So sánh Mazda 3 và Mazda 6 chi tiết, đâu là sự lựa chọn phù hợp

10/01/2024, Tạ Hải Long
So sánh Mazda 3 và Mazda 6 về giá thành, kiểu dáng, kích thước, nội thất một cách chi tiết. Từ đó, giúp người dùng dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu.

So sánh Mazda 3 và Mazda 6 với những thông tin cơ bản liên quan đến kích thước, động cơ, thiết kế. Mazda 3 và Mazda 6 là hai mẫu xe có nhiều điểm tương đồng về cấu tạo, nhưng có kích thước và kiểu dáng khác nhau. Qua đó, người mua có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn cho bản thân dựa theo sở thích và nhu cầu.

So sánh về giá xe

So sánh Mazda 3 và Mazda 6 về giá thành có sự chênh lệch khá lớn. Giá xe Mazda 3 tính đến tháng 12/2023 khoảng 651 triệu đồng, còn giá Mazda 6 khoảng 819 triệu đồng. Việc Mazda 6 có giá cao hơn tới 168 triệu đồng so với Mazda 3 là bởi sự khác biệt trong thiết kế kiểu dáng và nội thất.

so-sanh-gia-xe-mazda-3-va-mazda-6.jpg

So sánh Mazda 3 và Mazda 6 về giá thành có sự chênh lệch khá lớn

So sánh về kích thước

Bảng so sánh Mazda 3 và Mazda 6 về kích thước:

Thông số so sánh

Mazda 3 2.0L

Mazda 6 2.0L

Kích thước tổng thể

4.580 x 1.795 x 1.450mm

4.864 x 1.840 x 1.451mm

Chiều dài cơ sở

2.700mm

2.830mm

Khoảng sáng gầm xe

160mm

165mm

Mazda 6 thuộc phân khúc hạng D có thông tin về kích thước tổng thể, chiều dài cơ sở cũng như khoảng sáng gầm xe cao hơn so với Mazda 3. Đây là lý do Mazda 3 nằm trong nhóm xe phân khúc hạng C trên thị trường.

>>> Có thể bạn quan tâm: So sánh Avanza và Veloz cập nhật 2024. Lựa chọn nào tốt hơn?

so-sanh-kich-thuoc-Mazda-3-va-Mazda-6.jpg

Mazda 6 có kích thước tổng thể, chiều dài cơ sở cũng như khoảng sáng gầm xe cao hơn so với Mazda 3

So sánh về kiểu dáng

Nếu chỉ nhìn thoáng qua thì hai dòng xe này có kiểu dáng tương tự nhau. Tuy nhiên, thực tế Mazda 3 và Mazda 6 có những sự khác biệt rõ rệt về vẻ ngoài. 

So sánh đầu xe

Điều khiến người dùng nhầm lẫn khi nhận diện hai dòng xe này chính là bởi phần đầu xe đều được thiết kế bằng lưới tản nhiệt dạng tổ ong cầu kỳ với kích thước tương đối lớn. Cả Mazda 3 và Mazda 6 đều sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO tạo cảm giác mạnh mẽ, năng động. 

Cụm đèn trước được vuốt đuôi tinh tế và sắc sảo, mang đến một vẻ ngoài đầy phong cách. Đồng thời, cả hai xe đều tích hợp hốc gió một cách tinh tế ngay dưới lưới tản nhiệt, làm nổi bật vẻ hiện đại cũng như sự tinh tế.

>>> Có thể bạn quan tâm: So sánh xpander at và at premium chi tiết, đâu là sự lựa chọn phù hợp

Sự khác biệt chính là Mazda6 mang đến một sự sang trọng hơn với lưới tản nhiệt được mạ crom sáng bóng, tạo nên một điểm nhấn nổi bật.

Kieu-dang-mazda-3-va-mazda-6.jpg

Cả Mazda 3 và Mazda 6 đều sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO tạo cảm giác mạnh mẽ, năng động

So sánh thân xe

Đánh giá xe Mazda 3 và Mazda 6 từ hông xe, có thể dễ dàng nhận thấy cả Mazda3 và Mazda6 đều được trang bị mâm hợp kim 5 chấu tinh tế có đường kính 17 inch. Điều này tạo nên một vẻ ngoài cuốn hút. Tuy nhiên, trong phiên bản cao cấp, Mazda 6 nổi bật hơn với mâm hợp kim đúc 19 inch thể hiện sự sang trọng và mạnh mẽ.

Không chỉ vậy, cả Mazda 3 và Mazda 6 đều có cửa sổ tạo hình đôi mắt cong mạ crom, tạo điểm nhấn thu hút cho thân xe. Gương chiếu hậu trên cả hai xe có khả năng điều chỉnh và gập điện, đồng thời tích hợp đèn báo rẽ hiện đại. Điều này không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ mà còn tăng sự an toàn và tiện ích cho người lái.

so-sanh-gia-xe-mazda-3-va-mazda-6.jpg

Mazda 3 và Mazda 6 đều có cửa sổ tạo hình đôi mắt cong mạ crom, tạo điểm nhấn thu hút cho thân xe

Đuôi xe

So sánh Mazda 3 và Mazda 6 về phần đuôi xe sẽ thấy rõ sự khác biệt trong cụm đèn phía sau và nắp cốp lưng. Theo đó, Mazda 6 được thiết kế nắp cốp lưng mạ crom bóng sáng cùng những đường dập nổi mới lạ, lôi cuốn.

Duoi-xe-mazda-3-va-mazda-6.jpg

So sánh Mazda 3 và Mazda 6 về phần đuôi xe sẽ thấy rõ sự khác biệt rõ rệt

4. So sánh về động cơ

Khi xem xét khối động cơ, Mazda 3 và Mazda 6 có những khác biệt đáng chú ý. Mazda 3 được trang bị động cơ SkyActiv-X 16 van 4 xi lanh, có hai tùy chọn dung tích là 1.5L và 2.0L. Động cơ này cung cấp công suất tối đa từ 110 đến 153 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 144 Nm tại 4000 vòng/phút.

Trong khi đó, Mazda 6 vượt trội hơn Mazda 3 trong phân khúc D, đặc biệt là về khối động cơ. Mazda 6 sử dụng hai tùy chọn động cơ là 2.0L và 2.5L, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, mang lại sức mạnh vượt trội. Mazda 6 đạt công suất tối đa lên đến 162 mã lực cho động cơ 2.0L và 192 mã lực cho động cơ 2.5L, đồng thời có mô-men xoắn cực đại đạt 258 Nm.

Danh-gia-dong-co-mazda-3-va-mazda-6.jpg

Mazda 3 và Mazda 6 có sự khác biệt về khối động cơ

So sánh về nội thất, ngoại thất

Nhìn chung, so sánh Mazda 3 và Mazda 6 khá giống nhau về ngoại thất. Trong khi đó, phần nội thất lại có một số điểm khác biệt.

Nội thất

So sánh Mazda 3 và Mazda 6 phần khoang lái

Phiên bản Mazda 6 được trang bị ghế bọc da chất liệu cao cấp, êm ái, thoải mái cho người dùng. Trong khi hầu hết các phiên bản của Mazda 3 chỉ là ghế bọc thông thường, ngoại trừ phiên bản cao cấp nhất.

Vô lăng của Mazda 3 sử dụng 3 chấu bọc da mang phong cách thể thao với điểm nhấn hình tròn ở trung tâm nổi bật. Mỗi chấu đều được mạ kim loại sáng. Vô lăng của Mazda 6 với bảng đồng hồ với giao diện rõ ràng, hiện đại, hỗ trợ người lái quan sát dễ dàng hơn.

So sánh Mazda 3 và Mazda 6 phần tiện ích bên trong

Về trang bị tiện ích, cả Mazda 3 và Mazda 6 đều được trang bị màn hình trung tâm điều khiển cảm ứng kích thước 7 inch, giúp người dùng dễ dàng điều khiển các chức năng của xe. Cả hai cũng được trang bị hệ thống làm mát với điều hòa 2 vùng riêng biệt, cho phép người lái và hành khách điều chỉnh nhiệt độ theo ý muốn.

Cả Mazda 3 và Mazda 6 đều có các cổng kết nối USB/Bluetooth,... cho phép người dùng kết nối và thưởng thức âm nhạc yêu thích từ các nguồn khác nhau. Mazda 3 đi kèm với một hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn, trong khi Mazda 6 được nâng cấp lên hệ thống âm thanh Bose với 11 loa, mang đến trải nghiệm âm thanh tốt hơn và sống động hơn cho hành khách.

danh-gia-noi-that-mazda-3-va-mazda-6.jpg

Cả Mazda 3 và Mazda 6 đều được trang bị màn hình trung tâm điều khiển cảm ứng kích thước 7 inch

Ngoại thất

Mazda 3 và Mazda 6 có phần ngoại thất được thiết kế mang phong cách thể thao, mạnh mẽ. Tuy nhiên, Mazda 6 có phần sang trọng, hiện đại hơn nhờ được mạ crom thu hút ánh nhìn.

ngoai-that-mazda-3-va-mazda-6.jpg

Mazda 3 và Mazda 6 có phần ngoại thất được thiết kế mang phong cách thể thao, mạnh mẽ

So sánh Mazda 3 và Mazda 6 thấy được Mazda 6 tuy có giá cao hơn nhưng đầy đủ tiện nghi và sang trọng hơn so với Mazda 3. Ngoài kiểu dáng, nội thất thì kích thước của 2 dòng xe này cũng có sự khác biệt. Từ những đặc điểm so sánh này, người dùng có thể cân nhắc lựa chọn dòng xe phù hợp với bản thân.

Để biết thêm thông tin về chi phí vận hành khi sử dụng Mazda 3 và Mazda 6 hoặc bất cứ loại xe nào, hãy trải nghiệm Công cụ tính chi phí sử dụng xe hơi tại Việt Nam ở trang chủ Nuôixe.vn. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn sẽ có đầy đủ thông tin về chi phí vận hành xe, từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp.

>>> Xem thêm: So sánh Toyota Raize và Kia Sonet, đâu là sự lựa chọn tốt hơn

Các hashtag trong bài viết:
Chia sẻ
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe