Xe Audi của nước nào? Vì sao hãng xe Audi lại nổi tiếng như vậy?

17/01/2024, cập nhật lần cuối lúc 15/02/2024 18:02 bởi Tạ Hải Long

Audi của nước nào là câu hỏi được rất nhiều tín đồ mê xe trên các diễn đàn hiện nay. Thương hiệu xe của Đức này cho ra mắt hàng loạt siêu phẩm với ngoại hình bắt mắt, động cơ mạnh mẽ, thể thao. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về lịch sử và các dòng xe nổi bật của Audi.

Xe Audi của nước nào?

Audi là thương hiệu xe hơi nổi tiếng trên thị trường, được rất nhiều người dân Đức tự hào bên cạnh BMW và Mercedes. Audi được các kỹ sư tài năng Đức nghiên cứu thiết kế và phát triển từ những năm đầu của thế kỷ 20. Công ty chuyên sản xuất xe sang Audi AG chính thức thành lập năm 1909 và được đặt tên theo tiếng Latinh của nhà sáng lập thương hiệu là August Horch, từ đó Audi tồn tại và phát triển đến tận ngày nay.

audi-la-thuong-hieu-xe-cua-duc.jpg

Audi là thương hiệu xe của Đức

Lịch sử của thương hiệu Audi

Dòng xe Audi của nước nào đó là Đức, vậy lịch sử hãng xe Audi ra sao? Câu chuyện bắt đầu từ 120 năm trước, trước khi Audi ra đời, August Horch thành lập một công ty với tên của ông tại Cologne vào tháng 12/1899. Mẫu xe đầu tiên của công ty được ra mắt năm 1901 và ba năm sau đó Horch đã chuyển công ty đến Zwickau ở phía Đông nước Đức.

Những sản phẩm ban đầu của Horch

Chiếc xe đầu tiên của Horch có 4 chỗ, không cửa, động cơ hai xi lanh với công suất chưa đến 5 mã lực, một năm sau đó mẫu xe mới được tạo ra với động cơ sáu xi lanh.

Horch tạo ra Audi

Đến năm 1909, vì những mâu thuẫn với ban giám đốc, August Horch bị buộc rời khỏi công ty và từ đó ông tự lập công ty mới với tên Audi. Horch và Audi có nghĩa tương ứng trong tiếng Đức và Latin là “lắng nghe”.

Xe Audi bắt đầu được sản xuất

>>> Có thể bạn quan tâm: Xe ô tô Volvo của nước nào? Giá các dòng xe Volvo hiện nay

Mẫu Audi đầu tiên có tên Type A được ra mắt năm 1901, ngay sau đó mẫu Type B ra đời với động cơ 4 xilanh 2,6L. Mặc dù August Horch rời Audi vào năm 1920 để theo đuổi niềm đam mê khác nhưng công ty vẫn tiếp tục phát triển tốt.

audi-duoc-thanh-lap-tu-dau-the-ky-20.jpg

Audi được thành lập từ đầu thế kỷ 20

Những nhà sản xuất hàng xóm

Horch và Audi đều có trụ sở tại Zwickau, thành phố Chemnitz. Ở gần đó chỉ một vài dặm về phía đông là trụ sở của Wanderer, một công ty bắt tay vào việc sản xuất xe vào năm 1911 và nhanh chóng nổi tiếng như một thương hiệu cao cấp, lúc này hai công ty chưa có bất kỳ mối liên hệ nào.

Hãng xe thứ 4

Dane Jorgen Skafte Rasmussen thành lập công ty DKW sau khi hoàn thành khóa học kỹ sư của mình tại Zschopau. DKW nhanh chóng thống trị thế giới xe moto và dần tạo ra những mẫu ô tô chạy bằng động cơ hai kỳ và hệ dẫn động cầu trước.

Những mẫu xe của DKW giá rất rẻ không thể so sánh được với Horch, Audi hay Wanderer nhưng do được nhiều sự giúp đỡ, Rasmussen đã trở thanh cổ đông chính của Audi. Mặc dù đã có mối liên hệ mới nhưng cả hai công ty vẫn tiếp tục hướng đến sản xuất những dòng xe rất khác nhau.

>>> Có thể bạn quan tâm: Xe mercedes của nước nào? Các dòng xe mercedes hiện nay.

