền va chạm, hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường và hệ thống điều khiển hành trình chủ động.

lexus-cua-nuoc-nao-1.jpg

LS - Sedan sang trọng cỡ lớn sở hữu hệ thống hệ thống âm thanh vòm Mark Levinson QLI độc đáo 

Lexus LM - MPV sang trọng

Khác biệt với các dòng xe khác, Lexus LM mang đến cảm thư giãn với hàng ghế massage sau kết hợp cùng rèm kính riêng tư có thể tùy chỉnh nâng - hạ cùng hàng loạt các thiết kế ưu việt như:

  • LM phiên bản 7 chỗ sở hữu hệ thống ghế ngồi linh hoạt, phục vụ đa dạng mục đích sử dụng như: công việc, đi đường hay các chuyến nghỉ dưỡng.

  • Hệ thống giải trí ở hàng ghế sau sở hữu công nghệ tiên tiến, bao gồm một màn hình lớn và hệ thống âm thanh cao cấp, mang đến độ sắc nét và độ phân giải vượt trội.

  • Lexus LM có thiết kế riêng cho khu vực cất túi xách và hộp phụ kiện vào các khoang chứa đồ phía dưới 2 bên dưới xe.

lexus-cua-nuoc-nao-3.jpg

LM phiên bản 7 chỗ sở hữu hệ thống ghế ngồi linh hoạt, phục vụ đa dạng mục đích sử dụng

Thương hiệu đại diện cho Lexus tại Việt Nam

Thương hiệu đại diện cho Lexus tại Việt Nam là Công ty Toyota Việt Nam (TMV) - Đây là công ty liên doanh giữa tập đoàn Toyota Nhật Bản và Tập đoàn công nghiệp ô tô Việt Nam. Hiện nay Toyota Việt Nam đang phân phối và bảo hành Lexus cũng như các thương hiệu xe khác thuộc Toyota thông qua mạng lưới đại lý chính thức trải đều trên toàn quốc.

Các dịch vụ bảo hành của Lexus bao gồm: Bảo trì định kỳ, thay thế phụ tùng và sửa chữa. Ngoài ra các đại lý chính thức còn cung cấp các Gói dịch vụ như: Gói bảo dưỡng, chăm sóc xe định kỳ, kiểm tra nhanh…

Chính sách bảo hành của Lexus bao gồm:

  • Bảo hành toàn cầu trong vòng 04 năm hoặc 80.000km cho phụ tùng, vật liệu chính hãng của hãng.

  • Bảo hành 12 tháng hoặc 20.000km cho các sửa chữa tại Đại lý.

Nếu gặp các vấn đề trong thời gian bảo hành, bạn có thể đến các Đại lý Lexus trên toàn quốc để được sửa chữa và bảo hành miễn phí.

Trên đây là giải đáp câu hỏi “Lexus của nước nào?” giúp khách hàng nắm bắt được thông tin tổng quan về hãng xe. Bên cạnh đó, những đánh giá về 8 dòng xe Lexus phổ biến nhất hiện nay cũng giúp khách hàng hiểu rõ hơn về những điểm ấn tượng của dòng xe đến từ Nhật Bản này.

Nhằm giúp người sử dụng ô tô nắm được các chi phí vận hành cho chiếc xe mơ ước, Nuoixe.vn ra mắt Công cụ tính chi phí sử dụng xe hơi Việt Nam. Để tìm hiểu công cụ và tham khảo chi phí vận hành xe ô tô, bạn hãy truy cập trang chủ Nuôi xe để được đáp án cụ thể.

>>> Có thể bạn quan tâm: 

Đang tải ...
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe