Kia Sonet: Giá lăn bánh 2024. Đánh giá chi tiết sau 1 năm sử dụng

15/04/2024, Tạ Hải Long
Kia Sonet là mẫu SUV cỡ nhỏ được Kia ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Ấn Độ vào năm 2020. Sau đó, Sonet nhanh chóng được giới thiệu tại nhiều quốc gia khác trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam.

Kia Sonet là một trong những dòng xe SUV cỡ nhỏ được đón chờ nhất 2024. Kiểu dáng thời thượng, tính năng hiện đại với động cơ khỏe khoắn. Tuy nhiên, xe còn nhiều nhược điểm cần được khắc phục. Cũng khám phá những thông tin đó ngay trong bài viết này.

Giá lăn bánh Kia Sonet mới nhất 2024

Kia Sonet mới nhất có 3 phiên bản chính, gồm Deluxe, Luxury và Premium. Mỗi phiên bản sẽ có giá khác nhau, Kia Sonet giá lăn bánh ở Hà Nội hay Tp Hồ Chí Minh và các tỉnh khác đều khác nhau. 

Phiên bản

Niêm yết

Giá lăn bánh

Tại Hà Nội

Tại Tp Hồ Chí Minh

Tại Hà Tĩnh

Deluxe

519.000.000 VNĐ

603.617.000 VNĐ

593.237.000 VNĐ

579.427.000 VNĐ

Luxury

549.000.000 VNĐ

637.217.000 VNĐ

626.237.000 VNĐ

612.727.000 VNĐ

Premium

574.000.000 VNĐ

665.217.000 VNĐ

653.737.000 VNĐ

640.477.000 VNĐ

Bảng giá các phiên bản Kia Sonet 2024

Ưu nhược điểm của Kia Sonet

Kia Sonet là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu SUV đô thị cá tính, tiện nghi và giá cả hợp lý. 

Ưu điểm của Kia Sonet 

Kia Sonet sở hữu ngôn ngữ thiết kế trẻ trung, năng động với những đường nét góc cạnh và cá tính. Ngoại hình xe nổi bật với cụm đèn pha LED hiện đại, lưới tản nhiệt "mũi hổ" đặc trưng và bộ mâm đa chấu thể thao.

Kia-Sonet-mau-vang-sang-trong-bat-mat.jpg

Kia Sonet màu vàng sang trọng, bắt mắt

Kia Sonet được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp như màn hình cảm ứng 10.25 inch, màn hình hiển thị thông tin 12.3 inch, hệ thống âm thanh 6 loa, cửa sổ trời, sạc không dây,... mang đến trải nghiệm tiện nghi và thoải mái cho người dùng.

Xe có chiều dài cơ sở 2500mm, mang đến không gian nội thất rộng rãi cho cả 5 người. Hàng ghế trước có thể điều chỉnh điện, hàng ghế sau có thể gập 60:40 giúp tăng diện tích khoang hành lý.

SUV-Kia-mau-den-manh-me-va-quy-phai.jpeg

SUV Kia màu đen mạnh mẽ và quý phái

Kia Sonet mang đậm chất Hàn Quốc với thiết kế hiện đại, trẻ trung và cá tính. Xe có nhiều màu sắc ngoại thất đa dạng phù hợp với sở thích của nhiều khách hàng. Kia Sonet được trang bị Hệ thống ga tự động thông minh (Cruise Control) giúp người lái kiểm soát tốc độ xe dễ dàng và an toàn hơn trên những hành trình dài.

Nhược điểm của Kia Sonet

Kia Sonet được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại, tuy nhiên cách bố trí và lắp đặt có thể gây rối mắt và khó sử dụng cho một số người dùng. Việc tích hợp nhiều chức năng vào màn hình cảm ứng cũng có thể khiến người lái mất tập trung khi điều khiển xe.

Hệ thống treo của xe Kia Sonet được đánh giá là khá mềm, mang lại cảm giác êm ái khi di chuyển trên đường trường nhưng lại dễ bị rung lắc khi di chuyển trên đường gồ ghề. Cánh cửa của Kia Sonet khá nặng và cần nhiều lực để đóng. Điều này có thể gây bất tiện cho người dùng, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em.

Kia-Sonet-mau-do-tao-su-cuon-hut.jpeg

Kia Sonet màu đỏ tạo sự cuốn hút

Kia Sonet không được trang bị nút mở cốp điện, người dùng phải mở cốp bằng cách bấm nút ở bên trong xe hoặc sử dụng chìa khóa. Giá bán của Kia Sonet được đánh giá là cao so với một số mẫu SUV đô thị khác cùng phân khúc.

Nội thất Kia Sonet

Bước vào khoang nội thất của Kia Sonet 2023, bạn sẽ cảm nhận được sự đầu tư bài bản và nghiêm túc của Kia, mang đến trải nghiệm vượt trội so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Thiết kế nội thất Sonet 2023 toát lên vẻ sang trọng và hiện đại với ghế bọc da họa tiết sọc ngang tinh tế, cùng vô lăng thể thao D-cut 3 chấu. Trên vô lăng, Kia tích hợp nhiều phím chức năng tiện lợi. Cụm đồng hồ được thiết kế mới mẻ, độc đáo với màn hình 3.5 inch hiển thị thông số tốc độ, mang đến trải nghiệm lái xe đầy hứng khởi.

Khoang-lai-rong-rai-va-hien-dai.jpg

Khoang lái rộng rãi và hiện đại

Sonet 2023 sở hữu không gian rộng rãi, đủ để đáp ứng nhu cầu của gia đình 5 thành viên. Hàng ghế trước có bệ để tay trung tâm tiện lợi, trong khi hàng ghế sau có độ ngả hợp lý, tạo cảm giác thoải mái trên mọi hành trình. Khoang hành lý dung tích 392 lít đáp ứng nhu cầu cất giữ đồ đạc cho những chuyến đi ngắn ngày.

Hệ thống giải trí của Sonet 2023 là một điểm nhấn sáng giá với màn hình cảm ứng 10.25 inch (bản Premium) hoặc 8 inch, cùng hệ thống âm thanh 6 loa sống động. Xe cũng hỗ trợ đầy đủ các kết nối USB, Bluetooth, Apple CarPlay/Android Auto, giúp bạn luôn kết nối và giải trí mọi lúc mọi nơi.

Đặc biệt, Kia Sonet 2023 còn được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái hấp dẫn như khởi động từ xa, điều khiển hành trình, gương chiếu hậu chống chói tự động,... Điều này giúp nâng cao trải nghiệm lái xe và đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình. 

Kính xe

Có cách âm, cách nhiệt

Kính sau

Tối màu

Trần xe

Sử dụng da lộn

Cần số

Điện tử SBW

Màn hình

TFT LCD 3.5, mặt đồng hồ đa thông tin

Tay lái

Bọc da, có nút điều chỉnh âm thanh, sử dụng điện 4 hướng nhớ vị trí

Ghế lái

Có chỉnh điện tích điện nhớ vị trí

Điều hòa

Loại tự động 3 vùng độc lập

Cửa gió

đặt ở hàng ghế phía sau

Gương chiếu hậu

Chống chói ECM

Bảng đánh giá tổng quan về nội thất của Kia Sonet

Ngoại thất Kia Sonet

Kia Sonet 2023 chinh phục mọi ánh nhìn với thiết kế ngoại thất trẻ trung, năng động pha lẫn vẻ đẹp thể thao, cá tính. Nổi bật ở phần đầu xe là lưới tản nhiệt "mũi hổ" độc đáo được viền chrome sáng loáng, cùng họa tiết tổ ong 3D bắt mắt. Cụm đèn pha LED chia khoang tinh tế kết hợp dải LED ban ngày chạy dài tạo nên dấu ấn riêng.

Thân xe Sonet 2023 gây ấn tượng bởi những đường gân dập nổi mạnh mẽ, thể hiện khí chất thể thao. Baga mui phong cách SUV, viền cửa sổ mạ chrome sang trọng cùng ốp nhựa đen cứng cáp tạo nên tổng thể hài hòa, cân đối. Lazang 16 inch 5 chấu trẻ trung kết hợp lốp dày 215/60R16 mang đến sự êm ái trên mọi hành trình.

Sonet-dang-the-thao-va-mau-xanh-thoi-thuong.jpg

Sonet dáng thể thao và màu xanh thời thượng

Đuôi xe Sonet 2023 thu hút mọi ánh nhìn với cụm đèn hậu LED hiện đại, nối liền hai bên tạo hiệu ứng bắt mắt. Cản sau ốp nhựa thể thao cùng 2 ống xả giả đối xứng tăng thêm vẻ đẹp cho tổng thể.

Với 9 lựa chọn màu sắc nổi bật, Kia Sonet 2023 đáp ứng mọi sở thích cá nhân, từ trẻ trung năng động như xanh nước biển, vàng cát, đến thanh lịch sang trọng như trắng ngọc trai.

Đèn pha

Full LED, có thể điều chỉnh theo góc lái, dòng tự động

Đèn LED

dùng cho di chuyển ban ngày

Cụm đèn sau

dạng LED

Đèn sương mù

dạng LED

Đèn phanh

lắp trên cao

Viền cửa kính

mạ Crom

Gương chiếu hậu

chỉnh điện và gập điện

Bảng đánh giá chung ngoại thất Kia Sonet 

>>>> Có thể bạn quan tâm: so sánh toyota raize và kia sonet

Thông số kỹ thuật 

Kia Sonet là dòng SUV cỡ nhỏ nên có thông số kỹ thuật như sau:

Kích thước tổng thể theo thông số dài, rộng, cao

4,12 x 1,79 x 1,642 (m)

Chiều dài cơ sở

2,5 m

Khoảng sáng gầm xe

0,205 m

Bán kính quay vòng

5,3 m

Trọng tải (không tải)

1,095 tấn

Trọng tải (toàn tải)

1,58 tấn

Dung tích nhiên liệu 

45l

Số ghế ngồi

5

Bảng thông số trọng tải xe

Kiểu động cơ

Smartstream 1.5

Dung tích

1,499 cc

Công suất

113 vòng tua/phút

Mô men xoắn

144 vòng tua/phút

Hộp số

CVT

Hệ dẫn động

FWD

Loại nhiên liệu

Xăng

Mức tiêu thụ nhiên liệu

5,97l/ 100km

Có nên mua Kia Sonet không? 

Theo đánh giá xe chung thì Kia Sone phù hợp với những ai đam mê thời trang. Đây chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho người luôn hướng đến sự hiện đại, trẻ trung.

Sở hữu thiết kế thời thượng, Sonet nổi bật giữa đám đông với những đường nét cá tính, năng động. Nội thất xe được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, mang đến trải nghiệm lái xe đầy hứng khởi.

Tuy nhiên, giá bán của Sonet có phần cao hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Do đó, khách hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua xe. Dù vậy, Kia Sonet vẫn là một lựa chọn sáng giá cho những ai mong muốn sở hữu một chiếc SUV thời thượng, đẳng cấp và đầy tiện nghi.

Trên đây là những thông tin hữu dụng về Kia SonetNuoixe.vn đã cung cấp cho bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn khi mua cho mình một chiếc xế hộp.

Các hashtag trong bài viết:
Chia sẻ
Tạ Hải Long
Tạ Hải Long

Tôi là Tạ Hải Long - Bằng niềm đam mê với ô tô và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực review đánh giá xe. Hi vọng với những chia sẻ của tôi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng và hữu ích tới bạn đọc về các dòng xe