Kế hoạch giải cứu

Nền kinh tế Đức bị ảnh hưởng nặng nề vào những năm 1930. Ngân hàng bang Saxony đề nghị DKW (đối tác của Audi) mua lại Wanderer và Horch để tránh sự sụp đổ của ngành công nghiệp ô tô Saxon. Sau đó, Auto Union (liên minh ô tô) đã được thành lập vào tháng 6/1932 với 4 công ty sáp nhập vào liên minh này.

Cuộc đua Grand Prix và cơ hội phát triển

Auto Union nghiên cứu sản xuất và cho ra đời những chiếc xe Grand Prix tuyệt vời nhất trong những năm 1930. Adolf Hitler muốn quảng bá nước Đức bằng những cuộc đua xe động cơ với một đội duy nhất là Mercedes nhưng ông cũng nhanh chóng bị thuyết phục bởi Auto Union để trở thành đội thứ hai đại diện Đức.

Từ năm 1934 - 1937, những tay đua đến từ đội Auto Union đã lái một mẫu xe chất lượng với sự kết hợp giữa động cơ V16 công suất lớn và hệ thống treo phía sau trục xoay. Auto Union cùng với Mercedes đã thống trị cuộc đua, những mẫu xe khác không thể đuổi kịp họ.

Thời điểm này, tay đua Bernd Rosemeyer là một trong số ít người có kinh nghiệm lái xe thành thạo, chứng minh được khả năng của mình và trở thành người hùng của Đức.

Sự sụp đổ

Đến Thế chiến II, Auto Union không tồn tại ổn định được, Audi vẫn duy trì được nhưng Horch và Wanderer đã phải đóng cửa, những mẫu xe cuối cùng của họ được cho ra mắt vào khoảng năm 1940.

Sự phục hồi

Sau Thế chiến II, do nhà máy ban đầu ở Chemnitz đã thuộc Đông Đức nên Auto Union buộc phải chuyển nhà máy đến phía Tây Ingolstadt. Nước Đức thời điểm này có nhiều khủng hoảng, những chiếc xe sang thiếu chỗ đứng nghiêm trọng nên công ty buộc dành hết nguồn lực để sản xuất xe giá rẻ. Sau đó, kinh tế đi lên, với những chính sách và biện pháp khéo léo, Audi ngày càng phát triển và tồn tại rực rỡ cho đến ngày nay.

Ý nghĩa logo của Audi

Logo của hãng Audi gắn liền với cột mốc lịch sử vào tháng 6/1932. Thời điểm này, một tổ chức Liên minh ô tô được thành lập với tên Auto Union đánh dấu mốc son vàng của nền công nghệ ô tô và được coi là bước đệm đầu tiên cho ngành ô tô tại Đức.

Chính vì sự ra đời của Auto Union mà Audi đã thiết kế và cho ra đời biểu tượng bốn vòng tròn độc quyền. Mỗi vòng tròn đại diện cho một công ty sáp nhập vào Liên minh ô tô Auto Union), cho thấy sự liên kết và thống nhất thành một khối đại đoàn kết.

Logo-Audi-tuong-trung-cho-bon-cong-ty-thuoc-Lien-minh-Auto-Union.jpg

Logo Audi tượng trưng cho bốn công ty thuộc Liên minh Auto Union

Những thành tựu của Audi

Thương hiệu xe Audi được mệnh danh là một trong những ông lớn của ngành ô tô hạng sang trên thế giới hiện nay, được rất nhiều người quan tâm. Audi tự hào được thành lập từ 4 công ty bao gồm Wanderer (1985), Horch (1899), DKW (1904) và AUDI (1909). 

Hiện nay, các dòng xe của Audi xuất hiện rộng rãi tại các nước trên thế giới, được đón nhận nồng hậu. Đến năm 2018, thương hiệu Audi tại Việt Nam chính thức được phân phối tại các thành phố lớn nước ta với chủ yếu 3 dòng là Sedan, SUV và Crossover.

>>> Có thể bạn quan tâm: Xe ô tô Volkswagen của nước nào? Các dòng xe volkswagen hiện nay

dong-xe-audi-duoc-quan-tam-tren-toan-the-gioi-hien-nay.jpg

Dòng xe Audi được quan tâm trên toàn thế giới hiện nay

Điểm nổi trội của Audi

Những điểm nổi bật của hãng xe Audi là:

  • Hệ thống lái bốn bánh nổi trội Dynamic all-wheel steering;

  • Hệ thống treo ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI Active suspension;

  • Đèn pha dạng LED với ma trận  Matrix LED with Laser light;

  • Hỗ trợ đỗ xe tự động an toàn Garage Pilot và Parking Pilot;

  • Bộ điều khiển trung tâm thông minh hiện đại zFAS;

  • Công nghệ an toàn tiên tiến Audi Pre sense 360;

  • Camera 350 độ 3D sinh động, sắc nét;

  • Tính năng tự động lái trong tình trạng tắc đường bảo đảm an toàn Audi AI Traffic Jam Pilot;

  • Hệ thống cải tiến hybrid phụ Mild Hybrid hiện đại.

dong-xe-audi-duoc-trang-bi-nhieu-tinh-nang-hien-dai.jpg

Dòng xe Audi được trang bị nhiều tính năng hiện đại

Sơ lược các dòng xe của Audi

Bên cạnh giải đáp Audi của nước nào, sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu một số dòng xe Audi nổi bật.

Dòng xe Audi A4

Audi A thuộc dòng xe sedan cỡ nhỏ, sở hữu thiết kế có hình dáng và nội thất sang trọng với những đường gân mạnh mẽ và tinh tế. So với những đối thủ khác, Audi A4 có khoang nội thất rộng rãi, được trang bị màn hình TFT 2 inch kết hợp với radioPlus, hệ thống âm thanh chuẩn, sắc nét. Ngoài ra, xe cũng có hệ thống điều hòa tự động với 3 vùng mát kết hợp thiết kế dáng ngồi theo phong cách thể thao ấn tượng.

Dòng xe Audi Q5

Audi Q5 là dòng xe thuộc phân khúc SUV, được xem là đối thủ nặng ký và đáng gờm với Mercedes GLC hay BMW X3. Audi Q5 được sản xuất tại Mexico với quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo những tiêu chuẩn khắt khe nhất để cho ra đời sản phẩm chất lượng cao.

Dòng xe Audi Q5 có thiết kế với kiểu dáng sang trọng, là sự kết hợp của công nghệ hiện đại và nội thất, máy móc tiên tiến. Điều này góp phần tăng thêm sự uy tín của Audi trong mắt khách hàng.

audi-q5-la-dong-xe-noi-bat-duoc-ua-chuong.jpg

Audi Q5 là dòng xe nổi bật được ưa chuộng

Dòng xe Audi A8

Audi A8 là được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1994. Dòng xe này luôn được chú trọng cải tiến theo thời gian, đến nay Audi A8 đã sở hữu một động cơ mạnh mẽ cùng với nội thất sang trọng, đẹp mắt.

Audi A8 các phiên bản về sau được cải tiến mang phong cách thể thao, có tính năng động, điểm nhấn là bộ đèn phía trước xe ấn tượng. Bên trong khoang nội thất được tối giản hóa giúp tăng diện tích, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Chưa hết, nội thất của xe còn được ứng dụng các công nghệ hiện đại nhằm phục vụ tốt hơn cho mục đích giải trí.

Dòng xe Audi Q7

Audi Q7 được xem là dòng xe góp phần quan trọng xây dựng thương hiệu Audi. Đây là dòng xe SUV được thiết kế mang hơi hướng thể thao năng động, kết hợp với động cơ mạnh mẽ cùng khả năng vận hành tốt và mạnh mẽ giúp cho người lái được thỏa mãn niềm đam mê tốc độ.

Như vậy, câu trả lời cho xe Audi của nước nào đó là Đức. Đây là thương hiệu xe sang nổi tiếng trên thế giới, có lịch sử hình thành lâu đời với nhiều dòng sản phẩm chất lượng, được nhiều người đánh giá cao. Các dòng xe Audi là lựa chọn tuyệt vời cho những người đam mê phong cách trẻ trung, thể thao, hiện đại và đặc biệt là tốc độ tuyệt vời.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo Công cụ tính chi phí sử dụng xe ô tô tại Việt Nam ở trang chủ Nuoixe.vn để nắm được chính xác chi phí vận hành của xe Audi hay bất cứ dòng xe nào khác. Qua đó tính toán được số tiền sử dụng hàng tháng và lựa chọn được chiếc xe phù hợp nhất.

>>> Xem thêm: Xe ô tô Peugeot của nước nào? Các dòng xe Peugeot hiện nay

Đang tải ...
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe