Công bố top 35+ xe 5 chỗ gầm cao mới nhất 2024 đáng mua

19/01/2024, Tạ Hải Long
Xe 5 chỗ gầm cao với những ưu điểm về thiết kế, vận hành được nhiều người yêu thích. 35 mẫu xe hơi 5 chỗ dưới đây là những lựa chọn phù hợp

Xe 5 chỗ gầm cao sở hữu nhiều ưu điểm: kích thước nhỏ gọn, dễ đi trong đô thị, thuận tiện khi leo lề, lội nước, đi đường khó... Phân khúc xe này đang trên đà phát triển mạnh mẽ với nhiều mẫu xe được tung ra trên thị trường. Hiện nay, người mua xe có nhiều lựa chọn khi muốn mua xe 5 chỗ gầm cao từ giá rẻ, hạng trung tới hạng sang.

Top 5 mẫu xe 5 chỗ gầm cao đáng mua 2024

Toyota Corolla Cross

Phiên bản SUV của Toyota chứng tỏ được vị thế bán chạy trong phân khúc của mình. Chỉ trong 7 tháng đầu năm 2023, mẫu xe đạt doanh số 7466 chiếc. Corolla Cross mang trong mình sự kết hợp giữa thiết kế thời trang và hiệu suất động cơ hiện đại.

Hiện tại, Toyota Corolla Cross có mức giá từ 746 - 936 triệu đồng. Xe được nhập khẩu từ Thái Lan, nhưng vẫn có ưu đãi 50% phí trước bạ như xe lắp ráp tại Việt Nam.

toyota-corolla-cross.jpg

Toyota Corolla Cross

Mazda CX-5

Đây là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Mazda trên thị trường Việt Nam. Mẫu SUV cỡ C này có doanh số 7088 chiếc trong 7 tháng đầu năm 2023. Mazda CX-5 có thiết kế đậm chất KODO, trải nghiệm lái xe phấn khích với trang bị an toàn phong phú. 

Mazda CX-5 được phân phối 3 phiên bản với giá dao động từ 749 - 839 triệu đồng. Xe lắp ráp tại Việt Nam.

mazda-cx5.jpg

Mazda CX-5

VinFast VF e34

Chiếc xe 5 chỗ gầm cao bán chạy tiếp theo là VinFast VF e34. Mẫu xe này đạt doanh số 6253 trong 7 tháng đầu năm 2023 do được cung cấp cho thương hiệu xe taxi điện Xanh SM. VinFast VF e34 chiếm được tình cảm người dùng nhờ trang bị hiện đại và hệ thống trang bị an toàn tiêu chuẩn.

VF e34 có giá 710 triệu cho phiên bản không pin và 830 triệu có pin. Xe được hãng VinFast sản xuất tại Việt Nam.

vinfast-vf-e34.jpg

VinFast VF e34

Ford Everest

Chiếc xe gầm cao cỡ D từ hãng xe Ford có doanh số bán cao nhất phân khúc. Ford Everest sở hữu thiết kế hầm hố, cứng cáp cùng động cơ mạnh mẽ. Xe có nhiều trang bị an toàn và hỗ trợ người lái.  

Xe được phân phối 5 phiên bản, toàn bộ là hàng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Giá của các phiên bản dao động từ 1 tỷ 099 - 1 tỷ 499 triệu đồng.

ford-everest.jpg

Ford Everest

Vinfast VF 8

VinFast VF 8 đạt doanh số 4998 chiếc, là mẫu SUV cỡ D được yêu thích. Mẫu xe điện sở hữu hệ thống trợ lái vượt trội cùng bộ ứng dụng tiện ích thông minh. 

Hai phiên bản VinFast VF 8 có giá từ 1 tỷ 094 tới 1 tỷ 263 triệu đồng chưa bao gồm pin. Giá thuê pin là hơn 4 triệu/tháng. 

vinfast-vf-8.jpg

VinFast VF 8

Xe 5 chỗ gầm cao hạng A

Honda Brio

Xe 5 chỗ gầm cao hạng A đầu tiên gọi tên Honda Brio. Honda Brio là hàng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Xe được phân phối 2 phiên bản. Khách hàng có thể sở hữu 6 lựa chọn màu sắc. 

Honda Brio hiện đã được thu hồi do vướng mắc về khí thải, tuy nhiên đây vẫn là dòng hatchback có gầm cao đáng chú ý trong phân khúc. 

honda-brio.jpg

Honda Brio

VinFast VF 5 Plus

Đây là mẫu xe điện nhỏ nhất đến từ thương hiệu VinFast. VF 5 Plus có một phiên bản, được phân phối trực tiếp không qua đại lý. Xe có kích thước dài rộng cao lần lượt là 3.965 x 1.720 x 1.530. 

VinFast VF 5 Plus có mức giá 458 triệu đồng cho bản không kèm pin và 538 triệu đồng đã bao gồm pin. 

vinfast-vf-5-plus.jpg

VinFast VF 5 Plus

KIA Sonet

Đây là dòng xe hạng A có gầm cao đầu tiên tại Việt Nam. KIA Sonet sở hữu mức giá hấp dẫn, thiết kế trẻ trung, linh hoạt. Xe có trang bị màn hình 10.25 inch, cửa sổ trời, sạc không dây,…  Gầm xe cao 20.5cm, trục cơ sở 2.500mm. 

KIA Sonet hiện đang phân phối các bản lắp ráp tại Việt Nam. Giá xe trong khoảng 524 tới 624 triệu đồng.

kia-sonet.jpg

KIA Sonet

Mitsubishi Mirage

Là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Mitsubishi Mirage được đánh giá cao nhờ ưu thế tiết kiệm nhiên liệu, nội thất rộng rãi, chất lượng Nhật Bản cùng mức giá vừa tầm. 

Khoảng sáng gầm xe của Mitsubishi Mirage là 180mm. Đây là chiếc xe 5 chỗ gầm cao dưới 700 triệu với giá phân phối chỉ từ 370 tới 475 triệu đồng.

mitsubishi-mirage.jpg

Mitsubishi Mirage

Toyota Raize

Toyota Raize là chiếc xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ đầu tiên của hãng xe Nhật. Raize thừa hưởng những ưu điểm: vận hành tiết kiệm, giữ giá tốt, chi phí vận hành thấp,… Mẫu xe cũng được chau chuốt thiết kế lẫn trang bị hiện đại, phong cách mới mẻ, khác biệt. Giá của Toyota Raize vào khoảng 547 triệu đồng. 

toyota-raize.jpg

Toyota Raize

Xe 5 chỗ gầm cao hạng B

Xe MG ZS

MG ZS là mẫu xe gầm cao 5 chỗ còn mới lạ với người dân Việt. Đây là mẫu xe của một hãng ô tô Anh, hiện là công ty con của tập đoàn Trung Quốc. Xe MG ZS 2023 được phân phối tại Việt Nam là hàng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. 

Khoảng sáng gầm xe MG ZS đạt 147mm, thấp hơn so với các đối thủ. Giá xe vào khoảng 528 - 628 triệu đồng.

mg-zs.jpg

MG ZS

KIA Seltos

Đây là dòng xe gầm cao hạng B được yêu thích tại Việt Nam. Mẫu ô tô này của KIA có thiết kế ấn tượng, nội thất rộng rãi cùng giá bán hợp lý. Chiều cao gầm xe của Seltos đạt tới 19cm, với 8 phiên bản để lựa chọn. 

KIA Seltos hiện được lắp ráp và phân phối trực tiếp tại Việt Nam. Mức giá bán ra của Seltos 2023 nằm trong khoảng 649 - 769 triệu đồng. 

kia-seltos.jpg

KIA Seltos

Toyota Yaris Cross

Danh sách xe 5 chỗ gầm cao hạng B không thể thiếu tên đối thủ nặng ký Toyota Yaris Cross. Xe có trang bị động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu, đi kèm hàng loạt trang bị tiện ích cùng thiết kế trẻ trung. 

Phiên bản tiêu chuẩn của xe có giá 730 triệu, bản động cơ hybrid có giá 838 triệu đồng. Xe Yaris Cross được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

toyota-yaris-cross.jpg

Toyota Yaris Cross

Hyundai Creta

Là dòng xe thay thế cho đàn anh Kona, Hyundai Creta trở lại ngoạn mục với thiết kế đẹp mắt, giá mềm cùng trang thiết bị an toàn, tiện nghi. Chiếc xe được lắp ráp trong nước, tạo ra ưu thế mạnh hơn so với các loại xe nhập khẩu.  

Giá xe Hyundai Creto hiện nay vào khoảng 620 tới 730 triệu đồng.

hyundai-creta.jpg

Hyundai Creta

Honda HR-V

Là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Honda HR-V là mẫu xe hơi 5 chỗ hạng B gầm cao sở hữu giá bán cao nhất phân khúc. Chiếc xe được đánh giá cao về chất lượng, mang lại trải nghiệm lái tinh tế.

Giá xe Honda HR-V phân phối trên thị trường từ 826 tới 871 triệu đồng.

honda-hr-v.jpg

Honda HR-V

Peugeot 2008

Mẫu xe gầm cao tiếp theo là Peugeot 2008, một chiếc xe đánh vào nhóm khách hàng trẻ. Xe có kích thước hạng B, tuy vậy có mức giá tương đương với SUV. Xe được lắp ráp tại Việt Nam. Sở dĩ Peugeot 2008 được định giá cao hơn các mẫu khác do có nguồn gốc xe Châu Âu cùng các công nghệ đi kèm.

Giá Peugeot cho hai phiên bản Active và GT Line là 789 triệu và 859 triệu đồng.

peugeot-2008.jpg

Peugeot 2008

Hyundai Kona

Đây là chiếc xe 5 chỗ gầm cao giá rẻ trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Chiếc SUV hạng B của hãng Hyundai gây ấn tượng với thiết kế trẻ trung, trang bị hiện đại, hệ thống an toàn tối tân. Gầm xe cao tới 170, kích thước rộng rãi. 

Hyundai Kona hiện được lắp ráp trực tiếp tại nhà máy Việt Nam. Giá của xe từ 636 tới 750 triệu đồng. 

hyundai-kona.jpg

Hyundai Kona

Renault Kaptur

Đây là dòng xe 5 chỗ gầm cao còn khá lạ với dân Việt Nam. Renault Kaptur được nhập nguyên chiếc từ Nga, do hãng Renault (Pháp) sản xuất. Xe sở hữu khoảng sáng gầm xe cao nhất, đạt mức 205mm. 

Giá xe Renault Kaptur được niêm yết từ 799 triệu đồng.

renault-kaptur.jpg

Renault Kaptur

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu xe ô tô 5 chỗ giá dưới 500 triệu năm 2024

Xe 5 chỗ gầm cao hạng C

Hyundai Tucson

Hyundai Tucson 2023 là mẫu xe gầm cao tầm trung có giá rẻ nhất phân khúc. Thế mạnh của Tucson nằm ở giá bán hấp dẫn, thiết kế hút mắt, nội thất rộng rãi nhiều tiện nghi cùng khả năng vận hành êm ái. Khoảng sáng gầm lên tới 181mm, bởi vậy được nhiều người ưa chuộng.

Giá xe Hyundai Tucson từ 825 triệu tới 1 tỷ 030 triệu đồng. Xe được lắp ráp tại Việt Nam như một số mẫu Hyundai bán chạy khác.

hyundai-tucson.jpg

Hyundai Tucson

Peugeot 3008

Chiếc xe Peugeot 3008 là lựa chọn không tồi cho những người yêu thích dòng xe Châu Âu. Peugeot 3008 có thiết kế sang trọng, trang bị hiện đại đi kèm tính năng an toàn tiên tiến, động cơ tăng áp mạnh mẽ.

Mẫu xe 5 chỗ gầm cao này được phân phối bản lắp ráp tại nhà máy Chu Lai. Giá Peugeot 3008 niêm yết khoảng 1 tỷ tới 1.1 tỷ đồng.

peugeot-3008.jpg

Peugeot 3008

Subaru Forester

Subaru Forester 2023 có khoảng giá trên phổ thông, tiệm cận hạng sang. Giá xe đang vào khoảng 899 triệu tới 1 tỷ 144 triệu đồng. 

Forester sở hữu nhiều dấu ấn nổi bật như động cơ Boxer, mắt thần Eye Sight hỗ trợ người lái, không gian rộng rãi nhất phân khúc. Khoảng sáng gầm xe của Forester đạt 220mm, cao nhất so với các mẫu xe còn lại. Phiên bản Subaru Forester 2023 đang lưu hành được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

subaru-forester.jpg

Subaru Forester

MG HS

MG HS là mẫu xe hạng C có giá bán khá hấp dẫn đến từ thương hiệu Trung Quốc. Chiếc xe có nhiều trang bị cùng công nghệ hiện đại. Động cơ lên tới 1.8L tạo ra công suất vận hành xe khá ấn tượng.

Xe được nhập khẩu từ Trung Quốc, sau đó chuyển sang nhập từ Thái Lan để giảm chi phí. MG HS có giá niêm yết từ 719 tới 829 triệu đồng.

mg-hs.jpg

MG HS

Baic Beijing X7

Dù còn mới tại thị trường xe Việt, Baic Beijing X7 tạo chú ý khi sở hữu các trang bị công nghệ không kém gì với xe xuất xứ Châu Âu. Khoảng sáng gầm xe lý tưởng 180mm cùng kích thước tương đồng với các đối thủ là ưu thế của Baic Beijing X7. 

Baic Beijing được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Giá xe khá mềm, từ khoảng 528 tới 688 triệu đồng. 

baic-beijing-x7.jpg

Baic Beijing X7

Ford Territory

Ford Territory mới được lưu hành tại Việt Nam, nhưng có nhiều lợi thế như lắp ráp trong nước, thiết kế hầm hố mạnh mẽ cùng các trang thiết bị an toàn hỗ trợ người lái ngang ngửa Ford Everest. Chiếc xe có giá bản khởi điểm từ 822 triệu đồng, giúp khách hàng tiếp cận dễ dàng. 

ford-territory.jpg

Ford Territory

Phân khúc hạng sang của xe 5 chỗ gầm cao cỡ nhỏ

Mercedes-Benz GLA

Mercedes-Benz GLA là xe 5 chỗ gầm cao hạng sang có mức giá mềm hơn so với các mẫu khác. GLA mang lại cảm giác trẻ trung, an toàn hơn so với các mẫu xe trước. 

Mẫu GLA-Class hiện được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Giá của Mercedes GLA vào khoảng 1,6 tỷ đồng.

mercedes-benz-gla.jpg

Mercedes-Benz GLA

BMW X1

Tiếp tục là chiếc xe 5 chỗ gầm cao nhập khẩu BMW X1. Xe được nhập khẩu từ Đức. Phiên bản mới nhất có các nâng cấp rõ rệt ở ngoại thất cùng tính năng, không gian sử dụng. XE BMW X1 hiện được phân phối duy nhất một mẫu trên thị trường với mức giá niêm yết là 1 tỷ 859 triệu đồng.

bmw-x1.jpg

BMW X1

Audi Q2

Audi Q2 là mẫu xe 5 chỗ gầm cao hạng sang nhỏ gọn nhất của hãng Audi. Trong phiên bản mới nhất, Q2 có tạo hình vuông vắn, thiết kế ấn tượng. Audi Q2 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức với một phiên bản tiêu chuẩn.

Giá của chiếc compact SUV này vào khoảng hơn 1 tỷ 600 triệu.

audi q2.jpg

Audi Q2

Audi Q3

Audi Q3 là mẫu xe 5 chỗ gầm cao sở hữu phiên bản sportback trẻ trung khỏe khoắn. Thiết kế xe lai giữa SUV cùng coupe, tiếp cận nhóm khách trẻ, năng động. Nội thất Audi Q3 khá rộng rãi dù có vẻ ngoại nhỏ gọn.

Giá xe Audi Q3 được niêm yết từ 1,7 tỷ đồng.

audi q3.jpg

Audi Q3

Lexus NX

Với những người có kinh nghiệm lái xe, chắc chắn không thể không biết tới thương hiệu Lexus - được định vị ở phân khúc cao cấp. Chiếc xe Lexus NX 2023 nổi tiếng với ngoại hình thể thao, kích thước bề thế và trang bị tiện ích đỉnh cao.

Giá Lexus NX trên thị trường được niêm yết từ 2,56 tỷ đồng.

lexus-nx.jpg

Lexus NX

Jaguar E-Pace

Mẫu xe 5 chỗ gầm cao hạng sang của Jaguar có phong cách thiết kế hơi hướng giống Porsche. Khoang cabin của Jaguar E-Pace rộng rãi, thoải mái. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc, hiện phân phối duy nhất 1 phiên bản. 

Jaguar E-pace có giá niêm yết từ 2,79 tỷ đồng.

jaguar-e-pace.jpg

Jaguar E-Pace

Volvo XC40

Volvo là hãng xe được đánh giá cao nhờ trang bị an toàn, do vậy mẫu xe 5 chỗ gầm cao cỡ nhỏ Volvo XC40 cũng thừa hưởng những công nghệ của hãng. Volvo XC40 đem lại cho khách hàng thiết kế tinh tế, tính thực dụng, nội thất tiện nghi. Du là chiếc xe xuất xứ Châu Âu, Volvo XC40 được bán với mức giá phù hợp, chỉ từ 1,75 tỷ đồng.

volvo-xc40.jpg

Volvo XC40

Range Rover Evoque

Range Rover Evoque được dân mê xe coi như “bản thu nhỏ” của mẫu xe Velar về cả ngoại hình lẫn trang thiết bị bên trong. Evoque 2023 là dòng xe bán chạy hàng đầu của hãng. Xe đi kèm nhiều tiện ích, các công nghệ an toàn cũng như sở hữu động cơ mạnh mẽ. 

Range Rover Evoque được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Giá xe bán trên thị trường từ 3,020 tỷ đồng.

range-rover-evoque.jpg

Range Rover Evoque

BMW X2

BMW X2 là dòng xe 5 chỗ gầm cao nhập khẩu, mang thiết kế pha trộn giữa hai dòng crossover và hatchback. Xe được phát triển dựa trên mẫu xe BMW X1, tuy vậy có kích thước nhỏ cùng gầm xe thấp hơn. 

Xe BMW X2 được định giá từ 1 tỷ 522 triệu đồng.

bmw-x2.jpg

BMW X2

BMW X3

BMW X3 có doanh số cao nhất trong các mẫu xe BMW đang phân phối tại Việt Nam. Xe có vẻ ngoài bề thế, chiều dài cơ sở lên tới 2.864mm. Nội thất bên trong rộng rãi, khoang hành lý thoáng. BMW là mẫu crossover sở hữu khoảng sáng gầm xe lên tới 200mm, giúp xe đi địa hình xấu, leo lề, lội nước an toàn. 

Hiện nay xe BMW X3 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức. Xe đang có giá từ 1,799 tỷ đồng.

bmw-x3.jpg

 BMW X3

Xe sang cỡ lớn nằm trong top xe 5 chỗ gầm cao

Range Rover

Land Rover Range Rover là mẫu xe 5 chỗ gầm cao hạng sang kích thước lớn ít thấy tại Việt Nam. Phần lớn phân khúc này được sản xuất 7 chỗ thay vì 5 chỗ. Range Rover hiện đang sở hữu vẻ ngoài đồ sộ nhất trong toàn bộ phân khúc xe 5 chỗ gầm cao trên thị trường. Xe có khoảng sáng gầm xe lên tới 220mm cùng khả năng lội nước 900mm. Range Rover chính là bạn đồng hành sáng giá của cánh mày râu.

Xe hiện được nhập khẩu nguyên chiếc, với mức giá từ 8,53 tỷ đồng.

range-rover.jpg

Land Rover Range Rover

Xe 5 chỗ gầm cao hạng sang hiệu suất cao

Maserati Levante

Chiếc xe 5 chỗ gầm cao hạng sang mang hiệu suất cao được phân phối chính hãng không quá nhiều, trong số đó có Maserati Levante. Mẫu SUV của thương hiệu Maserati mang tới trải nghiệm lái xe phấn khích cùng vẻ ngoài quyến rũ đặc trưng. 

Xe được nhập khẩu nguyên chiếc, có giá từ 5,3 tỷ đồng.

maserati-levante.jpg

Maserati Levante

Porsche Macan

Porsche Macan 2023 là mẫu xe 5 chỗ gầm cao thể thao sở hữu hai phiên bản động cơ Turbo 2.0L cùng Turbo V6 3.0L. Xe có công suất vận hành mạnh mẽ, thiết kế độc đáo in đậm dấu ấn Porsche. 

Hiện Porsche Macan đang được nhập khẩu qua nhà phân phối, với mức giá từ 3,350 tỷ đồng.

porsche-macan.jpg

Porsche Macan

Với xu hướng tìm về những thiết kế tối giản, thực dụng, năm 2024 dự đoán sự lên ngôi của các dòng xe 5 chỗ gầm cao. Những gợi ý trong bài viết hi vọng sẽ giúp người đọc lựa chọn được mẫu xe 5 chỗ gầm cao hợp lý với nhu cầu sử dụng và mức tài chính của mình. Nuoixe.vn hận hạnh chia sẻ những kiến thức về xe ô tô đến bạn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 12 loại xe 7 chỗ đáng mua giá từ 400 đến 500 triệu

Nuoixe.vn 

Chia sẻ
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe