Xe ô tô Volkswagen của nước nào? Các dòng volkswagen 2024

28/12/2023, Tạ Hải Long
Volkswagen là hãng xe nổi tiếng khắp thế giới nhưng không phải ai cũng biết xe ô tô Volkswagen của nước nào và dòng xe thịnh hành của hãng

Xe ô tô Volkswagen của nước nào là câu hỏi được nhiều người đăt ra. Hôm nay hãy cùng Nuôi Xe tìm hiểu ngay về vấn đề này. Ngoài ra, chúng ta cùng khám phán thêm

Tìm hiểu về hãng xe Volkswagen

Để trả lời cho câu hỏi xe ô tô Volkswagen của nước nào, hãy quay ngược thời gian tìm hiểu về sự hình thành của thương hiệu này. 

Chiếc xe Volkswagen đầu tiên đến từ ý tưởng điên rồ của nhà độc tài, ông trùm phe Phát xít (trong chiến tranh thế giới thứ 2) - Adolf Hitler. Với tham vọng thuần phục người dân nước Đức để họ ủng hộ cuộc chiến tranh phi nghĩa, năm 1930, Hitler đã yêu cầu Nhà thiết kế xe hơi tài ba - Ferdinand Porsche phác thảo lên một bản vẽ để sản xuất ra một chiếc xe hơi 4 chỗ vừa tiêu thụ ít nhiên liệu vừa hoạt động bền bỉ. Và điều quan trọng là nó phải được bán với giá rẻ để bất cứ ai cũng có thể sở hữu.

nha-tien-phong-mo-hang-xe-hoi-Volkswagen.jpg

Nhà độc tài Hitler là người tiên phong mở ra hãng xe hơi Volkswagen

Sau 7 năm ấp ủ, hãng xe Volkswagen chính thức được thành lập với những bản thiết kế đầu tiên. Vì mục đích lấy niềm tin của nhân dân để họ phục vụ cho chiến tranh vũ trang nên có lẽ tên của nhãn hiệu cũng lấy nguồn cảm hứng từ đó. Bởi trong tiếng Đức, “Volks” nghĩa là người dân và chữ “Wagen” nghĩa là xe, khi ghép hai từ lại với nhau được cụm từ “Volkswagen” mang hàm ý là nhân văn là xe của nhân dân. Một điều thú vị là logo của thương hiệu này cũng được kết hợp giữa hai ký tự viết tắt V và W đầy tinh tế. Volkswagen là tài sản sản quý giá của chính phủ Đức lúc bấy giờ vì chúng được sử dụng cho mục đích chính trị.

Logo-Volkswagen.jpg

Logo Volkswagen được ghép từ chữ V và W tinh tế

Năm 1946, hãng xe quốc dân này cho ra mắt chiếc xe hơi đầu tiên mang tên Beetle. Đúng với tiêu chí đã đề ra, Beetle vừa mang dáng hình độc đáo vừa có mức giá hợp lý nên mọi người rất ưa chuộng. Nó trở thành biểu tượng của hãng xe, mà khi nhắc đến Volkswagen thì chắc chắn người ta sẽ nhớ ngay đến dòng xe “con bọ” này. Cho đến nay chiếc xe Beetle vẫn còn nguyên kiểu dáng ban đầu cổ điển nguyên sơ nhưng được trang bị những công nghệ tiên tiến hơn để phù hợp với thời đại.

kieu-xe-con-bo-cua-Volkswagen.jpg

Kiểu xe “con bọ” nổi tiếng của Volkswagen

Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc (1945), nước Đức với phe Phát xít thua cuộc đã mất hết quyền kiểm soát toàn bộ hoạt động của đất nước. Hãng sản xuất xe hơi của chính phủ Volkswagen bị lực lượng Hòa Kỳ chiếm giữ, sau đó giao cho thiếu tá người Anh quản lý và điều hành.

Cho đến năm 1948, nước Anh mới trao lại quyền sở hữu nhà máy sản xuất cho một kỹ sư người Đức - Heinrich Nordhoff. Sau nhiều lần thay áo đổi tên, trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, vào năm 1985, thương hiệu này mới chính thức ấn định tên gọi là Volkswagen AG và hoạt động cho đến ngày nay.

Dưới cái tên này, Volkswagen đã tung ra thị trường những mẫu xe hơi đa dạng với nhiều kích cỡ, kiểu dáng khác nhau và nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của người tiêu dùng. Bên cạnh đó xưởng sản xuất xe hơi này cũng săn lùng, thâu tóm nhiều thương hiệu xe nổi tiếng như Seat, Bentley,.. . Từ đó trở thành “ông lớn” sở hữu nhiều xe hơi bậc nhất trên thế giới.

thuong-hieu-xe-hoi-thuoc-Volkswagen .jpg

Volkswagen sở hữu nhiều thương hiệu xa hơi nổi tiếng trên thế giới

Xe ô tô Volkswagen của nước nào?

Từ những tóm tắt sơ lược trên đã giải đáp cho câu hỏi hãng xe Volkswagen của nước nào. Đúng vậy, hãng xe hơi nổi tiếng này có nguồn gốc từ nước Đức. Trải qua gần một thế kỷ hình thành và phát triển, Volkswagen đã trở thành một thương hiệu quen thuộc với những người mê xe.

Từ một xưởng chỉ chuyên lắp ráp ô tô cho người dân phục vụ thời chiến, giờ đây Volkswagen đã trở thành một tập đoàn đa quốc gia, có trụ sở chính đặt tại Wolfsburg thuộc bang Niedersachsen nước Đức, có mặt trên 150 quốc gia với 100 nhà máy, nhà xe W đang là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới hiện nay. 

tru-so-chinh-cua-Volkswagen-tai-Wolfsburg.jpg

Đại bản doanh của Volkswagen tại Wolfsburg

Ngoài hoạt động sản xuất và kinh doanh ô tô, tập đoàn còn mở rộng hoạt động vào lĩnh vực tài chính. Ở lĩnh vực không chuyên này, Volkswagen cũng không hề lép vế khi sở hữu đến hàng trăm công ty con lớn mạnh.  

>>> Xem thêm: 

Các dòng xe Volkswagen hiện nay trên thị trường

Thấy được thị trường tiềm năng màu mỡ trên mảnh đất hình chữ S, năm 2007, Volkswagen chính thức đặt chân đến Việt Nam. Tại đây, hãng xe hơi này định vị thương hiệu ở phân khúc cận cao cấp vì không có quá nhiều đối thủ cạnh tranh lúc bấy giờ.

Sau hơn 10 năm phát triển, đánh giá xe Volkswagen đã đạt được những thành công nhất định với nhiều đại lý phân phối trên cả nước. Thậm chí đến năm 2017, hãng xe còn mở rộng mạng lưới phân phối và đa dạng phân khúc thị trường để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng Việt Nam hơn. Những mẫu xe của thương hiệu cung cấp có nhiều kiểu dáng, mẫu mã, vừa sang trọng vừa an toàn, tiện lợi phù hợp với nhu cầu mọi người nên được khách hàng ưu tiên lựa chọn.

mau-xe-volkswagen-polo-hatchback.jpg

Mẫu xe Volkswagen Polo Hatchback đang được bán chạy tại thị trường Việt Nam

Volkswagen Việt Nam cung cấp một loạt các sản phẩm từ các mẫu xe cỡ nhỏ gọn (dòng Hatchback), xe cỡ vừa sang trọng (dòng Sedan), đến dòng SUV xe thể thao đa dụng với các mức giá đa dạng phù hợp với khả năng chi tiêu của người tiêu dùng. Hiện nay, một số dòng xe đang được phân phối tại Volkswagen Việt Nam cụ thể như sau:

Dòng xe

Tên xe

Đặc điểm

Giá niêm yết (triệu đồng)

Hatchback

Volkswagen Polo

  • Thiết kế nhỏ, gọn

  • Không gian rộng rãi

  • Khả năng vận hành tốt

695

Volkswagen Beetle Dune

  • Vừa cổ điển, vừa hiện đại

  • Thể thao, năng ddoongjm cá r

1699

Sedan

Volkswagen Jetta

  • Thiết kế lịch lãm

  • Khả năng vận hành ấn tượng

999

Volkswagen Passat

  • Sang trọng, thanh lịch về thiết kế

  • Tích hợp, công nghệ hiện đại

1350

SUV

Volkswagen Tiguan Luxury

  • Bền bỉ, tiết kiệm xăng

  • Thiết kế mạnh mẽ, khỏe khoắn

1999

Volkswagen Touareg

 

  • Đẳng cấp sang trọng trong thiết kế

  • Trang bị nhiều công nghệ hiện đại, an toàn, tiện lợi

2999

 

mau-xe-volkswagen-polo-hatchback.jpg

Mẫu Volkswagen Passat với thiết kế sang trọng, lịch lãm được nhiều người ưa chuộng

Với những thành công của mình, Volkswagen đang là thương hiệu lớn có tầm ảnh hưởng và giữ vị thế dẫn đầu trong ngành sản xuất ô tô. Những thông tin trong bài viết đã giải đáp thắc mắc xe ô tô Volkswagen của nước nào cũng như giới thiệu một số loại xe thịnh hành trên thị trường với mức giá đa dạng cho bạn lựa chọn. 

Để trang bị thêm những kiến thức hữu ích về xe hơi cũng như có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi mua chiếc ô tô mơ ước, bạn có thể tham khảo công cụ tính chi phí sử dụng xe ô tô tại Nuoixe.vn.

>>> Xem thêm: 

Các hashtag trong bài viết:
Chia sẻ
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe