So sánh Mazda 2 và Accent, đâu là sự lựa chọn phù hợp

10/01/2024, Tạ Hải Long
So sánh Mazda 2 và Accent xe nào tốt hơn? Đây là hai dòng xe ô tô thuộc phân khúc sedan hạng B được khá nhiều người yêu thích bởi giá thành hợp lý, động cơ khoẻ cùng các trang thiết bị thông tin giải trí, nội thất và ngoại thất hiện đại.

So sánh Mazda 2 và Accent sẽ giúp bạn tìm ra đâu là dòng xe phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích của mình. Dù có mức giá không quá chênh lệch nhưng mỗi dòng xe lại có ưu nhược điểm khác nhau từ động cơ, kích thước, kiểu dáng, nội thất, ngoại thất, trang bị an toàn…

So sánh về giá xe

Hiện nay dòng xe Mazda 2 có 5 phiên bản với các mức giá niêm yết khác nhau như: 

  • Mazda 2 phiên bản 1.5L AT (sedan) giá 415 triệu đồng

  • Mazda 2 phiên bản 1.5L Luxury (sedan) giá 499 triệu đồng

  • Mazda 2 phiên bản 1.5L Premium (sedan) giá 519 triệu đồng

  • Mazda 2 phiên bản Sport 1.5L Luxury (hatchback) giá 512 triệu đồng

  • Mazda 2 phiên bản Sport 1.5L Premium (hatchback) giá 557  triệu đồng

Trong khi đó, Accent có 4 phiên bản với các mức giá niêm yết cụ thể như sau:

  • Accent phiên bản 1.4 MT tiêu chuẩn giá 426 triệu đồng

  • Accent phiên bản 1.4 MT giá 472 triệu đồng

  • Accent phiên bản 1.4 AT giá 501 triệu đồng

  • Accent phiên bản 1.4 AT đặc biệt giá 542 triệu đồng.

Như vậy, nếu so sánh Mazda 2 và Accent về giá bán thì không có quá nhiều sự chênh lệch, đều từ khoảng hơn 400 triệu – 550 triệu tuỳ từng phiên bản. Tuy nhiên, Mazda 2 lại có đa dạng lựa chọn phiên bản hơn so với Accent. 

>>> Có thể bạn quan tâm: So sánh Xpander Cross và Veloz Cross TOP chi tiết cập nhật

xe-mazda-2-so-huu-ve-dep-manh-me.jpg

Xe Mazda 2 và Accent có mức giá không quá chênh lệch

So sánh về kích thước

Về kích thước, Mazda 2 có kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.340 x 1.695 x 1.470 (mm) với bản sedan và 4.065 x 1.695 x 1.515 (mm) với bản Sportback, chiều dài cơ sở lần lượt là 2.570 (mm), khoảng sáng gầm là 140 (mm).

Trong khi đó, Accent có kích thước là 4.440 x 1.729 x 1.470 (mm) và chiều dài cơ sở là 2.600 (mm), khoảng sáng gầm là 150 (mm).

Có thể dễ dàng nhận thấy so sánh Mazda 2 và Accent về kích thước thì Accent có phần nhỉnh hơn so với Mazda 2. Tuy không chênh lệch quá lớn nhưng điều này cũng giúp không gian nội thất của Accent có thể rộng rãi, thoải mái hơn Mazda 2.  

So sánh về kiểu dáng

So sánh đầu xe

  • Mazda 2

Với triết lý “Less is more” đầu xe của Mazda 2 gây ấn tượng với vẻ đẹp đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, nổi bật trên nền ngôn ngữ thiết kế thế hệ mới KODO.

Phần lưới tản nhiệt ở đầu xe được thiết kế với kích thước lớn, bên trong sử dụng lưới kim loại với các hoạ tiết 3D sang trọng thay vì những thanh ngang chạy dài có phần đơn điệu và quen thuộc.

Hệ thống đèn phía trước của xe được nối tiền với phần lưới tản nhiệt, thiết kế đẹp mắt, sắc sảo. Cặp đèn và lưới tản nhiệt được nâng đỡ bởi một đường viền chrome bản to vô cùng bắt mắt. 

Cản trước của xe được ép mỏng và hạ thấp, hơi nhô ra phía trước làm nổi bật nét đẹp thể thao của Mazda 2.

dau-xe-mazda-2-duoc-thiet-ke-don-gian-sang-trong.jpg

Đầu xe Mazda 2 được thiết kế đơn giản, sang trọng

>>> Có thể bạn quan tâm: So sánh Avanza và Veloz cập nhật 2024. Lựa chọn nào tốt hơn?

Đánh giá xe Mazda 2 được trang bị hệ thống đèn LED chiếu sáng tự động bật/ tắt và cân bằng góc chiếu. Đặc biệt, phiên bản Mazda 2 Premium còn được trang bị đèn chiếu sáng thích ứng thông minh với 20 vùng chiếu sáng. Điều này giúp xe có thể tự cân chỉnh cường độ và phạm vi chiếu sáng tuỳ vào vận tốc. Mazda 2 Premium và Luxury cũng được trang bị tính năng gạt mưa tự động, đây là tính năng khá hiếm khi có được ở các dòng xe phân khúc B.

  • Accent

Phần đầu xe Accent được đổi mới mạnh mẽ và gây ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt Cascading với phần khung uyển chuyển, tinh tế còn phàn lướt được thiết kế thành các khối hình thoi mạ chrome màu khói đẹp mắt, khi ra nắng sẽ có ánh vàng rất đẹp.

Cụm đèn phía trước của xe được thiết kế sắc nét và góc cạnh, nối liền với lưới tản nhiệt. Đèn pha/cos của xe sử dụng đèn công nghệ Bi-Halogen. Dải đèn LED định vị ban ngày của Accent được thiết kế hình lưỡi liềm khá hút mắt. Tất cả các phiên bản của Accent đều được trang bị tính năng cảm biến tự động và đèn hỗ trợ vào cua.

dau-xe-accent-thiet-ke-manh-me-nhung-khong-kem-phan-uyen-chuyen.jpg

Đầu xe Accent thiết kế mạnh mẽ nhưng không kém phần uyển chuyển

Phía dưới cụm đèn là hốc gió được cắt xẻ hình tam giác bao bọc đèn sương mù, đèn này cũng được trang bị công nghệ Bi-Halogen.

Phần cản trước của Accent mang hơi hướng thể thao với những đường nét mạnh mẽ, phần cản dẹt được mạ chrome màu khói mang nét đẹp nam tính.

So sánh thân xe

Về thân xe, Mazda 2 được thiết kế khá gọn gàng nhưng không kém phần sống động với những đường dập gân lượn sóng, hút mắt. Gương chiếu hậu được tích hợp cả 2 tính năng gập và chỉnh điện ở cả 5 phiên bản. Bộ mâm Mazda có kích thước 16 inch với 8 chấu kép đẹp mắt không thua gì các xe hạng B.

thiet-ke-dep-mat-cua-mazda-2.jpg

Thiết kế đẹp mắt của Mazda 2

Phần thân xe Accent lại tương đối thu hút với phần mui xe phía sau được hạ thấp giống như các dòng xe coupe, các đường dập gân tương đối gãy gọn, cạnh dưới cửa xe được bo viền chrome sang trọng. Gương chiếu hậu của Accent không chỉ được trang bị tính năng gập, chỉnh điện mà còn có đèn báo rẽ và sấy gương. Ở mỗi phiên bản, bộ mâm của Accent lại có những điểm đặc biệt riêng. Nếu Accent 1.5 AT đặc biệt sở hữu lazang 5 chấu bản to khá nam tính và mạnh mẽ thì Accent 1.4 AT đặc biệt lại có lazang 16 inch, Accent 1.4 MT và 1.4 AT sử dụng lazang 15 inch.

accent-so-huu-thiet-ke-nam-tinh-manh-me.jpg

Accent sở hữu thiết kế nam tính, mạnh mẽ

Đuôi xe

Đuôi xe Mazda 2 được thiết kế hài hoà với tổng thể của xe với cánh gió phong cách thể thao, đèn hậu được bọc viền LED tạo hiệu ứng chiều sâu, cản sau thiết kế cùng kiểu sáng với cản trước và cuối cùng là phần dưới được ốp nhựa cứng cáp.

duoi-xe-mazda-2-mang-hoi-huong-the-thao.jpg

Đuôi xe Mazda 2 mang hơi hướng thể thao

Trong khi đó, đuôi xe Accent cũng được thiết kế tương đối mạnh mẽ, gân guốc mang hơi hướng phong cách thể thao. Điểm nhấn của đuôi xe Accent chính là hốc gió xẻ dài ở hai bên má hông xe, phần cản sau to hơn với nhiều khe khuếch tán gió ở phía dưới. Đèn hậu sử dụng đèn LED thiết kế sang trọng và hiện đại. Một vấn đề khiến Accent mất điểm có lẽ chính là hệ thống cảm biến vẫn được thiết kế giống những chấm đen không đẹp mắt, đặc biệt ở những xe màu sáng. 

duoi-xe-accent-thiet-ke-hai-hoa -voi-tong-the.jpg

Đuôi xe Accent thiết kế hài hoà với tổng thể

So sánh về động cơ

Bảng so sánh Mazda 2 và Accent về động cơ với phiên bản tiêu chuẩn:

 

Mazda 2

Accent

Loại động cơ

1.5L

1.4L

Công suất cực đại

110/6.000 Ps/rpm

100/6.000 Ps/rpm

Mô men xoắn cực đại 

144/4.000 Nm/rpm

132/4.000 Nm/rpm

Hộp số

6AT

6MT

Hệ thống treo trước/sau

McPherson/Thanh xoắn

McPherson/Thanh cân bằng

Phanh trước/sau

Đĩa thông gió/Đĩa đặc

Đĩa/Đĩa

So sánh Mazda 2 và Accent về thông số kỹ thuật có thể thấy dòng xe Mazda 2 có khả năng vận hành mạnh mẽ hơn hẳn so với Accent.

So sánh về nội thất, ngoại thất

Nội thất

Do kích thước lớn hơn nên Accent sẽ có lợi thế về không gian khoang nội thất rộng rãi, thoải mái hơn so với Mazda 2. Hơn thế nữa, Accent được trang bị nội thất sáng màu, sắp xếp hợp lý, khoa học làm tăng thêm cảm giác thông thoáng, dễ chịu cho người sử dụng. Tuy nhiên, Mazda 2 lại sở hữu thiết kế nội thất vô cùng đẹp mắt, sang trọng được đánh giá là tốt nhất trong các dòng xe thuộc phân khúc Sedan hạng B hiện nay.

khong-gian-noi-that-xe-mazda-2.jpg

Không gian nội thất xe Mazda 2

Cả Mazda và Accent đều được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da, có các phím điều khiển và đàm thoại rảnh tay.

Về ghế ngồi, dù cùng được bọc da sang trọng nhưng Accent có lợi thế hơn so với Mazda 2 khi sở hữu các chức năng như: Túi đựng đồ ở phần ghế lái, hộc cửa phía sau, bệ tỳ tay…

xe-accent-duoc-trang-bi-nhieu-tinh-nang-thong-minh-hien-dai.jpg

Xe Accent được trang bị nhiều tính năng thông minh, hiện đại

Về hệ thống thông tin giải trí, cả hai đều được đánh giá tốt với màn hình cảm ứng kích thước 7 inch, Apple Carplay, kết nối Bluetooth/AUX/USB, hệ thống âm thanh với 6 loa chất lượng, điều hoà tự động… Tuy nhiên, Accent lại được nhiều người yêu thích hơn khi có thêm nhiều tính năng thông minh như: Cruise Control, chỉ đường tự động, smart key, điều khiển giọng nói, cửa sổ trời, chỉnh điện tự động cho cốp sau…

>>> Có thể bạn quan tâm: So sánh XL7 và Xpander chi tiết cập nhật? Lựa chọn tốt hơn

Ngoại thất

Mazda 2 ghi điểm với phong cách thiết kế mạnh mẽ, hơi hướng thể thao và trẻ trung, năng động với ngôn ngữ thiết kế KODO. Tuy nhiên, với kích thước nhỏ nhưng lại ôm đồm quá nhiều chi tiết khiến Mazda trông có vẻ rườm rà, chưa thực sự hài hoà.

xe-mazda-2-so-huu-ve-dep-manh-me.jpg

Xe Mazda 2 sở hữu vẻ đẹp mạnh mẽ

Trong khi đó, Accent lại mang vẻ đẹp hiện đại, trang nhã nhờ ngôn ngữ thiết kế điêu khắc dòng chảy 2.0. Phần lưới tản nhiệt hình lục giác mạ chrome, đèn pha cong vuốt tạo cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng. Thiết kế đầu xe, thân xe và đuôi xe đều rất hài hoà với tổng thể.

xe-accent-mang-ve-dep-hien-dai.jpg

Xe Accent mang vẻ đẹp hiện đại

So sánh Mazda 2 và Accent có thể thấy đây là hai dòng xe rất đáng trải nghiệm, phù hợp với các gia đình trẻ có mức thu nhập trung bình. Nếu Mazda 2 ghi điểm ở khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ và tiết kiệm chi phí thì Accent lại được ưa chuộng bởi không gian rộng rãi, tiện nghi phong phú. 

Nếu vẫn chưa biết nên chọn Mazda 2 hay Accent thì bạn có thể tham khảo thêm về chi phí vận hành của hai dòng xe này thông qua Công cụ tính chi phí sử dụng xe hơi tại Việt Nam ở trang chủ Nuoixe.vn. Ngoài so sánh hai loại xe, công cụ cho phép bạn tính toán chi phí vận hành của nhiều hãng ô tô khác nhau, từ đó giúp người dùng lên kế hoạch chính xác và chọn lựa được xế yêu phù hợp nhất.

>>> Xem thêm: So sánh Toyota Raize và Kia Sonet, đâu là sự lựa chọn tốt hơn

Các hashtag trong bài viết:
Chia sẻ
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe